20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Tin tức: Quân đội Mỹ tiến hành "không kích phòng thủ" ở Iraq

Tin tức: Quân đội Mỹ tiến hành "không kích phòng thủ" ở Iraq

thời gian:2024-02-15 05:12:26 Nhấp chuột:176 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 31 tháng 7 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Wang Junyi của Epoch Times) Các quan chức Hoa Kỳ cho biết quân đội Hoa Kỳ đã tiến hành một cuộc không kích "phòng thủ" ở phía nam Baghdad, Iraq vào tối thứ Ba (tháng 7) 30) để đối phó với các chiến binh vũ trang cố gắng tấn công bằng máy bay không người lái và gây ra mối đe dọa cho lực lượng Hoa Kỳ và liên minh.

Reuters dẫn lời cảnh sát và các nguồn tin y tế Iraq cho biết một căn cứ được Lực lượng Huy động Nhân dân Iraq (PMF) sử dụng ở miền nam Baghdad đã bị tấn công, khiến 4 thành viên của tổ chức này thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Một quan chức Mỹ giấu tên cho biết quân đội Mỹ đã tiến hành các cuộc không kích vào các mục tiêu ở Musayib thuộc tỉnh Babil, nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Viên chức này nói thêm rằng mục tiêu của các cuộc không kích là các chiến binh mà Hoa Kỳ tin rằng đang cố gắng phóng máy bay không người lái và gây ra mối đe dọa cho các lực lượng của Hoa Kỳ và liên minh. Một quan chức khác cho biết: “Hoạt động này nhấn mạnh cam kết của Hoa Kỳ đối với sự an toàn và an ninh của nhân viên chúng tôi”.

Các nguồn tin của Mỹ và Iraq cho biết tuần trước nhiều tên lửa đã được bắn vào Căn cứ Không quân Ain al-Asad ở Iraq, nơi lực lượng liên minh do Mỹ dẫn đầu đóng quân. Nhưng tất cả tên lửa đều bị đánh chặn thành công và không có tên lửa nào bắn trúng căn cứ.

ABC News dẫn lời một quan chức giấu tên của Mỹ nói rằng các cuộc không kích nhắm vào các chiến binh đang cố gắng tiến hành "cuộc tấn công một chiều vào các hệ thống máy bay không người lái (OWAUAS)." Quan chức này cho biết: "Dựa trên các cuộc tấn công gần đây ở Iraq và Syria, Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ đánh giá rằng OWAUAS gây ra mối đe dọa cho các lực lượng của Hoa Kỳ và liên minh."

Chiến dịch này là cuộc không kích đầu tiên do quân đội Mỹ thực hiện ở Iraq kể từ tháng 2 năm nay. Vào thời điểm đó, quân đội Mỹ đã tấn công hơn 85 mục tiêu ở Iraq và Syria có liên quan đến Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran và các nhóm dân quân liên kết với Iran.

Lực lượng Huy động Nhân dân (PMF) là một tổ chức bán quân sự của Iraq được lãnh đạo bởi các nhóm được trang bị vũ khí hạng nặng và thiện chiến trung thành với Iran và có liên quan chặt chẽ với Vệ binh Cách mạng Iran, với tổng quân số là 150.000 người.

Iraq, Hoa Kỳ và Iran đều là đồng minh. Có 2.500 lính Mỹ đóng quân ở Iraq, nhưng trong lực lượng an ninh của nước này cũng có lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn. Kể từ khi cuộc chiến Israel-Hamas bùng nổ vào tháng 10 năm ngoái, các cuộc tấn công của Iran nhằm vào Mỹ tiếp tục leo thang.

【两战竟不停火!巴黎奥运 硝烟弥漫?】

2024年巴黎奥运在26日正式点燃圣火,此次开幕式挥别过去室内举行的传统,首次在室外的巴黎地标塞纳河畔举办,不知道,这是不是在效仿这两年,如香奈儿等各服装时尚品牌,在萨纳河畔走秀的风潮。各国代表队成员搭乘接驳船只,以游河的方式隆重登场,带给人非凡的体验。(推荐阅读:组图:运动员乘船入场 巴黎奥运别开生面)

BẮN CÁ

据路透社报导,熟悉情况的两名现任和两名前任美国官员称,古兹曼‧洛佩兹原计划一落地就投案自首,而另一位乘客——年过七旬的大毒枭赞巴达并没打算这么做,而是被这个年轻人骗上了飞机。

2017年8月,14岁时的他,就在ITTF世界巡回赛捷克公开赛获得男子单打冠军,成为最年轻的世界巡回赛冠军。

Các nguồn tin của Iraq cho biết, Iraq hy vọng liên minh do Mỹ dẫn đầu sẽ bắt đầu rút quân từ tháng 9 năm nay và chính thức kết thúc công việc trước tháng 9 năm 2025, nhưng một số binh sĩ Mỹ có thể tiếp tục ở lại với tư cách cố vấn đạt được trong thời kỳ mới. cuộc đàm phán.

Các phe phái chính trị ở Iraq liên minh với Iran hy vọng chứng tỏ rằng họ đang một lần nữa đánh đuổi kẻ chiếm đóng trước đây. Các quan chức Mỹ hy vọng sẽ tránh để Iran và các đồng minh của nước này thành công và đẩy Iraq vào lãnh thổ khủng bố một lần nữa.

Năm 2003, liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo đã đưa quân tới Iraq và lật đổ chế độ Saddam Hussein, sau đó rút lui vào năm 2011. Năm 2014, quân đội Mỹ trở lại Iraq để lãnh đạo liên minh chống tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo".

Biên tập viên: Li Muen#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền