20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Tiêm kích F-35 của Israel bay 1.800 km tấn công lực lượng vũ trang Houthi

Tiêm kích F-35 của Israel bay 1.800 km tấn công lực lượng vũ trang Houthi

thời gian:2024-05-12 03:49:09 Nhấp chuột:187 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 02 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Xia Yu của Epoch Times) Tháng trước, Lực lượng Không quân Israel (IAF) đã thực hiện một nhiệm vụ tấn công tầm xa chống lại lực lượng vũ trang Houthi thứ năm-. máy bay chiến đấu thế hệ F-35I Adir, máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư F-15 và F-16 đã phối hợp cùng nhau để hoàn thành các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của Houthi ở Yemen, nêu bật khả năng tấn công tầm xa tuyệt vời của máy bay chiến đấu Israel.

Cách đây gần 30 năm, vào năm 1985, Không quân Israel thực hiện Chiến dịch Chân gỗ, tấn công trụ sở PLO ở Tunisia, cách Israel 2.200 km. Đây là cuộc không kích dài nhất của Không quân Israel cho đến nay. Vào thời điểm đó, đội hình gồm 8 máy bay chiến đấu F-15, được hỗ trợ bởi hai máy bay tiếp dầu, đã hoàn thành cuộc không kích đường dài này. Các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới đã rất ấn tượng trước việc Israel sử dụng máy bay chiến đấu để hoàn thành các nhiệm vụ thường do máy bay ném bom thực hiện.

Không quân Israel không có máy bay ném bom.

Cuộc tấn công vào các mục tiêu của Houthi ở Yemen vào tháng 7 năm nay rất giống với hoạt động 30 năm trước. Tầm bắn tương tự, nhưng máy bay chiến đấu được sử dụng tiên tiến hơn. Chiến dịch này được gọi là "Cánh tay vươn ra". Ngày 20/7, Israel điều động máy bay chiến đấu tấn công các mục tiêu vũ trang của Houthi gần cảng Hodeidah ở Yemen. Một ngày trước đó, lực lượng vũ trang Houthi do Iran hậu thuẫn đã phóng máy bay không người lái tấn công Tel Aviv, trung tâm kinh tế của Israel, gây thương vong.

Tờ Times of Israel gần đây đưa tin rằng đội tấn công của Israel bao gồm các máy bay chiến đấu F-15, F-16 và F-35, máy bay trinh sát và máy bay tiếp dầu. Các máy bay chở dầu là cần thiết vì mục tiêu cách Israel khoảng 1.800 km (1.100 dặm), khiến đây trở thành một trong những hoạt động tầm xa nhất mà Không quân Israel từng thực hiện.

Không quân Israel vận hành một phi đội máy bay chiến đấu F-15I Ra’am tiên tiến hơn những chiếc F-15 được sử dụng trong cuộc tấn công Tunisia và phù hợp hơn cho các nhiệm vụ tấn công tầm xa. Cả ba máy bay chiến đấu đều có thể được tiếp nhiên liệu trên không bởi máy bay tiếp dầu của Không quân Israel và cũng có thể sử dụng tên lửa và bom tầm xa.

. Trong ảnh là máy bay chiến đấu F-15 của Israel. (JACK GUEZ/AFP)

F-35I của Israel là máy bay tấn công tàng hình tầm xa với khả năng mang vũ khí nâng cao có thể ngăn chặn kẻ thù ở xa của Israel khỏi quê hương. Mặc dù Israel nhắm mục tiêu vào Yemen, do mức độ căng thẳng ở Trung Đông, nhưng rõ ràng Israel đang gửi một thông điệp tới Iran.

外交关系委员会主席、马里兰州民主党参议员本‧卡丁(Ben Cardin)在听证会开幕词中表示,与中共的竞争是美国在全球舞台面临的最重大挑战之一。他强调,美国必须为全球南方国家提供中共以外的替代方案,和类似美国重视自由、人权和民主的伙伴合作。

此前,6月1日,博雷利在香格里拉防务论坛上曾将印太地区称为“世界的心脏”,并指出欧盟约40%的贸易经过南海,“这就是为什么避免南海或台湾海峡的紧张局势对我们来说至关重要……我们正在扩大与印太地区的伙伴关系,更准确地说是安全和防务伙伴关系。”

麦基翁与美国选手丽根‧史密斯(Regan Smith)、凯瑟琳‧贝尔科夫(Katharine Berkoff )展开了激烈的角逐,三人在转身进入最后一圈时几乎难分高下。

Trong số máy bay mà Israel đặt hàng có 25 máy bay chiến đấu F-35. Vào tháng 7 năm 2023, Israel đã ký một thỏa thuận mua bán trị giá 3 tỷ USD với Lockheed Martin, cuối cùng đã tăng đội bay Máy bay chiến đấu tấn công chung của mình lên 75 máy bay. Thỏa thuận này được tài trợ bởi viện trợ quốc phòng mà Israel nhận được từ Hoa Kỳ.

BẮN CÁ

Không quân Israel là đơn vị đầu tiên bên ngoài Hoa Kỳ mua F-35. Phiên bản F-35 của Israel có tên là "Adir", có nghĩa là "Đấng toàn năng" trong tiếng Do Thái.

Máy bay chiến đấu F-35I mang đến cho máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm của Lockheed Martin những tính năng độc đáo của Israel. Đây hiện là máy bay chiến đấu F-35 duy nhất được điều chỉnh theo thông số kỹ thuật của nước ngoài. Những thay đổi căn bản đối với F-35I bao gồm tính năng liên kết dữ liệu chỉ có ở Lực lượng Vũ trang Israel, cũng như màn hình hiển thị gắn trên mũ bảo hiểm do Israel sản xuất.

Về cơ bản, Israel đã xây dựng hệ thống chỉ huy, điều khiển, liên lạc và điện toán của riêng mình dựa trên hệ điều hành hiện có của máy bay chiến đấu F-35 do Lockheed sản xuất.

Hình ảnh máy bay chiến đấu F-35 của Israel bay tại triển lãm hàng không tổ chức ở Tel Aviv vào ngày 26 tháng 4 năm 2023. (JACK GUEZ/AFP qua Getty Images)

Một báo cáo của Cơ quan Nghiên cứu Quốc hội Hoa Kỳ tuyên bố rằng “Các máy bay F-35 của Israel có thể tấn công các mục tiêu ở Syria, Iraq, Lebanon, Jordan và hầu hết Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ và Ả Rập Saudi mà không cần tiếp nhiên liệu trên không”. nói rằng Israel có thể đã mở rộng phạm vi hoạt động của F-35 để tấn công các mục tiêu ở Iran mà không cần tiếp nhiên liệu trên không."

BẮN CÁ

F-15I có thể chở 4,5 tấn nhiên liệu trong các thùng nhiên liệu bên trong, thùng nhiên liệu phù hợp và thùng nhiên liệu có thể tháo rời. Nó mang theo vũ khí hầu như không phá vỡ hình dạng khí động học của máy bay và không ảnh hưởng đến hiệu suất của máy bay. Những yếu tố này cùng với những yếu tố khác cho phép máy bay chiến đấu bay đến những phạm vi chưa từng có. F-15I có thể mang theo nhiều loại tên lửa dẫn đường và bom cũng như bom sắt. Máy bay có thể mang tổng cộng 11 tấn đạn dược.

Máy bay chiến đấu F-16I "Sufa" là máy bay chiến đấu được sử dụng rộng rãi nhất của Không quân Israel với khoảng 175 máy bay đang hoạt động. Nó được ra mắt vào năm 2004 dưới dạng máy bay chiến đấu đa năng hạng nhẹ do Lockheed Martin, Elbit Systems và Israel Aerospace Industries sản xuất. Storm có khả năng đạt tốc độ gần Mach 2 và được trang bị nhiều loại vũ khí, cụ thể là tên lửa không đối không tầm ngắn.

Người biên tập: Ye Ziwei#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền