20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Cô gái tử vong khi đang chơi "Thử thách hôn mê" Tòa án Mỹ: TikTok phải trả lời vụ kiện

Cô gái tử vong khi đang chơi "Thử thách hôn mê" Tòa án Mỹ: TikTok phải trả lời vụ kiện

thời gian:2024-09-07 08:31:03 Nhấp chuột:81 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 28 tháng 8 năm 2024] (Phóng viên Li Yan của Epoch Times đưa tin) Một tòa phúc thẩm của Hoa Kỳ đã mở lại vụ kiện chống lại TikTok. Nguyên đơn là mẹ của một bé gái 10 tuổi. Cô gái đã tử vong sau khi tham gia "Thử thách mất điện" được lan truyền trên TikTok. Thử thách yêu cầu người dùng phải bóp cổ mình cho đến khi bất tỉnh.

Theo Reuters, mặc dù luật liên bang thường bảo vệ các công ty Internet khỏi các vụ kiện về nội dung do người dùng đăng tải, nhưng Tòa phúc thẩm Hoa Kỳ khu vực thứ ba ở Philadelphia đã ra phán quyết hôm thứ Ba (27/8) rằng luật này không ngăn cản Nylah Mẹ của Anderson đã đệ đơn kiện thuật toán của TikTok vì đã đề xuất "Thử thách hôn mê" cho con gái bà.

BẮN CÁ

Thẩm phán Liên bang Hoa Kỳ Patty Shwartz thay mặt cho một hội đồng gồm ba thẩm phán tuyên bố rằng Mục 230 của Đạo luật khuôn phép trong giao tiếp năm 1996 chỉ miễn trừ thông tin do bên thứ ba cung cấp, ngoại trừ nội dung do chính TikTok tạo ra thông qua nền tảng của nó. thuật toán tích hợp.

Cô thừa nhận rằng phán quyết này khác với các tiền lệ trước đây của tòa án của cô và các tòa án khác. Luật pháp trước đây cho rằng theo Mục 230, các nền tảng trực tuyến không chịu trách nhiệm pháp lý nếu không chặn thông tin có hại do người dùng gửi cho người khác.

Nhưng cô ấy nói rằng lập luận như vậy không còn đúng nữa kể từ khi Tòa án Tối cao Hoa Kỳ ra phán quyết vào tháng 7 về việc liệu luật pháp của các bang có thể hạn chế các nền tảng truyền thông xã hội kiểm soát nội dung mà họ cho là không phù hợp hay liệu nội dung đó có liên quan đến việc vi phạm quyền tự do ngôn luận hay không.

Trong những trường hợp này, Tòa án Tối cao cho rằng thuật toán của nền tảng phản ánh "phán quyết biên tập" "đã chỉnh sửa bài phát biểu của bên thứ ba theo cách họ muốn". Schwartz cho rằng theo logic này, việc chỉnh sửa nội dung bằng thuật toán là lời nói của chính công ty và không được Mục 230 bảo vệ.

"TikTok quyết định nội dung nào sẽ được đề xuất và quảng cáo cho những người dùng cụ thể," cô viết "Thực tiễn này thực sự là cách diễn đạt riêng của nó."

Phán quyết hôm thứ Ba đã đảo ngược quyết định của thẩm phán tòa án cấp dưới bác bỏ vụ kiện của Tawainna Anderson chống lại TikTok và công ty mẹ Trung Quốc ByteDance dựa trên cơ sở Mục 230.

Bà Anderson đã đệ đơn kiện sau khi con gái Neela của bà qua đời vào năm 2021 khi thực hiện "thử thách hôn mê" bằng cách sử dụng sợi dây túi da treo trong tủ của mẹ cô.

Luật sư của người mẹ, Jeffrey Goodman, cho biết trong một tuyên bố: "Big Tech vừa mất 'thẻ miễn phí ra tù'."

因此,超级月亮与其说是一个科学术语,不如说是一个流行术语。由于月球的轨道是不断变化的椭圆形,因此这种现象一般每年只会出现三到四次,而且是连续几个月发生。

如果黑客集团的说法属实,就受影响的人数而言,此次入侵可能是有史以来最大的泄露事件之一。

不过目前可用于打印的材料选择十分有限,且其可持续性和耐用性的问题仍然存在。于是,一些科学家将目光转向地球上丰富的可再生有机聚合物“纤维素”类衍生材料。

该团队表示,两名潜水员对沉船残骸进行仔细观察后发现,这是一艘19世纪的小型帆船,尽管久经岁月洗礼,该沉船的船体仍完好无损,只是船首受到轻微损伤,而且船上的大部分货物也保存得相当完整。

不过,科学家一直没有切确的证据,去证明这些水都变成火星极地上的冰盖。其主要原因在于,这些冰盖的数量无法包含过去火星上的水。因此,一部分的科学家认为,火星地底或地壳中蕴藏水分的可能性比较大,但这份假设没有实质的证据。

这些受到慢性伤口影响的患者,伤口不仅愈合慢还容易复发,易受细菌感染,出现伤口溃烂,严重时可导致截肢或死亡。另外,这种伤口往往比一般的伤口更难治愈,若患者采用皮肤替代品、局部生长因子、干细胞等一些较为先进的方法治疗,则每个疗程的费用为1,000美元到20,000美元不等,且治疗的效果仍有局限性。

Thẩm phán vòng quanh Hoa Kỳ Paul Matey cho biết trong một ý kiến ​​đồng ý một phần với phán quyết hôm thứ Ba rằng TikTok, với mục đích “theo đuổi lợi nhuận hơn tất cả các giá trị khác”, có thể chọn tập trung vào “hương vị nội dung có chất lượng thấp nhất” cho trẻ em. và nội dung "xấu về mặt đạo đức".

Ông ấy viết, "Nhưng nó không thể yêu cầu quyền miễn trừ mà Quốc hội chưa cung cấp."

BẮN CÁ

Reuters đã liên hệ với TikTok để yêu cầu bình luận nhưng không có phản hồi.

Biên tập viên: Lin Yan#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền