20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Tại sao các phi hành gia tránh 5 loại thực phẩm này trong không gian?

Tại sao các phi hành gia tránh 5 loại thực phẩm này trong không gian?

thời gian:2024-05-19 11:48:41 Nhấp chuột:144 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 25 tháng 7 năm 2024] (Phóng viên Chen Juncun của Epoch Times đưa tin) Các phi hành gia phải kiêng kỵ chế độ ăn uống trong không gian, bởi vì nếu họ ăn uống không tốt thì không bác sĩ nào có thể điều trị kịp thời, và trạng thái vi trọng lực trong không gian cũng vậy khác biệt đáng kể so với môi trường trên Trái đất. Vậy các phi hành gia nên tránh những thực phẩm nào để giữ sức khỏe hoặc thân thiện với môi trường?

Theo Huffington Post, mặc dù các phi hành gia có một số lựa chọn về thực phẩm nhưng thực phẩm thường được đóng gói từ nhiều tháng trước. Ngoài ra, họ phải học cách ăn trong môi trường vi trọng lực, vì thức ăn và dao kéo của họ sẽ nổi lên.

Vickie Kloeris, một nhà khoa học thực phẩm tại NASA, cho biết mọi người nên quan tâm đến những gì phi hành gia ăn trong không gian, bởi vì việc giữ cho các phi hành gia khỏe mạnh, vui vẻ và ăn uống đầy đủ là chìa khóa cho bất kỳ sứ mệnh không gian nào.

Theo NASA, có 8 loại thực phẩm mà phi hành gia có thể ăn. Loại đầu tiên là thực phẩm có thể bù nước. Những thực phẩm này đã được loại bỏ nước và có thể được bù nước (bù nước) trước khi ăn, chẳng hạn như bột yến mạch, cơm, mì ramen và đồ uống dạng bột.

BẮN CÁ

Loại thứ hai là thực phẩm ổn nhiệt đã được đun nóng và chế biến, bao gồm cá đóng hộp, trái cây và rau quả đóng hộp, v.v. Loại thứ ba là thực phẩm có độ ẩm trung bình. Những thực phẩm này đã loại bỏ một phần nước và bao gồm trái cây khô và mứt.

Loại thứ tư là thực phẩm được chiếu xạ, là thực phẩm đã tiếp xúc với bức xạ ion hóa (thường được sử dụng với các sản phẩm thịt). Tiếp theo là thực phẩm đông lạnh, chẳng hạn như bánh nướng gà và thực phẩm nguyên chất đóng gói sẵn để ăn, chẳng hạn như các loại hạt.

Hai loại cuối cùng là thực phẩm tươi sống, bao gồm thực phẩm chưa qua chế biến như rau hoặc trái cây (phải ăn càng sớm càng tốt); và sau đó là thực phẩm đông lạnh, chẳng hạn như các sản phẩm từ sữa.

Về những thực phẩm không nên ăn, một số chuyên gia vũ trụ đã đề cập đến 5 loại thực phẩm sau:

荷兰莱顿大学的天文物理学家西蒙·波特吉斯·兹瓦特(Simon Portegies Zwart)表示,这些行星“不应该存在”,“它们违背了我们对恒星和行星形成的了解”。

这项研究的研究人员之一布里吉特‧范布伦克(Brigit van Brenk)通过电话告诉CNBC,“这种废物流的好处在于,它的价值很低,因此我们可以使其变得更有价值。”

声明提到,公司去年11月在X平台上发布Grok-1,且今年3月正式开源,随后发布功能性更强的Grok-1.5和Grok-1.5V模型。预计未来几个月会发展更新的产品,将xAI的首批产品推向市场,建造先进的基础设施。

TMZ得到的神秘影片显示,这个小球体在琼斯海滩(Jones Beach)上空以不可思议的速度飞过波音F/A-18“超级大黄蜂”(Super Hornet)飞机。(点击这里观看相关视频)

最近,银的价格已升至十多年来的最高水平,部分原因是太阳能产品需求强劲。

这个立方体的边长约10公分。它将在几个月后搭乘美国太空探索科技公司(SpaceX)的火箭前往太空。

Thức ăn trôi nổi trong môi trường vi trọng lực. (NASA) ●Thực phẩm có nguy cơ mắc bệnh do thực phẩm cao nhất

Bệnh do thực phẩm thường được gọi là ngộ độc thực phẩm. Bất cứ ai đã từng mắc phải sẽ không bao giờ muốn gặp lại nó nữa.

Cloris nói rằng nôn mửa trên quỹ đạo là một điều rất đáng tiếc. Tình trạng vi trọng lực có thể khiến mọi thứ trở nên rất lộn xộn và có mùi hôi, và tất cả đều xảy ra ở cự ly gần.

Cô cho biết nhiều loại thực phẩm có nguy cơ ngộ độc thực phẩm, bao gồm thịt hoặc hải sản chưa nấu chín, các sản phẩm từ sữa chưa tiệt trùng cũng như trái cây và rau quả chưa rửa sạch. Vì Trạm vũ trụ quốc tế không có tủ lạnh chuyên dụng để đựng thực phẩm nên mọi thứ cần phải được bảo quản ổn định.

Cô ấy đề cập rằng tất cả thực phẩm đều đã được chính phi hành gia kiểm tra độ an toàn và hương vị. Các nhà dinh dưỡng xem xét thực đơn ưa thích của các phi hành gia để đảm bảo bữa ăn của họ được cân bằng.

●Bữa ăn chế biến sẵn theo phong cách quân đội

Các bữa ăn sẵn theo phong cách quân đội chứa nhiều muối và chất béo, Cloris cho biết. Điều này rất quan trọng đối với quân đội vì muối thay thế chất điện giải được bài tiết qua mồ hôi trên sa mạc và chất béo cung cấp rất nhiều calo.

Tuy nhiên, hàm lượng muối cao có thể làm trầm trọng thêm tác dụng phụ đã biết của vi trọng lực là giảm mật độ xương (trạm đo mật độ xương). Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nếu không tiếp tục chịu ảnh hưởng của trọng lực, con người sẽ mất mật độ xương trong không gian.

NASA giải thích: "Nếu các phi hành gia không có biện pháp phòng ngừa để đối phó với sự mất mát này trong không gian, mật độ xương chịu trọng lượng của họ sẽ giảm khoảng 1% mỗi tháng."

Mặc dù tập thể dục nhiều có thể giúp giảm tình trạng mất mật độ xương và thoái hóa cơ nhưng chế độ ăn uống cũng đóng một vai trò quan trọng. Cloris cho biết muối có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mất xương. Nếu bạn bị loãng xương, một trong những điều đầu tiên bác sĩ sẽ nói với bạn là "đừng ăn chế độ ăn nhiều muối".

Các phi hành gia tập luyện trên Trạm vũ trụ quốc tế. (NASA) ●Thực phẩm dễ vỡ

Những thực phẩm như khoai tây chiên tạo ra mảnh vụn rất nguy hiểm trong không gian. Tất cả là do trọng lực vi mô. Trên Trái đất, vụn thức ăn rơi xuống sàn. Nhưng trong không gian, chúng trôi nổi xung quanh và gây ra sự hỗn loạn.

Jordan Bimm, giáo sư truyền thông khoa học tại Đại học Chicago, chỉ ra rằng mảnh vụn thức ăn có thể lọt vào bộ lọc không khí, dụng cụ và thậm chí cả mắt của phi hành gia.

●Đồ ăn nhẹ

Do sự thay đổi của chất dịch cơ thể trong môi trường vi trọng lực, các phi hành gia thường bị tắc nghẽn ở mặt và các xoang. Điều này ảnh hưởng đến khứu giác và vị giác của họ. Vì vậy, họ đặc biệt thích sử dụng tương ớt để tăng thêm hương vị đậm đà cho bữa ăn.

BẮN CÁ

Các chuyên gia cho biết thực phẩm không chỉ cung cấp dinh dưỡng mà việc ăn đồ ăn ngon còn có lợi ích về mặt tâm lý, bao gồm cả việc khuyến khích kết nối xã hội và tinh thần đồng đội giữa các phi hành gia.

●Rượu vang

NASA và Trạm vũ trụ quốc tế cấm các phi hành gia uống rượu. Lệnh cấm ban đầu dựa trên những lo ngại về an toàn, nhưng theo thời gian, NASA biết được rằng ethanol (thành phần chính của rượu) không bị phân hủy khi Trạm vũ trụ quốc tế tái chế nước và không khí.

Khi ethanol đi vào không khí, nó sẽ trở thành chất gây ô nhiễm trong hệ thống không khí và sau đó là trong hệ thống nước, Cloris cho biết. ◇

Biên tập viên: Jasmine

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền