20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > TikTok nộp bản tóm tắt tòa án về lệnh cấm của Hoa Kỳ

TikTok nộp bản tóm tắt tòa án về lệnh cấm của Hoa Kỳ

thời gian:2024-03-19 06:38:38 Nhấp chuột:97 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 21 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) TikTok đã lập luận trong một bản tóm tắt được gửi vào thứ Năm (20 tháng 6) rằng TikTok có thể bị cấm. Luật mới là vi hiến khi được sử dụng ở Hoa Kỳ Hoa Kỳ và cần được bãi bỏ. Điều này cho thấy TikTok hy vọng sẽ sử dụng những thách thức pháp lý để cản trở động thái của chính phủ Hoa Kỳ yêu cầu họ bán hoạt động kinh doanh tại Hoa Kỳ.

Trong nhiều năm, TikTok đã phải đối mặt với sự giám sát rộng rãi ở Hoa Kỳ do mối quan hệ giữa công ty mẹ ByteDance và Đảng Cộng sản Trung Quốc. Nhiều chuyên gia và nhóm bảo vệ quyền trẻ em cũng cảnh báo TikTok có thể gây tổn hại đến sức khỏe tâm thần của giới trẻ.

当天,塔毛利帕斯(Tamaulipas)州水文资源部部长劳尔‧基罗加‧阿尔瓦雷斯(Raúl Quiroga Álvarez)在新闻发布会上说,“从风速来看,阿尔贝托并不构成风险……这就是我们整个塔毛利帕斯州八年来一直期待的(只带来降雨的风暴)。”

研究人员针对人民、治理、环境、经济、交通移动性等5大“对幸福有直接影响”的领域进行评分,其中包括24个子类别,例如教育系统和交通安全,将全球250座城市分为金牌、银牌、铜牌3组。

目前,加拿大的国防开支仅占GDP的1.33%,该国今年早先承诺,到了2030年将达到1.76%。

菲方指控中方士兵登上菲律宾政府船只,挥舞斧头和刀具刺穿菲方海军船只并夺取拆开的步枪。周四中共外交部否认菲方指控。

Vào tháng 4 năm nay, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã ký một đạo luật quy định rằng nếu TikTok không bán hoạt động kinh doanh tại Hoa Kỳ trước ngày 19 tháng 1 năm sau thì công ty này sẽ phải đối mặt với lệnh cấm. Công ty đang thách thức pháp luật tại tòa án.

Tuyên bố này về cơ bản nhắc lại những lập luận trước đây rằng luật yêu cầu TikTok thoái vốn hoạt động kinh doanh tại Hoa Kỳ vi phạm Tu chính án thứ nhất của Hiến pháp Hoa Kỳ.

Luật sư đã chỉ ra trong báo cáo vụ án: "Luật này hoàn toàn đi chệch khỏi truyền thống ủng hộ Internet mở của Mỹ và đặt ra một tiền lệ nguy hiểm, cho phép các nhánh chính trị ép bán hoặc đóng cửa các nền tảng ngôn luận không được họ ưa chuộng ."

“Hiến pháp không cho phép Quốc hội chọn ra một nền tảng để phát biểu mà không tiến hành bất kỳ cuộc điều tra nào, tuyên bố bất kỳ lý do nào, mà không xem xét các lựa chọn thay thế ít hạn chế hơn và phân biệt đối xử dựa trên người phát biểu và nội dung. Dự luật này là vi hiến. Nó phải bị cấm, " tuyên bố đã đọc.

Chính phủ Hoa Kỳ tin rằng luật này rất quan trọng trong việc bảo vệ an ninh quốc gia, với lý do lo ngại rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc có thể sử dụng TikTok để tăng cường tuyên truyền hoặc giám sát đời sống cá nhân của người Mỹ.

Bộ Tư pháp dự kiến ​​sẽ chính thức trả lời khiếu nại của TikTok vào tháng tới.

CASINO DG

TikTok đã đưa ra tuyên bố vào thứ Năm rằng có thể phải mất vài năm để ngừng hoạt động kinh doanh tại Hoa Kỳ, vì vậy việc thông qua luật này đồng nghĩa với việc TikTok chắc chắn sẽ bị cấm.

Các luật sư cũng cho rằng dự luật bỏ qua các phần mềm khác hoạt động kinh doanh nhiều ở Trung Quốc và thu thập lượng lớn dữ liệu người dùng Mỹ, đồng thời tuyên bố rằng những phần mềm này cũng có thể gây ra rủi ro tương tự.

Trước đó, một nhóm người sáng tạo TikTok cũng đã đệ đơn khiếu nại pháp lý lên chính phủ Hoa Kỳ vào tháng trước với nguồn tài trợ từ TikTok. Các trường hợp đã được hợp nhất.

Trên thực tế, những rủi ro bảo mật do TikTok mang lại đã thu hút sự chú ý lớn của mọi tầng lớp xã hội ở Hoa Kỳ. Tạp chí Phố Wall đưa tin vào tháng 1 năm nay rằng mặc dù TikTok tuyên bố rằng họ đã thuê kỹ sư và hợp tác với công ty công nghệ Mỹ Oracle để đảm bảo rằng công ty này sẽ không chuyển dữ liệu về cho công ty mẹ Trung Quốc, nhưng họ cũng chi 1,5 tỷ USD để thành lập. một lực lượng đặc nhiệm giám sát. Nhưng các giám đốc điều hành của TikTok đôi khi hướng dẫn nhân viên chia sẻ dữ liệu với ByteDance, theo các cựu nhân viên của TikTok, nhân viên hiện tại và các tài liệu nội bộ mà tờ báo có được.

Trước đây, một số phương tiện truyền thông tiết lộ rằng các kỹ sư Trung Quốc đã viết mã nguồn của TikTok, điều này gây ra lo ngại ở Washington rằng TikTok có những sơ hở cho phép Bắc Kinh lấy được dữ liệu người dùng Hoa Kỳ.

Năm 2020, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (Trump) đã cố gắng cấm tải xuống TikTok, nhưng một loạt quyết định của tòa án đã ngăn cản lệnh cấm có hiệu lực.

Theo hồ sơ liên bang, TikTok và ByteDance đã chi tổng cộng ít nhất 27 triệu USD kể từ năm 2019 để vận động chính phủ và Quốc hội Hoa Kỳ ngăn chặn chính phủ và Quốc hội Hoa Kỳ cấm TikTok.

Về thách thức pháp lý của TikTok, các chuyên gia pháp lý cho rằng chính phủ Hoa Kỳ phải chứng minh trước tòa rằng an ninh quốc gia hoặc các lợi ích khác của Hoa Kỳ thực sự bị đe dọa và nội dung dự luật chỉ nhằm giải quyết các vấn đề cụ thể như an ninh quốc gia chứ không phải hơn là hạn chế quyền tự do ngôn luận của người dân.

Ngoài dự luật thoái vốn, TikTok gần đây còn bị FTC điều tra. Các nhà lập pháp của cả hai bên đã cáo buộc vi phạm các quy định về quyền riêng tư của trẻ em cũng như một đạo luật riêng cấm các hoạt động kinh doanh “không công bằng hoặc lừa đảo”.

Vào ngày 19 tháng 6, Chủ tịch Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) Lina Khan cho biết sau nhiều năm điều tra, “có lý do để tin rằng TikTok đang vi phạm hoặc sắp vi phạm các quy định của FTC và Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên mạng (COPPA) ) )" và chuyển tiếp các khiếu nại chống lại TikTok và Bytedance vì có thể vi phạm quyền riêng tư của trẻ em tới Bộ Tư pháp (DOJ).

Người phụ trách biên tập: Li Muen#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền