20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Thủ lĩnh Hamas Haniyeh thiệt mạng trong vụ tấn công ở Iran

Thủ lĩnh Hamas Haniyeh thiệt mạng trong vụ tấn công ở Iran

thời gian:2024-01-09 06:35:30 Nhấp chuột:68 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 31 tháng 7 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Tổ chức chiến binh Palestine Hamas hôm thứ Tư (31 tháng 7) tuyên bố rằng thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh (Ismail Haniyeh) đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công ở Iran vào sáng sớm, gọi cuộc tấn công là "leo thang nghiêm trọng".

Vệ binh Cách mạng Iran xác nhận cái chết của Haniyeh. Khi đó, ông vừa tham gia lễ tuyên thệ nhậm chức của tân tổng thống Iran. Iran chưa tiết lộ chi tiết về vụ ám sát Haniyeh và Vệ binh Cách mạng Iran cho biết họ đang điều tra vụ việc.

Hamas đổ lỗi cho Israel về vụ tấn công. Họ cáo buộc "những người theo chủ nghĩa Phục quốc Do Thái" đã tấn công nơi ở của Haniyeh ở Tehran.

Shehab, một hãng thông tấn có liên hệ với Hamas, dẫn lời quan chức Hamas Moussa Abu Marzouk nói rằng hoạt động này "là một hành động hèn nhát" và hứa sẽ đáp trả.

Chính quyền Israel chưa bình luận trực tiếp về vấn đề này cũng như chưa nhận trách nhiệm.

Quân đội Israel cho biết họ sẽ không thay đổi các hướng dẫn phòng thủ dân sự dành cho dân thường sau khi có tin về vụ sát hại Haniyeh, chẳng hạn như yêu cầu người dân ở gần các hầm tránh bom.

李军说,其实从去年哈马斯发布恐怖袭击,从而引发以哈战争以来,中共媒体一直说保持中立,但一点都不中立。中国现在绝大部分人并不知道战争的起因,是哈马斯残忍地杀害了1400多名以色列的普通民众,还绑架了近300名人质。而且中共从来也没有谴责哈马斯的恐怖行为,反而在报导中说以色列进攻造成了大量平民死亡,并暗示是以色列、美国中东政策的失败导致了战争。这样就造成了中国现在所谓的主流民意同情巴勒斯坦,谴责甚至诅咒以色列。中共表态说不谴责哈马斯,确实让以色列很受伤。

“嘿,你听说了我们计划的大型收购吗?我可能需要你的帮助。”自称维尼亚的消息写道,“准备好签署保密协议,我们的律师会尽快发给你。”

政要们在联合声明中强烈谴责中共在中国对法轮功修炼者的人权侵犯,敦促中共立即停止迫害行为,并“无条件释放所有被(非法)监禁的法轮功学员及其他良心犯”。

备忘录补充说,“字节跳动的应用程序不允许在众议院的任何设备上使用。”

Nhà Trắng chưa phản hồi ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters.

Chưa đầy 24 giờ trước khi xảy ra vụ việc, Israel tuyên bố rằng lực lượng của họ đã tiêu diệt thành công chỉ huy cấp cao Fuad Shukr của Hezbollah trong một cuộc tấn công. Israel tin rằng người chỉ huy đứng đằng sau vụ tấn công chết người vào Cao nguyên Golan.

Người phát ngôn của Hamas Sami Abu Zuhri nói với Reuters: "Việc lực lượng chiếm đóng Israel ám sát anh em nhà Haniyeh là một sự leo thang nghiêm trọng nhằm phá hủy ý chí của Hamas."

GAME BÀI

Hamas sẽ tiếp tục con đường của mình, ông nói và nói thêm: "Chúng tôi tin tưởng vào chiến thắng, chúng tôi tin tưởng vào chiến thắng."

Năm 2017, Haniyeh được bổ nhiệm làm lãnh đạo Hamas. Năm 2019, Haniyeh rời Dải Gaza và sống lưu vong ở Qatar. Kể từ đó, ông chịu trách nhiệm chính về công tác đối ngoại của tổ chức.

Ngoài Haniyeh, còn có bốn thủ lĩnh khác của Hamas; bao gồm lãnh đạo Gaza Yahya Sinwar, lãnh đạo Lữ đoàn Qassam Mohammed Deif, Mahmoud al-Zahar, người đồng sáng lập Mas và Khaled Meshaal, cựu chủ tịch Bộ Chính trị Hamas.

Sau khi Chiến tranh Gaza bùng nổ, Haniyeh đã đi lại giữa Thổ Nhĩ Kỳ và thủ đô Doha của Qatar, đóng vai trò là nhà đàm phán trong các cuộc đàm phán ngừng bắn hoặc đàm phán với Iran, một đồng minh của Hamas.

Vào tháng 5 năm nay, trưởng công tố viên của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) tin rằng hành động của Haniyeh trong cuộc chiến tranh Israel-Kazakhstan đã phạm tội ác chiến tranh và tội ác chống lại loài người nên đã xin lệnh bắt giữ anh ta.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo có liên quan từ Reuters, Associated Press và The Times of Israel)

Biên tập viên: Li Muen#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền