20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Wu Huilin: Chương 12 “Chủ nghĩa tư bản và tự do” của Freeman |

Wu Huilin: Chương 12 “Chủ nghĩa tư bản và tự do” của Freeman |

thời gian:2024-03-17 18:20:24 Nhấp chuột:129 hạng hai
{1[Đại Kỷ Nguyên ngày 19 tháng 3 năm 2024] Ông Xia Daoping, người tiền nhiệm của kinh tế học tự do, đã nói ở phần đầu lời tựa của người dịch sửa lại bản dịch “Hành vi con người” của ông: “Không có kiệt tác bất tử nào cả”. không có bản dịch nào “lỗi thời”; chỉ có sự vô thường của “số phận”. Những lời khen ngợi của ông dành cho kiệt tác của Mises cũng phù hợp với “Chủ nghĩa tư bản và Tự do” của Freeman.

Tác phẩm "tường thuật" này không có ký hiệu toán học hay bất kỳ hình học hình học nào cho thấy nó khác với "các nguyên tắc kinh tế" được "người bình thường" công nhận, đồng thời nó cũng vô hình trung đưa ra một lập luận cực kỳ mạnh mẽ về "sự vô dụng của kinh tế tự do" . thứ lỗi. Với tinh thần “tự do” là một người theo chủ nghĩa tự do (để định nghĩa thuật ngữ này vui lòng tham khảo phần giải thích của Freeman trong cuốn sách), Freeman đã đơn giản hóa 12 vấn đề quan trọng phổ biến trong mọi xã hội. tự do chính trị, vai trò của chính phủ trong một xã hội tự do, kiểm soát tiền tệ, các biện pháp tài chính và thương mại quốc tế, chính sách tài khóa và vai trò của chính phủ trong một xã hội tự do, chủ nghĩa tư bản và phân biệt đối xử, độc quyền và trách nhiệm xã hội của lao động và xã hội. quản lý, hệ thống cấp phép chuyên nghiệp, phân phối thu nhập, phương tiện phúc lợi xã hội và xóa đói giảm nghèo. Những vấn đề này liên quan chặt chẽ đến mọi thành viên trong xã hội và là chủ đề tranh luận không ngừng nghỉ của các học giả trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ góc độ kinh tế tự do, Freeman chỉ ra cho chúng ta một con đường rõ ràng khác với những gì người thường tưởng tượng.

Cuốn sách này được xuất bản năm 1962, khi Freeman đã 50 tuổi, và cuốn sách được biên soạn dựa trên một loạt bài phát biểu của ông vào năm 1956. Bài viết này là tác phẩm của Freeman trong thời kỳ đỉnh cao của ông, khi nghị lực và năng suất của ông còn ở mức cao nhất ở đỉnh cao của họ. Không có gì ngạc nhiên khi Lucas, bậc thầy của trường phái kỳ vọng hợp lý, ca ngợi cuốn sách này là bản chất của tư tưởng Freeman, vừa độc đáo vừa cực kỳ triết học. Mặc dù cuốn sách "Tự do lựa chọn" của Freeman và vợ ông năm 1980 đã trở nên phổ biến trong và ngoài nước, nhưng triết lý của nó vẫn bắt nguồn từ cuốn sách năm 1962 này và tính chặt chẽ của nó là vô song. Có thể thấy, cuốn sách này quả thực là bản chất của những suy nghĩ của Freeman. Ngay cả bản thân Freeman vẫn dùng nó làm cơ sở cho lập luận của mình sau một phần tư thế kỷ. Vì vậy, có thể thấy cuốn sách này là Kiến thức “không thay đổi”.

Đại & Tiểu

Như Freeman đã nói, cuốn sách này đã bị bỏ qua khi mới ra mắt, nhưng sau hai mươi năm, tinh thần kinh tế tự do trong cuốn sách đã trở thành xu hướng chủ đạo của xã hội và hiện đang được ông trích dẫn ngắn gọn hai ví dụ làm bằng chứng. . Một là Goldwater đã bị đánh bại trong cuộc tranh cử Tổng thống Hoa Kỳ, trong khi Reagan giành được chiến thắng vang dội. Hai người ủng hộ đều có quan điểm giống nhau và đều ủng hộ kinh tế tự do. Thứ hai là cuốn sách này đã bị bỏ qua khi nó được xuất bản, và ". Chosen" với cùng ý tưởng "Tự do" đã thành công vang dội. Chúng ta cũng có thể suy ra từ điều này: những lập luận của nhà tiên tri thường bị những người cùng thời với ông bác bỏ, và thường được thế hệ khác ứng nghiệm. So với những nhà hiền triết khác, Freeman thật may mắn khi hai mươi năm sau ông vẫn có thể thấy những ý tưởng của mình được hiện thực hóa.

Đối với các khu vực đang phát triển hoặc lạc hậu, hầu hết các vấn đề được thảo luận trong cuốn sách này đều mới chớm nở. Lấy Đài Loan làm ví dụ, việc thành lập quốc gia kéo dài 6 năm là một ví dụ về vai trò của chính phủ. Các vấn đề cải cách hiến pháp lớn đều liên quan đến tự do kinh tế và tự do chính trị, các chính sách tài chính tiền tệ của ngân hàng trung ương và Bộ Tài chính. , các chính sách giáo dục của chính phủ, các vấn đề phân biệt đối xử và luật thương mại công bằng đang diễn ra sôi nổi về các vấn đề như giấy phép hành nghề, phân phối thu nhập, chính sách phúc lợi xã hội, v.v., cho thấy một bầu không khí tương tự như những gì Freeman đã nói ở Hoa Kỳ vào những năm 1960. . Nếu muốn có được “lợi ích của việc là một nước lạc hậu”, bạn nên cân nhắc kỹ những lập luận của cuốn sách này cũng là ý nghĩa sâu sắc hơn của việc bản dịch tiếng Trung của cuốn sách này được phát hành trong một diện mạo mới vào thời điểm này.

—Ngày 17 tháng 2 năm 1992 tại Viện Nghiên cứu Kinh tế Trung Quốc

—Sửa đổi vào tháng 10 năm 2004

(Tác giả là nhà nghiên cứu đặc biệt tại Viện Nghiên cứu Kinh tế Trung Quốc)

Người phụ trách biên tập: Zhu Ying

法轮功,又称法轮大法,1992年5月13日,由法轮功创始人李洪志大师,从中国东北的长春市传出。

各国实行相似的货币政策,是因为多种经济因素使它们能够实行大体一致的货币政策。例如,一个国家的实际GDP增长率为5%,通货膨胀率为2%,而其邻国的实际GDP增长率为2%,通货膨胀率为5%。用经济学家的术语来说,保持利率中性就可以实施大致相同的货币政策,而不会出现破坏性的汇率流动。

以一种完全意想不到的方式与恩人取得联系,这是影片中女主人公张小悦看到调查档案时内心的挣扎与困惑。恩人究竟经历了什么?面对来自上级的高压和外部势力的威胁,她又该如何选择?故事讲到这里,已经非常地让人期待了,而之后剧情的发展和主人公的作为既在观众的期待中又是观众所没想到的,影片编剧可谓精妙。

国际社会期望中共通过进入国际金融组织和联合国,会在其内部进行某种程度的改革,变成更加开放、“自由”的社会,这个期望被中共持续利用来达到自己的目的而成为泡影。

到底这则笑话隐喻着什么,各个人可能有不同的引申,我则认为是讽刺经济学是一门“中看不中用”的“理论性”学问,完全对现实社会无用,而经济学家则是一群关在“象牙塔”里作梦、不食人间烟火的动物,对于现实社会的具体事件视若无睹。这种说法容或“过火”,也不容否认有几分事实在。远自海耶克等奥国学派学者即已担心并反对将“自然科学”那套刻板的分析法,移植到经济学来解析活生生、有血有肉的“人”之行为。不过,过去数十年,过分数理化的结果显示海耶克等人的话语是“忠言逆耳”。幸好自一九六0年代末期开始,又有一股反省力量出现,这就是当时通称的“新经济学家”,他们对个体经济学做了一番彻底的检讨,并重新拾回古典学者的那股人文精神。

Đại & Tiểu

苏湘红,辽宁省沈阳人,女,78岁,家住广东省中山市坦洲镇。二零一九年七月十二日中共邪党在全国清零期间被中山市坦洲镇“610”、国安非法抓捕,关押迫害一年多,直至身体被迫害到不能自理,才将她直接判刑三年送回家中监外执行。

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền