20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Ecuador không miễn thị thực. Điều này sẽ có tác động gì đối với khách du lịch trực tuyến Trung Quốc?

Ecuador không miễn thị thực. Điều này sẽ có tác động gì đối với khách du lịch trực tuyến Trung Quốc?

thời gian:2024-03-14 17:28:43 Nhấp chuột:138 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 23 tháng 6 năm 2024] (các phóng viên Song Tang và Yi Ru của Epoch Times đã phỏng vấn và đưa tin) Chính phủ Ecuador sẽ đình chỉ miễn thị thực cho khách du lịch Trung Quốc kể từ ngày 1 tháng 7, nhằm trừng trị thẳng tay du khách Trung Quốc này. điểm nhập cảnh phổ biến nhất ở biên giới Mỹ-Mexico, nhưng những khó khăn không phải là không thể vượt qua. Các chuyên gia cho rằng, các tuyến đường thay thế mới sẽ sớm được tìm ra nhưng chi phí có thể tăng cao và người dân Trung Quốc sẽ tiếp tục sử dụng các tuyến đường để đến Mỹ trong tương lai.

Bộ Ngoại giao Ecuador công bố quyết định này trên mạng xã hội vào ngày 18, cho biết gần một nửa số khách du lịch Trung Quốc vào Ecuador không rời khỏi đất nước "thông qua các kênh thông thường" hoặc rời khỏi đất nước trong vòng 90 ngày cho phép.

Một đánh giá vào tháng 5 của Trung tâm Niskanen, một tổ chức nghiên cứu ở Washington, cho thấy 48.381 khách du lịch Trung Quốc đã đến Ecuador vào năm 2023, nhưng chỉ có 24.240 người rời khỏi đất nước này một cách hợp pháp trong năm đó. (Báo cáo trước: Ecuador sẽ ngừng miễn thị thực cho công dân Trung Quốc từ tháng 7)

Theo thống kê của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP), trong năm tài chính 2024 tính đến tháng 5 năm nay (tháng 10 năm 2023 đến tháng 9 năm 2024), 31.309 người Trung Quốc đã vào biên giới Tây Nam Hoa Kỳ, cao hơn so với năm tài chính 2023 ( Tháng 10 năm 2022 - Tháng 9 năm 2023) 24.314 người trong suốt cả năm.

Trung Quốc và Ecuador đã triển khai hệ thống miễn thị thực chung kể từ năm 2016 và công dân Trung Quốc có thể lưu trú tối đa 90 ngày. Quito và Bắc Kinh đã phát triển mối quan hệ sâu sắc hơn trong những năm gần đây và đã ký một hiệp định thương mại tự do vào tháng 5 năm ngoái.

Tác động tới các hãng tàu Trung Quốc

Hiện tại, Ecuador vẫn là đường bay phổ biến nhất của người Trung Quốc. Đường bay này thường bay từ Hong Kong hoặc Thái Lan đến Thổ Nhĩ Kỳ, sau đó từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Quito, thủ đô của Ecuador.

Đối với những người có nhiều tiền hơn, bạn có thể nộp đơn xin thị thực của quốc gia thuộc Khu vực Schengen, Nhật Bản hoặc Vương quốc Anh để bay đến Mexico hoặc xin thị thực Mexico trực tiếp thông qua một bên trung gian để hoàn tất quá trình qua tuyến đường ngắn nhất.

Chu Hồng Nham, một cựu chuyên gia tài chính đại lục đã đến Hoa Kỳ vào tháng 2 năm nay, nói với The Epoch Times rằng việc Ecuador hủy bỏ miễn thị thực chắc chắn sẽ có tác động, nhưng họ cũng sẽ tìm ra một cách mới, chẳng hạn như quay trở lại Hoa Kỳ. sang phương pháp thô sơ hơn và đến bằng container. Bạn cũng có thể bay đến Mexico từ các nước thứ ba như Châu Âu và Nhật Bản, nhưng chi phí có thể tăng lên 300.000 đến 500.000 nhân dân tệ và sẽ có ít hành khách hơn.

"Chỉ cần Hoa Kỳ không đóng chặt cửa, nhất định sẽ đuổi các ngươi ra ngoài. Nếu không vào được sẽ rất nguy hiểm." (Nên đọc: Xu hướng “làm ẩm” của Trung Quốc tiếp tục không suy giảm, ĐCSTQ siết chặt hoặc thậm chí ngừng cấp hộ chiếu)

Ông Li từ một công ty trung gian Thái Lan nói với The Epoch Times rằng đối với người Trung Quốc có điều kiện kinh tế trung bình và trình độ học vấn thấp, việc cản trở tuyến đường trưởng thành này ở Ecuador chắc chắn sẽ làm tăng thêm khó khăn.

"Nhiều năm trước, du lịch cáp treo ở Hoa Kỳ tương đối đắt đỏ, khoảng 200.000 đến 300.000 nhân dân tệ. Ngày nay, du khách đi cáp treo đã quen thuộc với con đường này ở Ecuador. Có rất nhiều nhà hàng Trung Quốc, nhà nghỉ B&B và điểm rút tiền trên đường đi Nhiều người không còn nhu cầu tìm đến những người buôn lậu nữa, tôi nghe nói loại thấp nhất có giá khoảng 30.000 nhân dân tệ, có loại có giá 50.000 nhân dân tệ, loại cao hơn có thể có giá hơn 100.000 nhân dân tệ, tùy theo yêu cầu. để đảm bảo an toàn và thuận tiện khi đi dây. Chi phí sẽ khác.”

Về các tuyến đường khác, ông Li tin rằng người Trung Quốc sẽ khó xin được thị thực Mexico hơn mặc dù nhiều người có thể có thị thực từ Nhật Bản, Liên minh Châu Âu và Vương quốc Anh và nhập cảnh Mexico miễn thị thực thông thường. Người Trung Quốc đang vật lộn để tồn tại thì việc xin được visa cũng khó khăn không kém. Ví dụ visa Nhật Bản phải là visa Nhật Bản 3 năm nhập cảnh nhiều lần là chưa đủ. ngày, sau đó nộp đơn xin thị thực nhập cảnh nhiều lần vào Nhật Bản trong ba năm khi bạn quay trở lại. Hơn nữa, việc xin visa còn yêu cầu tiền gửi ngân hàng, công việc và các tài liệu khác.

Tuy nhiên, anh tin rằng vẫn sẽ có một số tuyến đường tương đối dễ phát triển vì nhiều người cần mở tuyến và đưa người thân, bạn bè đi chơi.

Vào ngày 5 tháng 5 năm 2022, những người nhập cư bất hợp pháp từ Trung Quốc đã nói chuyện với lực lượng Tuần tra Biên giới sau khi vượt sông Rio Grande từ Mexico để đến Roma, Texas. (Hình ảnh Brandon Bell/Getty)

Zheng Cunzhu, một nhân viên pháp lý ở Los Angeles, nói với The Epoch Times rằng có một số tác động nhất định nhưng chỉ mang tính ngắn hạn. Chủ yếu là do các vấn đề nội bộ của Trung Quốc về mọi mặt kinh tế và tự do, xu hướng người dân Trung Quốc bỏ phiếu bằng chân sẽ không thay đổi.

"Ở Trung Quốc hiện nay mọi người đều biết về tuyến cáp treo. Theo tôi biết, vẫn có nhiều người lần lượt lên kế hoạch. Ví dụ, một số người đến Mỹ sớm đang giúp đỡ người thân, bạn bè đến Hoa Kỳ thông qua tuyến cáp."

Zheng Cunzhu tin rằng trong tương lai sẽ có hai tuyến đường thay thế: một tuyến đi qua Trung Mỹ. Nhiều quốc gia Trung Mỹ hiện đã thiết lập quan hệ ngoại giao với Trung Quốc đại lục và có thể xin thị thực du lịch và công tác. Trên thực tế, họ đã vượt qua vùng đất rừng nhiệt đới dọc theo tuyến đường Ecuador và khía cạnh an toàn đã thực sự được cải thiện. Đồng thời, chi phí không nhất thiết phải tăng lên nhưng các nước Trung Mỹ lại tương đối gần với Hoa Kỳ nên việc xin visa phức tạp hơn một chút và yêu cầu một số phí đại lý.

Lựa chọn thứ hai là chọn các quốc gia Nam Mỹ như Brazil và Argentina. Thị thực cho những quốc gia này rất dễ xin, sau đó đi vòng quanh Colombia mà nói, bạn cũng cần có thị thực đến Colombia, nhưng thực tế là bạn. có thể đi taxi hoặc đi xe buýt Nhập cảnh vào Trung Mỹ, Mexico, Hoa Kỳ.

Zheng Cunzhu cho biết, đối với tuyến đường này, thực tế chỉ cần thêm thủ tục cấp thị thực và một số khoản phí bổ sung. Ưu điểm ban đầu của tuyến đường Ecuador là tiết kiệm thị thực nhưng Cuba cũng miễn thị thực cho công dân Trung Quốc trong năm nay.

"Cũng có nhiều người bay thẳng đến Mexico. Với visa từ Châu Âu, Canada, Nhật Bản, họ có thể bay thẳng đến Mexico. Không cần phải đi một vòng lớn như vậy. Tất nhiên, chi phí sẽ tăng.. "

Tuy nhiên, Zheng Cunzhu tin rằng nếu chính sách nhập cư hoặc thực thi biên giới của Hoa Kỳ gia tăng, nhiều người có thể phải trải qua vô số khó khăn để đến được biên giới và bị trục xuất nhanh chóng. Nếu điều này xảy ra thường xuyên, số người đi bộ dọc biên giới ở Hoa Kỳ sẽ tăng lên. tương lai sẽ giảm.

GAME BÀI Thái độ mơ hồ của chính quyền ĐCSTQ

Với sự gia tăng số lượng người Trung Quốc đi du lịch đến Hoa Kỳ, chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc đã bắt đầu tăng cường điều tra việc đi du lịch nước ngoài và bắt đầu trấn áp việc đi du lịch nước ngoài, nhưng dường như họ đang thực hiện việc đó một cách bí mật và cường độ dường như không quá lớn.

Zheng Cunzhu tin rằng một phần đáng kể sự phát triển kinh tế ban đầu của Trung Quốc đến từ những người Trung Quốc nhập cư bất hợp pháp làm việc ở nước ngoài. Do đó, chính phủ Trung Quốc (ĐCSTQ) luôn nhắm mắt làm ngơ đối với những người nhập cư bất hợp pháp và chưa thực hiện các biện pháp trấn áp nghiêm ngặt. . Chúng tôi cũng nhắm mắt làm ngơ với những người ở Hoa Kỳ.

明慧网报导,此次活动,法轮功学员是应大学教务长拉梅什丹·加德维(Rameshdan C. Ghadvi)的邀请举办,约一百名师生参加,活动结束时,许多人希望在未来继续学炼法轮功。

据彭博社报导,来自成都的艾米·李(Amy Li)计划下个月与丈夫和两个孩子一起去马来西亚进行为期九天的旅行。她说,价格是选择马来西亚的最大因素,他们将在那里游览吉隆坡和亚庇(Kota Kinabalu)的海滩。

消防部门在新闻稿中表示,这些人将于周日接受检察官的审判。新闻稿没有透露游艇的名字或这些人的身份。

虽然每天我都在跟当今世界上两大战场的动态,但最近给我的感觉有点目不暇接,尤其是俄乌战争的事态变化太快。这不,两天之内乌克兰就又有了两大惊人进展。

虽然朝俄都否认朝鲜向俄罗斯提供炮弹等武器,但平壤支持莫斯科的立场明确。在美国及西方社会制裁支持俄罗斯的全球实体的大背景下,朝俄两国将双边关系提升到“全面战略伙伴关系”,引起全世界高度关注与担忧。

康达在向部分媒体举行的吹风会上表示:“我们认为,中国(中共)的行动,特别是最近在仁爱礁周边对菲律宾采取的行动是不负责任的,咄咄逼人而且很危险,严重破坏稳定。”

Ông Li phân tích rằng nếu ĐCSTQ muốn cố tình ngăn cản Hoa Kỳ kết nối với Hoa Kỳ, thì họ sẽ sử dụng bộ máy tuyên truyền mạnh mẽ của mình, kết án nghiêm khắc một số kẻ buôn lậu, đồng thời sử dụng tất cả các cơ quan ngôn luận và các phương tiện truyền thông tự do được kiểm soát của mình để công khai và đe dọa mọi người không tạo ra ý tưởng kết nối có dây, nhưng tôi chưa thấy kiểu công khai này.

Đối mặt với nghi vấn của chính phủ Hoa Kỳ về việc ĐCSTQ không hành động, chính quyền Cộng sản Trung Quốc đã không trả lời cho đến gần đây. Vào ngày 18 tháng 6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc Lin Jian cho biết các cơ quan thực thi pháp luật của Đảng Cộng sản Trung Quốc “duy trì thế trận áp lực cao và nghiêm khắc đối với nhiều tổ chức buôn lậu và tội phạm tham gia các hoạt động buôn lậu” và đã hợp tác với các tổ chức khác. các nước “cùng trấn áp các hoạt động buôn lậu xuyên biên giới để đưa những kẻ buôn lậu hồi hương”

.

AP đưa tin vào tháng 5 năm nay rằng Hoa Kỳ và Trung Quốc đã âm thầm nối lại hợp tác trong việc trục xuất những người nhập cư Trung Quốc cư trú bất hợp pháp tại Hoa Kỳ. Sau khi Trung Quốc đình chỉ hợp tác vào tháng 8 năm 2022, số lượng người Trung Quốc nhập cư trái phép vào Hoa Kỳ từ Mexico tăng mạnh.

Hiện Ecuador đã hủy bỏ việc miễn thị thực cho công dân Trung Quốc, một số nhà phân tích cho rằng nguyên nhân có thể là do áp lực từ Hoa Kỳ và các nước khác trong khu vực, nhưng cũng có thể là kết quả của áp lực từ chính phủ Cộng sản Trung Quốc.

"Ví dụ, khi Ecuador hủy bỏ việc miễn thị thực, tôi tin rằng đó là do áp lực từ chính phủ Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) hoặc áp lực từ Hoa Kỳ khiến việc đi lại trở nên khó khăn hơn."

Vào ngày 11 tháng 5 năm 2024, Bi Lei, người vào Hoa Kỳ qua đường dây hữu tuyến, đã có bài phát biểu trước Lãnh sự quán Cộng sản Trung Quốc ở Los Angeles để ủng hộ Niu Tengyu. (Ma Shangen/The Epoch Times)

Zhou Hongyan cho rằng lý do hủy miễn thị thực có thể là do Đảng Cộng sản Trung Quốc gây áp lực lên Ecuador. Bởi vì có quá nhiều người Trung Quốc gian lận, nhiều người đến Đại sứ quán Trung Quốc hàng ngày để tham gia các hoạt động chống cộng sau khi đến Hoa Kỳ chắc chắn sẽ không thể lộ mặt. Không quan tâm dân chúng không có gì ăn mà rất coi trọng ngoại giao.

Zheng Cunzhu nói rằng ĐCSTQ đã nhận thấy các vấn đề về định tuyến ngay từ thời kỳ dịch bệnh, bao gồm cả việc một số người được khuyên nên quay trở lại khi rời khỏi đất nước và một số người đã thử một số phong tục.

"Người Trung Quốc luôn bị trục xuất. Theo như tôi biết về việc trục xuất, hộ chiếu của họ đã bị thanh tra biên giới và nhân viên hải quan Hoa Kỳ tịch thu khi họ nhập cảnh vào nước này. Sau đó, thẩm phán xác định rằng họ không thể ở lại Hoa Kỳ và bị cầm tù. Họ sẽ bị trục xuất theo đợt về Trung Quốc.”

"Chỉ có rất nhiều người cố tình làm mất hộ chiếu sau khi nhập cảnh vào Hoa Kỳ hoặc gửi trước cho người thân và bạn bè ở Hoa Kỳ." Anh ấy nói rằng nếu không có hộ chiếu thì việc đó sẽ xảy ra. Chính phủ Hoa Kỳ không có cách nào để hồi hương. Hơn nữa, chính quyền Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) đang hành động như một kẻ lừa đảo, không công nhận họ là người Trung Quốc và không hợp tác trong việc cấp giấy thông hành hoặc hộ chiếu cho những người này.

GAME BÀI

Zheng Cunzhu cho biết chính phủ Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) có hai bộ tiêu chuẩn đối với những người được gọi là nhân viên có thông báo đỏ, họ đã tích cực yêu cầu chính phủ Hoa Kỳ hỗ trợ trục xuất họ về Trung Quốc. Nhưng những người Trung Quốc không có lý do để ở lại Hoa Kỳ và đã bị chính phủ Hoa Kỳ trục xuất sẽ không hợp tác để cho phép họ quay trở lại Trung Quốc.

Người Trung Quốc sẽ không bỏ cuộc

Zheng Cunzhu cho biết trong tương lai, số lượng người Trung Quốc đến Hoa Kỳ sẽ không giảm mà thậm chí sẽ tăng lên. Tuy nhiên, nói một cách tương đối thì chi phí sẽ tăng lên và họ sẽ tìm kiếm nhiều cách hơn để vào Hoa Kỳ. .

Ông phân tích rằng hiện nay Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) đã quay trở lại và lãnh đạo đảng phát động Cách mạng Văn hóa lúc 2 giờ, nhưng người dân bình thường đã tìm hiểu về thế giới bên ngoài thông qua cải cách và mở cửa, và ngày càng có nhiều người hơn sẽ bỏ phiếu bằng đôi chân của mình để rời khỏi Trung Quốc và chạy tới tự do và dân chủ Hoa Kỳ.

"Liệu người Trung Quốc có từ bỏ Internet không?" Ông Li tin rằng có hai tình huống. Một là vì lợi nhuận, họ muốn đến Hoa Kỳ để kiếm thật nhiều tiền. bỏ cuộc. "Nhưng có một số người có sự đồng cảm sâu sắc với các giá trị của Mỹ và cảm thấy rằng điều đó phù hợp với mục tiêu theo đuổi tự do và phẩm giá của chính nước Mỹ. Tôi không nghĩ những người như vậy sẽ từ bỏ."

Zhou Hongyan nói rằng người Trung Quốc sẽ không bỏ cuộc và vẫn sẽ đến. Có những người muốn tự do, và bạn không thể ngăn cản họ. Chỉ khi bạn theo đuổi tự do, bạn mới có động lực lớn như vậy. "Đối với tôi, tôi muốn được tự do."

Biên tập viên: Lin Yan#

Trung Quốc đứng đầu thế giới về số lượng người giàu di cư đến 4 quốc gia nào nhiều nhất? Việc “học tập” khiến ĐCSTQ tức giận Cha mẹ không có tiền, học sinh Trung Quốc đối mặt áp lực cắt hỗ trợ tài chính Khách du lịch Trung Quốc không thể quay lại thị trường du lịch toàn cầu vì ba lý do
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền