20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Khi Lebanon chuẩn bị trả đũa Israel, cuộc tấn công bằng máy bay không người lái giết chết 2 người và làm 3 người bị thương ở Lebanon

Khi Lebanon chuẩn bị trả đũa Israel, cuộc tấn công bằng máy bay không người lái giết chết 2 người và làm 3 người bị thương ở Lebanon

thời gian:2024-02-10 10:13:52 Nhấp chuột:197 hạng hai

Bộ phận Phòng vệ Dân sự Lebanon hôm thứ Hai (29/7) cho biết một máy bay không người lái của Israel đã tiến hành một cuộc tấn công ở miền nam Lebanon, khiến 2 người thiệt mạng và ít nhất 3 người khác bị thương. Cuối tuần trước, các cuộc tấn công bằng tên lửa đã tấn công Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng, khiến 12 người thiệt mạng. Israel cáo buộc Hezbollah của Lebanon sát hại thanh niên và Lebanon hiện đang chuẩn bị trả đũa Israel.

BẮN CÁ

Vào tối Chủ nhật (28 tháng 7), nội các an ninh Israel đã ủy quyền cho chính phủ Netanyahu quyết định "phương pháp và thời điểm" phản ứng trước cuộc tấn công vào Cao nguyên Golan.

Thứ Bảy tuần trước (27/7), một sân bóng đá đã bị tấn công bằng tên lửa ở Majdal Shams, một thị trấn thuộc Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng, khiến 12 trẻ em và thanh thiếu niên thiệt mạng, 44 người bị thương. Đây là cuộc tấn công nguy hiểm nhất tại các khu vực do Israel kiểm soát kể từ khi nổ ra chiến tranh Israel-Kazakhstan.

Israel và Hoa Kỳ đã cáo buộc Hezbollah ở Lebanon lên kế hoạch tấn công Cao nguyên Golan; Hezbollah tuyên bố đã phóng tên lửa nhằm vào các vị trí quân sự ở Cao nguyên Golan nhưng phủ nhận việc phóng tên lửa giết chết trẻ em.

Vụ việc này có thể khiến tình trạng bế tắc vốn đã mong manh leo thang thành một cuộc xung đột nghiêm trọng hơn và cộng đồng quốc tế kêu gọi cả hai bên kiềm chế.

Hiện chưa có dấu hiệu nào cho thấy Israel có thể thực hiện hành động nào. Yedioth Ahronoth, tờ báo lớn nhất của Israel, dẫn lời các quan chức giấu tên cho biết phản ứng sẽ "hạn chế nhưng có ý nghĩa".

Theo báo cáo, các phương án trả đũa bao gồm các cuộc tấn công "có giới hạn nhưng có tác động trực quan" vào cơ sở hạ tầng (cầu, nhà máy điện, bến cảng, v.v.), cũng như các cuộc tấn công vào kho vũ khí của Hezbollah hoặc tấn công vào các chỉ huy cấp cao của Hezbollah.

Một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Israel ở miền nam Lebanon hôm thứ Hai đã giết chết hai người và làm bị thương ba người khác, trong đó có một em bé, một quan chức dân phòng Lebanon nói với Reuters. Các cơ quan cứu trợ không cho biết người chết là chiến binh hay thường dân.

Quân đội Israel cho biết hệ thống phòng không của họ đã bắn hạ một máy bay không người lái bay vào miền Tây Galilee từ Lebanon hôm thứ Hai.

Hoa Kỳ cam kết tránh leo thang

Sau cuộc tấn công vào Cao nguyên Golan, Reuters dẫn lời một quan chức quốc phòng cấp cao của Israel nói rằng Israel hy vọng sẽ tấn công Hezbollah, nhưng không muốn kéo khu vực vào một cuộc chiến tranh toàn diện. Hai quan chức Israel khác cho biết Israel đang chuẩn bị cho cuộc giao tranh có thể kéo dài nhiều ngày.

Bộ Ngoại giao Israel hôm Chủ nhật đã cảnh báo rằng cuộc tấn công bằng tên lửa của Hezbollah ở Lebanon vào Cao nguyên Golan khiến 12 thanh niên thiệt mạng đã "vượt qua mọi ranh giới đỏ".

“几十年来,中国通过提供物超所值的制造业产品成为世界抗衡通胀的力量,”廖珉在巴西里约热内卢接受彭博社访问时指出。他本周在里约热内卢出席二十国集团(G20)财长和央行行长会议。

引人注目的是在布林肯与王毅举行会晤几个小时前,他曾在与东盟国家外长的会晤中,指责北京在南中国海所采取的加剧“局势升级”的“非法行动”。

黄英贤是在东南亚国家联盟(ASEAN,东盟)外长会议做出上述表示。她说,缅甸这个饱受战争蹂躏的国家目前的局势“不可持续”,并敦促统治该国的将军们信守承诺,遵循东盟五点共识和平计划。

针对美国之音的询问,五角大楼一名官员表示,“国防部开展广泛的行动,包括信息环境中的行动(OIE),以对抗对手的恶意影响。国防部在武装冲突地区之外开展的活动(包括OIE)酌情与其他部门和机构协调并消除冲突。这个过程是深思熟虑、有条不紊和全面的。”

Các hãng hàng không đã hủy hoặc hoãn các chuyến bay tại Sân bay Quốc tế Beirut do lo ngại về khả năng Israel trả đũa.

Kể từ khi Chiến tranh Gaza bùng nổ vào tháng 10 năm ngoái, Israel và Hezbollah thỉnh thoảng đã đấu súng với nhau nhưng cả hai bên đều cố gắng hết sức để tránh một cuộc chiến tranh toàn diện.

BẮN CÁ

Mặc dù Hoa Kỳ lên án Hezbollah nhưng nước này cũng cam kết ngăn chặn tình hình leo thang hơn nữa. Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố hôm Chủ nhật rằng tên lửa trong cuộc tấn công đã được bắn từ các khu vực do Hezbollah kiểm soát ở Lebanon. Kể từ khi vụ việc xảy ra, chính phủ Mỹ đã liên tục thảo luận với các quan chức Israel và Lebanon.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken nhắc lại sự ủng hộ đối với Israel tại cuộc họp báo ở Tokyo vào Chủ Nhật: "Tôi nhấn mạnh quyền bảo vệ công dân của (Israel) và tuyên bố quyết tâm của chúng tôi để đảm bảo rằng họ có thể làm điều này."

"Nhưng chúng tôi cũng không muốn thấy xung đột leo thang, chúng tôi không muốn thấy xung đột lan rộng," Blinken nói.

Cao nguyên Golan là khu vực biên giới mà Israel chiếm giữ từ Syria sau Chiến tranh Trung Đông năm 1967 và sau đó sáp nhập vùng đất này, một động thái không được Liên hợp quốc công nhận.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters.)

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền