20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Lỗi IT khiến người dùng Microsoft gặp sự cố, tại sao người dùng Apple vẫn ổn

Lỗi IT khiến người dùng Microsoft gặp sự cố, tại sao người dùng Apple vẫn ổn

thời gian:2024-07-12 10:29:53 Nhấp chuột:185 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 20 tháng 7 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Xia Yu của Epoch Times) Vào thứ Sáu (19 tháng 7), nhiều ngân hàng lớn, cơ quan truyền thông, cơ quan chính phủ và hãng hàng không trên khắp thế giới đã ngừng hoạt động do lỗi CNTT. máy, gây gián đoạn dịch vụ.

Bản cập nhật phần mềm cho hệ điều hành Windows của Microsoft do công ty an ninh mạng CrowdStrike phát hành là nguyên nhân sâu xa dẫn đến tình trạng hỗn loạn toàn cầu hôm thứ Sáu. CrowdStrike cho biết các thiết bị Windows gặp phải tình trạng ngừng hoạt động trên toàn cầu nhưng Mac và Linux không bị ảnh hưởng.

Giám đốc điều hành CrowdStrike, George Kurtz, cho biết kể từ đầu giờ thứ Sáu, nhiều doanh nghiệp đã bị ảnh hưởng bởi "màn hình xanh chết chóc" trên các thiết bị của Microsoft, nhưng người dùng Mac vẫn hoạt động bình thường.

英特尔在订购了最新的高数值孔径极紫外光刻机后,已经于去年12月底率先收到第一台设备,交付到俄勒冈州一家工厂。目前尚不清楚ASML最大的极紫外光刻机客户台积电何时会收到该设备。

当Atlas V飞船从发射台轰鸣着飞向佛罗里达大西洋海岸的天空时,其发动机轰鸣着启动,周围是燃烧的废气和冷却剂水蒸气。

塑胶微粒主要来自于生活中可见的塑胶相关产品,包括护肤用品、3C产品和服装中的合成纤维等。许多研究报告指出,塑胶微粒不仅会吸附一些有毒的重金属或析出有害化学物质,会严重影响人类的身体健康,而那些100纳米(nm)以下的塑胶微粒几乎可以到达人体所有的器官。

Nhà phân tích Dan Ives (Dan Ives) của Wedbush Securities cho biết một trong những lý do khiến 2,2 tỷ thiết bị iOS của Apple được bảo vệ khỏi tác động của sự hỗn loạn an ninh mạng này là “lợi ích của hệ sinh thái Apple”.

"Mọi thứ đều được kiểm soát trong bốn bức tường của Apple Park." Ives nói với trang web tài chính CNBC.

Apple và Microsoft có hệ điều hành khác nhau. iPhone, Mac và tất cả các sản phẩm khác của Apple đều được Apple kiểm soát chặt chẽ về bảo mật và cập nhật. Hệ thống Windows được cập nhật thường xuyên hơn và thư viện phần mềm lớn hơn hệ sinh thái của Apple.

Ives nói thêm với CNBC rằng không giống như Microsoft, Apple khó có thể hợp tác với các bên thứ ba như CrowdStrike, khiến Apple "ít tiếp xúc với doanh nghiệp hơn nhiều".

Hầu hết các doanh nghiệp lớn đều chạy máy chủ trên hệ thống dựa trên Windows hoặc Linux. Cung cấp các hệ thống cơ bản cho máy chủ của công ty không phải là hoạt động kinh doanh chính của Apple. Vì vậy, khi sự cố CNTT xảy ra vào thứ Sáu, tác động sẽ lan truyền đến cơ sở hạ tầng cốt lõi của các công ty lớn chạy hệ thống Windows, như trường hợp của các hãng hàng không.

BẮN CÁ

Kurtz cho biết trong một tuyên bố trên nền tảng truyền thông xã hội X rằng Linux cũng có hệ điều hành riêng và không bị ảnh hưởng.

Nhiều công ty trong Fortune 500 sử dụng phần mềm an ninh mạng của CrowdStrike để phát hiện và ngăn chặn các mối đe dọa từ tin tặc. Các máy tính chạy Microsoft Windows đang gặp sự cố do bản cập nhật mã do CrowdStrike phát hành tương tác với Windows không chính xác.

BẮN CÁ

CrowdStrike là một công ty trị giá hàng tỷ đô la đã mở rộng phạm vi kinh doanh trên toàn cầu sau hơn một thập kỷ hoạt động.

Vào thứ Sáu, quan chức cấp cao về công nghệ và an ninh mạng của Nhà Trắng Anne Neuberger đã nói về "rủi ro tích hợp" đối với chuỗi cung ứng công nghệ khi được hỏi về sự gián đoạn CNTT tại Diễn đàn An ninh Aspen.

“Chúng ta cần thực sự suy nghĩ về khả năng phục hồi kỹ thuật số của mình, không chỉ các hệ thống chúng tôi vận hành mà cả các hệ thống bảo mật được kết nối toàn cầu, các rủi ro của quá trình tích hợp, cách chúng tôi xử lý sự tích hợp đó và cách chúng tôi đảm bảo rằng nếu xảy ra sự cố, chúng tôi có thể kiểm soát nó và phục hồi nhanh chóng", ông nói.

Người biên tập: Ye Ziwei#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền