20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Nguồn gốc của tín hiệu bí ẩn của người ngoài hành tinh "Wow!" đã được giải quyết

Nguồn gốc của tín hiệu bí ẩn của người ngoài hành tinh "Wow!" đã được giải quyết

thời gian:2024-06-26 05:29:35 Nhấp chuột:128 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 29 tháng 8 năm 2024] (do phóng viên Di Rui của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Tín hiệu vô tuyến khó hiểu "Chà!" cuối cùng có thể có lời giải thích hợp lý, nhưng câu trả lời không phải là sự sống ngoài hành tinh.

Nghiên cứu mới chỉ ra rằng tín hiệu bí ẩn của người ngoài hành tinh gây chấn động vào năm 1977 có thể bắt nguồn từ chùm bức xạ giống tia laser phát ra từ đám mây khí hydro được kích thích bởi một ngôi sao từ cực mạnh.

Năm 1977, nhà thiên văn học Jerry Ehman đã rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng kính viễn vọng vô tuyến Big Ear của Đại học bang Ohio đã thu được tín hiệu vô tuyến không gian hẹp và mạnh bất thường qua đêm , tín hiệu này kéo dài ít nhất 72 giây. Trên báo cáo dữ liệu in ra, Eyman khoanh tròn chuỗi chữ cái và số đại diện cho tín hiệu bằng mực đỏ tươi và viết nguệch ngoạc một từ nổi tiếng hiện nay bên cạnh nó.

"Tôi không hề suy nghĩ kỹ và chỉ viết 'Chà!'" Eman nói với Barry Cava, phóng viên của tờ The Plain Dealer ở Cleveland, vào năm 1994. Barry Kawa nhớ lại: "Đó là hiện tượng phi thường nhất mà chúng tôi từng quan sát thấy ."

Anh ấy rất ngạc nhiên vì cường độ cực kỳ đặc biệt và tần số cụ thể của tín hiệu—tương tự như tần số được giải phóng tự nhiên bởi các nguyên tử hydro—cho thấy rằng sự kiện này không phải là sự phát sóng vô tuyến thông thường trong không gian mà giống Một hiện tượng phi tự nhiên hơn. Có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi nhiều người bắt đầu suy đoán rằng hiện tượng được gọi là "Tín hiệu Wow!" này có thể là một thông điệp được gửi đến bởi sự sống ngoài Trái đất.

Tuy nhiên, ba nhà thiên văn học hiện đã đề xuất một lời giải thích mới và loại trừ khả năng có người ngoài hành tinh. Họ đã đăng kết quả nghiên cứu của mình lên nền tảng in sẵn arXiv vào ngày 16 tháng 8 và nghiên cứu vẫn chưa được bình duyệt.

NỔ HŨ

Các nhà khoa học này suy đoán rằng tín hiệu "Ồ!" có thể bắt nguồn từ một hiện tượng hiếm gặp trong không gian: độ sáng của đám mây khí hydro lạnh tăng đột ngột. Họ tin rằng các tia sáng phát ra từ các ngôi sao mật độ cao có từ trường mạnh, chẳng hạn như nam châm, có thể đã tác động đến các đám mây khí hydro, làm tăng độ sáng của chúng. Đám mây hydro có thể đã phát ra những chùm bức xạ giống tia laser trong một hiện tượng gọi là maser.

Robin George Andrews của Scientific American đã mô tả chuỗi sự kiện giả định này là "sự hỗn loạn vật lý thiên văn cực kỳ hiếm gặp".

Trong nhiều thập kỷ kể từ khi Eyman phát hiện ra tín hiệu "Ồ!", các nhà khoa học đã đề xuất nhiều giả thuyết về nguồn gốc của nó. Một trong những tuyên bố gây tranh cãi rộng rãi xuất hiện vào năm 2016, khi các nhà thiên văn học cho rằng tín hiệu có thể đến từ một sao chổi đi qua. Đến năm 2022, các nhà nghiên cứu đã loại trừ khả năng một ngôi sao cụ thể là nguồn phát tín hiệu.

“我们的一位同事突然对我们说,‘嘿,那边是什么?它看起来像一艘宇宙飞船。”匿名吹哨人在报告中写道,“我们都转头朝他指的方向看去,果然,在红石以北大约半英里到一英里的地方盘旋着一个UFO。”

根据NASA的新合同,伊隆‧马斯克(Elon Musk)的SpaceX公司将为NASA建造名为“美国脱轨飞行器”(U.S. Deorbit Vehicle)的运载火箭,推动太空站从轨道重返大气层,并避免对人口稠密地区造成风险。NASA将负责脱轨操作。

研究者之一——维也纳科技大学(Vienna University of Technology)的化学家凯萨尔‧马克布尔(Qaisar Maqbool)告诉《科学美国人》杂志(Scientific American):“我们的目标之一是尽量少用合成试剂。我们用像工业废钛和落叶这样的有机物制造这种油漆。”

SpaceX表示,这颗名为GOES-U的卫星已于纽约时间晚上10点左右成功部署。这颗卫星的轨道高度约为22,200英里(约合35,700公里),将使用一个紧凑型日冕仪帮助天气预报员监测太阳风暴、跟踪飓风和闪电、进行大气测量并拍摄地球图像。

吴田玉表示,因应全球经济、区域政治与供应链完整性,加上北美正快速发展人工智能(AI)技术,将在目前厂区约20分钟车程的地点,新设一个测试厂区,投入高阶测试,服务北美地区的AI相关客户。

“Tôi nghĩ chúng tôi có thể đã tìm ra lời giải thích hợp lý nhất cho đến nay.” Abel Méndez, nhà sinh vật học hành tinh và giám đốc Phòng thí nghiệm Khả năng sinh sống của Hành tinh, nói với Science News ) cho biết trong cuộc phỏng vấn.

Để đi đến kết luận của mình, Mendez và các đồng tác giả Kevin Ortiz Ceballos thuộc Trung tâm Vật lý thiên văn Harvard-Smithsonian và Antio Colombia Jorge Zuluaga thuộc Đại học Quia - đã phân tích dữ liệu lịch sử được thu thập bởi Đài quan sát Arecibo ở Puerto Rico, nơi không còn hoạt động.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 5 năm 2020, đài quan sát đã liên tục ghi lại hoạt động vô tuyến tương tự như tín hiệu bí ẩn năm 1977. Nguồn của những tín hiệu này tương ứng với các vùng đám mây hydro lạnh trong không gian.

"Tôi đã nói, 'Đợi một chút, đợi một chút!'" Mendes nói với tạp chí Science News trong một cuộc phỏng vấn "Nếu tín hiệu sáng hơn vào một thời điểm nhất định thì chính là nó. Đó là lệnh đó. 'Chà! ' tín hiệu."

Những dữ liệu gần đây này cho thấy tín hiệu yếu hơn tín hiệu "Ồ!", nhưng Mendez giải thích rằng điều này là do những đám mây hydro này không được sao từ chiếu sáng. "Khi bạn tính toán độ sáng của chúng, nếu chúng được chiếu sáng, chúng sẽ trở nên rất sáng."

Hiện tại, lời giải thích này chỉ là giả thuyết và không phải chuyên gia nào cũng đồng tình.

“Ông ấy đã đề xuất một hiện tượng chưa từng được quan sát trước đây,” Jason Wright, một nhà thiên văn học của SETI, người không tham gia vào nghiên cứu này, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Science News “Loạt bài về các điều kiện vật lý này rất cụ thể và chính xác. , và vẫn chưa chắc chắn liệu điều này có khả thi hay không."

Tuy nhiên, giả thuyết này vẫn có ý nghĩa to lớn đối với việc khám phá sự sống ngoài Trái đất. Nếu hiện tượng này là đúng, nó có thể hướng dẫn các cuộc tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất trong tương lai - khiến các nhà nghiên cứu phải xem xét lại liệu các tín hiệu tương tự có thực sự đến từ sự sống ngoài Trái đất hay chỉ là sự đánh giá sai về các đám mây hydro. ◇

Người phụ trách biên tập: Sun Yun#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền