20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Tăng cường phòng thủ đảo, chi tiêu quân sự của Nhật Bản đạt mức cao mới |

Tăng cường phòng thủ đảo, chi tiêu quân sự của Nhật Bản đạt mức cao mới |

thời gian:2024-05-19 13:41:15 Nhấp chuột:172 hạng hai

Để tăng cường hoàn toàn sức mạnh quân sự của mình, chi tiêu quân sự của Nhật Bản tiếp tục tăng cao. Theo truyền thông Nhật Bản, giới chức quốc phòng Nhật Bản đang chuẩn bị yêu cầu ngân sách lớn hơn để giới thiệu vũ khí mới trong năm mới với lý do tăng cường phòng thủ đảo. Vào cuối tháng 8, ngân sách quốc phòng của Nhật Bản sẽ vượt 8 nghìn tỷ yên (xấp xỉ 71,4 tỷ đô la Singapore), lớn nhất kể từ Thế chiến thứ hai.

Sau khi Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida lên nắm quyền, ông đã đưa ra kế hoạch mở rộng chi tiêu quân sự trong 5 năm, tức là 43 nghìn tỷ yên sẽ được trang bị cho các loại vũ khí mới trong vòng 5 năm từ 2023 đến 2027 để tăng cường sức mạnh cơ bản cho quốc gia khả năng phòng thủ. Khoản chi này cao gấp 5 lần so với trước đây.

BẮN CÁBẮN CÁ

Để đạt được mục tiêu, Nhật Bản đã nới lỏng giới hạn 2% chi tiêu quốc phòng trong tổng sản phẩm quốc nội (GDP). Năm 2022, chi tiêu quốc phòng sẽ là 5,4 nghìn tỷ yên, con số này đã tăng lên 6,8 nghìn tỷ yên vào năm ngoái và 7,9 nghìn tỷ yên trong năm nay. Có thông tin cho rằng chi tiêu quốc phòng sẽ vượt quá 8 nghìn tỷ yên vào năm tới.

"Tokyo Shimbun" trích dẫn các nguồn tin cho biết cơ quan quốc phòng Nhật Bản đã yêu cầu khoản ngân sách lớn này để tăng cường phòng thủ đảo. Nhật Bản sẽ giới thiệu máy bay không người lái tấn công để củng cố khả năng phòng thủ quân sự bằng công nghệ không người lái. Máy bay không người lái hiện đang được định vị là công cụ sẽ thay đổi hình dạng của chiến tranh. Kế hoạch mở rộng quân sự 5 năm do cơ quan quốc phòng Nhật Bản vạch ra là giới thiệu công nghệ không người lái và trí tuệ nhân tạo.

Nhật Bản nên làm phong phú hơn nữa các phương pháp chiến đấu không người lái của mình cũng như đẩy nhanh việc phát triển và giới thiệu các mẫu chiến đấu phù hợp với đặc điểm địa lý của Nhật Bản. Tại Nhật Bản, nơi dân số đang giảm, chính quyền không chỉ sử dụng máy bay không người lái để thu thập thông tin tình báo, cảnh báo và giám sát sớm mà còn chuẩn bị tiết kiệm nhân lực và tối ưu hóa chiến thuật trên bộ, trên biển và trên không.

梅塔说,单是在2021年,谷歌就支付了263亿美元(约348亿新元),以确保手机制造商把谷歌设为默认搜索引擎,进而维持它在市场的主导地位。

消息人士透露,美国国务卿布林肯在星期天的G7外长会议上说,伊朗和黎巴嫩真主党对以色列的袭击最早可能在星期一开始。美方不知道确切的时间,但认为袭击将在未来24至48小时内展开。

扎曼在对全国讲话时说,他已邀请政治领导人参加会议,并将与总统沙哈布丁讨论组建看守政府,预计星期一晚上可达成解决方案。他呼吁人民,“给我们一些时间,我们会找到解决方案。若情况有所好转,就不需要紧急状态。”

自民党政治金钱丑闻和党内第一大派系安倍派的瓦解,促使该党在这次选战中不得不明示要透明。选举管理委员会委员长相泽一郎说:“我们将认真对待党的困难处境,以新的决心,进行公平公正的总裁选战。

同天,胡塞武装也用数枚弹道导弹袭击亚丁湾的格罗顿号(Groton)货船。据了解,悬挂利比里亚国旗的这艘货船遭到两次导弹袭击,所幸没有船员受伤。这是7月20日以色列袭击胡塞武装控制的荷台达港后,胡塞武装首次袭击货船。(路透社)

Mặc dù chính sách mở rộng quân sự của Kishida đã được Quốc hội thông qua nhưng chiến lược của ông cũng bị cáo buộc mang tính chất quân phiệt. Do ngân khố quốc gia eo hẹp nên nguồn tài chính là một vấn đề vẫn chưa được loại bỏ.

Tờ Asahi Shimbun đưa tin rằng chính quyền có kế hoạch bù đắp một phần khoản tăng ngân sách quốc phòng bằng cách tăng thuế doanh nghiệp, thuế thu nhập và thuế thuốc lá.

"Nikkei Shimbun" đưa tin rằng việc Nhật Bản mở rộng ngân sách quân sự có liên quan đến việc đồng yên mất giá đạt mức thấp kỷ lục. Kishida đề xuất chi tiêu mở rộng quân sự 43 nghìn tỷ yên vào năm 2022, hiện thấp hơn khoảng 30% so với đô la Mỹ. Điều này có nghĩa là chi phí mua sắm thiết bị quốc phòng của Nhật Bản sẽ tăng lên đáng kể. Chẳng hạn, đơn giá mua máy bay chiến đấu tàng hình F35A tiên tiến nhất của Mỹ đã tăng từ 11,6 tỷ yên lên 14 tỷ yên mỗi chiếc.

Theo "Tokyo Shimbun", Kishida muốn tăng đáng kể chi tiêu quốc phòng chủ yếu để bày tỏ lập trường của mình với Hoa Kỳ và Châu Âu. Nhiều giao dịch quân sự hiện cũng đang được tiến hành. Ngày 18/3, Mỹ và Nhật Bản đã ký hợp đồng mua tên lửa hành trình Tomahawk do Mỹ sản xuất ở Tokyo trị giá khoảng 254 tỷ yên. Hoa Kỳ sẽ giao 400 chiếc liên tục từ năm 2025 đến năm 2027. Chính quyền Nhật Bản đã mua hàng sớm do môi trường an ninh hiện tại xuống cấp.

Emanuel, Đại sứ Hoa Kỳ tại Nhật Bản, ca ngợi việc mua hàng của Nhật Bản. Ông nói: "Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo khả năng răn đe trong khu vực."

"Tokyo Shimbun" tin rằng việc Nhật Bản mở rộng danh sách vũ khí của mình. việc trang bị những vũ khí có khả năng phản công như vậy rất có thể sẽ làm tăng rủi ro quân sự và làm trầm trọng thêm căng thẳng quân sự với Trung Quốc.

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền