tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Putin nói có thể cung cấp công nghệ quân sự cho Triều Tiên, Bộ Ngoại giao Mỹ lên án

Putin nói có thể cung cấp công nghệ quân sự cho Triều Tiên, Bộ Ngoại giao Mỹ lên án

thời gian:2024-06-22 13:40:18 Nhấp chuột:185 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 21 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Hôm thứ Năm (20 tháng 6), Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga có thể cung cấp vũ khí cho Triều Tiên. Ông cho rằng đây là phản ứng trước việc phương Tây trang bị vũ khí cho Ukraine. Đáp lại, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller cho biết nhận xét của ông Putin là "cực kỳ đáng lo ngại".

Sau khi đến thăm Triều Tiên để ký thỏa thuận phòng thủ chung, ông Putin đã đưa ra nhận xét trên với các phóng viên trong chuyến thăm Việt Nam.

Hồi đầu tháng này, Putin cũng đe dọa rằng Nga có thể cung cấp vũ khí cho các đối thủ phương Tây vì phương Tây cung cấp cho Ukraine vũ khí có độ chính xác cao và cho phép nước này bắn vào các mục tiêu ở Nga.

Ông còn tuyên bố thêm hôm thứ Năm rằng Triều Tiên có thể là nước nhận vũ khí của Nga.

"Tôi đã nói rằng, bao gồm cả Bình Nhưỡng, chúng tôi có quyền cung cấp vũ khí cho các nơi khác trên thế giới. Xem xét thỏa thuận mà chúng tôi đã đạt được (với Triều Tiên), tôi không loại trừ khả năng này." Putin nói.

Ông cũng cảnh báo rằng nếu Hàn Quốc quyết định cung cấp vũ khí cho Ukraine thì đó sẽ là một "sai lầm lớn" và tuyên bố rằng Nga sẽ đáp trả động thái này một cách đau đớn đối với Hàn Quốc.

Khi được hỏi về nhận xét của Putin, Miller nói trong một cuộc họp báo: "Điều này cực kỳ đáng lo ngại."

"Điều này chắc chắn sẽ gây bất ổn cho bán đảo Triều Tiên và tùy thuộc vào loại vũ khí họ cung cấp, có khả năng vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc mà chính Nga ủng hộ."

E-SPORTE-SPORT

"Đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các đồng minh trong khu vực, bao gồm Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước khác, để chống lại mối đe dọa từ Triều Tiên."

Theo thỏa thuận được ký kết giữa Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, khi một trong hai bên bị xâm lược vũ trang, bên đó sẽ ngay lập tức cung cấp hỗ trợ quân sự cho bên kia.

Người phát ngôn an ninh quốc gia của Nhà Trắng John Kirby bày tỏ lo ngại nhưng không ngạc nhiên. Ông nói rằng nhu cầu viện trợ nước ngoài như vậy của Nga là dấu hiệu của sự tuyệt vọng.

Ông nói rằng Hoa Kỳ đã tiết lộ một loạt thông tin tình báo trong vài tháng qua, chú ý đến vấn đề này và đưa ra cảnh báo về mối quan hệ quốc phòng đang phát triển giữa Nga và Triều Tiên.

"Rõ ràng đây là điều chúng tôi rất coi trọng." Kirby nói.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg hôm thứ Ba cũng cho biết ông lo ngại rằng Nga sẽ hỗ trợ cho các chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

Các quan chức Mỹ cho biết họ tin rằng Triều Tiên rất mong muốn có được máy bay chiến đấu, tên lửa đất đối không, xe bọc thép, thiết bị hoặc vật liệu sản xuất tên lửa đạn đạo cũng như các công nghệ tiên tiến khác từ Nga.

Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Ukraine tuyên bố rằng Triều Tiên đã cung cấp cho Nga một số lượng lớn đạn pháo và tên lửa đạn đạo. Moscow và Bình Nhưỡng phủ nhận điều này.

Kirby nói rằng Hoa Kỳ tin rằng thỏa thuận Nga-Triều Tiên cũng sẽ thu hút sự chú ý của Bắc Kinh và Hoa Kỳ đã thúc giục Bắc Kinh thực hiện nhiều biện pháp hơn để hạn chế sự phát triển vũ khí của Bình Nhưỡng.

Các nhà phân tích tin rằng thỏa thuận Nga-Triều có thể làm suy yếu ảnh hưởng của ĐCSTQ đối với hai nước láng giềng, từ đó mang lại sự bất ổn lớn cho Bắc Kinh.

Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Lindsey Graham và Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Richard Blumenthal cho rằng chuyến thăm Triều Tiên của Putin là một lý do khác để Hoa Kỳ chính thức chỉ định Nga là quốc gia tài trợ cho khủng bố.

自2022年2月俄国入侵乌克兰以来,美国、欧盟及盟国制裁了俄罗斯的主要金融机构。美国在战争开始后不久就对阿尔法银行实施了封杀性制裁,而欧盟在2023年也把它列入制裁名单。

预计今年将有15,200名中国富裕人士净流出(而2023年为13,800人);中国富人选择离开主要因为中国经济不确定性、地缘政治紧张局势,以及海外机遇的诱惑,促使许多人寻求新的发展方向。

成蕾表示,中共官员很可能不希望她出现在中国国内的新闻报导中。这起事件成为澳洲媒体对李强访澳的报导焦点。成蕾曾因“国家安全”罪名在北京被判入狱三年,直到去年10月获释。

此前,李强6月17日在堪培拉议会大厦同阿尔巴尼斯举行第九轮中澳总理年度会晤,还密集会见了澳大利亚联邦议会参议长、众议长、澳大利亚总督等政要。

Hai thượng nghị sĩ đã thúc đẩy dự luật này kể từ năm 2022, nhưng chính quyền Biden tuyên bố rằng họ không tin rằng hành động này là cách hiệu quả nhất để buộc Nga phải chịu trách nhiệm về hành vi gây hấn ở Ukraine.

Moscow nhận định nếu Nga bị đưa vào danh sách, quan hệ ngoại giao Mỹ-Nga sẽ bị tổn hại nghiêm trọng, thậm chí có thể bị gián đoạn.

Người phụ trách biên tập: Li Muen#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền