20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Khoảng cách giàu nghèo toàn cầu ngày càng gia tăng. Oxfam kêu gọi tăng thuế đối với giới siêu giàu |

Khoảng cách giàu nghèo toàn cầu ngày càng gia tăng. Oxfam kêu gọi tăng thuế đối với giới siêu giàu |

thời gian:2024-05-21 01:47:31 Nhấp chuột:79 hạng hai

(Paris General Electric) Tổ chức xóa đói giảm nghèo quốc tế Oxfam cho biết tài sản của 1% người giàu nhất thế giới đã tăng thêm 42 nghìn tỷ USD (khoảng 56,4 nghìn tỷ đô la Singapore) trong 10 năm qua, nhưng thuế đánh vào người giàu đã giảm. Thấp nhất mọi thời đại.

Oxfam cảnh báo hôm thứ Năm (25 tháng 7) rằng tình trạng bất bình đẳng hiện nay đã đạt đến mức kinh hoàng và người dân ở một số khu vực chỉ có thể sống trong cảnh nghèo đói.

Các bộ trưởng tài chính của Nhóm 20 (G20) sẽ nhóm họp tại Rio de Janeiro vào thứ Năm và thứ Sáu (26). Brazil, chủ tịch của nhóm, đã coi việc hợp tác quốc tế là để tăng thuế đối với giới siêu giàu. là ưu tiên hàng đầu trong nhiệm kỳ của ông. Cuộc họp kéo dài hai ngày dự kiến ​​sẽ là một cuộc tranh luận sôi nổi về chủ đề này. Pháp, Tây Ban Nha, Nam Phi, Colombia và Liên minh châu Phi ủng hộ tăng thuế đối với giới siêu giàu nhưng Mỹ cực lực phản đối.

Oxfam kêu gọi G20 áp thuế tài sản ròng hàng năm ít nhất 8% đối với tài sản của những người siêu giàu. Lawson, người đứng đầu chính sách bất bình đẳng của Oxfam, cho biết mức thuế cao hơn đối với người siêu giàu là điều bắt buộc.

Oxfam chỉ ra rằng 42 nghìn tỷ USD gần gấp 36 lần tài sản mà một nửa số người nghèo trên thế giới tích lũy được. Mặc dù vậy, các tỷ phú trên khắp thế giới chỉ đóng thuế ít hơn 0,5% tài sản của họ.

宵禁令从周六零时开始生效,直至星期天(21日)早上10点。民众只可在星期六中午至下午2时之间外出购物。全国范围内的互联网也被关闭。

美国消费者金融保护局局长乔普拉(Rohit Chopra)接受美国消费者新闻与商业频道(CNBC)的采访时指出,现在少数几家大型云公司在经济中发挥重要作用。“我认为,这次我们只是尝到了金融界和整个经济领域依赖少数云公司和其他关键系统的一些潜在影响。”

他指出,俄乌双方将能够走到一起,通过谈判达成一项协议,结束暴力,为繁荣铺平道路。

BẮN CÁ

Oxfam chỉ ra rằng số lượng tỷ phú ở các quốc gia thành viên G20 chiếm gần 4/5 dân số thế giới.

Khi Oxfam công bố báo cáo bất bình đẳng hàng năm vào tháng 1 năm nay, tổ chức này đã kêu gọi đánh thuế tài sản đối với người giàu. Báo cáo vào thời điểm đó chỉ ra rằng tài sản của các tỷ phú thế giới đang tăng nhanh gấp 3 lần so với tỷ lệ lạm phát và kể từ năm 2020, có tới 5 tỷ người trên thế giới trở nên nghèo hơn do lạm phát, chiến tranh và khí hậu. khủng hoảng. Theo xu hướng hiện nay, ước tính sẽ mất tới 229 năm để xóa đói giảm nghèo.

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền