20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Bộ trưởng tài chính G20 cho biết nền kinh tế toàn cầu dự kiến ​​sẽ hạ cánh nhẹ nhàng, thúc đẩy hợp tác chống chủ nghĩa bảo hộ Lianhe Zaobao |

Bộ trưởng tài chính G20 cho biết nền kinh tế toàn cầu dự kiến ​​sẽ hạ cánh nhẹ nhàng, thúc đẩy hợp tác chống chủ nghĩa bảo hộ Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-02-22 02:12:57 Nhấp chuột:68 hạng hai

(Tin tức toàn diện về Rio de Janeiro) Các bộ trưởng tài chính G20 và thống đốc ngân hàng trung ương đã ban hành một thông cáo chung nêu rõ rằng nền kinh tế toàn cầu dự kiến ​​sẽ hạ cánh nhẹ nhàng, nhưng cảnh báo rằng sự leo thang của chiến tranh và xung đột có thể gây nguy hiểm cho triển vọng này, trong khi hợp tác toàn cầu nhiều hơn sẽ làm cho tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ hơn.

Thông cáo ban hành hôm thứ Sáu (26/7) chỉ ra rằng các hoạt động kinh tế ở nhiều khu vực trên thế giới đã chứng tỏ khả năng phục hồi tốt hơn dự kiến, tuy nhiên tình hình phục hồi ở nhiều quốc gia lại vô cùng không đồng đều, gây ra nguy cơ suy thoái kinh tế sự khác biệt về mặt kinh tế. Nhóm 20 (G20) nhấn mạnh sự cần thiết phải chống lại chủ nghĩa bảo hộ thương mại và giải quyết tình trạng bất bình đẳng kinh tế toàn cầu.

Ngân hàng Thế giới vào tháng trước đã dự đoán rằng nền kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng ổn định lần đầu tiên sau ba năm vào năm 2024, với mức dự báo tăng trưởng tăng từ 2,4% lên 2,6%. Tuy nhiên, Ngân hàng Thế giới cảnh báo rằng sản lượng tổng thể vẫn sẽ thấp hơn nhiều so với mức trước đại dịch vào năm 2026.

Thông cáo của G20 chỉ ra rằng sự phân mảnh của nền kinh tế, lạm phát cao khiến lãi suất duy trì ở mức cao trong thời gian dài, các hiện tượng khí hậu cực đoan và nợ quá mức là những rủi ro tiêu cực mà nền kinh tế toàn cầu phải đối mặt.

Thông cáo không đề cập đến chiến tranh Nga-Ukraine và xung đột ở Gaza để tránh sự khác biệt về quan điểm giữa Nga và các nước phương Tây lớn, dẫn đến thông cáo của cuộc họp Bộ trưởng Tài chính G20 vào tháng 2 bị hủy bỏ. Tuy nhiên, nước chủ nhà Brazil đã soạn thảo một tuyên bố tổng thống về các vấn đề địa chính trị, nhấn mạnh rằng các nhà lãnh đạo G20 sẽ thảo luận những vấn đề này vào tháng 11.

Các bộ trưởng tài chính G20 đã đồng ý đánh thuế người giàu một cách hiệu quả

Các bộ trưởng tài chính G20 cũng đưa ra tuyên bố sau cuộc họp, đồng ý hợp tác cùng nhau để "đảm bảo đánh thuế hiệu quả đối với những cá nhân có giá trị ròng cực cao", nhưng đã không đưa ra tuyên bố này. đề xuất một thỏa thuận cụ thể.

Chủ tịch IMF Georgieva ca ngợi quan điểm của G20 về “thuế công bằng” và chỉ ra rằng nhiều quốc gia phải xây dựng lại vùng đệm tài chính đồng thời đáp ứng các nhu cầu xã hội và phát triển, điều này đã khiến họ rơi vào tình thế khó xử.

Theo một phân tích do Oxfam công bố gần đây, tài sản của 1% dân số giàu nhất thế giới đã tăng thêm 42 nghìn tỷ đô la Mỹ (khoảng 56 nghìn tỷ đô la Singapore) trong thập kỷ qua, lớn hơn nhiều so với tài sản trong số 50% dân số có thu nhập thấp nhất thế giới gần 34 lần. Brazil trước đây đã đề xuất đánh thuế tài sản 2% đối với khoảng 3.000 tỷ phú trên khắp thế giới, điều này có thể mang lại doanh thu thuế lên tới 250 tỷ USD mỗi năm.

Đề xuất áp thuế tài sản đối với giới siêu giàu trên thế giới được Pháp, Tây Ban Nha, Nam Phi, Colombia và Liên minh châu Phi ủng hộ, trong khi Hoa Kỳ và Đức cho rằng điều đó là không cần thiết.

Yellen: Không chỉ G7 lo lắng về tình trạng dư thừa công suất của Trung Quốc

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Yellen cũng cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Reuters hôm thứ Sáu rằng các nước thị trường mới nổi, bao gồm một số thành viên G20, chia sẻ mối lo ngại của bà về tình trạng dư thừa công suất của Trung Quốc. , và tin rằng Bắc Kinh nên được thúc giục thay đổi mô hình kinh tế của mình.

BẮN CÁBẮN CÁ

Yellen chỉ ra rằng Trung Quốc đã đầu tư quá mức vào các nhà máy và xuất khẩu một lượng lớn hàng hóa giá rẻ ra thế giới. Đây không chỉ là mối lo ngại của các nước Nhóm 7 nước giàu có (G7) mà còn của cả nước chủ nhà. nước G20, Brazil.

Bà tin rằng Trung Quốc chưa chấp nhận khuyến nghị của các nước khác và Quỹ Tiền tệ Quốc tế nhằm thúc đẩy nền kinh tế bằng các biện pháp tăng chi tiêu tiêu dùng và nhu cầu dịch vụ, nhưng đã đầu tư quá mức vào sản xuất tiên tiến, nhưng nền kinh tế Trung Quốc Nó quá lớn để phát triển thông qua mô hình này.

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền