20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Israel lại tấn công Gaza khi nước này sắp ngừng bắn |

Israel lại tấn công Gaza khi nước này sắp ngừng bắn |

thời gian:2024-03-17 14:24:03 Nhấp chuột:111 hạng hai

(Tin tức toàn diện Hudaydah/Jerusalem) Khi các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza sắp đạt được, Israel đã tăng cường các cuộc tấn công vào Dải Gaza và ra lệnh cho người Palestine sơ tán khỏi khu vực phía đông Khan Yunis ở Gaza vì người Israel quân đội sẽ "mở một cuộc tấn công mạnh mẽ vào các tổ chức khủng bố" ".

Bộ An ninh Quốc gia Israel đã ra lệnh cho người Palestine ở khu vực phía đông thị trấn Khan Younis di chuyển đến một khu vực nhân đạo khác ở Al Mawasi ở phía tây vào thứ Hai (22 tháng 7). Quân đội Israel cho biết điều này là do có "các hoạt động khủng bố rõ ràng" trong khu vực và tên lửa đã bắn vào Israel từ đó, khiến người dân ở lại đó trở nên quá nguy hiểm.

Nhân viên y tế của Gaza sau đó nói với Reuters rằng sau khi Israel ban hành lệnh sơ tán, nước này đã bắt đầu không kích vào khu vực gần Khan Younis và đưa xe tăng tới, giết chết ít nhất 49 người.

BẮN CÁ

Tuy nhiên, nhiều người Palestine vẫn ngần ngại sơ tán, đặc biệt kể từ khi Israel gần đây đã tấn công nơi trú ẩn Mawasi và gây ra thương vong nghiêm trọng.

Baraka, người sống trong một căn lều ở Khan Younis cùng với ba đứa con của mình, nói rằng quân đội Israel đã hướng dẫn họ sơ tán, nhưng gia đình họ đã phải di dời bảy lần và không biết cách đến Mawasi, vì vậy họ dự định ở lại Khan Younis.

Netanyahu sẽ phải đối mặt với áp lực khi đến thăm Hoa Kỳ.

Israel và Hamas đang tiến hành một vòng đàm phán ngừng bắn mới và tất cả các bên đều đã đưa ra những tín hiệu tích cực. Thủ tướng Netanyahu hôm Chủ nhật (21) thông báo rằng nhóm đàm phán sẽ đàm phán một thỏa thuận mới vào thứ Năm (25). Theo thỏa thuận, Hamas sẽ thả các con tin mà họ đã bắt giữ.

Netanyahu sẽ đích thân đến thăm Washington, gặp Tổng thống Hoa Kỳ Biden vào thứ Ba (ngày 23) và nói chuyện với các Nghị sĩ Hoa Kỳ vào ngày hôm sau, ông sẽ phải đối mặt với nhiệm vụ đạt được thỏa thuận ngừng bắn với Hamas. áp lực.

今年是北约成立75周年,32个成员国领导人希望,在为期三天的峰会展示对抗俄罗斯的决心。

美国官员说,钢铝进口商必须向美国海关出示证件,证明进口货原产自墨西哥才能享有免税待遇。

韦尔奇写道:“为了国家的利益,我呼吁拜登总统退出竞选。”他在文中警告若让特朗普当选,美国将有危险。

摄像机镜头里,两人的互动插曲,为那些旨在观察两国领袖的私人情谊,从而判断外交关系走向的人士,提供了不少鲜活素材。

“Block-I”由韩国国防科学研究所与韩华航空航天公司合作开发,通过光纤生成传输的激光束直接毁伤目标,可实现精准打击朝鲜小型无人机。

Tổng thống Galante lạc quan dự đoán rằng hai bên sẽ đạt được thỏa thuận ngừng bắn. Ông đã đưa ra một tuyên bố hôm Chủ Nhật rằng: "Nhờ những thành tựu quân sự của chúng ta trong cuộc chiến này, cả hai bên đã tạo điều kiện và mở ra một cơ hội có giới hạn để thiết lập một khuôn khổ cho việc thả các con tin." Thành phố Hodeidah ở Biển Đỏ bị máy bay chiến đấu Israel tấn công vào ngày 20 tháng 7, mặt đất bến tàu phủ đầy gạch vụn và mảnh vụn. (AFP) Mục tiêu của cuộc tấn công cảng Hodeidah bao gồm các nhà máy điện, bể chứa dầu và các cơ sở dân sự khác trong khu vực cảng. Kể từ thứ Hai (22 tháng 7). Bầu trời phía trên cảng đã bị bao phủ bởi làn khói dày đặc trong ba ngày liên tiếp. (Reuters)

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Ả Rập Saudi cảnh báo rằng cuộc tấn công gần đây của Israel vào Hodeidah đã làm gia tăng căng thẳng trong khu vực và cản trở những nỗ lực tiếp tục chấm dứt chiến tranh ở Gaza.

Lực lượng vũ trang Houthi được Iran hỗ trợ đã sử dụng máy bay không người lái để tấn công thành phố Tel Aviv ở miền trung Israel vào thứ Sáu (19). Ngày hôm sau, quân đội Israel trả đũa bằng các cuộc không kích vào các kho chứa dầu và các mục tiêu khác ở Cảng Hodeidah, gây ra vụ nổ và hỏa hoạn, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và 83 người khác bị thương, hầu hết là nhân viên cảng. Lực lượng Houthi đã phóng một tên lửa khác về phía miền nam Israel vào Chủ nhật, nhưng tên lửa đã bị quân đội Israel đánh chặn.

Tính đến thứ Hai, lực lượng cứu hỏa vẫn chưa thể dập tắt hoàn toàn đám cháy ở Cảng Hodeidah. Bầu trời phía trên cảng đã bị bao phủ bởi làn khói dày đặc trong ba ngày liên tiếp và bến tàu vẫn bị bao phủ bởi đống đổ nát và mảnh vụn.

Lực lượng vũ trang Houthi: Sẽ đánh trả Israel trên quy mô lớn

Lãnh đạo Lực lượng vũ trang Houthi, Abdul Malik, cho biết cuộc tấn công bằng máy bay không người lái do Lực lượng vũ trang Houthi tiến hành nhằm vào Israel vào tuần trước là "một giai đoạn mới". sự bắt đầu của hành động. Ông cũng nói rằng cuộc tấn công của Israel vào Hodeidah đã làm tình hình leo thang và sẽ có thêm nhiều cuộc tấn công chống lại Israel trong tương lai.

Người phát ngôn của lực lượng vũ trang Houthi nói thêm rằng lực lượng Houthi chắc chắn sẽ đánh trả Israel và "đây sẽ là một cuộc phản công quy mô lớn".

Sau khi cơ sở lưu trữ dầu ở Hodeidah bị tấn công, một vụ nổ lớn đã xảy ra và hỏa hoạn bùng phát, khiến khói dày đặc bay lên bầu trời. (AFP) Công ty tư vấn Navanti Group của Hoa Kỳ tuyên bố rằng Israel đã phá hủy tổng cộng 5 cần cẩu của cảng ở Hodeidah và giảm sức chứa nhiên liệu của cảng từ 150.000 tấn xuống còn 50.000 tấn. (AFP)

Chính phủ Israel tuyên bố rằng đây là cuộc phản công đầu tiên của Israel nhằm vào Yemen sau khi hứng chịu hàng trăm cuộc tấn công trong những tháng gần đây. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng đòn phản công của Israel có thể khiến lực lượng Houthi trở nên vô đạo đức hơn.

Ngoài ra, Cảng Hudaydah là cửa ngõ quan trọng để nhập khẩu nhiên liệu và viện trợ quốc tế. Cuộc tấn công này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến hơn một nửa dân số Yemen đang cần hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp. Ủy ban Cứu hộ Quốc tế cho biết: "Cảng Hodeidah là huyết mạch quan trọng trong hoạt động viện trợ nhân đạo cho Yemen... Bất kỳ tác động nào lên cơ sở hạ tầng này sẽ gây nguy hiểm cho việc tiếp cận các nguồn cung cấp thiết yếu và cản trở các nỗ lực viện trợ."

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền