20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Hamas phủ nhận việc rút khỏi đàm phán ngừng bắn, Israel lại tấn công các nơi trú ẩn Lianhe Zaobao |

Hamas phủ nhận việc rút khỏi đàm phán ngừng bắn, Israel lại tấn công các nơi trú ẩn Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-04-19 13:34:12 Nhấp chuột:168 hạng hai

(Tin tức toàn diện về Cairo) Hamas khẳng định rằng mặc dù quân đội Israel tiến hành các cuộc tấn công quy mô lớn vào Dải Gaza và nhắm vào các chỉ huy của họ, Hamas vẫn không rút khỏi các cuộc đàm phán ngừng bắn với Israel.

Izzat al-Rishq, một thành viên cấp cao của cơ quan chính trị Hamas, đã đưa ra một tuyên bố ngắn gọn vào Chủ nhật (14 tháng 7), nói rằng các báo cáo cho rằng Hamas đã quyết định rút khỏi đàm phán là vô căn cứ.

Ông cũng cáo buộc Israel tiến hành các cuộc tấn công gần đây nhằm leo thang chiến tranh ở Gaza nhằm ngăn cản Israel đạt được thỏa thuận ngừng bắn.

Các báo cáo trước đây dẫn lời lãnh đạo Hamas Haniyeh nói rằng Hamas đã quyết định đình chỉ các cuộc đàm phán ngừng bắn do Israel thiếu nghiêm túc trong các cuộc đàm phán, chính sách trì hoãn và cản trở liên tục cũng như việc giết hại thường dân không có vũ khí.

以色列官员透露,由以色列情报机构摩萨德负责人巴尔内亚率领的代表团预计周五抵达多哈。

法国其他地区也有竞选人员遭到攻击,法国共和党一名候选人康克就在社交媒体透露,他星期二在瑟堡(Cherbourg)分发竞选传单时遭攻击。

分析员认为,如果以色列和黎巴嫩真主党之间爆发大规模战争,“将不会局限于黎巴嫩领土”,在伊拉克和该地区的武装团体将参与对抗,他们将希望能向盟友展示“他们的能力与忠诚”。

北京在欧盟6月做出宣布后表明,将采取“一切必要措施”维护中国的利益。其中可能包括对白兰地或猪肉等出口到中国的产品征收报复性关税。

CASINO

Hai nguồn tin Ai Cập tham gia đàm phán ngừng bắn nói với Reuters rằng các cuộc đàm phán đã bị đình chỉ sau ba ngày.

Lực lượng Phòng vệ Israel đã phát động một cuộc tấn công vào khu vực nhân đạo ở phía tây thành phố Khan Younis ở phía nam Gaza vào thứ Bảy tuần trước (ngày 13), khiến ít nhất 92 người thiệt mạng và khiến Hamas tức giận. Được biết, Salama, chỉ huy Tiểu đoàn Hamas Khan Yunis, đã thiệt mạng trong "chiến dịch chặt đầu" này, còn tình hình của Deif, chỉ huy đơn vị vũ trang Hamas Lữ đoàn Qassan, vẫn chưa rõ.

Hamas cho biết Deif vẫn ổn, nhưng người đứng đầu quân đội Israel đã đưa ra một tuyên bố trên truyền hình vào Chủ Nhật, cáo buộc Hamas che giấu sự thật về số phận của Deif. Quân đội Israel tin rằng cuộc tấn công có chủ đích vào Deif đã thành công.

Không quân Israel lại tấn công Trường học Liên hợp quốc

Sau khi các cuộc đàm phán ngừng bắn lại bế tắc, quân đội Israel tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công vào Dải Gaza từ đất liền, trên biển và trên không.

Cơ quan Phòng vệ Dân sự Gaza cho biết hôm Chủ Nhật rằng 15 người đã thiệt mạng khi lực lượng Israel tấn công một trường học của Liên Hợp Quốc dành cho những người vô gia cư ở Nuserat, miền trung Gaza, trong đó hầu hết những người thiệt mạng là phụ nữ và trẻ em.

Đây là lần thứ năm trong tám ngày quân đội Israel tấn công một nơi trú ẩn được cải tạo từ một trường học. Tuy nhiên, quân đội Israel cho rằng mục tiêu của cuộc tấn công là những kẻ khủng bố.

Theo tuyên bố của quân đội Israel, địa điểm tấn công được sử dụng làm căn cứ cho phiến quân Hamas tấn công quân đội Israel; quân đội đã thực hiện các biện pháp nhằm giảm thương vong cho dân thường trước khi tiến hành cuộc tấn công, bao gồm cả việc sử dụng vũ khí chính xác. và trí thông minh.

Israel khẳng định Hamas sử dụng trường học, bệnh viện và cơ sở hạ tầng công cộng khác cho mục đích quân sự, một cáo buộc mà Hamas phủ nhận.

Một lỗ lớn đã bị thổi bay khỏi một trong những bức tường của trường học Liên Hợp Quốc bị tấn công vào Chủ nhật và tất cả các phòng bên trong đều bị nổ tung. (AFP)

Những bức ảnh do AFP công bố cho thấy ngôi trường bị tấn công cao ba tầng, với quần áo và nệm treo trên lan can, một lỗ lớn bị thổi ra khỏi một trong những bức tường có in logo Liên hợp quốc trên đó. Các căn phòng đều bị nổ tung.

Nhân viên y tế Gaza cho biết vào đầu ngày hôm đó, bốn ngôi nhà ở Thành phố Gaza đã bị pháo binh của Israel bắn trúng, khiến ít nhất 16 người Palestine thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Quân đội Israel không đủ nhân lực.

Xung đột giữa Israel và Kazakhstan đã kéo dài 9 tháng và chiến tranh đã khiến quân đội Israel phải đối mặt với vấn đề thiếu nhân lực. Chính phủ Israel hôm Chủ nhật đã thông qua kế hoạch kéo dài thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc của nam giới từ 32 lên 36 tháng.

Dự luật này sẽ có hiệu lực ngay lập tức sau khi được Quốc hội thông qua và có hiệu lực trong 5 năm.

Kể từ khi Hamas phát động cuộc tấn công quy mô lớn vào Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái, hàng trăm nghìn quân dự bị của Israel đã được triển khai đến Gaza và Bờ Tây cũng như biên giới phía bắc của Israel với Lebanon.

Quân đội Israel tuyên bố rằng ít nhất 325 binh sĩ Israel đã thiệt mạng trong trận chiến kể từ khi các chiến dịch trên bộ ở Gaza được tiến hành.

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền