20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > EU điều tra ô tô điện Trung Quốc: Điều gì tiếp theo

EU điều tra ô tô điện Trung Quốc: Điều gì tiếp theo

thời gian:2023-12-22 07:36:11 Nhấp chuột:157 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 22 tháng 6 năm 2024] (Phóng viên Li Haoyue của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen đã đề xuất tiến hành một cuộc điều tra chống trợ cấp đối với xe điện của Trung Quốc vào tháng 9 năm ngoái. . Sau nhiều tháng điều tra, Ủy ban châu Âu ngày 12/6 thông báo sẽ áp dụng mức thuế tạm thời từ 17,4% đến 38,1% đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc từ ngày 4/7.

Chưa đầy một tháng sau khi Hoa Kỳ tăng thuế đối với xe điện của Trung Quốc lên 100%, Liên minh Châu Âu cho biết họ sẽ áp dụng mức thuế bổ sung 17,4% đối với BYD, 20% đối với Geely và 38,1% đối với SAIC. Các mức thuế mới sẽ được áp dụng cùng với mức thuế 10% hiện có của EU.

CASINO Thuế quan tạm thời là gì?

Nếu trong quá trình điều tra, Ủy ban Châu Âu phát hiện ra rằng các sản phẩm xe điện của Trung Quốc đã gây thiệt hại cho ngành công nghiệp địa phương của Liên minh Châu Âu do trợ cấp, thì Ủy ban có thể áp dụng mức thuế tạm thời trong vòng 9 tháng sau khi cuộc điều tra chống trợ cấp của Liên minh Châu Âu bắt đầu.

Thuế quan tạm thời có thể được áp dụng trong tối đa 4 tháng. Khi đó, Ủy ban Châu Âu sẽ quyết định xem có áp dụng thuế quan chính thức hay không. Trong trường hợp điều tra chống trợ cấp đối với xe điện của Trung Quốc, thời hạn ra quyết định là ngày 3/11.

现任欧盟委员会主席冯德莱恩所在的中右翼的“欧洲人民党”(EPP)仍然是第一大党,拥有190席,占720名议员总数的四分之一;左翼的社会党和民主党(S&D)稳居第二,共136席;欧洲议会中最右翼的两个团体——欧洲保守党和改革党(ECR)拥有76席、身份与民主党(ID)58席,如果他们结盟,将成为欧盟第三大势力。

从各地来看,截至周三下午3时,庆尚北道庆州市最高气温达到37.7摄氏度,创下2010年以来6月最高气温;光州市为37.2度,创下自1939年以来的最高值;大田市为36.1度,时隔2年刷新纪录,打破了2022年6月记录的35.7度;首尔市为35.6度,与1958年6月25日创下的最高温度持平。

美国及其盟国在稀土金属和磁铁方面几乎完全依赖中共。据美国地质调查局的数据,中国去年生产了24万吨稀土,是第二大稀土生产国美国的五倍多。中国将全球约90%的稀土加工成永久磁铁,用于从风力涡轮机到电动车和导弹等各种领域。

伯⾥特表示,完成交易是美国钢铁公司的“头等大事”,它将“为我们的利益相关者创造一个光明的未来”。

正信期货(Zhengxin Futures)资深分析师张杰夫(Zhang Jiefu)告诉《金融时报》,过剩的铜金属“根本消耗不掉”,并补充说,由于中国房地产业不景气,电线电缆制造商正面临着“巨大的压力”。

美国司法部表示,在与中国、墨西哥密切协调后,中墨执法部门已通知美国当局,最近逮捕了在追加起诉书中被点名的逃犯,他们在去年遭到指控后,即逃离了美国。

Mức thuế tạm thời sẽ chỉ được áp dụng khi cuộc điều tra hoàn tất và có quyết định áp dụng mức thuế chính thức.

Nếu mức thuế chính thức cuối cùng thấp hơn mức thuế tạm thời hoặc hoàn toàn không cần có mức thuế chính thức thì mức thuế tạm thời đã tính trước đó sẽ được điều chỉnh cho phù hợp.

Trước đó, hải quan thường chỉ yêu cầu nhà nhập khẩu cung cấp bảo lãnh ngân hàng.

Thuế tạm thời cũng có thể được áp dụng cho các sản phẩm đã nhập khẩu trước đó, ngay cả khi những sản phẩm này được nhập khẩu trước khi thuế tạm thời chính thức có hiệu lực với thời gian hồi tố lên tới 90 ngày.

Vì vậy, trong vụ điều tra chống trợ cấp xe điện này, nếu quyết định áp dụng thuế hồi tố thì việc tính toán có thể bắt đầu từ đầu tháng 4.

Với tư cách là nhà xuất khẩu ô tô điện lớn nhất của Trung Quốc sang châu Âu, Tesla là nhà sản xuất duy nhất nộp đơn xin hưởng ưu đãi riêng và Ủy ban châu Âu cho biết rằng nhà sản xuất ô tô sau này có thể nhận được "mức thuế được tính riêng" sau "yêu cầu có căn cứ".

Trước và sau khi thuế tạm thời có hiệu lực

Theo các thủ tục được quy định trong các quy định chống trợ cấp cơ bản của EU, vào ngày 3 tháng 7, Ủy ban Châu Âu sẽ công bố một tài liệu về mức thuế tạm thời được xác định trước trên trang web chính thức của EU, nêu chi tiết về quy trình và kết quả điều tra. Thuế quan tạm thời sẽ có hiệu lực vào ngày hôm sau.

Các bên liên quan như nhà nhập khẩu EU, nhà sản xuất xuất khẩu Trung Quốc và hiệp hội đại diện của họ cũng như quốc gia xuất khẩu, Trung Quốc, có thể bình luận về kết quả điều tra trước ngày 18 tháng 7 và họ cũng có thể yêu cầu điều trần.

Ủy ban Châu Âu tuyên bố rằng các nhà điều tra đã dành nhiều thời gian ở Trung Quốc, đến thăm hơn 100 công ty và hoàn thành hầu hết công việc điều tra. Cuộc điều tra cho thấy chuỗi cung ứng xe điện “được trợ cấp rất nhiều ở Trung Quốc và việc nhập khẩu (xe điện) từ Trung Quốc gây ra mối đe dọa gây tổn hại rõ ràng, có thể thấy trước và sắp xảy ra đối với ngành công nghiệp EU”.

Sau khi thuế quan tạm thời có hiệu lực, Ủy ban có toàn quyền áp thuế, nhưng cũng sẽ tham khảo ý kiến ​​các quốc gia thành viên Liên minh Châu Âu và xem xét quan điểm của họ. Các quốc gia thành viên EU có thời gian đến ngày 15 tháng 7 để gửi quan điểm của mình.

Thuế quan chính thức sau khi cuộc điều tra kết thúc vào ngày 3 tháng 11

Mọi cuộc điều tra phải được hoàn tất trong vòng tối đa 13 tháng sau khi bắt đầu, vì vậy cuộc điều tra chống trợ cấp này sẽ kết thúc vào ngày 3 tháng 11. Sau khi cuộc điều tra hoàn tất, ủy ban có thể đề xuất mức thuế chính thức, thường là trong thời hạn 5 năm.

Nếu có đủ quốc gia trong số 27 quốc gia thành viên Liên minh Châu Âu phản đối các biện pháp này, thì việc thực hiện các biện pháp này có thể bị chặn, điều này đòi hỏi phải có sự phản đối chung của 15 quốc gia thành viên Liên minh Châu Âu, chiếm 65% dân số Liên minh Châu Âu. Thông thường, không có đa số nào ngăn cản việc thực hiện các biện pháp.

Nếu sau khi áp dụng thuế quan chính thức, Ủy ban xác định rằng các biện pháp này không còn cần thiết nữa thì Ủy ban có thể tiến hành đánh giá giữa kỳ, quá trình này có thể được tiến hành một năm sau khi áp dụng thuế quan chính thức. Tương tự, nếu thuế quan chính thức được thực hiện. Các biện pháp được cho là không đủ để bù đắp tác động của xe điện của Trung Quốc. Ủy ban cũng có thể xem xét và điều chỉnh các biện pháp thuế quan sau một năm để chống trợ cấp hiệu quả hơn.

Ủy ban Châu Âu thường điều tra xem liệu các nhà sản xuất có trốn thuế bằng cách xuất khẩu các bộ phận để lắp ráp ở nơi khác hay không.

Đối với Liên minh Châu Âu, nếu 60% giá trị linh kiện và linh kiện được nhập khẩu từ một quốc gia chịu thuế trở lên và giá trị gia tăng của bộ phận lắp ráp không vượt quá 25% thì bị coi là trốn thuế.

Mặc dù cuộc điều tra này nhắm vào xe điện nội địa ở Trung Quốc, nhưng các nhà sản xuất ô tô phương Tây như Tesla, BMW và Renault được sản xuất tại Trung Quốc và vận chuyển đến các nước EU cũng đang phải đối mặt với chi phí cao hơn.

Biên tập viên: Nhậm Tử Quân#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền