20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Putin: Việc Mỹ triển khai tên lửa tầm xa ở Đức có thể gây ra cuộc khủng hoảng tên lửa kiểu Chiến tranh Lạnh Lianhe Zaobao |

Putin: Việc Mỹ triển khai tên lửa tầm xa ở Đức có thể gây ra cuộc khủng hoảng tên lửa kiểu Chiến tranh Lạnh Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-07-24 15:38:33 Nhấp chuột:128 hạng hai

(Tin tức toàn diện St. Petersburg) Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo rằng nếu Hoa Kỳ triển khai tên lửa tầm xa ở Đức, Nga sẽ triển khai tên lửa tương tự tại các địa điểm có thể bao gồm cả phương Tây trong phạm vi tấn công, điều này có thể gây ra Chiến tranh Lạnh -kiểu khủng hoảng tên lửa.

Vào ngày 10 tháng 7, Hoa Kỳ thông báo rằng họ sẽ triển khai vũ khí tầm xa ở Đức bắt đầu từ năm 2026, bao gồm tên lửa phòng không Standard 6 (SM-6), tên lửa hành trình Tomahawk và vũ khí siêu thanh đang được phát triển. Điều này gây ra sự bất mãn mạnh mẽ ở Nga.

Putin đề cập đến kế hoạch này và việc Mỹ chuyển hệ thống tên lửa Typhon cho Đan Mạch và Philippines tại cuộc duyệt binh Ngày Hải quân Nga tổ chức tại St. Petersburg vào Chủ Nhật (28/7), nói rằng Mỹ đang khuấy động căng thẳng .

Ông chỉ ra rằng các cơ sở hành chính và quân sự quan trọng của Nga sẽ nằm trong tầm bắn của tên lửa do Hoa Kỳ triển khai ở Đức. Những tên lửa như vậy có thể bay tới Nga trong khoảng 10 phút và có thể được trang bị đầu đạn hạt nhân ở tầm cao. tương lai. "Chúng tôi sẽ tính đến hành động của Hoa Kỳ và các quốc gia vệ tinh của nước này ở Châu Âu cũng như các khu vực khác trên thế giới và thực hiện các biện pháp triển khai tương ứng."

Putin cũng cho biết: "Tình huống này gợi nhớ đến Chiến tranh Lạnh khi Hoa Kỳ ở Châu Âu Liên quan đến việc triển khai tên lửa tầm trung Pershing, giới lãnh đạo Liên Xô lo ngại rằng Hoa Kỳ có thể tìm cách tiêu diệt Liên Xô bằng cách loại bỏ giới lãnh đạo chính trị và quân sự của Liên Xô. Sau khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, Mỹ đã giảm đáng kể số lượng tên lửa triển khai ở châu Âu khi mối đe dọa từ Nga giảm bớt.

BẮN CÁ

Putin cũng đe dọa một lần nữa rằng Nga có thể tiếp tục sản xuất tên lửa tầm trung có khả năng mang đầu đạn hạt nhân sau khi Hoa Kỳ triển khai các tên lửa tương tự tới Châu Âu và Châu Á. "Nếu Hoa Kỳ thực hiện một kế hoạch như vậy, chúng tôi sẽ coi như chúng tôi đã thoát khỏi việc đơn phương đình chỉ triển khai các phương tiện tấn công tầm trung và tầm ngắn trước đây."

Hoa Kỳ và Nga đã rút khỏi Hiệp định Trung cấp." Hiệp ước Lực lượng Hạt nhân Tầm xa năm 2019.

Nga và Hoa Kỳ năm 1987 đã ký Hiệp ước Tên lửa Tầm trung và cam kết không sở hữu, sản xuất hoặc triển khai tên lửa tầm trung và tầm ngắn có tầm bắn từ 500 km đến 5.500 km. Năm 2019, cả hai nước đều rút khỏi thỏa thuận. Nga sau đó cho biết họ sẽ không tiếp tục sản xuất những tên lửa như vậy chừng nào Mỹ không triển khai tên lửa ở nước ngoài.

Trước đó, Nga đã cảnh báo rằng kế hoạch triển khai tên lửa của Mỹ ở Đức đồng nghĩa với việc thủ đô của các nước châu Âu sẽ trở thành mục tiêu của tên lửa Nga. Người phát ngôn Điện Kremlin Peskov cho biết vào giữa tháng này: "Chúng ta đang dần tiến tới Chiến tranh Lạnh. Tất cả các đặc điểm và sự đối đầu trực tiếp của Chiến tranh Lạnh đang tái hiện".

CNN称,美国当局从“人脉”处获得了这一情报,因此特勤局最近几周已加强对特朗普的保安。不过沃森补充说,对特朗普于7月13日在宾州竞选集会上遭枪击一案的调查“没有发现枪手与任何国内或国外的同谋有联系。”

他认为,在11月总统选举之前,美国联邦储备局应该放弃降息。他2月就曾指责美联储主席鲍威尔2024年降息的决定,指这将有助于民主党赢得大选。但他也说,如果胜选,不会提前解除鲍威尔的职务,而是会让对方履职到2026年任期届满。

BẮN CÁ

斯米茨认为美国有双标之嫌,他说:“我们得到的信息是,要提防中国学生,但又是谁给中国学生发放各种签证,让他们进入美国大学?是美国政府。”

Chủ nhật cuối cùng của tháng 7 hàng năm là ngày của Nga." Ngày Hải quân. Ngoài hải quân Nga, hải quân Trung Quốc, Ấn Độ và Algeria cũng tham gia cuộc duyệt binh hôm Chủ nhật.

Putin cho biết Hải quân Nga không ngừng bổ sung vũ khí hiện đại, sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng tàu mặt nước và tàu ngầm, thiết bị hàng không hải quân, đồng thời trang bị cho tàu các thiết bị công nghệ cao và hệ thống tên lửa siêu thanh thế hệ mới.

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền