20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Vòng trừng phạt thứ 14 của EU đối với Nga lần đầu tiên ảnh hưởng đến xuất khẩu khí đốt tự nhiên

Vòng trừng phạt thứ 14 của EU đối với Nga lần đầu tiên ảnh hưởng đến xuất khẩu khí đốt tự nhiên

thời gian:2024-06-01 01:54:10 Nhấp chuột:115 hạng hai

[Epoch Times, ngày 25 tháng 6 năm 2024] (phóng viên Li Haoyue của Epoch Times biên soạn và đưa tin) Liên minh Châu Âu hôm thứ Hai (24/6) đã thông qua vòng trừng phạt thứ 14 đối với Nga vì hành động xâm lược Ukraine, nhằm bổ sung một số biện pháp trừng phạt. về việc trốn tránh các lỗ hổng trừng phạt và lần đầu tiên ngăn chặn hoạt động xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga.

Trong đợt trừng phạt mới, Hội đồng EU đã áp đặt các biện pháp hạn chế đối với 69 cá nhân và 47 tổ chức. Tài sản của các cá nhân và tổ chức được liệt kê sẽ bị đóng băng và các công dân và công ty EU sẽ không thể cung cấp vốn cho họ. Ngoài ra, thể nhân sẽ bị cấm đi du lịch và không được phép nhập cảnh hoặc quá cảnh qua lãnh thổ EU.

Với đợt trừng phạt này, lần đầu tiên EU đã tấn công vào mỏ khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Nga. Các biện pháp trừng phạt mới cấm cung cấp các dịch vụ trung chuyển hoặc nạp lại trong EU để chuyển LNG của Nga sang các nước thứ ba, bao gồm chuyển tải từ tàu này sang tàu khác và chuyển tải từ tàu sang bờ, nhưng không liên quan đến nhập khẩu mà chỉ tái xuất khẩu. sang các nước thứ ba thông qua EU.

Ngoài ra, EU sẽ cấm các khoản đầu tư mới và cung cấp hàng hóa, công nghệ và dịch vụ cho các dự án LNG đang được xây dựng (chẳng hạn như các dự án LNG 2 ở Bắc Cực và Murmansk LNG).

Người đứng đầu chính sách đối ngoại của EU Josep Borrell cho biết trong một tuyên bố: “Vòng trừng phạt thứ 14 thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc hỗ trợ Ukraine và hạn chế các hoạt động tội phạm của Nga chống lại người Ukraine, bao gồm cả việc lách các biện pháp của EU)”

康达在向部分媒体举行的吹风会上表示:“我们认为,中国(中共)的行动,特别是最近在仁爱礁周边对菲律宾采取的行动是不负责任的,咄咄逼人而且很危险,严重破坏稳定。”

这些协议是在孟加拉国总理谢赫‧哈西娜(Sheikh Hasina)对印度展开国事访问期间签署的。自两周前莫迪宣誓开始他的第三个印度总理任期以来,哈西娜是首位访印的外国领导人。

哈贝克周六表示,北京在俄乌战中对俄罗斯的支持是德中之间经济关系恶化的主要原因。他还对中共这一做法所带来的经济后果进行了警告。

“我们认为,我们正在面临巴塞罗纳最大的问题。”科博尼在一次市政府活动中表示,住房难成为“不平等”驱动因素,特别是对年轻人而言。

.

Borrell tin rằng việc thực thi các biện pháp trừng phạt đã "làm suy giảm đáng kể" nền kinh tế Nga và đóng vai trò "tàn phá" trong các kế hoạch gây hấn của Nga.

Hôm thứ Hai, Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba đã đăng trên nền tảng mạng xã hội tầm quan trọng của đợt trừng phạt thứ 14, nhằm hạn chế hơn nữa nền kinh tế chiến tranh của Putin.

Kuleba cũng hoan nghênh động thái gần đây của EU trong việc sử dụng tài sản bị phong tỏa của Nga để tài trợ cho Ukraine.

Vào tháng 2 năm 2022, Nga tiến hành cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine. Kể từ đó, các nước phương Tây đã áp đặt các biện pháp trừng phạt toàn diện đối với Moscow và các lệnh trừng phạt này ngày càng leo thang.

Các biện pháp hạn chế của EU đối với các hành động làm suy yếu hoặc đe dọa sự toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền và độc lập của Ukraina hiện áp dụng cho hơn 2.200 cá nhân và tổ chức.

EU đang thực hiện nhiều biện pháp hơn để chống trốn tránh lệnh trừng phạt

Về mặt kiểm soát và hạn chế xuất nhập khẩu, Hội đồng Liên minh Châu Âu đã bổ sung thêm 61 thực thể mới, bị cáo buộc hỗ trợ trực tiếp cho tổ hợp công nghiệp và quân sự Nga phát động cuộc chiến tranh xâm lược Ukraine.

EU chỉ ra rằng một số thực thể này có trụ sở tại các quốc gia thứ ba như Trung Quốc, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Thổ Nhĩ Kỳ và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Họ đã tham gia vào việc lách các hạn chế thương mại, mua sắm các mặt hàng nhạy cảm để sản xuất máy bay không người lái. hoặc cho các hoạt động quân sự của Nga. Những thực thể này sẽ phải chịu những hạn chế xuất nhập khẩu chặt chẽ hơn.

BẮN CÁ

EU cũng hạn chế hơn nữa việc xuất khẩu những hàng hóa giúp tăng cường năng lực công nghiệp của Nga, chẳng hạn như hóa chất, bao gồm quặng mangan và các hợp chất đất hiếm, nhựa, máy xúc, màn hình và thiết bị điện, đồng thời hạn chế hơn nữa việc nhập khẩu khí heli từ Nga , helium Nó cũng là một nguồn thu nhập quan trọng của Nga.

EU cũng lần đầu tiên thực hiện các biện pháp chống lại các tàu cụ thể hỗ trợ Nga tiến hành chiến tranh chống lại Ukraine. Những tàu này sẽ bị cấm vào cảng và cung cấp dịch vụ. Theo lệnh trừng phạt mới, 27 tàu đã được đưa vào danh sách trừng phạt.

Liên minh Châu Âu cũng đã mở rộng phạm vi của lệnh cấm bay và lệnh cấm vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ trong Liên minh Châu Âu, bao gồm cả vận chuyển quá cảnh, để bao gồm các nhà khai thác của Liên minh Châu Âu mà thể nhân hoặc pháp nhân Nga sở hữu từ 25% cổ phần trở lên.

Biên tập viên: Li Lin#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền