20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Yue Shan: Phiên bản Mỹ của "Vấn đề ba thân" chạm đến bí mật thông đồng giữa các quan chức cấp cao của Đảng Cộng sản Trung Quốc

Yue Shan: Phiên bản Mỹ của "Vấn đề ba thân" chạm đến bí mật thông đồng giữa các quan chức cấp cao của Đảng Cộng sản Trung Quốc

thời gian:2023-11-20 03:06:22 Nhấp chuột:77 hạng hai
{1NiĐại Kỷ Nguyên, ngày 23 tháng 3 năm 2024] Tác phẩm "Vấn đề ba thân thể" của tiểu thuyết gia khoa học viễn tưởng Trung Quốc Lưu Từ Tân đã được nền tảng phát trực tuyến Netflix của Mỹ làm lại và công chiếu vào ngày 21 tháng 3. Mở đầu tập đầu tiên cho thấy những cảnh đẫm máu Hồng vệ binh chỉ trích và đánh đập các nhà khoa học trong Cách mạng Văn hóa Trung Quốc (gọi tắt là Cách mạng Văn hóa). Vụ tai nạn đã khiến mọi người suy ngẫm về Cách mạng Văn hóa. Tuy nhiên, người ta cho rằng các quan chức Đảng Cộng sản Trung Quốc đã chặn toàn bộ mạng lưới các cảnh phê phán Cách mạng Văn hóa.

Tác giả cho rằng Cách mạng Văn hóa là một ký ức đau thương tập thể đối với người dân Trung Quốc. Chất độc của văn hóa Đảng Cộng sản Trung Quốc trong thời kỳ đó cũng đã gây tổn hại cho các lãnh đạo cấp cao hiện nay của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã lớn lên trong thời kỳ đó. Nhưng bị thống trị bởi ham muốn quyền lực, họ không muốn mọi người biết sự thật và phủ nhận sự thật nên có nguy cơ Cách mạng Văn hóa quay trở lại.

Đoạn mở đầu gây sốc của "Vấn đề ba thân" phiên bản Mỹ chạm vào điểm nhạy cảm của Tập Cận Bình

Trong ba phút đầu tiên của tập đầu tiên của "Three-Body", phiên bản "Three-Body" trên Netflix đã chiếu một cảnh vô cùng đẫm máu và tàn khốc: Ye Wenjie, một nữ sinh viên đại học chuyên ngành vật lý thiên văn tại Đại học Thanh Hoa ở Bắc Kinh, chứng kiến ​​cha mình, nhà vật lý nổi tiếng Ye Zhetai, bị Hồng vệ binh chỉ trích trên sân khấu trong "Cách mạng Văn hóa" và cuối cùng bị đánh chết.

Nhà bình luận chính trị Tang Hao đã viết trên nền tảng X (trước đây là Twitter) về suy nghĩ của mình sau khi xem: "Loạt phim mới nhất "Vấn đề ba xác" cho thấy động lực phi thường ngay từ đầu: thứ nhất, nó tái hiện sự tàn ác, đổ máu và hủy diệt về đạo đức con người trong Cách mạng Văn hóa của Đảng Cộng sản Trung Quốc; Thứ hai, tái hiện cách ĐCSTQ tạo ra khủng bố tập thể để kiểm soát người dân; bài đăng và clip)

Trên X, một số cư dân mạng đã đăng các video clip về Cách mạng Văn hóa và nói: "Thực tế tàn khốc hơn trong phim rất nhiều. Hãy nhìn xem có bao nhiêu người đã chụp ảnh và quay video trong đó, điều đó cho thấy kiểu chỉ trích và diễu hành này là đã được bên trên sắp xếp trước một cách hoàn toàn cẩn thận” (Click để xem bài viết và clip)

Trước khi bộ phim được phát sóng, phiên bản Netflix của "Vấn đề ba cơ thể" đã là mục tiêu chỉ trích bằng lời nói của một số người theo chủ nghĩa dân tộc trên mạng. Những kẻ theo chủ nghĩa dân tộc nhỏ bé đó cho rằng đó là "cố ý" nhằm "bôi nhọ Trung Quốc".

Mercedes-Benz (Benzi)WG

Có thông tin trên Internet rằng Ban Tuyên giáo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc đã ban hành lệnh trước vào giữa tháng này để chặn bất kỳ nội dung nào về Cách mạng Văn hóa ở phiên bản sắp tới của Hoa Kỳ của "Three-Body".

Một số người trong giới điện ảnh tiết lộ nội dung liên quan đến "Cách mạng văn hóa" trong "Vấn đề ba thân" đã chạm đến điểm nhạy cảm của Tập Cận Bình. Bởi ngay từ năm 2013, Tập Cận Bình mới lên nắm quyền đã đề xuất “30 năm tới không thể phủ nhận 30 năm trước”. Ngày nay, Tập Cận Bình đang khởi động lại “Cách mạng Văn hóa 2.0”.

Tại sao Tập Cận Bình lại phải gánh chịu hậu quả Cách mạng Văn hóa? Tại sao ông ta tôn thờ Mao mà bỏ lỡ Cách mạng Văn hóa?

Cách mạng Văn hóa là đỉnh cao của các phong trào chính trị do Mao Trạch Đông phát động sau khi thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc. Nó được lịch sử gọi là "Mười năm thảm họa".

Trong Cách mạng Văn hóa, lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc, Lưu Thiếu Kỳ, chết vì bạo bệnh khi đang bị cầm tù. Cha của Tập Cận Bình, Tập Trọng Huân, đã bị thanh trừng chính trị vào năm 1962, trước khi Cách mạng Văn hóa bùng nổ. Trong Cách mạng Văn hóa, ông đã bị diễu hành và chỉ trích, và một bên tai của ông bị điếc.

Bản thân Tập Cận Bình là nạn nhân trực tiếp của Cách mạng Văn hóa. Theo một bài báo dài của Yang Ping, “người bạn đáng quên” của Xi Zhongxun, Tập Cận Bình mới 13 tuổi khi Cách mạng Văn hóa bắt đầu. Vào thời điểm đó, Xi Zhongxun vẫn đang trong quá trình “chuyển hóa” tại Nhà máy Máy móc Khai thác mỏ Lạc Dương. Tập Cận Bình, khi đó vẫn còn là học sinh cấp hai, bị gán cho cái mác “kẻ phản cách mạng hiện nay” và bị nhốt trong sân Trường Đảng Trung ương chỉ vì nói vài lời phản đối Cách mạng Văn hóa.

Trường Đảng Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tổ chức hội nghị chỉ trích sáu "người đi đường tư bản". Người cuối cùng là Tập Cận Bình, và năm người đầu tiên là người lớn. Mẹ anh, Qi Xin, đang ngồi trên khán đài, và khi sân khấu hét lên hạ gục Tập Cận Bình, mẹ anh, Qi Xin, đã buộc phải giơ tay và hô khẩu hiệu để hạ gục con trai mình. Sau những lời chỉ trích và đấu tranh, hai mẹ con dù ở rất gần cũng không thể gặp nhau.

Một đêm trời mưa to, khi lính canh không chú ý, Tập Cận Bình đã nhảy ra ngoài cửa sổ và chạy về nhà. Qi Xin sợ hãi và hỏi anh tại sao anh lại quay lại? Xi nói: “Mẹ ơi, con đói.” Xi không bao giờ ngờ rằng mẹ anh lại báo cáo với lãnh đạo trong cơn mưa lớn mà anh không hề hay biết. Khi đó, Tập Cận Bình đang đói, “khóc trong tuyệt vọng trước mặt chị gái An An và anh trai Yuan Ping, rồi tuyệt vọng chạy vào đêm mưa”. Tập Cận Bình qua đêm trên ghế dài, ngày hôm sau bị bắt đưa đến “Trung tâm quản lý thanh thiếu niên” để cải tạo bằng lao động.

Trong chớp mắt, Tập Cận Bình tự mình lên nắm quyền nhưng lại rẽ sang cánh tả của Mao. Vào ngày 26 tháng 12 năm ngoái, ngày sinh nhật của Mao, Tập đã dẫn đầu các quan chức đến viếng thi hài Mao tại Nhà tưởng niệm Mao Trạch Đông và ca ngợi Mao một cách trang trọng.

Vào ngày 1 tháng 2 năm nay, Tập Cận Bình xuất hiện ở Thiên Tân và đặc biệt đề cập đến việc ông đã ăn bánh bao hấp Thiên Tân trong Cách mạng Văn hóa. Ông kể với vẻ hoài niệm: “Năm 1966, tôi ra ngoài nối tàu và đi ngang qua ga Thiên Tân. Trên sân ga có một hộp nhỏ gồm 6 chiếc bánh hấp Thiên Tân được bày bán trên sân ga nên mua một hộp. Ôi, tôi nghĩ nó ngon quá. !" Mối liên kết được đề cập là cách liên kết "đấu đá nội bộ" trên toàn quốc lúc bấy giờ.

Vào ngày 18 tháng 3 năm nay, Tập Cận Bình đã đến Hồ Nam để thăm trường cũ của Mao, Trường Cao đẳng Sư phạm số 1 Hồ Nam (Cơ sở Học viện Thành Nam), và kiểm tra ký túc xá nơi Mao sống khi ông còn là sinh viên tại trường, bao gồm cả ký túc xá “của Mao Trạch Đông”. giường." Đoạn video liên quan đã được chuyển tiếp đến X ở nước ngoài, cư dân mạng chế giễu: "Quỷ lông lá đang triệu hồi."

Trên thực tế, các bài báo chính thức cho thấy ông Tập đã không rút ra bài học cho đất nước, dân tộc từ thảm họa năm đó. Khi ca ngợi Marx trong bài phát biểu ngày 4 tháng 5 năm 2018, ông không đề cập đến sự tàn phá hàng chục triệu sinh mạng do phong trào chống cánh hữu, Nạn đói lớn và Cách mạng Văn hóa gây ra, mà che đậy nó bằng câu “ thăm dò khó khăn." Sau khi Đặng Tiểu Bình lên nắm quyền sau Cách mạng Văn hóa, thái độ chính thức đối với Cách mạng Văn hóa là tiêu cực. Tuy nhiên, vào năm 2021, cuộc thảo luận mới của ĐCSTQ về 30 năm đầu tiên kể từ khi thành lập Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa cho đến khi kết thúc thời kỳ Văn hóa. Cách mạng là: Mặc dù “đầy khó khăn, khúc khuỷu, thậm chí gặp phải những bước thụt lùi lớn”, nhưng nhìn chung “những thành tựu đạt được rất ấn tượng”.

Nhiều dấu hiệu khác nhau cho thấy Tập Cận Bình là một người theo chủ nghĩa Mao thâm căn cố đế. Nguyên nhân sâu xa nằm ở những giá trị đỏ của ĐCSTQ mà anh bắt đầu chấp nhận khi còn học tiểu học, dấu ấn của sự truyền bá cưỡng bức của ĐCSTQ không dễ dàng xóa bỏ vì anh đã bị bức hại.

Mật mã đằng sau sự thông đồng giữa các lãnh đạo cao nhất của Đảng Cộng sản Trung Quốc

Xét về độ tuổi, các lãnh đạo cao nhất hiện nay của ĐCSTQ về cơ bản là thế hệ lớn lên trong Cách mạng Văn hóa.. Trong năm Cách mạng Văn hóa thứ mười (16/5/1966 - 6/10/1976), Ban Thường vụ Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa VII hiện nay ở đâu và đang làm gì? Đánh giá từ thông tin công khai, chỉ có Tập Cận Bình mới có thể nói cụ thể về vụ việc, còn những người khác thì chưa rõ.

Tập Cận Bình sinh năm 1953, mới tốt nghiệp tiểu học tại trường Bayi ở Bắc Kinh, do ảnh hưởng của Cách mạng Văn hóa, ông đã nghỉ học ở trường Trung học cơ sở. là một thanh niên có học thức. Năm 1975, ông vào Khoa Kỹ thuật Hóa học của Đại học Thanh Hoa với tư cách là sinh viên công nhân, nông dân và quân nhân, chuyên ngành nghiên cứu tổng hợp hữu cơ cơ bản.

Lý Cường sinh năm 1959, học tiểu học và trung học ở thị trấn Mayu, Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang. Vào tháng 7 năm 1976, Li Qiang, 17 tuổi, bắt đầu đi làm ngay sau khi tốt nghiệp cấp hai. Sau đó, anh học cơ giới hóa nông nghiệp tại Khoa Máy nông nghiệp, Đại học Nông nghiệp Chiết Giang, Chi nhánh Ninh Ba.

Zhao Leji, sinh năm 1957, đi học ở Thanh Hải năm 1974 và trở về thành phố vào tháng 8 năm 1975. Là lứa công nhân, nông dân và sinh viên đại học cuối cùng, Zhao Leji vào Khoa Triết học của Đại học Bắc Kinh vào tháng 2 năm 1977.

Vương Hỗ Ninh, sinh năm 1955. Trong Cách mạng Văn hóa, cha của Vương Hỗ Ninh đang đánh nhau, để ngăn cản ba người con trai của mình đi chơi bên ngoài, ông thường nhốt chúng ở nhà và yêu cầu chúng chép lại "Tác phẩm chọn lọc của Mao Trạch Đông". Wang Huning vốn là sinh viên của công nhân, nông dân và binh lính. Từ năm 1972 đến năm 1977, ông được giới thiệu theo học lớp đào tạo ngoại ngữ của Trường Cán bộ Đại học Sư phạm Thượng Hải.

Cai Qi, sinh năm 1955. Vào tháng 3 năm 1973, Cai Qi, 17 tuổi, nghỉ việc và trở thành một thanh niên có học thức ở xã Xiyang, huyện Yong'an, tỉnh Phúc Kiến. Năm 1975, ông được giới thiệu làm sinh viên công, nông, binh và vào Khoa Giáo dục Chính trị của Đại học Sư phạm Phúc Kiến để học. Sau này, khi Cai Qi nắm quyền cai trị Bắc Kinh, ông đã gây ra tranh cãi khi xua đuổi cái gọi là "dân cư hạ lưu" trong mùa đông khắc nghiệt.

Mercedes-Benz (Benzi)WG

Ding Xuexiang, sinh năm 1962. Năm 1978, Ding Xuexiang 16 tuổi được nhận vào trường Cao đẳng Máy móc hạng nặng Đông Bắc (nay là Đại học Yanshan). Trong Cách mạng Văn hóa, Ding Xuexiang không được coi là hợp lý.

Lý Tích, sinh năm 1956. Trong Cách mạng Văn hóa, vào tháng 7 năm 1975, ông giữ chức cán bộ ở xã Vân Bình quê hương và bắt đầu bước vào làm chính thức. Năm 1976, ông được chuyển đến Sở Văn hóa và Giáo dục huyện Lương Đằng.

Các cộng sự thân cận khác của Tập trong Bộ Chính trị của CPC, chẳng hạn như He Lifeng, Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương CPC, Wang Xiaohong, Bí thư Ban Bí thư Ban Chấp hành Trung ương CPC, và Chen Xi, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. Trường Đảng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đều có kinh nghiệm tương tự với Tập Cận Bình ở cái gọi là “tuổi trẻ trí thức” “lên núi, về quê”, hay trình độ học vấn tương tự như “công, nông, dân”. học trò quân nhân”.

Vì ham muốn quyền lực, những vết sẹo được chữa lành và nỗi đau được quên đi, cũng như nỗi nhớ về trải nghiệm Cách mạng Văn hóa và sự ngưỡng mộ đối với Mao Trạch Đông. Đây có thể là đặc điểm chung của các nhà lãnh đạo cao nhất hiện nay của ĐCSTQ, và. chúng còn là “mật khẩu” cho phép họ kết nối với nhau. Thế hệ lãnh đạo ĐCSTQ này đã áp dụng "Kinh nghiệm Maple Bridge" của Mao để cai trị đất nước trong những năm gần đây. Đây là mô hình quản trị đảng cho phép các quan chức và côn đồ tàn ác ở địa phương kiểm soát chặt chẽ mọi người trong nước.

Cựu Thủ tướng Ôn Gia Bảo của Đảng Cộng sản Trung Quốc phát biểu tại cuộc họp báo cuối cùng trong nhiệm kỳ của mình: “Nếu không cải cách hệ thống chính trị thành công, cải cách hệ thống kinh tế sẽ không được thực hiện đến cùng và không đạt được kết quả có thể bị mất đi và những vấn đề xã hội mới sẽ nảy sinh và về cơ bản nó cũng không thể được giải quyết.”

Gần đây, nhiều người đã xem lại lời nói của Ôn Gia Bảo và coi đó là “lời tiên tri thần thánh”. Theo tôi, trước khi Tập Cận Bình lên nắm quyền trước Đại hội toàn quốc lần thứ 18 của Đảng Cộng sản Trung Quốc, mặc dù Ôn Gia Bảo không có tiếng nói trong vấn đề nhân sự cấp cao, nhất là trong việc lựa chọn người kế nhiệm lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc. , hắn hiểu rõ phức hợp Cách mạng Văn hóa của Tập Cận Bình và nhìn thấy một xu hướng khủng khiếp nào đó nên lợi dụng nhắc nhở mọi người.

Nhìn lại, phân cảnh Cách mạng Văn hóa ở đầu phim "Ba thân" phiên bản Mỹ rất nhạy cảm vì nó chạm đến "mật mã" tư duy văn hóa của đảng trong giới lãnh đạo cao nhất của ĐCSTQ và được kết nối bởi ham muốn quyền lực.

虽然彭丽媛的新身份无法确定,但之前并无太多人关注的中共中央军委干部考评委员会确实是真实的存在,它是在习近平2016年军改后成立的,成立具体日期不详。不过,近三年中共官媒中关于军改的文章中多次提及该委员会。

在那个时代,媒体报导在很大程度上掩盖了和平反战运动在战争中对敌人的支持以及对共产主义的洗钱资助。这些运动分子自我标榜为反战主义者,却倾向于支持另一方。时至今日,大多数和平运动幸存者依然如此。他们定期聚集在一起,庆祝他们对印度支那政权做出的贡献,这些政权杀害的人比战争期间失去的人还要多。

即使这三种资源都已逐渐变为稀少了,更遑论其他资源!但是,我们也不要忘了,经济学中稀少性的真义是“有代价的”,也就是供给相对于需求是稀少的,因而才要付出代价,对于那些没有被人所需求的物品,即使其数量并不多、甚至绝对量很少,也不能称之为“稀少”。在这样的定义下,晚近问世的一些著作,对于“稀少性”的批评就显得有些牛头不对马嘴了,例如保罗·皮尔泽(Paul Zane Pilzer)在一九九0年出版的《点石成金》(Unlimited Wealth),就以“技术进步无穷尽”(该书中称为“经济炼金术”)来否认人世间存有稀少性;而史可生在一九九一年著作的《大审判》一书,一开头就以实际社会中的商店堆满了货物,以及个人对某一种商品总有某一限量需求量以致东西会有剩余来驳斥稀少性假说。这两位作者所批判的“稀少性”,实在并非本文开头所定义的基本经济学里的稀少性,何况若将时际无限延伸,深不可测的人类欲望还是有可能远超过炼金术的进展的。话虽如此,这两本书的作者却也无意中透露了一项重要讯息,那就是透过技术的进步,资源的使用及创造“很可能”永无止境。

Ấn bản đầu tiên của Epoch Times

Người biên tập phụ trách: Sun Yun#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền