20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Mạng lưới đường sắt cao tốc bị tấn công, Thế vận hội Paris khai mạc trong tình trạng an ninh chặt chẽ |

Mạng lưới đường sắt cao tốc bị tấn công, Thế vận hội Paris khai mạc trong tình trạng an ninh chặt chẽ |

thời gian:2024-05-14 13:51:53 Nhấp chuột:83 hạng hai

(Paris Integrated News) Vài giờ trước khi Thế vận hội Paris khai mạc, mạng lưới đường sắt cao tốc của Pháp đã bị tấn công dữ dội. Nhiều tuyến đường sắt cao tốc bị gián đoạn và việc đi lại của hàng trăm nghìn người bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, lễ khai mạc Olympic sẽ được tổ chức như thường lệ.

Đường sắt Quốc gia Pháp (SNCF) ra tuyên bố hôm thứ Sáu (26/7) cho biết từ đêm 25 đến sáng sớm ngày 26, tại nhiều địa điểm trên tuyến đường sắt cao tốc ở Đại Tây Dương, các tuyến đường chính phía bắc và phía đông, các phần tử độc hại cũng tiến hành đốt phá và các hoạt động phá hoại khác, đồng thời các thiết bị tín hiệu đường sắt, dây cáp và các thiết bị khác bị hư hỏng. Hệ thống đường sắt cao tốc đã bị gián đoạn nghiêm trọng, với các chuyến tàu bị hủy hoặc trì hoãn trên diện rộng.

Eurostar cũng cho biết các dịch vụ từ Paris đến London và Brussels bị ảnh hưởng, khiến nhiều chuyến tàu bị hủy hoặc bị hoãn.

Chủ tịch SNCF Frando cho biết ước tính có khoảng 800.000 hành khách sẽ bị ảnh hưởng vào cuối tuần này và công ty đã kêu gọi tất cả hành khách hoãn chuyến đi và tránh xa các ga tàu. SNCF đã cử hàng nghìn công nhân đến sửa chữa khẩn cấp nhưng ước tính phải đến ngày 29 mới thông xe hoàn toàn.

Thủ tướng Pháp Attal nói rằng các cơ quan an ninh đang truy lùng những kẻ đứng sau hậu trường. Attal đăng tải lên mạng xã hội “Hành động tội ác ghê tởm”, Bộ trưởng Thể thao Pháp Castella cũng lên án mạnh mẽ hành động phá hoại này là hành động đối đầu với Pháp.

白宫医生说,拜登当天下午出现上呼吸道症状,包括流鼻涕、干咳等不适。他已开始服用抗冠病病毒的药物Paxlovid,呼吸频率、体温和血氧水平正常。

另一名知情者透露,谷歌允许中国客户使用位于中国境外的伺服器,并对其产品符合美国出口管制规定抱有信心。

BẮN CÁ

不过,有五个辖区表示经济活动持平或下降,比上次报告增加了三个。展望未来,企业预计放缓将继续。

这是今年以来气象厅首次向首尔等首都圈居民发送暴雨防范预警提示短信。当天,气象厅还向京畿道北部地区居民发送了提示短信。在靠近朝鲜边境的京畿道坡州市从当天上午6时3分起一小时内降水量高达101毫米,议政府市从7时22分起一小时内降水量达到103.5毫米。

万斯认为,欧洲国家在安全方面依赖美国已经太久了,并主张美国应把战略重点转向亚洲和中东。他2月在慕尼黑安全会议上说:“美国必须更加聚焦于东亚。这将是美国未来40年的外交政策方向,欧洲必须看清这个事实。”

Không có tổ chức hay cá nhân nào nhận trách nhiệm về vụ việc và không có dấu hiệu nào cho thấy vụ tấn công có động cơ chính trị, nhưng các nguồn tin an ninh nói với AFP rằng ban đầu họ nghi ngờ những người cực đoan cánh tả hoặc các nhà hoạt động môi trường.

Bất chấp sự cố này, lễ khai mạc Olympic vẫn sẽ được tổ chức như thường lệ vào lúc 7:30 tối thứ Sáu, giờ Paris (1:30 sáng thứ Bảy, giờ Singapore).

BẮN CÁ Để ngăn Thế vận hội Olympic khỏi bị bọn khủng bố tấn công, Paris được canh gác nghiêm ngặt. Trong ảnh cho thấy trước lễ khai mạc, lực lượng đặc nhiệm Pháp tuần tra sông Seine, nơi diễn ra lễ khai mạc. (Reuters)

Vì là nơi tổ chức Thế vận hội nên Paris được canh gác nghiêm ngặt để ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố. Chính quyền Pháp đã triển khai hơn 45.000 cảnh sát, 10.000 binh sĩ và 2.000 nhân viên an ninh tư nhân. Lính bắn tỉa canh gác trên các mái nhà và máy bay không người lái tuần tra trên bầu trời. Có tới 300.000 khán giả và các vị khách quý đã tham dự lễ khai mạc, và 7.500 thí sinh đi dọc đoạn sông Seine dài 6 km trên một đội thuyền gồm 85 chiếc.

Theo He Xinyan, một phóng viên của Lianhe Zaobao, người đang đưa tin về Thế vận hội ở Paris, khi anh ấy đến dự lễ khai mạc vào thứ Sáu, nhiều con phố dọc đường đã bị phong tỏa và cảnh sát có súng đang tuần tra khắp nơi. Tuy nhiên, hệ thống đường sắt bị tấn công dường như không gây ảnh hưởng đáng kể đến giao thông công cộng ở trung tâm Paris.

Trước khi Thế vận hội Paris khai mạc, có thể nói rằng hàng trăm vũ công đang chuẩn bị biểu diễn tại lễ khai mạc từng lên kế hoạch đình công vì vấn đề lương nhưng họ đã bỏ cuộc sau đó. đạt được thỏa thuận với ban tổ chức. Nhiều nhân viên khu vực công cũng yêu cầu tiền thưởng hoặc ngừng làm việc, và chính quyền đã đồng ý cung cấp cho cảnh sát Paris và nhân viên thành phố khoản trợ cấp một lần là 1.900 euro (khoảng 2.770 đô la Singapore).

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền