20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Haniyeh bị ám sát, chuyên gia tiết lộ ý đồ Trung Đông của ĐCSTQ

Haniyeh bị ám sát, chuyên gia tiết lộ ý đồ Trung Đông của ĐCSTQ

thời gian:2024-07-01 09:05:19 Nhấp chuột:176 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 2 tháng 8 năm 2024] (phóng viên Lin Yan của Epoch Times đã phỏng vấn và đưa tin) Lãnh đạo chính trị Hamas Ismail Haniyeh vào thứ Ba (30/7) Ông này đã bị Israel bắn chết ở Iran vào buổi tối, chỉ một tuần sau đó ông đã ký cái gọi là "Tuyên bố Bắc Kinh".

Mục tiêu giết Haniyeh là cái chết của quan chức chính trị cấp cao nhất của Hamas kể từ đầu cuộc chiến tranh Kazakhstan, đã thu hút sự chú ý của toàn cầu.

Kobi Michael, nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Nghiên cứu An ninh Quốc gia Israel và Viện Misgaff, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với The Epoch Times rằng tuyên bố thống nhất của người Palestine được công bố tại Bắc Kinh vào tuần trước không có ý nghĩa gì và Bắc Kinh cũng vậy. Những người hòa giải trung thực, cả quá khứ và tương lai, khó có thể hoạt động được, vì vậy không nghi ngờ gì về việc vụ ám sát Haniyeh có thể gây ra tác động gì đối với tuyên bố.

Chuyên gia: Trung Quốc không có ảnh hưởng ở Trung Đông

Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc lên án mạnh mẽ vụ ám sát này vào thứ Tư (31). Các cổng thông tin lớn của Trung Quốc, bao gồm Bách khoa toàn thư Baidu, Sogou và Bách khoa toàn thư 360, sẽ biến mục nhập của Haniya thành màu xám, tương tự như cách xử lý cái chết của một nhà lãnh đạo quốc gia của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Mike nói rằng phản ứng chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc là lố bịch. Bắc Kinh can thiệp vào Trung Đông vì lợi ích của nước này. Họ hy vọng được công nhận là một bên tham gia quan trọng, nhưng lại không có ảnh hưởng gì đến các vấn đề thực tế ở Trung Đông. .

Một cư dân mạng Trung Quốc đã để lại tin nhắn trên weibo một cách mỉa mai rằng blogger của trang web truyền thông trực tuyến đại lục Bilibili (chủ sở hữu chính của Bilibili) “chỉ đang khoe khoang về việc Tuyên bố Bắc Kinh có sức mạnh như thế nào và Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) có quyền lực như thế nào”. Trung Quốc) sẽ thắng.”, và chỉ trong chớp mắt, thủ lĩnh của Hamas đã bị tấn công ở Iran.”

"Baidu Encyclopedia đã biến thủ lĩnh của Hamas, Haniyeh, trở nên xám xịt. Còn chuyện đó thì sao? Ông ta không phải là lãnh đạo của một quốc gia." Một cư dân mạng Trung Quốc khác đặt câu hỏi.

Theo lời mời của ĐCSTQ, đại diện của 14 phe phái Palestine, bao gồm cả Haniyeh, đã tổ chức một cuộc họp tại Bắc Kinh từ ngày 21 đến ngày 23 tháng 7 và ký kết biểu tượng "Tuyên bố Bắc Kinh về chấm dứt chia rẽ và tăng cường đoàn kết dân tộc Palestine" ("Tuyên bố Bắc Kinh" ). Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã gặp riêng Haniyeh.

Hamas đã phát động một cuộc tấn công vào Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái, giết chết 1.200 người và gây ra xung đột ở Gaza. Cuộc xung đột hiện đang bước vào tháng thứ 10.

Cơ quan Y tế Palestine tuyên bố rằng các hoạt động quân sự của Israel đã giết chết hơn 39.000 người ở Gaza nhưng không tiết lộ trong số những người thiệt mạng có bao nhiêu chiến binh.

Vào ngày 26 tháng 3 năm 2024, lãnh đạo Hamas Ismail Haniyeh đã phát biểu với giới truyền thông sau cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Iran ở Tehran. (AFP qua Getty Images) Chương trình nghị sự thực sự của Bắc Kinh ở Trung Đông: Làm suy yếu Hoa Kỳ

Đảng Cộng sản Trung Quốc trước đây không tích cực tham gia vào vấn đề Palestine và cũng không lên án rõ ràng các cuộc tấn công khủng bố của Hamas sau cuộc xung đột giữa Israel và Hamas. Tuy nhiên, sau vụ tấn công Hanil, Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đưa ra tuyên bố cứng rắn đối với Israel.

Mike cho rằng điều này là do hệ tư tưởng đối đầu với Hoa Kỳ của ĐCSTQ. Bắc Kinh không sẵn lòng chấp nhận vị thế thống trị của Hoa Kỳ và trật tự quốc tế dựa trên sự thống trị của Hoa Kỳ.

"Vì vậy, họ cố gắng can thiệp vào bất cứ đâu, vào bất kỳ khu vực xung đột nào và đó là một sự can thiệp rất kiểu Trung Quốc. Họ cố gắng tìm kiếm các đồng minh và các tác nhân hỗ trợ mà cuối cùng sẽ làm suy yếu hoặc gây tổn hại đến lợi ích của Hoa Kỳ. Bắc Kinh tin rằng, bằng cách hỗ trợ Hamas, họ sẽ làm như vậy." sẽ phục vụ lợi ích rộng lớn hơn của họ trong trật tự quốc tế nếu họ có thể làm suy yếu hoặc gây tổn hại đến lợi ích của Hoa Kỳ ở Trung Đông và gây tổn hại đến danh tiếng của Hoa Kỳ ở Trung Đông và can dự về mặt kinh tế hoặc ngoại giao ở Trung Đông. và làm suy yếu vị thế của Mỹ trong các lĩnh vực khác.

周一(29日)的报导称,朝鲜当局出动了大约10架军用直升机和船只,以疏散新义州市和义州郡两地的灾民。

在周二举行的竞技体操女子团体决赛中,27岁的拜尔斯与队长乔丹‧奇利斯(Jordan Chiles)、赫兹利‧里维拉(Hezly Rivera)、杰德‧凯里(Jade Carey)和李伊(Suni Lee)以一骑绝尘的171.296分摘下金牌,意大利队和巴西队分获银牌、铜牌。

一位不愿透露姓名的美国官员表示,美军对位于巴比伦省(Babil province)的穆萨伊卜(Musayyib)的目标进行了空袭,但没有提供进一步细节。

哈马斯将袭击归咎于以色列。他们指责,“犹太复国主义者”攻击了哈尼亚在德黑兰的住所。

之后,谭远康于今年3月底离开香港,飞往美国,在机场过海关时申请了政治庇护,经过问话后被送到洛杉矶移民监狱。目前,已在加州移民监狱四个月。

Chương trình nghị sự thực sự của Bắc Kinh liên quan đến cuộc chiến giữa Israel và Hamas là gì? Mike cho biết, Trung Quốc hy vọng Hamas cuối cùng sẽ tiếp tục nắm quyền và sau đó làm suy yếu ảnh hưởng của Mỹ theo những tính toán chiến lược của Trung Quốc.

Nhà Trắng hôm thứ Tư tuyên bố rằng chính phủ Hoa Kỳ tin rằng tình hình leo thang là không thể tránh khỏi hoặc sắp xảy ra và chính phủ Hoa Kỳ đang nỗ lực ngăn chặn việc mở rộng chiến tranh.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken tiết lộ rằng Israel đã không thông báo cho Hoa Kỳ trước khi giết Haniyeh. Ông cho biết Hoa Kỳ vẫn tập trung vào việc thuyết phục Israel và Hamas đồng ý ngừng bắn ở Gaza.

Theo phân tích của Mike, Bắc Kinh có thể tiếp tục hỗ trợ Hamas và cố gắng thúc đẩy một hình thức ngừng bắn nào đó theo các điều khoản của Hamas hoặc một lệnh ngừng bắn cho phép Hamas tiếp tục là một quốc gia có chủ quyền ở Dải Gaza.

"Bắc Kinh không thể được coi là một nhà hòa giải trung thực, cũng không thể được coi là một nhà hòa giải nào cả. Họ đã không làm việc và sẽ không làm việc trong tương lai." Mike nói.

Giết thủ lĩnh Hamas có thể giúp Israel có thêm cơ hội đàm phán

Một số chuyên gia chính trị Israel cho rằng việc giết Haniyeh có thể tạo không gian cho Israel giảm bớt căng thẳng trong khu vực và chấm dứt chiến tranh với Hamas. Chính phủ Netanyahu đã loại bỏ thành công các thành viên ban lãnh đạo Hamas.

Quân đội Israel hôm thứ Năm cho biết họ đã xác nhận việc chỉ huy quân sự hàng đầu của Hamas là Mohammed Deif thiệt mạng trong một cuộc không kích vào tháng Bảy. Anh ta là kẻ chủ mưu vụ tấn công ngày 7 tháng 10 và là thành viên cấp cao thứ ba của Hamas bị Israel tuyên bố đã chết trong vòng 48 giờ.

Cuối ngày thứ Năm, Hezbollah đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa khác vào Israel. Ngoài ra, Iran và Hamas tuyên bố sẽ trả đũa cái chết của Haniyeh.

Thủ tướng Israel Netanyahu cho biết trong một bài phát biểu trên truyền hình vào tối thứ Tư rằng Israel sẽ phải đối mặt với những ngày đầy thử thách và thề sẽ đáp trả bất kỳ cuộc tấn công nào nữa của Iran, Hamas, Hezbollah hoặc Houthis.

Ông Netanyahu cho biết: “Israel sẽ trừng phạt nghiêm khắc bất kỳ hành động gây hấn nào từ bất kỳ lĩnh vực nào.. "

Mike nói với The Epoch Times rằng trước khi Israel giết Haniyeh, họ đã cân nhắc đầy đủ khả năng trả đũa từ Iran, Hezbollah và các lực lượng ủy nhiệm của Iran cũng như khả năng xảy ra xung đột chiến tranh toàn diện ở Trung Đông.

Ông cho biết những hành động và chiến lược này được tính toán cẩn thận nhằm tăng cường hơn nữa khả năng răn đe của Israel trong khu vực, đồng thời đánh dấu quyết tâm, khả năng tình báo và sự tự tin của Israel trong việc đối phó với một cuộc chiến tranh tổng lực.

NỔ HŨ

Biên tập viên: Lin Yan#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền