20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Thề trả đũa Hezbollah, Iran cảnh báo không hành động hấp tấp |

Thề trả đũa Hezbollah, Iran cảnh báo không hành động hấp tấp |

thời gian:2024-01-11 11:42:33 Nhấp chuột:109 hạng hai

(Tin tức toàn diện về Gaza) Căng thẳng ở Trung Đông đang gia tăng trở lại. Quân đội Israel cáo buộc Hezbollah, được Iran hậu thuẫn, đã phóng một tên lửa từ Lebanon khiến 12 thiếu niên ở vùng Golan bị chiếm đóng. Israel thề sẽ phải trả giá. một cái giá đau đớn chưa từng có, nhưng Hezbollah phủ nhận mọi liên quan đến vụ tấn công.

Iran cảnh báo Israel không nên hành động hấp tấp và nếu nước này tiến hành một cuộc tấn công mới vào Lebanon, nước này sẽ phải đối mặt với những hậu quả không lường trước được.

Quân đội Israel cho biết hôm thứ Bảy (27 tháng 7) rằng một tên lửa do Hezbollah bắn từ Lebanon đã bắn trúng một tòa nhà ở Majdal Shams, một ngôi làng của người Druze ở Sân bóng đá Golan Heights, khiến một nhóm thanh thiếu niên từ 10 tuổi đến thiệt mạng. 20 tuổi. Cơ quan dịch vụ khẩn cấp cho biết thêm 18 thanh thiếu niên bị thương trong vụ tấn công.

Quân đội Israel cho biết đây là cuộc tấn công nguy hiểm nhất nhằm vào dân thường Israel kể từ khi Hamas tiến hành cuộc tấn công vào Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái.

Bộ Ngoại giao Israel hôm Chủ Nhật cho biết động thái của Hezbollah đã vượt qua mọi ranh giới đỏ. "Đây không phải là quân đội này chiến đấu với quân đội khác mà là một tổ chức khủng bố cố tình bắn vào dân thường."

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Galante thề sẽ trấn áp kẻ thù.

Một tuyên bố do Văn phòng Thủ tướng Israel đưa ra cho biết Thủ tướng Netanyahu đã tuyên bố trong cuộc điện đàm với lãnh đạo Druze hôm thứ Bảy: "Israel sẽ không nhắm mắt làm ngơ trước cuộc tấn công tàn bạo này và Hezbollah sẽ chiến đấu vì nó." "Chúng tôi đã phải trả một cái giá đau đớn và chưa từng có mà chúng tôi chưa từng trải qua trước đây."

Netanyahu đã kết thúc chuyến thăm Hoa Kỳ trước thời hạn. Ông tuyên bố rằng ông sẽ tổ chức một cuộc họp nội các an ninh để thảo luận vấn đề ngay sau khi trở về nhà vào ngày chủ nhật.

Một cuộc không kích trước đó của Israel ở miền nam Lebanon đã giết chết bốn chiến binh Hezbollah Sau đó, Hezbollah tuyên bố đã tiến hành một số cuộc tấn công vào các căn cứ quân sự của Israel. Nhưng Hezbollah phủ nhận trách nhiệm về vụ tấn công chết người ở Cao nguyên Golan, nói rằng cánh quân sự của họ "Tổ chức Kháng chiến Hồi giáo hoàn toàn không liên quan gì đến vụ việc này".

Người phát ngôn quân đội Israel Hagari đã đưa ra tuyên bố hôm Chủ nhật nói rằng tên lửa do Hezbollah phóng là tên lửa Falaq 1 do Iran sản xuất với đầu đạn nặng 50 kg. Ông cho biết đây là mô hình độc nhất của Hezbollah.

Cộng đồng quốc tế kêu gọi kiềm chế

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Kanani ngay lập tức cảnh báo Israel rằng bất kỳ hành động quân sự mới nào cũng có thể gây ra những hậu quả khó lường, dẫn đến bất ổn, mất an ninh và mở rộng phạm vi chiến tranh ở Trung Đông.

Điều phối viên đặc biệt của Liên hợp quốc tại Lebanon Hennis Plaschat và người đứng đầu Lực lượng tạm thời của Liên hợp quốc tại Lebanon, Lazaro, đã đưa ra một tuyên bố chung kêu gọi tất cả các bên thực hiện biện pháp kiềm chế ở mức độ cao nhất, nói rằng các cuộc đấu súng ngày càng gia tăng có thể gây thêm xung đột lan rộng khiến toàn bộ khu vực rơi vào thảm họa không thể tưởng tượng nổi.

Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ và Ủy viên Chính sách Đối ngoại của EU Borrell đã lên án vụ tấn công ở Cao nguyên Golan. Nhà Trắng tuyên bố rằng Hoa Kỳ không ngừng ủng hộ an ninh của Israel và kiên quyết phản đối tất cả các nhóm khủng bố được Iran hậu thuẫn, bao gồm cả Hezbollah ở Lebanon. Borrell kêu gọi một cuộc điều tra độc lập. Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cho biết Hoa Kỳ không muốn thấy xung đột leo thang.

共和党副总统候选人万斯说,拜登既然宣布退选,那他要如何证明他继续担任总统是合理的。共和党籍的众议院议长约翰逊也说,若拜登不适合竞选总统,也意味不适合担任总统,必须立即辞职下台。

分析员认为,哈里斯如果胜选当上美国总统,可能对以色列采取比拜登更为强硬的立场。

不过,路透社星期一(7月22日)引述消息人士报道,随着五角大楼寻求具有成本效益的解决方案,美国政府可能把原本截至2029年五年内的285亿美元(约383亿新元)发展预算,分摊到更长时间拨给或缩减预算。

保守派智库伦理与公共政策中心高级研究员奥尔森对法新社分析称,拜登退场对特朗普来说其实是个坏消息。“拜登在第一个总统任期现阶段的工作表现是历来民调中得分最低的,他的年龄也是个无可挽回的负担。对特朗普来说,与拜登竞赛比任何可预想的对手都要好得多。”

加拿大总理特鲁多形容:“他是一个伟大的人,他所做的一切都是出于对国家的热爱。作为总统,他是加拿大的合作伙伴,也是真正的朋友。”

Có ít nhất 25.000 người định cư Israel và 23.000 người Druze ở Cao nguyên Golan. Người Druze thực hành một nhánh của Hồi giáo Shiite. Sau khi Israel chiếm Cao nguyên Golan từ tay Syria vào năm 1967 và chiếm đóng vùng đất này, người Druze vẫn ở lại.

BẮN CÁ

Vài giờ sau vụ tấn công Cao nguyên Golan, các nguồn tin an ninh Lebanon cho biết một máy bay không người lái của Israel đã bắn hai tên lửa vào miền đông Lebanon, phá hủy một nhà chứa máy bay và các ngôi nhà và không gây thương vong .

Một cuộc không kích của Israel vào một trường học ở thành phố Deir al-Balah ở miền trung Gaza đã khiến 30 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương hôm thứ Bảy. (AFP)

Tại Dải Gaza do Hamas kiểm soát, sở y tế địa phương cho biết quân đội Israel đã không kích vào một trường học ở trung tâm thành phố Deir al-Balah hôm thứ Bảy, khiến 30 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Quân đội Israel nói rằng các chiến binh Palestine đang ẩn náu trong ngôi trường này. Đây ít nhất là lần thứ 8 kể từ ngày 6/7, lực lượng Israel tấn công các trường học ở Gaza.

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền