20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Nghiên cứu: Sử dụng AI để hỗ trợ viết có thể kìm hãm sự sáng tạo và dẫn đến sự giống nhau |

Nghiên cứu: Sử dụng AI để hỗ trợ viết có thể kìm hãm sự sáng tạo và dẫn đến sự giống nhau |

thời gian:2024-02-06 21:28:13 Nhấp chuột:75 hạng hai

(Washington, AFP) Nếu những người hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp viết truyện thì nội dung của sách và phim trong tương lai có thể cũng giống như vậy.

Hai học giả từ Đại học College London và Đại học Exeter đã tuyển khoảng 300 tình nguyện viên tham gia vào một nghiên cứu. Những người này, không phải là nhà văn toàn thời gian, lần đầu tiên làm bài kiểm tra tâm lý và viết 10 từ riêng biệt, cho phép các nhà nghiên cứu đánh giá khả năng sáng tạo của họ.

Sau đó, nhà nghiên cứu chia ngẫu nhiên những người tham gia thành ba nhóm và viết một truyện ngắn sử dụng 8 câu theo ba chủ đề (cuộc phiêu lưu trên biển, cuộc phiêu lưu trong rừng và cuộc phiêu lưu ngoài hành tinh).

Đồng thời, những người tham gia cũng được sắp xếp để nhận được nhiều mức độ hỗ trợ khác nhau từ AI. Một nhóm người tham gia không nhận được sự trợ giúp nào, một nhóm khác nhận được ý tưởng câu chuyện dài 3 câu từ chatbot ChatGPT và nhóm cuối cùng nhận được ý tưởng câu chuyện dài 5 câu.

Sau khi câu chuyện hoàn thành, người viết phải đánh giá tác phẩm của mình. Các tiêu chí bao gồm tính mới, sự thú vị và khả năng xuất bản câu chuyện. Các tác phẩm cũng được 600 người ngoài đánh giá dựa trên các tiêu chí tương tự.

BẮN CÁ

Kết quả cho thấy AI có thể tăng khả năng sáng tạo của từng người viết lên 10% và tăng sự thú vị của câu chuyện lên 22%. Điều này đặc biệt hữu ích đối với các yếu tố như cấu trúc câu chuyện và tình tiết khúc mắc.

Doshi, đồng tác giả của báo cáo nghiên cứu này và là trợ lý giáo sư tại Đại học College London, đã chỉ ra rằng tác động hỗ trợ của AI là quan trọng nhất đối với những nhà văn ban đầu bị đánh giá là kém sáng tạo nhất.

BẮN CÁ

Tuy nhiên, về tổng thể, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những câu chuyện được tạo ra nhờ sự hỗ trợ của AI trông giống nhiều hơn những câu chuyện không có sự hỗ trợ của AI vì người viết quá đắm chìm trong cảm hứng câu chuyện do AI mang lại.

Hauser, một đồng tác giả khác của báo cáo nghiên cứu và là giáo sư tại Khoa Kinh tế tại Đại học Exeter, cho biết điều này tạo ra tình thế khó xử một mặt là "mọi người dễ dàng tham gia hơn. lĩnh vực này và ngưỡng được hạ xuống." "Đó là một điều tốt", nhưng mặt khác, nếu mức độ sáng tạo nghệ thuật tổng thể giảm sút, nó có thể gây ra những tác động bất lợi trong tương lai.

Cũng giống như việc cho phép trẻ sử dụng máy tính quá sớm có thể khiến chúng không học được số học, Doshi tin rằng nghiên cứu này cho thấy rằng con người quá phụ thuộc vào các công cụ AI trước khi thành thạo các kỹ năng cơ bản trong học viết, học âm nhạc, v.v.

司法部和联邦调查局官员说,这次行动标志着美国首次公开指责外国政府,在外国影响行动中使用生成式AI。

他估计俄罗斯能维持三到四年的战争经济,而乌克兰还需要一段时间才能集结发动大规模进攻所需的弹药和人员,但“我们看到(乌克兰)正在一天天进步”。他说,尽管乌克兰遭受重大损失,但“我们看到乌克兰的防御能力显著提高”。

美国、德国和罗马尼亚将各提供一套爱国者系统,第四套系统将由荷兰和其他国家的部件拼凑而成。意大利将提供一套“曼巴”防空系统(SAMP-T)。

审查对象包括联邦航空管理局、国家运输安全委员会、国防部、联邦通信委员会和其他涉及航空业的美国机构。

Mọi người phải bắt đầu suy nghĩ "có thể thêm công cụ này vào vị trí nào trong quy trình làm việc để mang lại lợi ích lớn nhất mà không quên đưa tiếng nói của chính họ vào dự án hoặc kết quả tổng thể", Doshi nói.

Báo cáo nghiên cứu này đã được xuất bản trên tạp chí Science Advances vào thứ Sáu (12 tháng 7).

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền