20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Các chương trình Microsoft trên máy tính Apple có thể đe dọa quyền riêng tư: Cách tránh nguy hiểm

Các chương trình Microsoft trên máy tính Apple có thể đe dọa quyền riêng tư: Cách tránh nguy hiểm

thời gian:2024-07-16 21:31:11 Nhấp chuột:67 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 24 tháng 8 năm 2024] (Phóng viên Li Yan của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Dù bạn đang sử dụng máy tính Windows hay máy tính Mac thì gần như không thể tránh khỏi việc sử dụng các ứng dụng của Microsoft như Word, Excel , Outlook và Nhóm. Tuy nhiên, trên Apple Mac, các ứng dụng này có thể bị tin tặc khai thác để lấy thông tin cá nhân do lỗ hổng chưa được vá.

Điều tệ hơn nữa là Microsoft không cho rằng đây là mối đe dọa đủ lớn để khắc phục.

Tổ chức nghiên cứu an ninh mạng Cisco Talos đã phát hiện ra các lỗ hổng bảo mật trong Excel, OneNote, Outlook, PowerPoint, Teams và Word, cho phép tin tặc đưa các thư viện độc hại vào các ứng dụng này và lấy thông tin cá nhân thông qua các ứng dụng đó.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra: “Chúng tôi đã tìm thấy 8 lỗ hổng bảo mật trong nhiều ứng dụng của Microsoft trên macOS. Thông qua các lỗ hổng này, tin tặc có thể sử dụng các quyền hiện có của ứng dụng để phá vỡ cơ chế kiểm soát quyền của hệ điều hành mà không cần phải yêu cầu người dùng đồng ý lại.”

Ví dụ: tin tặc có thể thiết kế phần mềm độc hại để bí mật đọc email hoặc theo dõi lịch sử duyệt Internet của bạn. Tuy nhiên, Microsoft coi những lỗ hổng bảo mật này là "rủi ro thấp" và từ chối sửa các lỗ hổng bảo mật trong một số ứng dụng.

BẮN CÁ

"Microsoft tin rằng nguy cơ xảy ra những sự cố này là thấp. Họ nói rằng để hỗ trợ các chức năng plug-in, một số ứng dụng phải cho phép tải các thư viện chưa được ký, vì vậy họ quyết định không khắc phục những sự cố này." nhóm nghiên cứu cho biết.

锌有含量丰富、成本低、毒性低、理论电容量高(820mAh/g)和回收率高等优点,再加上其氧化还原电位较低,使可充电锌电池(ZnB)可以在不易燃的水性电解质中工作,引起了人们的关注。

NGC 2005距离大麦哲伦星系的中心约750光年。大麦哲伦星系是银河系最大的卫星星系,它本身距离地球约162,000光年。

但是,“鉴于自2018年以来高管薪酬与股东回报紧密结合,以及董事会声称的向首席执行官提供的激励价值相关好处保留了原始交易”,先锋在特斯拉周四的年会上投了批准票。

不过当年这款傻瓜机在上市5分钟就售罄,引起了大量的关注和讨论。

路透社报导说,由于COVID-19(中共病毒)疫情后旅行激增,飞机制造商面临对新飞机的强劲需求。然而,供应链问题和零件短缺限制了他们满足航空公司这一需求的能力。

Microsoft đã cập nhật ứng dụng Teams và OneNote trên macOS để thay đổi cách xử lý các quyền xác minh cơ sở dữ liệu. Tuy nhiên, Excel, PowerPoint, Word và Outlook vẫn dễ bị tấn công.

Theo Fox News, trong trường hợp này, trừ khi Microsoft khắc phục lỗ hổng, nếu không sẽ không có cách nào để tự bảo vệ mình. Tuy nhiên, đây là một số bước bạn có thể thực hiện để giảm thiểu rủi ro.

1. Luôn cập nhật ứng dụng: Thường xuyên kiểm tra và cập nhật các ứng dụng Microsoft của bạn thông qua Mac App Store hoặc công cụ Microsoft AutoUpdate. Mặc dù không phải mọi lỗ hổng bảo mật đều có thể được vá nhưng những bản cập nhật này thường chứa các bản vá bảo mật quan trọng giúp giảm nguy cơ bị tấn công độc hại.

BẮN CÁ

2. Hạn chế quyền: Đi tới Cài đặt macOS và kiểm tra các quyền được cấp cho ứng dụng Microsoft. Nên tắt quyền truy cập vào dữ liệu nhạy cảm như máy ảnh, micrô, danh bạ và lịch trừ khi thực sự cần thiết. Các bước như sau:

Nhấp vào trình đơn Apple ở góc trên bên phải màn hình và chọn "Cài đặt hệ thống".

Trong cửa sổ Cài đặt hệ thống, cuộn xuống và chọn Quyền riêng tư & bảo mật từ thanh bên.

Trong khu vực "Quyền riêng tư và bảo mật", bạn có thể thấy nhiều danh mục, bao gồm máy ảnh, micrô, danh bạ và lịch, v.v. Nhấp vào các danh mục này để kiểm tra xem ứng dụng nào có quyền.

Nếu bạn cảm thấy không cần ủy quyền, hãy bỏ chọn hộp để thu hồi quyền sử dụng. Ví dụ: nếu bạn hiếm khi sử dụng tính năng camera trong Teams, bạn có thể thu hồi quyền truy cập vào tính năng đó.

Đối với mỗi danh mục, hãy tìm ứng dụng Microsoft (chẳng hạn như Microsoft Teams, Outlook) và bỏ chọn ứng dụng đó để thu hồi quyền sử dụng nếu không cần thiết.

Đóng cửa sổ Cài đặt hệ thống để lưu các thay đổi của bạn. Ứng dụng sẽ không thể sử dụng dữ liệu đã chỉ định trừ khi bạn cấp phép lại trong tương lai.

Các bước này có thể giúp đảm bảo rằng các ứng dụng của Microsoft trên macOS có quyền truy cập hạn chế vào dữ liệu nhạy cảm, từ đó cải thiện khả năng bảo vệ và bảo mật quyền riêng tư.

3. Xem xét các lựa chọn thay thế: Nếu bạn lo ngại về bảo mật, hãy cân nhắc sử dụng phần mềm văn phòng thay thế của Apple không dễ gặp phải các lỗ hổng này, bao gồm Pages, Numbers và Keynote, được thiết kế dành riêng cho MacOS và cung cấp các tính năng bảo mật mạnh mẽ. Các ứng dụng này có thể thay thế lần lượt Word, Excel và PowerPoint. ◇

Biên tập viên: Lin Yan#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền