20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Bộ trưởng Đức thăm Trung Quốc Phân tích: Trọng tâm thương mại của Đức có thể chuyển sang Hoa Kỳ

Bộ trưởng Đức thăm Trung Quốc Phân tích: Trọng tâm thương mại của Đức có thể chuyển sang Hoa Kỳ

thời gian:2024-02-04 18:44:33 Nhấp chuột:135 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 21 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Bộ trưởng Kinh tế Đức sẽ bắt đầu thăm Trung Quốc vào thứ Sáu (21 tháng 6), cùng ngày, Bắc Kinh cảnh báo rằng Trung Quốc và Châu Âu sẽ không thăm viếng. có thể nhập khẩu xe điện Sự xích mích về vấn đề này tiếp tục leo thang, có khả năng gây ra một cuộc chiến thương mại. Nhưng các chuyên gia cho rằng cả yếu tố kinh tế và chính trị ngày càng có lợi cho việc Đức thoát khỏi sự phụ thuộc vào Trung Quốc và tiến gần hơn đến Mỹ.

Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck đã đến thăm Bắc Kinh để thăm dò mức thuế xe điện do EU đề xuất là một nội dung chương trình nghị sự quan trọng trong chuyến thăm ba ngày tới Trung Quốc của ông.

Gần đây, EU đề xuất áp dụng mức thuế cao đối với xe điện nhập khẩu giá rẻ sản xuất tại Trung Quốc nhằm chống lại sự cạnh tranh không lành mạnh do trợ cấp quá mức. Habeck là quan chức cấp cao đầu tiên của châu Âu đến thăm Trung Quốc kể từ đó. Các hành động chống trợ cấp của EU đã gây ra các biện pháp trả đũa từ ĐCSTQ Tuần này, ĐCSTQ đã mở cuộc điều tra bán phá giá đối với thịt lợn nhập khẩu của EU.

Theo Reuters, chuyến thăm Trung Quốc của Habeck là để giải thích cho các quan chức Trung Quốc về lý do EU đưa ra thông báo áp thuế bổ sung gần đây và để giảm nguy cơ các biện pháp trả đũa của Trung Quốc có thể gây thiệt hại cho các công ty Đức tại nền kinh tế lớn nhất EU.

Mức thuế tạm thời do EU công bố sẽ có hiệu lực từ ngày 4 tháng 7, trong khi cuộc điều tra chống trợ cấp được tiến hành vào tháng 10 năm ngoái sẽ tiếp tục cho đến ngày 2 tháng 11 năm nay. Mức thuế cuối cùng, thường có thời hạn 5 năm, có thể được xác định khi kết thúc cuộc điều tra.

这座高大的矩形反光结构是在加斯峰(Gass Peak)附近发现的。这里是内华达州沙漠中的一个徒步区,距离拉斯维加斯以北约一小时车程。警方在社群媒体上发布的图片显示,巨石似乎坐落在稍微崎岖的地形上。

“但其它一切都在照常进行,而且还是从确保以色列拥有抵御多重挑战所需的武器这一角度出发。”布林肯说。

地缘政治分析人士告诉《大纪元时报》,两位领导人之间的信息交流表明,印度的“东望政策”(Act East policy,旨在促进亚太地区经济、战略和文化关系的外交政策)正在形成,现在已涵盖台湾。这次友好的交流还凸显了两国共同关切的战略问题,以及它们在经济增长方面的相互依存。

2023年,厄瓜多尔已成为数万名打算前往美墨边境的中国公民的重要中转站。许多人最终越过边境进入加利福尼亚州。

Các nhà sản xuất ô tô Đức dễ bị tổn thương nhất trước các biện pháp trả đũa của Bắc Kinh, với gần 1/3 doanh số bán hàng của họ đến từ Trung Quốc vào năm ngoái. Tuy nhiên, các chuyên gia chỉ ra rằng Đức đang rời xa các hoạt động thương mại “không công bằng” của Trung Quốc và quay sang Mỹ.

Dữ liệu mới nhất từ ​​Văn phòng Thống kê Liên bang Đức cho thấy xuất khẩu của Đức sang Trung Quốc đã giảm 14,0% trong tháng 5 so với cùng tháng năm ngoái xuống còn 7,5 tỷ euro. Trong tháng 5, xuất khẩu của Đức sang Hoa Kỳ đạt 13 tỷ euro, tăng 4,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Mỹ đã vượt Trung Quốc về thương mại hàng hóa trong quý đầu năm nay.

EU áp thuế

Thứ Tư tuần trước (ngày 12 tháng 6), Ủy ban Châu Âu thông báo rằng sau nhiều tháng điều tra chống trợ cấp, Ủy ban sẽ áp dụng mức thuế bổ sung lên tới 38,1% đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc từ tháng tới.

Phó Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Margaritis Schinas cho biết tại một cuộc họp báo rằng ô tô do Trung Quốc sản xuất được hưởng lợi từ các tiêu chuẩn trợ cấp không công bằng, điều này gây ra mối đe dọa cho các nhà sản xuất EU.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh các nhà sản xuất ô tô châu Âu phải đối mặt với thách thức từ làn sóng xe điện giá rẻ của Trung Quốc tràn vào thị trường EU.

Dữ liệu từ tổ chức phi chính phủ "Tổ chức Giao thông và Môi trường" cho thấy vào năm 2023, 19,5% xe điện bán ra ở châu Âu được sản xuất tại Trung Quốc, trong đó có nhiều mẫu xe của phương Tây như Tesla, Dacia hay BMW. xe thương hiệu. Năm nay, ước tính thị phần của các thương hiệu Trung Quốc như BYD và MG có thể đạt 11%.

Thuế quan của EU đối với xe điện đã đẩy mối quan hệ thương mại của EU với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới xuống mức thấp mới.

Các phương tiện truyền thông chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc cho rằng chuyến thăm của Habeck có thể giải quyết căng thẳng. Global Times, một cơ quan truyền thông của Đảng Cộng sản Trung Quốc, hôm thứ Sáu đưa tin rằng một số chuyên gia cho rằng Đức nên tìm kiếm sự đồng thuận.

Sau khi đến Bắc Kinh, Habeck dự kiến ​​sẽ gặp các đại sứ từ một số nước EU và sau đó hội đàm với Li Qiang và các quan chức khác của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

E-SPORT

Trước khi đến Thượng Hải và Hàng Châu, ông cũng sẽ lần lượt gặp Bộ trưởng Công nghiệp Jin Zhuanglong và Bộ trưởng Thương mại Wang Wentao.

Trước đó vào thứ Sáu, Habeck đã hạ thấp kỳ vọng rằng các vấn đề có thể được giải quyết trong chuyến thăm. Ông nói rằng ông không mong đợi một giải pháp cho căng thẳng thương mại.

"Đức phải chọn đồng minh NATO"

Đức đã bày tỏ ý định giảm mức độ tiếp xúc thương mại tổng thể với Trung Quốc. Trong tài liệu chiến lược Trung Quốc đầu tiên vào năm ngoái, Đức đã cáo buộc ĐCSTQ có “những hành vi không công bằng”.

Các chuyên gia thương mại cho rằng, vào thời điểm này, các yếu tố kinh tế, chính trị ngày càng có lợi cho sự phát triển quan hệ giữa Đức và Hoa Kỳ.

Khối lượng thương mại giữa Đức và Trung Quốc trong quý đầu tiên năm 2024 là 60 tỷ euro (64 tỷ USD), thấp hơn tổng khối lượng thương mại giữa Hoa Kỳ và Hoa Kỳ là 63 tỷ euro. Điều này phá vỡ kỷ lục 8 năm liên tiếp của Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Đức.

Dữ liệu chính thức công bố vào thứ Sáu nêu bật sự thay đổi này: Xuất khẩu của Đức sang Trung Quốc trong tháng 5 giảm 14% so với cùng kỳ năm trước, trong khi xuất khẩu sang Hoa Kỳ tăng 4,1%.

Theo Reuters, Juergen Matthes, người đứng đầu chính sách kinh tế quốc tế tại Viện nghiên cứu kinh tế Đức IW, tin rằng mô hình quan hệ Trung-Đức đã bắt đầu thay đổi, và đó không còn là cựu Thủ tướng Angela Merkel nữa. Angela Merkel) Mối quan hệ “thân mật” được nuôi dưỡng vào những năm 2000.

Ông nói: “Cũng do động cơ địa chính trị, một sự tái định vị dường như đang diễn ra: rời xa Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc), một đối thủ cạnh tranh trong hệ thống, và hướng tới Hoa Kỳ, một đối tác xuyên Đại Tây Dương.”

Nếu Donald Trump (Trump) giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ vào tháng 11 và quảng bá chương trình "Nước Mỹ vĩ đại trở lại" bằng cách tăng thuế đối với tất cả hàng nhập khẩu để thúc đẩy và bảo vệ các ngành công nghiệp trong nước, thì đó sẽ là một lợi ích lớn cho các nền kinh tế định hướng xuất khẩu như Đức Mang đến những lựa chọn khó khăn về kinh doanh và địa chính trị.

Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế, về lâu dài, điều này có khả năng chia hành tinh thành hai khối thương mại loại trừ lẫn nhau.

E-SPORT

Theo Reuters, Stefan Schaible, đối tác quản lý toàn cầu của công ty tư vấn Roland Berger, cho biết: “Trump sẽ buộc người châu Âu phải quyết định đứng về bên nào – với Trung Quốc hay Hoa Kỳ”. Ông nói thêm rằng Đức chắc chắn sẽ có. để lựa chọn các đồng minh NATO của mình.

Đức cũng bày tỏ hy vọng tăng cường mối quan hệ với các đối tác như Hàn Quốc.

Biên tập viên: Lin Yan#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền