20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Cập nhật: Lỗi CNTT khiến các chuyến bay toàn cầu phải dừng hoạt động và nhiều ngành công nghiệp phải đóng cửa

Cập nhật: Lỗi CNTT khiến các chuyến bay toàn cầu phải dừng hoạt động và nhiều ngành công nghiệp phải đóng cửa

thời gian:2024-04-23 04:17:18 Nhấp chuột:159 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 19 tháng 7 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Vào thứ Sáu (19 tháng 7), một sự cố công nghệ CNTT toàn cầu đã làm gián đoạn hoạt động của nhiều ngành công nghiệp và một số lượng lớn các chuyến bay trên khắp thế giới. world Các chuyến bay đã bị đình chỉ, các đài truyền hình ngừng phát sóng và mọi hoạt động kinh doanh từ ngân hàng đến chăm sóc sức khỏe đều bị ảnh hưởng bởi các vấn đề mang tính hệ thống. Các chuyên gia an ninh mạng cho biết vụ mất mạng hôm nay có thể là "lớn nhất trong lịch sử".

Theo dữ liệu từ công ty phân tích hàng không toàn cầu Cirium, trong số hơn 110.000 chuyến bay thương mại theo lịch trình trên khắp thế giới vào thứ Sáu, cho đến nay, 1.390 chuyến bay đã bị hủy và nhiều chuyến bay dự kiến ​​sẽ bị hủy.

Dịch vụ 911 bị gián đoạn ở nhiều tiểu bang ở Hoa Kỳ. Các hãng hàng không lớn của Hoa Kỳ bao gồm Delta Air Lines, United Airlines và American Airlines đã hạ cánh các chuyến bay, đồng thời các hãng hàng không ở Châu Âu và Châu Á cũng gặp phải tình trạng gián đoạn. Các ngân hàng ở Australia, New Zealand, Nam Phi và Anh cũng như các dịch vụ y tế ở Israel, Đức và Anh đều bị ảnh hưởng.

Vào ngày 19 tháng 7 năm 2024, một màn hình lớn ở Dubai Metro không hoạt động bình thường trong bối cảnh xảy ra sự cố CNTT trên quy mô lớn trên toàn cầu. Các hãng hàng không, ngân hàng, kênh truyền hình và các doanh nghiệp khác trên khắp thế giới đang phải vật lộn để đối phó với một trong những sự cố ngừng hoạt động CNTT lớn nhất trong những năm gần đây, do bản cập nhật phần mềm chống vi-rút của công ty gây ra sự cố cho người dùng Microsoft trên toàn thế giới. (Giuseppe CACACE/AFP)

Sự cố ngừng hoạt động một phần xuất phát từ bản cập nhật phần mềm cho hệ điều hành Microsoft Windows do công ty an ninh mạng CrowdStrike phát hành. Giám đốc điều hành CrowdStrike cho biết bản sửa lỗi đã được triển khai. Microsoft cho biết "nguyên nhân cốt lõi" đã được giải quyết nhưng việc ngừng hoạt động vẫn ảnh hưởng đến một số dịch vụ.

Chuyên gia an ninh mạng Troy Hunt cho biết sự cố ngừng hoạt động mạng toàn cầu làm gián đoạn các hãng hàng không, doanh nghiệp và dịch vụ khẩn cấp vào thứ Sáu có thể là "sự cố ngừng hoạt động CNTT lớn nhất trong lịch sử".

Hunt đã xuất bản một bài viết về

Anh ấy nói thêm, "Về cơ bản đây là điều chúng tôi lo sợ về Y2K, ngoại trừ việc lần này nó đã thực sự xảy ra."

Tesla tạm dừng sản xuất tại một số cơ sở sản xuất do trục trặc Bản đồ dữ liệu: ngày 18 tháng 9 năm 2023, nhà máy sản xuất Tesla ở Fremont, California. (Hình ảnh Justin Sullivan/Getty)

Nhà sản xuất ô tô điện Tesla đã tạm thời ngừng sản xuất tại một số cơ sở sản xuất của mình vào thứ Sáu do sự cố hệ thống với công ty an ninh mạng CrowdStrike.

Theo bức thư mà CNBC có được, nhóm CNTT của Tesla đã thông báo cho nhân viên rằng đã xảy ra "sự cố ngừng hoạt động của máy chủ Windows" và các hệ thống khác nhau bao gồm "máy chủ, máy tính xách tay và thiết bị sản xuất" đều bị ảnh hưởng. Nhóm CNTT đã thông báo cho nhân viên Tesla rằng họ có thể nhìn thấy "màn hình xanh" trên nhiều thiết bị khác nhau.

Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, cũng là chủ sở hữu của nền tảng mạng xã hội X. Trong suốt buổi sáng, anh ấy đã đăng nhiều lời phàn nàn về trục trặc của CrowdStrike trên tài khoản của mình, tài khoản có hơn 190 triệu người theo dõi.

Hai nhân viên của Tesla cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNBC rằng một số dây chuyền sản xuất ở California và Nevada khởi động chậm vào sáng thứ Sáu và các dây chuyền sản xuất khác tạm thời bị đình chỉ. Họ cũng cho biết các nhà quản lý đã yêu cầu một số công nhân chuẩn bị hủy ca hoặc về nhà sớm.

Đường sắt Union Pacific tiếp tục hoạt động hết công suất

Union Pacific hiện đã hoạt động hết công suất trở lại sau khi gặp phải tình trạng chậm trễ trong quá trình xử lý và "mức độ ảnh hưởng khác nhau" vào đầu ngày thứ Sáu.

"Sau sự cố ngừng hoạt động của phần mềm CrowdStrike sáng nay, phần lớn hàng hóa vận chuyển của khách hàng của chúng tôi đang di chuyển và mạng lưới của chúng tôi đang hoạt động trở lại bình thường." Union Pacific Railroad nói với CNBC: "Để đối phó với sự cố ngừng hoạt động này, các nhóm của chúng tôi đã có các kế hoạch giao thức và truyền thông." đã được triển khai nhanh chóng, cho phép chúng tôi duy trì hoạt động tàu một cách an toàn."

Quan chức Nhà Trắng nói chuyện với CEO CrowdStrike

Một quan chức công nghệ và mạng cấp cao của Nhà Trắng đã nói chuyện với Giám đốc điều hành CrowdStrike vào thứ Sáu để đánh giá tác động của tình trạng ngừng hoạt động CNTT trên toàn cầu và xác nhận rằng nguyên nhân không phải do những kẻ tấn công độc hại gây ra.

Anne Neuberger, phó cố vấn an ninh quốc gia của Hội đồng An ninh Quốc gia về công nghệ mạng và mới nổi, cho biết Nhà Trắng ngày nay đã đưa ra nhiều lời kêu gọi tới các công ty cơ sở hạ tầng quan trọng của Mỹ để hiểu mức độ tàn khốc của sự cố ngừng hoạt động này lớn đến mức nào.

Giám đốc điều hành CrowdStrike, George Kurtz, đã xin lỗi khách hàng vào đầu ngày thứ Sáu về sự cố ngừng hoạt động CNTT toàn cầu do bản cập nhật phần mềm của công ty an ninh mạng gây ra.

Neuberg cho biết tại Diễn đàn An ninh Aspen rằng cô đã tham gia các cuộc họp liên cơ quan để đánh giá tác động của việc ngừng hoạt động đối với các dịch vụ của chính phủ Hoa Kỳ, hệ thống 911 và các chức năng quan trọng khác

“Chúng tôi phải suy nghĩ sâu sắc về khả năng phục hồi kỹ thuật số của mình, không chỉ về các hệ thống chúng tôi hiện đang vận hành mà còn về các hệ thống bảo mật được kết nối mạng toàn cầu, những rủi ro mà việc tích hợp gây ra và cách chúng tôi ứng phó với những hoạt động tích hợp đó để đảm bảo rằng nếu chúng xảy ra Trong trường hợp xảy ra tai nạn, chúng tôi có thể kiểm soát tình hình một cách hiệu quả và phục hồi nhanh chóng,” Neuberg nói. “Chúng tôi vẫn còn rất nhiều việc phải làm để xây dựng loại khả năng chống chịu căng thẳng này.”

Làm thế nào một bản cập nhật phần mềm có thể có tác động rộng rãi như vậy? Vào ngày 19 tháng 7 năm 2024, mọi người đi bộ trước cửa hàng Microsoft trên Đại lộ số 5 ở Thành phố New York. Các doanh nghiệp và hoạt động vận chuyển sử dụng hệ thống của Microsoft trên toàn thế giới bị ảnh hưởng khi bản cập nhật phần mềm do công ty an ninh mạng CrowdStrike phát hành gây ra tình trạng ngừng hoạt động kỹ thuật trên toàn cầu.. (Hình ảnh Adam Grey / Getty)

Phần mềm bảo mật của CrowdStrike chạy trên vô số máy tính trên khắp thế giới, điều đó có nghĩa là các bản cập nhật được gửi tới các thiết bị này khiến tất cả các thiết bị này gần như bị tắt cùng một lúc.

Trong nền kinh tế mạng ngày nay, nếu một mắt xích trong chuỗi cung ứng bị hỏng thì điều đó sẽ gây ra hiệu ứng domino ở thượng nguồn và hạ nguồn. Khi nhiều phần của chuỗi cung ứng bị lỗi, nó có thể gây ra hàng loạt vấn đề.

Một số máy bị ảnh hưởng có thể được bảo trì kém hoặc nằm ở vùng sâu vùng xa. Vẫn còn những máy khác thậm chí có thể không được cắm màn hình hoặc bàn phím vì chúng không yêu cầu sự tương tác trực tiếp của con người với chúng một cách thường xuyên.

Theo CNN, Andrew Peck, chuyên gia an ninh mạng tại Đại học Loughborough ở Vương quốc Anh, cho biết những ví dụ điển hình nhất có thể bao gồm cảm biến giám sát thời tiết hoặc thiết bị trong hộp tín hiệu đường sắt, có thể yêu cầu kỹ thuật viên phải kiểm tra thực tế hàng nghìn máy để thực hiện quá trình phục hồi.

Peck cho biết nỗ lực khôi phục sẽ tiêu tốn "hàng nghìn, hàng triệu giờ, có thể là hàng tỷ", điều này sẽ nhanh chóng khiến "một số nhóm hỗ trợ CNTT kiệt sức phải đốt cháy ngân sách mà họ không có ngay từ đầu".

Gần 9% chuyến bay nội địa Mỹ bị hủy Vào ngày 19 tháng 7 năm 2024, tại Nhà ga số 4 của Sân bay Adolfo Suarez Madrid–Barajas ở Madrid, hành khách đang kiểm tra bảng thông tin chuyến bay. Cùng ngày, Microsoft gặp phải sự cố kỹ thuật toàn cầu khiến nhiều chuyến bay phải dừng bay và nhiều ngành công nghiệp phải đóng cửa. (OSCAR DEL POZO / AFP)

Theo công ty phân tích hàng không Cirium, gần 9% số chuyến bay ở Hoa Kỳ đã bị hủy tính đến chiều thứ Sáu.

Cirium báo cáo rằng tính đến 3:30 chiều theo giờ ET, 8,9% chuyến bay nội địa Hoa Kỳ đã bị hủy, tổng cộng 2.382 chuyến bay.

Delta Airlines hủy nhiều chuyến bay nhất với 1.176 chuyến, chiếm 23,5% lịch bay của hãng. United Airlines đã hủy 515 chuyến bay và American Airlines hủy 454 chuyến bay.

Ngay cả khi máy bay có thể cất cánh sớm nhất là vào chiều thứ Sáu, hầu hết hành khách sẽ không đến đích đúng giờ. Theo Cirium, 57% chuyến bay ở Mỹ bị hoãn ít nhất 30 phút.

Thống đốc New York: Tác động của vụ tai nạn là “chưa từng có”

Thống đốc bang New York gọi tác động của sự gián đoạn công nghệ thông tin toàn cầu đối với kết nối giao thông và cơ sở y tế là một "tình huống chưa từng có".

"Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là cung cấp các dịch vụ khẩn cấp. Chúng tôi đang làm việc với chính quyền địa phương để đảm bảo hệ thống 911 hoạt động bình thường." Thống đốc Kathy Hochul (Kathy Hochul) cho biết hệ thống 911 ở tất cả 62 quận trong bang đang hoạt động bình thường. hoạt động chạy bình thường.

"Điều này cũng có tác động rộng rãi đến hệ thống bệnh viện."" Huo Chu nói thêm rằng hầu hết các bệnh viện đều có hệ thống dự phòng do con người vận hành.

Hochu cho biết hôm thứ Sáu rằng không có dấu hiệu nào cho thấy thông tin cá nhân nhạy cảm có thể gặp phải các mối đe dọa hoặc rủi ro về an ninh mạng.

Hơn 2.000 chuyến bay Mỹ bị hủy

Theo dữ liệu của FlightAware, số chuyến bay bị hủy trong, ngoài và ngoài nước Mỹ đã lên tới hơn 2.000 chuyến.

Tính đến trưa theo giờ miền Đông, hơn 5.300 chuyến bay đã bị hoãn ở Hoa Kỳ.

CASINO AE

Delta Airlines đã hủy ít nhất 640 chuyến bay và Sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta ở Atlanta hiện là sân bay có nhiều chuyến bay bị hủy nhất ở Hoa Kỳ, lên tới 226 chuyến.

Các vấn đề công nghệ ảnh hưởng đến tòa án và nhà tù Nam California

Sự cố ngừng hoạt động công nghệ trên toàn cầu đang ảnh hưởng đến hoạt động của Tòa Thượng thẩm Quận Los Angeles và tạm thời hạn chế việc bổ nhiệm tù nhân ở Quận San Diego, các quan chức cho biết.

Tòa án cấp cao Los Angeles cho biết trong một email: "Tòa án đang gặp phải các vấn đề nghiêm trọng về kết nối trên toàn hệ thống đang ảnh hưởng đến khả năng tiến hành kinh doanh của tòa án."

Ở San Diego, nhà tù bị giới hạn số lượng đặt chỗ trong giờ và phải sử dụng hệ thống dự phòng.

Văn phòng Quản lý Tình trạng Khẩn cấp Tiểu bang đã đăng trên mạng xã hội rằng tại các khu vực khác của California, "tất cả 911, thông tin liên lạc an toàn công cộng và cơ sở hạ tầng quan trọng đều đang hoạt động như mong đợi."

Văn phòng Thống đốc California tuyên bố: “Tại thời điểm này, không có báo cáo nào cho thấy các dịch vụ công cộng về an toàn tính mạng ở California bị ảnh hưởng.”

Krispy Kreme cung cấp bánh rán miễn phí để khắc phục sự cố kỹ thuật Hình ảnh chụp cửa hàng bánh rán Krispy Kreme ở Ga Penn trên Đường 34 ở Manhattan, New York, Hoa Kỳ. Bánh rán xếp hàng trên quầy, hấp dẫn sự thèm ăn của bạn. (Li Ruolin/The Epoch Times)

Các ngành từ hãng hàng không đến chăm sóc sức khỏe đều đang bế tắc, nhưng một công ty đang tận dụng thời gian ngừng hoạt động hôm thứ Năm: Krispy Kreme.

Do tình trạng ngừng hoạt động trên toàn cầu, công ty có trụ sở tại Bắc Carolina sẽ cung cấp một chiếc bánh rán bóng nguyên bản miễn phí vào thứ Sáu từ 5 đến 7 giờ tối theo giờ địa phương.

"Đã có bản cập nhật về đồ ngọt! Bạn có thất vọng với công nghệ ngày nay không? Cửa sổ của chúng tôi đang hoạt động rất tốt và Hot Light của chúng tôi cũng vậy!", công ty đã đăng trên Instagram vào thứ Sáu. Chuỗi cửa hàng bánh rán lưu ý rằng ưu đãi chỉ áp dụng tại các địa điểm tham gia.

Krispy Kreme thường tặng bánh rán hoặc giảm giá sâu trong các ngày lễ hoặc sự kiện lớn để thu hút sự chú ý đến thương hiệu.

CEO CrowdStrike xin lỗi

Giám đốc điều hành CrowdStrike, George Kurtz, đã xin lỗi khách hàng vào thứ Sáu về sự cố ngừng hoạt động CNTT toàn cầu do bản cập nhật phần mềm của công ty an ninh mạng gây ra.

Kurtz viết trên X: “Chúng tôi hiểu mức độ nghiêm trọng của tình hình và xin lỗi sâu sắc vì sự bất tiện và nhầm lẫn đã gây ra.. "

Kurtz nhắc lại rằng sự cố ngừng hoạt động không phải do vi phạm an ninh hoặc tấn công mạng và khẳng định rằng khách hàng của CrowdStrike được "bảo vệ hoàn toàn".

Ông nói: "Chúng tôi đang làm việc với tất cả các khách hàng bị ảnh hưởng để đảm bảo rằng hệ thống được sao lưu và họ có thể cung cấp các dịch vụ mà khách hàng tin cậy." Ông nhắc lại rằng nguyên nhân ngừng hoạt động không phải là ác ý mà là mối đe dọa đối với một số người. người dùng Microsoft Nguyên nhân là do bản cập nhật phần mềm được phát hành cho khách hàng CrowdStrike trên Windows.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Hoa Kỳ dự kiến ​​tình trạng tắc nghẽn giao thông sẽ “trở lại bình thường” vào thứ Bảy Vào ngày 19 tháng 7 năm 2024, có một hàng dài người xếp hàng tại cổng hành khách của Sân bay Quốc tế Ninoy Aquino ở Manila, Philippines do sự cố CNTT trên toàn cầu do Microsoft ngừng hoạt động và các vấn đề về Crowdstrike IT. (Hình ảnh Ezra Acayan/Getty)

Bộ trưởng Giao thông vận tải Pete Buttigieg cho biết trên chương trình “Squawk on the Street” của CNBC vào thứ Sáu rằng ông dự kiến ​​tình trạng tắc nghẽn giao thông sẽ giảm bớt và “trở lại bình thường” vào thứ Bảy.

"Vấn đề đã được xác định. Đây thực sự là một vấn đề có hiệu ứng lan truyền khi chúng đưa mọi thứ trở lại bình thường trong mạng." Buttigieg nói, "Các chuyến bay này hoạt động chặt chẽ đến mức ngay cả tận gốc rễ. Khi nguyên nhân được giải quyết, bạn vẫn có thể cảm nhận được tác dụng suốt cả ngày."

Buttigieg nói thêm rằng hiện tại không có dấu hiệu nào cho thấy các hệ thống của Bộ Giao thông vận tải, bao gồm cả kiểm soát không lưu, sẽ bị ảnh hưởng dưới bất kỳ hình thức nào, nhưng ông dự đoán phía hãng hàng không sẽ gặp nhiều vấn đề hơn.

Theo dữ liệu của FlightAware, tính đến khoảng 11 giờ sáng thứ Sáu theo giờ EST, gần 28.000 chuyến bay đã bị hoãn trên khắp thế giới, trong đó có khoảng 4.700 chuyến bị hoãn trong hoặc trong và ngoài Hoa Kỳ. Hơn 2.950 chuyến bay đã bị hủy, gần 1.800 chuyến trong số đó là các chuyến bay từ Mỹ.

Giám đốc mạng lưới New York: Không có thời gian biểu để khôi phục toàn bộ dịch vụ

Các quan chức ở New York và New Jersey vẫn đang làm việc với các cơ quan địa phương để giải quyết tác động của tình trạng ngừng hoạt động công nghệ trên toàn cầu vào sáng nay.

Giám đốc Mạng lưới New York Colin Ahern cho biết trong một tuyên bố rằng hiện tại không có thời gian biểu cụ thể cho việc khôi phục hoàn toàn dịch vụ.

Ahern lưu ý rằng mặc dù Microsoft cho biết nguyên nhân cốt lõi của vấn đề đã được giải quyết nhưng chính quyền địa phương và nhà cung cấp dịch vụ vẫn đang nỗ lực giải quyết các vấn đề ảnh hưởng đến hệ thống của họ.

Ahern cho biết ưu tiên hàng đầu của bang là “đảm bảo rằng tất cả hệ thống 911 ở Bang New York đều hoạt động bình thường và có thể đáp ứng nhu cầu ứng phó khẩn cấp”.

Tại New Jersey, Thống đốc Phil Murphy cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Sáu rằng ông đã được thông báo tóm tắt về vụ tai nạn và đang làm việc với chính quyền địa phương, các trung tâm cuộc gọi 911 và các cơ quan tiện ích. Công ty đã phối hợp để đánh giá tác động của vụ tai nạn đối với tiểu bang. và cung cấp sự trợ giúp.

Đại học Texas A&M hủy tất cả các lớp học

Đại học Texas A&M (Đại học Texas A&M) đã đưa ra cảnh báo vào thứ Sáu cho biết rằng do công ty an ninh mạng CrowdStrike ngừng hoạt động trên toàn cầu nên tất cả các cơ sở của trường sẽ hủy các lớp học vào thứ Sáu.

Đồng thời, theo nhà trường, tất cả các địa điểm trong khuôn viên trường vẫn mở cửa theo kế hoạch.

Cơ sở chính của trường đại học tọa lạc tại College Station, Texas, cùng với các cơ sở khác trên toàn tiểu bang.

Cảnh báo của UPS: Gói hàng của bạn có thể bị chậm trễ do trục trặc kỹ thuật Vào ngày 19 tháng 7 năm 2024, có một hàng dài người xếp hàng tại cổng hành khách của Sân bay Quốc tế Ninoy Aquino ở Manila, Philippines do sự cố CNTT trên toàn cầu do Microsoft ngừng hoạt động và các vấn đề về Crowdstrike IT. (Hình ảnh Ezra Acayan/Getty)

Công ty vận chuyển toàn cầu UPS đang cảnh báo khách hàng rằng họ có thể gặp phải một số sự chậm trễ trong dịch vụ do các hệ thống ở Hoa Kỳ và Châu Âu bị ảnh hưởng do sự cố ngừng hoạt động CNTT trên toàn cầu.

"Hiện tại, các hãng hàng không của chúng tôi tiếp tục hoạt động hiệu quả và các tài xế của chúng tôi đang giao hàng cho khách hàng. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực giải quyết mọi vấn đề nhanh nhất có thể." UPS cho biết trong một tuyên bố: "Một số dịch vụ có thể bị chậm trễ. "

FCC vẫn đang làm việc để xác định mức độ ngừng hoạt động liên lạc

Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ (FCC) đã đăng trên X vào thứ Sáu rằng cơ quan này vẫn đang nỗ lực đánh giá phạm vi tình trạng ngừng hoạt động liên lạc liên quan đến sự cố CNTT toàn cầu này.

CASINO AE

911 lần ngừng hoạt động đã được báo cáo ở nhiều khu vực pháp lý khác nhau trên toàn quốc.

"Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan liên bang khác để cung cấp hỗ trợ và xác định mức độ gián đoạn dịch vụ."

Thị trưởng thành phố New York cho biết cơ sở hạ tầng quan trọng sẽ không bị ảnh hưởng

Tại Thành phố New York, Thị trưởng Eric Adams nhấn mạnh rằng cơ sở hạ tầng quan trọng hoặc các hoạt động khẩn cấp của thành phố lớn nhất nước này, bao gồm cả hệ thống 911, không bị ảnh hưởng.

"Không có cuộc gọi nào bị tạm dừng hoặc bị nhỡ," Adams nói "Không có tồn đọng nào."

Các quan chức giao thông vận tải cũng cho biết dịch vụ xe lửa và xe buýt không bị ảnh hưởng, mặc dù vấn đề đi lại tại sân bay đông đúc của thành phố ngày càng gia tăng.

Tại sao rất nhiều doanh nghiệp trên thế giới vẫn không có khả năng thanh toán Vào ngày 19 tháng 7 năm 2024, hệ thống CNTT toàn cầu bị tê liệt và hàng nghìn công ty trên khắp thế giới gặp trở ngại trong quá trình xử lý thanh toán. (Hình ảnh Justin Sullivan/Getty)

Sáng nay, hàng nghìn công ty trên khắp thế giới đang gặp khó khăn trong việc xử lý thanh toán do hệ thống CNTT toàn cầu ngừng hoạt động.

Mastercard và Visa cho biết hệ thống xử lý thanh toán của họ đang hoạt động.

Nhưng các doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn trong việc chấp nhận thanh toán và đây là lý do:

Andrew Peck, nhà nghiên cứu về khả năng phục hồi không gian mạng tại Đại học Loughborough ở Vương quốc Anh, cho biết thanh toán kỹ thuật số liên quan đến một "chuỗi" máy tính và nếu bất kỳ máy nào trong số chúng bị lỗi thì giao dịch sẽ không được hoàn thành.

Anh ấy nói với CNN: "Giả sử tôi mua một tách cà phê tại một chuỗi cà phê, thẻ của tôi sẽ được đọc bằng thiết bị không tiếp xúc hoặc thiết bị chip-pin……Sau đó, Dữ liệu giao dịch sẽ được chia sẻ theo nhiều cách khác nhau với Mastercard/Visa và hệ thống …… (bán hàng điện tử) của chính cửa hàng."

"Có nhiều máy tính trong chuỗi này. Thông thường công ty càng lớn thì chuỗi càng lớn."

Ông nói thêm rằng việc ngừng hoạt động đã nêu bật "sự phức tạp và tính liên kết của nền kinh tế kỹ thuật số hiện đại".

Tòa án, văn phòng và cơ sở ở Maryland đóng cửa

Cơ quan tư pháp Maryland đã thông báo rằng do Microsoft ngừng hoạt động nên tất cả các tòa án, văn phòng và cơ sở của Maryland sẽ đóng cửa đối với công chúng vào thứ Sáu, nhưng sẽ vẫn mở khi giải quyết các vấn đề khẩn cấp.

Cơ quan Tư pháp cho biết trong một thông cáo báo chí: "Do sự cố ngừng hoạt động của Microsoft trên toàn cầu, tất cả các tòa án, văn phòng và cơ sở ở Maryland sẽ đóng cửa hôm nay nhưng sẽ vẫn mở cửa cho các vấn đề khẩn cấp. Tất cả các văn phòng thư ký đều đóng cửa. "

Bộ Quản lý Tình trạng Khẩn cấp Maryland hôm thứ Sáu thông báo rằng họ sẽ nâng mức độ kích hoạt của tiểu bang từ "bình thường" lên "một phần", nghĩa là đã xảy ra một sự cố cần có sự giám sát hoặc nguồn lực đáng kể. Cơ quan này cũng đã kích hoạt trung tâm hoạt động khẩn cấp của mình.

FlightAware: Khoảng 1.500 chuyến bay ở Mỹ bị hủy Vào ngày 19 tháng 7 năm 2024, hành khách chờ làm thủ tục tại Sân bay quốc tế Hồng Kông. Do Microsoft ngừng hoạt động trên toàn cầu nên một số hãng hàng không đã áp dụng quy trình làm thủ tục thủ công. (ISAAC LAWRENCE / AFP)

Theo FlightAware, tính đến cuối ngày ở Bờ Đông, khoảng 1.500 chuyến bay ở Hoa Kỳ đã bị hủy và gần 4.000 chuyến bị hoãn, và con số đó chắc chắn sẽ tăng lên trong suốt cả ngày.

Delta Airlines đã hủy gần 500 chuyến bay, American Airlines đã hủy 300 chuyến bay và United Airlines đã hủy hơn 200 chuyến bay. Những số liệu này không bao gồm các chuyến bay từ các chi nhánh trong khu vực của hãng.

Các cửa khẩu biên giới và chăm sóc sức khỏe của Canada bị ảnh hưởng

Tại Canada, trục trặc kỹ thuật đã khiến một số chuyến bay phải dừng bay, dịch vụ y tế của bệnh viện bị gián đoạn và gây tắc nghẽn tại các cửa khẩu biên giới vào thứ Sáu.

Porter Airlines cho biết họ sẽ hủy các chuyến bay cho đến 12 giờ trưa theo giờ ET do trục trặc kỹ thuật. Air Canada, hãng hàng không lớn nhất Canada, cho biết hoạt động không bị ảnh hưởng đáng kể.

Mạng lưới Y tế Đại học, một trong những mạng lưới bệnh viện lớn nhất Canada, cho biết một số hệ thống bị ảnh hưởng và một số bệnh nhân có thể phải đối mặt với tình trạng dịch vụ y tế bị chậm trễ.

Cảnh sát ở thành phố biên giới Hoa Kỳ-Canada của Windsor đã báo cáo sự chậm trễ kéo dài tại các cửa khẩu biên giới Canada-Hoa Kỳ tại Cầu Ambassador và Đường hầm Detroit-Windsor.

Một số đài truyền hình Hoa Kỳ không thể phát tin tức địa phương

Sự cố mất điện toàn cầu khiến nhiều đài truyền hình Hoa Kỳ mất kiểm soát và không thể phát sóng tin tức địa phương vào đầu ngày thứ Sáu.

KSHB-TV ở Thành phố Kansas, Missouri, cho biết do trục trặc nên mạng tin tức quốc gia Scripps News đã phát sóng trước 5:35 sáng thay vì bản tin địa phương theo lịch trình. Đài này cho biết các đội CNTT và kỹ sư đã làm việc suốt đêm để giải quyết trục trặc.

科学家还发现彗星在运行或靠近太阳时,就会出现体积变小、轻微加速和公转周期改变的现象。他们解释说,这种加速度源自冰的挥发产生的推力,而非源于重力,并将该现象称为“非重力加速度”。(延伸阅读:“魔鬼彗星”遇上日全食 4月天文奇景不寻常)

根据欧盟《数字市场监管法》,被定义为“门卫”的企业必须让其即时通讯软件能与竞争者的软件相容,同时允许用户自主选择在自己的设备上预装哪些应用,并禁止这些企业在服务上偏袒自家产品而忽视竞争对手。

藉由NASA的哈伯太空望远镜(Hubble Space Telescope)所拍摄的五百多张图片,一个由天文学家所组成的国际研究团队发现,半人马座ω最内部区域有7颗迅速移动的恒星,它们提供了令人信服的证据,能证明该星团内有中等质量黑洞对它们进行引力的牵引。(延伸阅读:NASA图片说明超大质量黑洞如何进食)

Các đài truyền hình địa phương khác thuộc sở hữu của Scripps và các công ty khác cũng đã báo cáo các vấn đề tương tự.

Người phát ngôn của Scripps, Michael Perry, cho biết trong một email rằng tính đến 8 giờ sáng theo giờ ET, 90% đài truyền hình có thể phát tin tức địa phương.

Universal Studios Japan: Doanh thu bán vé bị ảnh hưởng

Universal Studios Japan, có trụ sở tại Osaka, miền Tây Nhật Bản, cho biết lỗi hệ thống toàn cầu sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến doanh thu bán vé cho các điểm tham quan vào cuối tuần này.

Công viên thông báo rằng phòng vé sẽ không thể làm việc vào Thứ Bảy và Chủ Nhật và du khách nên mua vé trên trang web chính thức hoặc trang web bán vé được chỉ định.

Tuy nhiên, các điểm tham quan trong công viên sẽ không bị ảnh hưởng.

Cập nhật Crowdstrike ngừng hoạt động toàn cầu, Microsoft xác nhận Ngày 19 tháng 7 năm 2024, tại Paris, nhân sự cố CNTT toàn cầu quy mô lớn, logo của công ty công nghệ an ninh mạng "CrowdStrike" đã hiển thị trên màn hình. Các hãng hàng không, ngân hàng, kênh truyền hình và các doanh nghiệp khác trên khắp thế giới đang phải vật lộn để đối phó với một trong những sự cố ngừng hoạt động CNTT lớn nhất trong những năm gần đây, do bản cập nhật phần mềm chống vi-rút của công ty gây ra sự cố cho người dùng Microsoft trên toàn thế giới. (Stefano RELLANDINI/AFP)

Người phát ngôn của Microsoft Frank

"Chúng tôi đang tích cực hỗ trợ khách hàng và giúp họ trở lại trạng thái bình thường", ông nói trong một tuyên bố gửi qua email vào thứ Sáu.

Hãng hàng không Jestar của Nhật Bản hủy hầu hết các chuyến bay nội địa

Tại sân bay quốc tế Narita gần Tokyo, hành khách của hãng hàng không giá rẻ Jestar Japan phải xếp hàng tại cổng lên máy bay vì thủ tục làm thủ tục cho hành khách phải được xử lý thủ công do trục trặc hệ thống.

Jetstar Japan cho biết sự cố phần mềm đã cản trở thủ tục làm thủ tục tại các sân bay trên toàn quốc, trong đó có Narita. Công ty đã hủy 28 chuyến bay, hầu hết là các chuyến bay nội địa.

Hãng hàng không xin lỗi hành khách vì sự bất tiện này và cho biết họ đang cố gắng hết sức để khôi phục hệ thống càng sớm càng tốt.

Dịch vụ đường sắt Union Pacific bị trì hoãn, các tuyến đường sắt khác hoạt động bình thường

Union Pacific Railroad cho biết trong một tuyên bố với CNBC rằng mạng lưới của họ đã "bị ảnh hưởng ở nhiều mức độ khác nhau" và các đội cũng như người điều phối đang sử dụng hệ thống dự phòng để liên lạc.

Công ty cho biết: “Chúng tôi đang cố gắng hết sức để duy trì hoạt động vận chuyển hàng hóa, nhưng vì chúng tôi đang giải quyết các khu vực bị ảnh hưởng cụ thể nên (khiến) một số lô hàng của khách hàng bị chậm trễ.. "

Các tuyến đường sắt lớn khác Norfolk Southern, BNSF và CSX nói với CNBC rằng hoạt động của họ không bị ảnh hưởng. Một đại diện của BNSF nói với CNBC rằng tình hình sẽ tiếp tục được theo dõi để biết những tác động tiềm ẩn.

FedEx bị 'mất điện đáng kể', UPS cũng bị ảnh hưởng

FedEx tuyên bố rằng hoạt động kinh doanh của họ đã "bị gián đoạn đáng kể" do sự gián đoạn công nghệ toàn cầu. UPS cũng báo cáo một tác động.

FedEx cho biết các gói hàng dự kiến ​​đến vào thứ Sáu có thể bị chậm trễ nhưng công ty đang nỗ lực giảm thiểu tác động.

UPS cho biết dịch vụ có thể bị chậm trễ trong khi giải quyết mọi vấn đề. Tuyên bố cho biết sự cố ngừng hoạt động phần mềm đã ảnh hưởng đến một số hệ thống máy tính của UPS ở Hoa Kỳ và Châu Âu, nhưng hệ thống giao hàng của hãng hàng không và tài xế vẫn hoạt động hiệu quả.

Dịch vụ web của Amazon: Sự cố ngừng hoạt động của CrowdStrike gây ra một số 'sự cố kết nối'

Dịch vụ điện toán đám mây của Amazon cảnh báo khách hàng về một số "sự cố kết nối và sự cố khởi động lại" có thể xảy ra do CrowdStrike ngừng hoạt động.

Các dịch vụ AWS "tiếp tục hoạt động bình thường" nhưng một số "phiên bản Windows, không gian làm việc Windows và ứng dụng Appstream" sử dụng CrowdStrike đã gặp sự cố vào sáng sớm thứ Sáu, theo thông báo trên bảng điều khiển dịch vụ AWS.

Công ty cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn khôi phục để đưa ứng dụng của họ trực tuyến trở lại.

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ bị ảnh hưởng bởi sự cố ngừng hoạt động toàn cầu này

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đang chịu ảnh hưởng của trục trặc kỹ thuật do CrowdStrike gây ra, theo một bản ghi nhớ nội bộ mà CNN xem được.

Bản ghi nhớ cho biết bộ đang tìm kiếm giải pháp thay thế nhưng cảnh báo nhân viên rằng các vấn đề do CrowdStrike gây ra là "nghiêm trọng và hiện chưa có thời gian phục hồi ước tính."

Theo bản ghi nhớ, mặc dù việc liên lạc trên điện thoại và máy tính bảng không bị ảnh hưởng nhưng một số ứng dụng mà bộ sử dụng, chẳng hạn như các chương trình Microsoft Office, có thể không khả dụng.

Tuyên bố nêu rõ rằng Bộ Tư pháp "sáng nay đã thông báo cho người dùng rằng Bộ Tư pháp là một trong những người dùng chính phủ và doanh nghiệp toàn cầu bị ảnh hưởng."

Sự cố ngừng hoạt động cơ sở hạ tầng toàn cầu lớn bắt nguồn từ CrowdStrike

Sự cố ngừng hoạt động máy tính trên toàn cầu ảnh hưởng đến các sân bay, ngân hàng và các doanh nghiệp khác vào thứ Sáu ít nhất một phần là do CrowdStrike, một công ty an ninh mạng lớn của Hoa Kỳ đang nghiên cứu bản cập nhật phần mềm, các chuyên gia nói với CNN.

Theo bài đăng của Giám đốc điều hành George Kurtz trên

Phần mềm an ninh mạng của CrowdStrike được nhiều công ty trong Fortune 500, bao gồm các ngân hàng lớn trên toàn cầu, các công ty chăm sóc sức khỏe và năng lượng, sử dụng để phát hiện và ngăn chặn các mối đe dọa từ tin tặc.

Công ty cho biết sự cố ngừng hoạt động không phải do sự cố bảo mật hay tấn công mạng. Trong bài đăng của mình, Kurtz nói rằng lỗi đã được xác định và cách ly, đồng thời các kỹ sư đã giải quyết vấn đề bằng các bản cập nhật. các kỹ sư đã triển khai bản cập nhật để khắc phục sự cố.

Cổ phiếu của CrowdStrike (CRWD) đã giảm 10% trong giao dịch trước giờ mở cửa sau khi ngừng hoạt động.

Chính phủ Anh tổ chức cuộc họp khẩn cấp về thất bại toàn cầu

Vào thứ Sáu, chính phủ Anh đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp tại Phòng họp Văn phòng Nội các (COBR) để thảo luận về những sự cố kỹ thuật đột ngột trên khắp thế giới.

"Chúng tôi nhận thấy tác động của (sự thất bại) này đối với các dịch vụ, không chỉ trên khắp Vương quốc Anh mà còn trên toàn cầu. Chính phủ đang hợp tác chặt chẽ với các bộ và ngành liên quan." Một phát ngôn viên của Phố Downing nói với các phóng viên hôm thứ Sáu.

Người phát ngôn nói thêm rằng cô ấy không biết có hoạt động kinh doanh nào của chính phủ bị ảnh hưởng.

Khi được hỏi tại sao Thủ tướng Anh Starmer không chủ trì cuộc họp COBR, người phát ngôn nói rằng đó là do Thủ tướng đã có cuộc hội đàm song phương với Zelensky sáng nay, nhưng "tất cả các bộ trưởng, bao gồm cả Thủ tướng, sẽ được thông báo ( thất bại) tình hình mới nhất".

Cuộc họp COBR quy tụ đại diện từ các cơ quan chính phủ để thảo luận về biện pháp ứng phó khẩn cấp của Vương quốc Anh trước cuộc khủng hoảng.

Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ làm việc với CrowdStrike và những người khác để đánh giá sự thất bại

Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ đã đưa ra tuyên bố về Tổng thống Biden đã được thông báo tóm tắt về trục trặc kỹ thuật

Theo các quan chức Nhà Trắng, Tổng thống Hoa Kỳ Biden đã nhận được thông tin tóm tắt về tình trạng ngừng hoạt động và nhóm của ông đang liên hệ với CrowdStrike cũng như các đơn vị bị ảnh hưởng.

Viên chức này cho biết nhóm của tổng thống cũng đang làm việc với nhiều cơ quan khác nhau, "nhận được thông tin cập nhật từ nhiều bộ phận khác nhau suốt cả ngày và sẵn sàng hỗ trợ."

Biden hiện đang tự cách ly tại nơi ở của mình ở Delaware do có kết quả xét nghiệm dương tính với loại vi rút Corona mới.

Thị trường chứng khoán Mỹ hoạt động bình thường

Các quan chức của Sở giao dịch chứng khoán New York và Nasdaq cho biết các sàn giao dịch này đã hoạt động bình thường trở lại vào thứ Sáu.

"Thị trường giao dịch chứng khoán New York đã hoạt động bình thường và dự kiến ​​sẽ mở cửa bình thường vào sáng nay." Một phát ngôn viên của sàn giao dịch cho biết hôm thứ Sáu.

Nasdaq cho biết thị trường châu Âu và thị trường tiền thị trường Hoa Kỳ đang hoạt động bình thường.

Vào ngày 19 tháng 7 năm 2024, tại Rotterdam, Hà Lan, hành khách bị mắc kẹt bên ngoài Sân bay Rotterdam. Cùng ngày, Microsoft gặp phải một sự cố kỹ thuật toàn cầu khiến các chuyến bay phải dừng hoạt động và nhiều ngành công nghiệp phải đóng cửa.. (Robin Utrecht/ANP/AFP) CEO: Làm việc với “mọi” khách hàng

Giám đốc điều hành Crowdstrike, George Kurtz, cho biết trên chương trình "Squawk on the Street" của CNBC rằng công ty đang tích cực làm việc với mọi khách hàng để khắc phục tình trạng ngừng hoạt động, nhưng cho biết tốc độ sửa chữa sẽ bị hạn chế do đặc điểm mạng của mỗi công ty sẽ khác nhau. .

Hành khách đối mặt với tình trạng trễ chuyến bay

Hành khách tại Sân bay Quốc tế John F. Kennedy ở New York có thể phải đối mặt với tình trạng chuyến bay bị chậm trễ.

Cục Hàng không Liên bang cho biết một số hãng hàng không đã yêu cầu hỗ trợ vào sáng sớm thứ Sáu để cho đội bay của họ dừng hoạt động cho đến khi vấn đề được giải quyết.

American Airlines, Delta Air Lines và United Airlines cho biết họ đang nối lại một số chuyến bay. Nhưng cảnh báo về sự chậm trễ có thể xảy ra, cả Delta và United đều ban hành quyền miễn trừ để cho phép khách hàng thay đổi kế hoạch du lịch của họ.

Sân bay Hồng Kông

Tại sân bay Hồng Kông, hàng trăm hành khách đã xếp hàng làm thủ tục thủ công tại quầy của hãng hàng không giá rẻ HK Express. Hãng này cho biết hệ thống thương mại điện tử toàn cầu của họ đã bị ảnh hưởng do dịch vụ của Microsoft ngừng hoạt động.

Theo báo cáo của Associated Press, nhân viên bệnh viện 29 tuổi Timmy Lo cho biết anh và bạn gái đã xếp hàng chờ hơn hai giờ để được làm thủ tục. Chuyến bay bị trì hoãn có nghĩa là họ đã đến khách sạn ở Tokyo vào đầu giờ sáng thứ Bảy.

Anh ấy nói: "Tôi rất mệt vì lúc nào tôi cũng phải xếp hàng và không biết khi nào mới vào được."

Ban tổ chức Olympic Paris cho biết trong một tuyên bố rằng do mạng ngừng hoạt động nên việc đến của một số đoàn Olympic cũng như việc giao đồng phục và giấy chứng nhận đã bị trì hoãn.

"Nó không ảnh hưởng đến việc bán vé hoặc lễ rước đuốc. Nhóm của chúng tôi đã được huy động toàn bộ để đảm bảo hoạt động tiếp tục ở mức tối ưu."

Vào ngày 19 tháng 7 năm 2024, hành khách phải chờ đợi tại khu vực làm thủ tục của Sân bay Gatwick ở Horley, phía nam Luân Đôn sau khi chuyến bay của họ bị hủy hoặc bị hoãn. (Ảnh của BENJAMIN CREMEL / AFP) Mất mạng ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực

Các hãng hàng không quốc tế lớn nhất Châu Âu tính theo số lượng hành khách, bao gồm cả Ryanair, đã cảnh báo về các vấn đề với hệ thống đặt vé của họ và gây ra những gián đoạn khác.

Nhiều quan chức y tế trên chương trình phát sóng

và xin lỗi khán giả vì không thể phát sóng trực tiếp.

Các ngân hàng và tổ chức tài chính khác từ Úc đến Ấn Độ và Nam Phi đã cảnh báo khách hàng về việc ngừng dịch vụ, trong khi Tập đoàn Giao dịch Chứng khoán Luân Đôn (LSEG Group) báo cáo về tình trạng ngừng hoạt động của nền tảng dữ liệu và tin tức Workspace.

Nhà cung cấp dịch vụ đám mây AWS thuộc sở hữu của Amazon cho biết trong một tuyên bố rằng họ đang "điều tra các báo cáo của người dùng về các phiên bản Windows EC2 và các vấn đề kết nối Workspaces trong AWS".

Chính phủ Australia chỉ ra rằng tình trạng ngừng hoạt động của các phương tiện truyền thông, ngân hàng và nhà khai thác viễn thông địa phương dường như có liên quan đến các sự cố kỹ thuật mà công ty an ninh mạng toàn cầu Crowdstrike gặp phải.

Cảnh báo này được đưa ra lúc 05:30 GMT ngày thứ Sáu. CrowdStrike cho biết họ không tin rằng vấn đề gây ra sự cố ngừng hoạt động là do sự cố bảo mật hoặc tấn công mạng và công ty cũng chia sẻ một số bước để giải quyết vấn đề theo cách thủ công trong cảnh báo.

Văn phòng của Michelle McGuinness, Điều phối viên An ninh mạng Quốc gia Úc, đăng trên trang web X rằng không có thông tin nào cho thấy việc ngừng hoạt động mạng có liên quan đến an ninh mạng.

"Màn hình xanh chết chóc"

Theo cảnh báo do Crowdstrike đưa ra cho khách hàng và được Reuters xem xét, phần mềm "Falcon Sensor" của công ty đang khiến hệ thống Windows của Microsoft gặp sự cố, khiến người dùng Microsoft trên toàn thế giới gặp phải hiện tượng thường được gọi là "màn hình xanh của cái chết." bức tranh màu xanh.

Microsoft cho biết trong bản cập nhật được phát hành lúc 5:40 sáng theo giờ ET rằng họ đã biết về một vấn đề với CrowdStrike "khiến các hệ thống (Microsoft) rơi vào trạng thái khởi động lại liên tục".

"Chúng tôi có thể xác nhận rằng CrowdStrike đã gỡ bỏ các bản cập nhật bị ảnh hưởng. Những khách hàng tiếp tục gặp sự cố nên liên hệ với CrowdStrike để được hỗ trợ thêm."

Theo CNBC, Microsoft trước đó đã tuyên bố rằng các dịch vụ đám mây của họ đã được khôi phục sau khi các dịch vụ Azure và bộ ứng dụng Microsoft 365 ở miền Trung Hoa Kỳ bị ảnh hưởng. Người phát ngôn của công ty nói với Dow Jones rằng đây là hai vấn đề riêng biệt và không liên quan: một vấn đề với Azure và một vấn đề khác với CrowdStrike.

Họ nói thêm rằng họ "dự kiến ​​sắp có giải pháp" cho vấn đề Crowdstrike.

Vào lúc 5:53 sáng theo giờ miền Đông, giá cổ phiếu của Microsoft đã giảm khoảng 2% trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa.

Người biên tập phụ trách: Li Tianqi#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền