20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Cấu trúc 'nhện' trên bề mặt mặt trăng tiết lộ mạng lưới hang động dưới lòng đất

Cấu trúc 'nhện' trên bề mặt mặt trăng tiết lộ mạng lưới hang động dưới lòng đất

thời gian:2024-04-02 05:20:58 Nhấp chuột:117 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 27 tháng 8 năm 2024] (do phóng viên Xue Zhimo của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Các đồng bằng dung nham và di tích núi lửa trên bề mặt mặt trăng tiết lộ lịch sử rực lửa của vệ tinh này. Tuy nhiên, những bí mật dưới lòng đất phần lớn vẫn là một bí ẩn. Trong một nghiên cứu được công bố ngày 11 tháng 4 trên Tạp chí Khoa học Hành tinh, các nhà khoa học mô tả các đặc điểm bề mặt kỳ lạ hỗ trợ sự tồn tại của mạng lưới hang động dưới lòng đất.

Mỗi cấu trúc được gọi là "nhện" bao gồm nhiều rãnh ("chân" của nhện) dường như được hình thành do dòng đất mặt trăng chảy vào một vùng trũng trung tâm rộng khoảng 10 mét ("cơ thể" của nhện). Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra 4 "con nhện" đầu tiên rất khó phát hiện trong các bức ảnh chụp bằng camera độ phân giải cao của Tàu quỹ đạo Trinh sát Mặt trăng (LRO) của NASA. "Chân của con nhện gần như đạt tới giới hạn về độ phân giải". Kreslavsky, một nhà khoa học hành tinh tại Đại học California, Santa Cruz, cho biết.

CASINO

Sau khi hiểu rõ mình đang tìm kiếm điều gì, các nhà khoa học đã phát hiện thêm nhiều "nhện" hơn ở khu vực Mare Tranquillitatis, khu vực từng thường xuyên có hoạt động núi lửa. James W. Head, nhà địa chất hành tinh tại Đại học Brown và đồng tác giả nghiên cứu, tin rằng lực hấp dẫn tương đối thấp của mặt trăng có thể đã cho phép các bong bóng lớn hình thành trong magma, để lại các hang động dưới lòng đất. Họ tin rằng nếu mái của những hang động này sụp đổ do hoạt động địa chấn, vật liệu bề mặt sẽ tạo ra hình dạng nhện đặc biệt.

Trong nghiên cứu trước đây, LRO đã phát hiện một khoang kéo dài từ bên dưới một miệng núi lửa lớn ở Mare Tranquillitatis. Các nhà nghiên cứu suy đoán rằng khoảng 300 miệng núi lửa được biết đến khác trên mặt trăng cũng có thể có những hang động rộng rãi bên dưới chúng.

Các tác giả nghiên cứu nghi ngờ rằng nhiều cấu trúc "nhện" từng tồn tại nhưng hiện đã biến mất. Nicolle Zellner, nhà khoa học hành tinh và nhà vật lý nghiên cứu bề mặt mặt trăng tại Đại học Albion ở Michigan, cho biết: “Vẫn có những tác động của thiên thạch vi mô trên bề mặt mặt trăng”.

Noah Petro, nhà khoa học dự án LRO tại Trung tâm bay không gian Goddard của NASA, đã chỉ ra rằng "Nhện" ở rất gần các khu vực xáo trộn trên mặt đất trong các trầm tích núi lửa khác và "Nhện" có thể đã xuất hiện gần miệng núi lửa, điều này có thể có nghĩa là Các khoảng trống lớn hơn chúng ta nghĩ và chúng có thể được kết nối với nhau dưới lòng đất. “Có lẽ những khoang ngầm này lan rộng hơn chúng ta nghĩ trước đây”, ông nói thêm.

Vì những cấu trúc "nhện" nhìn thấy ngày nay có thể đã hình thành trong thời gian địa chất tương đối gần đây nên chúng là lời cảnh báo cho các nhà thám hiểm trong tương lai: Ở một số nơi trên mặt trăng, có thể vẫn còn ẩn giấu bên dưới bề mặt mỏng manh. ◇

Người biên tập phụ trách: Sun Yun#

“我们的一位同事突然对我们说,‘嘿,那边是什么?它看起来像一艘宇宙飞船。”匿名吹哨人在报告中写道,“我们都转头朝他指的方向看去,果然,在红石以北大约半英里到一英里的地方盘旋着一个UFO。”

根据NASA的新合同,伊隆‧马斯克(Elon Musk)的SpaceX公司将为NASA建造名为“美国脱轨飞行器”(U.S. Deorbit Vehicle)的运载火箭,推动太空站从轨道重返大气层,并避免对人口稠密地区造成风险。NASA将负责脱轨操作。

研究者之一——维也纳科技大学(Vienna University of Technology)的化学家凯萨尔‧马克布尔(Qaisar Maqbool)告诉《科学美国人》杂志(Scientific American):“我们的目标之一是尽量少用合成试剂。我们用像工业废钛和落叶这样的有机物制造这种油漆。”

SpaceX表示,这颗名为GOES-U的卫星已于纽约时间晚上10点左右成功部署。这颗卫星的轨道高度约为22,200英里(约合35,700公里),将使用一个紧凑型日冕仪帮助天气预报员监测太阳风暴、跟踪飓风和闪电、进行大气测量并拍摄地球图像。

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền