20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Thủ tướng Hungary thăm Ukraine thảo luận 'xây dựng hòa bình'

Thủ tướng Hungary thăm Ukraine thảo luận 'xây dựng hòa bình'

thời gian:2024-03-31 20:05:14 Nhấp chuột:176 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 2 tháng 7 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Wang Junyi của Epoch Times) Thủ tướng Hungary Orbán Viktor đã đến Kiev vào thứ Ba (ngày 2 tháng 7) và gặp căn cứ của Tổng thống Ukraine Zelens. Chuyến thăm được coi là biểu tượng cho những nỗ lực của hai nước nhằm cải thiện mối quan hệ do Liên minh châu Âu làm trung gian.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của Orban tới Ukraine kể từ khi Nga xâm lược toàn diện Ukraine vào năm 2022. Chuyến thăm diễn ra một ngày sau khi Hungary đảm nhận chức chủ tịch luân phiên EU trong 6 tháng bắt đầu từ ngày 1/7.

"Thời báo Tài chính" của Anh dẫn ba nguồn tin nói rằng Orban sẽ gặp Zelensky và các quan chức cấp cao khác ở Kiev. Hai người đã nói chuyện vào tuần trước bên lề hội nghị thượng đỉnh EU tại Brussels.

Một nguồn tin ở Hungary cho biết hai nhà lãnh đạo đã nhất trí về chuyến thăm sau các cuộc đàm phán kéo dài về quyền của cộng đồng thiểu số nói tiếng Hungary ở Ukraine.

Nguồn tin cho biết, việc giải quyết vấn đề quốc tịch của người dân tộc thiểu số là điều kiện tiên quyết của cuộc họp này. Trong những tuần gần đây, hai bên đã đạt được thỏa thuận rằng đây sẽ là chuyến thăm thành công.

Theo báo cáo "Người bảo vệ" của Anh, Hungary đảm nhận chức chủ tịch luân phiên EU cho đến cuối năm nay, điều này khiến nhiều chính trị gia châu Âu không khỏi lo lắng vì nước này thường xuyên xung đột với Brussels về pháp quyền trong nước và các vấn đề chính sách đối ngoại.

她赞扬了美国总统拜登和前总统川普(特朗普)在疫情期间实施的刺激经济立法,但指出,美国也需要对赤字问题采取行动。

作为前线战斗的一部分,美国军队经常需要在空中和海上拦截胡塞武装的导弹和无人机。美军也对也门叛军设施和武器进行多次打击,既有美军单方面打击,也有与盟友的联合打击。

韩军消息人士说,演习地点为韩国南部济州岛以南的公海。

Orban là người thẳng thắn chỉ trích viện trợ quân sự của phương Tây cho Ukraine. Đầu năm 2024, các nhà lãnh đạo EU phải mất vài tuần để vượt qua quyền phủ quyết của Orban và cung cấp viện trợ 50 tỷ euro (khoảng 54 tỷ USD) cho Ukraine.

Tuần trước, các chính phủ EU đã bỏ qua quyền phủ quyết của Hungary và đồng ý sử dụng 1,4 tỷ euro (khoảng 1,5 tỷ đô la Mỹ) lợi nhuận từ tài sản bị phong tỏa của Nga để cung cấp vũ khí và các hỗ trợ khác cho Ukraine. Hungary cáo buộc EU vi phạm các quy định của chính họ.

Sau khi chiến tranh Nga-Ukraine nổ ra vào tháng 2 năm 2022, Ukraine đã ngay lập tức nộp đơn xin gia nhập EU. Ủy ban Châu Âu khuyến nghị bắt đầu các cuộc đàm phán gia nhập của Ukraine vào tháng 11 năm ngoái. Thủ tướng Hungary Orban luôn phản đối các cuộc đàm phán gia nhập EU của Ukraine, nhưng cuối cùng Hungary đã bỏ phiếu trắng tại hội nghị thượng đỉnh EU vào tháng 12 năm ngoái, cho phép các cuộc đàm phán được bắt đầu.

Thứ Ba tuần trước (25/6), các bộ trưởng EU đã gặp các quan chức Ukraine tại Luxembourg để chính thức khởi động các cuộc đàm phán gia nhập EU của Ukraine. Ukraine mong muốn cải thiện quan hệ với Hungary nhằm đạt được tiến bộ trong các cuộc đàm phán gia nhập EU trong thời gian Hungary làm chủ tịch 6 tháng. (Đọc thêm: Ukraine chính thức khởi động đàm phán gia nhập EU)

BẮN CÁ

Thư ký báo chí của Orban, Bertalan Havas, nói với Thông tấn xã Hungary (MTI) hôm thứ Ba rằng Orban và Zelenskiy sẽ thảo luận về quan hệ song phương và “chủ đề thảo luận quan trọng nhất là khả năng xây dựng hòa bình”.

Chủ tịch luân phiên của EU chịu trách nhiệm thiết lập chương trình nghị sự, chủ trì các cuộc họp của các quốc gia thành viên EU trong mọi lĩnh vực ngoại trừ vấn đề đối ngoại hoặc khu vực đồng euro, tìm kiếm sự đồng thuận giữa các quốc gia thành viên EU và đạt được thỏa thuận về luật pháp với Nghị viện châu Âu. Cụ thể: Chủ tịch luân phiên EU chịu trách nhiệm chính trong việc sắp xếp các chủ đề thảo luận của Hội đồng Bộ trưởng 27 nước EU (Hội đồng Liên minh Châu Âu), điều phối việc đưa ra kết luận và thảo luận với Chủ tịch Hội đồng Châu Âu khoảng 2 tháng một lần. tháng của các nhà lãnh đạo các nước thành viên trong chương trình nghị sự của Hội nghị thượng đỉnh.

BẮN CÁ

Biên tập viên: Li Lin#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền