tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > [Người trong cuộc] Trung Quốc thắt chặt kiểm soát truyền thông châu Phi để thúc đẩy tuyên truyền chống Mỹ

[Người trong cuộc] Trung Quốc thắt chặt kiểm soát truyền thông châu Phi để thúc đẩy tuyên truyền chống Mỹ

thời gian:2024-06-16 12:06:53 Nhấp chuột:197 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 24 tháng 6 năm 2024] (Darren Taylor, phóng viên người Anh của Epoch Times đưa tin/Yuanquan biên soạn) Hai nhà chức trách đã nghiên cứu các hoạt động gây ảnh hưởng của ĐCSTQ ở Châu Phi cho biết ĐCSTQ đã chiếm toàn bộ không gian truyền thông ở Châu Phi , nghiêm túc Nó hạn chế khả năng tiếp cận của người dân với những tin tức công bằng và chính xác, đồng thời cho phép ĐCSTQ truyền bá thông tin chống Mỹ theo ý muốn.

Paul Nantulya của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Châu Phi ở Washington và Joshua Eisenman, thành viên cấp cao về nghiên cứu Trung Quốc tại Hội đồng Chính sách Đối ngoại Hoa Kỳ. Báo cáo của Joshua Eisenman đã vẽ nên một bức tranh đáng lo ngại về chiến dịch tuyên truyền, thông tin sai lệch và thông tin sai lệch thành công của chính quyền Trung Quốc ở Châu Phi.

Nghiên cứu của hai chuyên gia cho thấy chính phủ Hoa Kỳ đã làm rất ít để chống lại sự thống trị của ĐCSTQ trong lĩnh vực truyền thông châu Phi và việc cắt giảm ngân sách đã buộc đài truyền hình quốc tế của chính phủ Hoa Kỳ, Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA), phải đóng cửa các văn phòng ở Châu Phi Ngoài ra còn có những hạn chế nghiêm ngặt về việc đưa tin của các nhân viên châu Phi và các nhà báo tự do.

Nantulia cho biết trong báo cáo rằng các phương tiện truyền thông do ĐCSTQ kiểm soát đã được “tích hợp” vào hệ sinh thái tin tức và thông tin trên khắp Châu Phi, “bóp méo” sự thật, hạn chế “quyền truy cập vào thông tin độc lập và ảnh hưởng đến quan điểm của người dân về quản trị, xã hội, và nền kinh tế.”

Nghiên cứu của Nantulia và Eisenman cho thấy ĐCSTQ đã tuyển dụng hàng trăm nhân viên truyền thông châu Phi để làm việc tại văn phòng châu Phi của bốn hãng thông tấn lớn của Trung Quốc.

Bốn tổ chức tin tức là Tân Hoa Xã, Mạng lưới Truyền hình Toàn cầu Trung Quốc (CGTN), China Daily và China Radio International. Tân Hoa Xã và Đài Phát thanh Quốc tế Trung Quốc là cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc, trong khi hai tổ chức còn lại do Ban Tuyên giáo của Đảng Cộng sản kiểm soát.

Nghiên cứu cho thấy Đảng Cộng sản Trung Quốc tuyển dụng các nhân vật truyền thông nổi tiếng ở Châu Phi và trả lương cao cho họ để tăng "độ tin cậy" cho hoạt động tuyên truyền của mình.

Eisenman kết luận: “Bốn tổ chức truyền thông này có quyền truy cập vào các nguồn tài nguyên quốc gia đáng kể, cho phép họ sử dụng nhiều phương tiện truyền thông khác nhau (báo in, truyền hình, đài phát thanh và trực tuyến) để xuất bản bằng sáu ngôn ngữ chính thức ​​​​của Liên hợp quốc ( tiếng Ả Rập, tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nga và tiếng Tây Ban Nha) đưa ra rất nhiều tin tức”

.

Ông nói rằng mỗi phương tiện truyền thông đều có "một số lượng lớn tài khoản mạng xã hội đa ngôn ngữ, hướng ra bên ngoài với hàng triệu người hâm mộ trên Facebook, Instagram, Twitter và YouTube và những nền tảng này bị cấm ở Trung Quốc."

Eisenman nói rằng thông qua Tân Hoa Xã, Đài truyền hình quốc tế Trung Quốc, Đài phát thanh quốc tế Trung Quốc và Nhật báo Trung Quốc, ĐCSTQ tài trợ cho nhiều phương tiện truyền thông châu Phi trong thời điểm khó khăn và đổi lại yêu cầu họ phải đưa tin "có lợi" (về Trung Quốc).

Ông viết trong báo cáo: “Để củng cố tiếng nói của ĐCSTQ, Ban Tuyên truyền của ĐCSTQ cung cấp nội dung miễn phí, đàm phán các thỏa thuận chia sẻ nội dung với các đài truyền hình chính phủ và tư nhân, trả phí bổ sung hào phóng, cung cấp các công nghệ tiên tiến nhất thiết bị và mua cổ phần hạng nhất trong các công ty truyền thông cũng như cung cấp chương trình đào tạo.”

"Việc đào tạo được Trung Quốc chi trả và các nhà báo châu Phi tiếp tục tới Trung Quốc, nơi họ được hưởng sự đối xử hạng nhất và được trang bị hướng dẫn viên du lịch để truyền cho họ hình ảnh và trải nghiệm tích cực về (Trung Quốc)." 2}

Nhiều nhà báo trẻ ở Châu Phi được đào tạo ở Trung Quốc và được các tổ chức truyền thông Trung Quốc trả tiền. Theo một báo cáo năm 2013 do viện nghiên cứu CMI của Na Uy công bố, chỉ riêng ở Kenya, 500 nhà báo và nhân viên địa phương đang làm việc cho các tổ chức truyền thông Trung Quốc, phổ biến ít nhất 1.800 tin tức tiếng Anh mỗi tháng.

欧盟的目标是在今年底前与日本达成部长级协议。已有提议说,要增加日本企业参与欧盟主导的国防研发项目的机会。欧盟可能为日本和欧洲公司之间的项目提供资金。

华盛顿智库尼斯坎宁中心(Niskanen Center)5月份评估显示,2023年中国游客入境厄瓜多尔48,381人次,但当年合法出境仅有24,240人次,这一缺口“是所有国籍中最高的”。(先前报导:厄瓜多尔从7月起停止对中国公民免签)

美军中央司令部在X上的一份声明中驳斥了最近胡塞武装成功袭击艾森豪威尔号航空母舰的传闻,称其为“绝对虚假”。

普京表示,两国在亚太地区“发展可靠的安全架构”方面有着共同利益,这一架构的基础是不使用武力、和平解决争端,不建立“封闭的军事政治集团”。

明慧网报导,此次活动,法轮功学员是应大学教务长拉梅什丹·加德维(Rameshdan C. Ghadvi)的邀请举办,约一百名师生参加,活动结束时,许多人希望在未来继续学炼法轮功。

据彭博社报导,来自成都的艾米·李(Amy Li)计划下个月与丈夫和两个孩子一起去马来西亚进行为期九天的旅行。她说,价格是选择马来西亚的最大因素,他们将在那里游览吉隆坡和亚庇(Kota Kinabalu)的海滩。

Vào tháng 12 năm 2013, tại một nhà máy in ở Nairobi, thủ đô Kenya, một kỹ thuật viên đã kiểm tra tờ China Daily đã in. (Tony Karumba/AFP qua Getty Images) mọi nơi

Eisenman nói rằng ngay sau khi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu kết thúc vào năm 2008, truyền thông của Đảng Cộng sản Trung Quốc bắt đầu “mở rộng đáng kể”. Ông viết: “Trong khi việc cắt giảm ngân sách buộc nhiều hãng thông tấn phương Tây phải giảm việc đưa tin ra nước ngoài, thì Đảng Cộng sản Trung Quốc đã phát động chiến dịch ‘Tuyên truyền đối ngoại vĩ đại’ trị giá 7,25 tỷ USD trên khắp thế giới”.

Nantulia nói rằng "Tuyên truyền nước ngoài vĩ đại" tiếp tục được thực hiện trên quy mô toàn cầu, đặc biệt là ở Châu Phi, bởi vì trong tương lai gần, tầm quan trọng của Châu Phi sẽ ngày càng trở nên rõ ràng.

Nhiều quốc gia Châu Phi có trữ lượng lớn đất hiếm, kim loại quý và khoáng chất cần thiết để sản xuất các sản phẩm năng lượng thay thế như tua-bin gió, pin mặt trời, máy tính, điện thoại di động và hệ thống vũ khí.

Tân Hoa Xã là tổ chức truyền thông quốc gia hàng đầu của Trung Quốc và có liên kết trực tiếp với Ban Tuyên truyền của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Giáo sư Herman Wasserman, trưởng Khoa Nghiên cứu Truyền thông tại Đại học Cape Town, nói với The Epoch Times: “Việc đưa tin về Châu Phi của Tân Hoa Xã phản ánh mục đích của cơ quan này là chỉ đưa tin về Trung Quốc, tin tức tích cực về Đảng Cộng sản Trung Quốc và Chủ tịch Tập”

.

“Một phần quan trọng trong công việc của Tân Hoa Xã là thực hiện các báo cáo tiêu cực về Hoa Kỳ. Ví dụ, một bài báo gần đây của Tân Hoa Xã tập trung vào việc chính quyền Biden tăng thuế đối với các sản phẩm năng lượng của Trung Quốc, nói rằng quyết định này sẽ có tác dụng. tác động phản tác dụng đối với Hoa Kỳ ."

Trong số 54 quốc gia ở Châu Phi, Tân Hoa Xã có chi nhánh ở tất cả trừ 14 quốc gia. Tân Hoa Xã có 40 chi nhánh ở Châu Phi, nhiều hơn bất kỳ tổ chức truyền thông nào khác ở lục địa Châu Phi, với gần 1.000 nhân viên, hầu hết là nhân viên. ai là người châu Phi

Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) chỉ còn một chi nhánh ở lục địa Châu Phi.

Một nhân viên cấp cao của VOA nói với The Epoch Times: “Năm năm trước, chúng tôi có năm chi nhánh, mỗi chi nhánh chịu trách nhiệm về các khu vực khác nhau ở Châu Phi.. "

"Chúng tôi có văn phòng ở Johannesburg phụ trách Nam Phi và các văn phòng ở Senegal và Dakar phụ trách Tây Phi. Ngoài ra, chúng tôi có văn phòng vệ tinh ở nhiều thành phố lớn ở Châu Phi và chúng tôi luôn có đủ kinh phí để trả lương cho phóng viên đặc biệt”

.

"Tất cả đã biến mất, văn phòng Châu Phi duy nhất còn lại nằm ở Nairobi và chúng tôi hầu như không có tiền để trả cho các nhà cung cấp dịch vụ, vì vậy chúng tôi bỏ lỡ rất nhiều điều đang diễn ra ở Châu Phi."

Giáo sư Glenda Daniels từ Khoa Nghiên cứu Truyền thông tại Đại học Witwatersrand ở Johannesburg nói với The Epoch Times rằng “các thông điệp” từ các phương tiện truyền thông do Đảng Cộng sản Trung Quốc và “các đặc vụ châu Phi” của đảng này kiểm soát đang thường xuyên được truyền đến Châu Phi. ít nhất một phần tư trong số 1,5 tỷ dân của đại lục.

Ví dụ: Tân Hoa Xã đã ký một thỏa thuận chia sẻ nội dung với Tập đoàn Truyền thông Quốc gia Kenya, cho phép cơ quan ngôn luận của ĐCSTQ là Tân Hoa Xã sử dụng 8 đài phát thanh và truyền hình ở 4 quốc gia ở Đông và Trung Phi để phục vụ 11,3 triệu người mỗi nước; tháng.

Nantulia đã điều trần trước Quốc hội vào năm 2020 rằng thỏa thuận này đã mang lại cho Tân Hoa Xã 28 triệu người hâm mộ trên mạng xã hội và lượng phát hành 90.000 tờ báo hàng ngày.

Vào ngày 28 tháng 1 năm 2016, tại Abidjan, thành phố lớn nhất ở Côte d'Ivoire, người dân đã xem buổi truyền hình trực tiếp về phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Côte d'Ivoire Laurent Gbagbo của Tòa án Hình sự Quốc tế. (Sia Kambou/AFP qua Getty Images).

Các dịch vụ truyền thông châu Phi khác nhau của VOA được cho là có lượng khán giả hàng tuần là 78 ​​triệu.

Đài phát thanh quốc tế Trung Quốc phát sóng bằng ít nhất chín ngôn ngữ châu Phi từ các đài khu vực đặt tại Harare, thủ đô của Zimbabwe (Nam Phi), Lagos (Tây Phi), thành phố cảng lớn nhất ở Nigeria và thủ đô Cairo Ai Cập (Bắc Phi).

Năm 2018, Ban Tuyên giáo Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã sáp nhập Đài Phát thanh Quốc tế Trung Quốc, Đài Phát thanh Quốc gia Trung Quốc và Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc, đồng thời thống nhất khẩu hiệu bên ngoài là "Tiếng nói của Trung Quốc".

Nantulia nói rằng sứ mệnh của 14.000 nhân viên của "Voice of China" là "tuyên truyền các lý thuyết, nguyên tắc, nguyên tắc và chính sách" và "kể câu chuyện về Trung Quốc thật hay".

Mạng Truyền hình Toàn cầu Trung Quốc (CGTN) có khoảng 200 nhân viên ở Châu Phi, hầu hết là người Châu Phi và phân bổ khắp Châu Phi. Họ "được yêu cầu chỉ nói những điều tốt đẹp về Trung Quốc."

Ông nhấn mạnh phạm vi đưa tin của CGTN về BRICS, hiện bao gồm cả Iran, Ai Cập, Ethiopia và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Wasserman nói: "CGTN đã thúc đẩy ý tưởng rằng BRICS là đối thủ cạnh tranh của Nhóm Bảy nước (G7) và đang nắm giữ quyền lực kinh tế của phương Tây."

“Trước đây, chất lượng đưa tin của họ nhìn chung là thấp. Bây giờ chất lượng đưa tin rất cao, hình ảnh và video chất lượng cao có tài hùng biện và nội dung có thể so sánh với BBC và CNN. Báo cáo của CGTN cực kỳ đáng tin cậy."

Nhưng khi xem xét kỹ cách các phương tiện truyền thông Cộng sản Trung Quốc ở Châu Phi đưa tin về cuộc chiến của Nga ở Ukraine, chúng ta sẽ thấy rằng “sự ngụy trang này rất dễ bị vạch trần”, ông nói, và các phương tiện truyền thông Cộng sản Trung Quốc “không biết xấu hổ” tuyên bố rằng cuộc xâm lược của Tổng thống Putin là hợp pháp, nhằm mục đích ngăn chặn "chủ nghĩa bành trướng của phương Tây".

Wasserman nói rằng các báo cáo của CGTN và Tân Hoa Xã nêu chi tiết cách các công ty Mỹ thu lợi từ cuộc chiến Nga-Ukraine, cho thấy rằng Hoa Kỳ cho phép cuộc chiến tiếp tục vì nước này đang kiếm tiền.

Ông nói rằng thông tin sai lệch của ĐCSTQ đã “gây ra hậu quả nghiêm trọng trên khắp châu Phi” và chỉ ra rằng ĐCSTQ đã hỗ trợ đảng cầm quyền Zimbabwe - Mặt trận Yêu nước-Liên minh Dân tộc Châu Phi (ZANU-PF) vào cuối năm 2022.

Wasserman cho rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc đã phát tán thông tin sai lệch và cho rằng có âm mưu lật đổ Mặt trận Yêu nước-Liên minh Châu Phi, "tạo cớ để chế độ bỏ tù các nhà báo và nhà hoạt động."

ngân sách khổng lồ

Ông nói rằng Hoa Kỳ “đã chống trả một cách không mấy giận dữ trước hoạt động tuyên truyền, thông tin sai lệch và thông tin sai lệch của Đảng Cộng sản Trung Quốc ở Zimbabwe và khắp Châu Phi.”

Tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Châu Phi vào tháng 12 năm 2022 (hội nghị thượng đỉnh đầu tiên kể từ năm 2014), Tổng thống Joe Biden cam kết đầu tư 55 tỷ USD vào Châu Phi vào các năm 2023, 2024 và 2025.

Ngày 15 tháng 12 năm 2022, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden chụp ảnh chung với các nhà lãnh đạo tham dự Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Mỹ-Châu Phi tại Washington. (Brendan Smialowski/AFP qua Getty Images)

Ông cho biết một số quỹ sẽ được sử dụng để hỗ trợ các phương tiện truyền thông châu Phi "dân chủ" nhằm chống lại "thông tin sai lệch".

Cả Giáo sư Daniels và Wasserman đều tuyên bố rằng họ không biết về bất kỳ dự án truyền thông nào ở Châu Phi được chính phủ Hoa Kỳ tài trợ chủ yếu.

Daniels nói: “Bill Gates tài trợ cho một số phương tiện truyền thông ở Châu Phi và các nhà tài trợ của Mỹ như Tổ chức Xã hội Mở cũng tài trợ”, “Nhưng tôi không biết liệu có phương tiện nào đặc biệt dành riêng cho việc chống lại các phương tiện truyền thông tuyên truyền của Đảng Cộng sản Trung Quốc hay không ở Châu Phi.”

Vào tháng 3 năm 2023, Amanda Bennett, Giám đốc điều hành của Tổng cục Truyền thông Quốc tế Hoa Kỳ (USAGM) đã tuyên bố với Ủy ban Phân bổ Ngân sách của Quốc hội: “Mặc dù ngân sách hoạt động của các cơ quan truyền thông độc lập toàn cầu chỉ thuộc sở hữu của Đảng Cộng sản Trung Quốc, nhưng một phần nhỏ một phần ngân sách truyền thông”, nhưng mạng lưới của USAGM “đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc phát triển các đối tác truyền thông ở những khu vực mà ĐCSTQ có ảnh hưởng”

.

USAGM giám sát hoạt động của bảy mạng phát sóng quốc tế, bao gồm: Đài Tiếng nói Hoa Kỳ, Văn phòng Phát thanh Truyền hình Cuba, Đài Phát thanh Tự do, Đài Châu Âu Tự do, Đài Châu Á Tự do, Mạng Phát thanh Trung Đông và Quỹ Công nghệ Mở.

Bà Bennett nêu bật dự án xác minh sự thật bằng tiếng Anh của VOA “Polygraph.info”, dự án “sản xuất video và viết bài bằng tiếng Trung Quốc để giải quyết những thông tin sai lệch của ĐCSTQ và cung cấp bằng chứng để vạch trần những lời dối trá.. "

Vào tháng 3 năm 2023, USAGM đã gửi yêu cầu cấp ngân sách trị giá 944 triệu USD cho năm 2024 để tài trợ cho tất cả 7 đại lý của mình.

Bennett cho biết trong một tuyên bố rằng ngân sách được phát triển để chống lại "các chiến thuật thao túng thông tin và đàn áp phương tiện truyền thông từ các chính phủ độc tài như Trung Quốc, Nga và Iran, nhằm mục đích làm suy yếu các giá trị của Mỹ​​​ và kích động kích động chính trị xung quanh thế giới." , khủng hoảng kinh tế và nhân đạo”

.

Bà cam kết rằng VOA và các đơn vị khác của cơ quan này sẽ tiếp tục cung cấp “thông tin dựa trên thực tế và tạo được niềm tin ở các thị trường ngày càng bị ảnh hưởng bởi ảnh hưởng xấu của Đảng Cộng sản Trung Quốc và chính phủ Nga, bao gồm cả khu vực châu Phi cận Sahara, châu Mỹ Latinh”. , v.v. Khu vực Thái Bình Dương mở rộng."

E-SPORT

Bà cho biết yêu cầu về ngân sách sẽ tăng nguồn tài trợ cho hoạt động báo chí điều tra và một "phòng thí nghiệm xác minh sự thật".

Một số nhân viên của VOA nói với The Epoch Times rằng Châu Phi hiếm khi nhận được loại tài trợ này. Một nhân viên cho biết: “Tôi không biết có quỹ nào được phân bổ cho hoạt động báo chí điều tra ở Châu Phi”.

Vào ngày 12 tháng 6 năm 2012, tại Nairobi, thủ đô của Kenya, các phóng viên của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) thuộc Ban Châu Phi đã tham dự một cuộc họp biên tập tại đài truyền hình. (Simon Maina/AFP/GettyImages)

"Kênh Lie thỉnh thoảng đưa tin về Châu Phi nhưng nhân viên của kênh này ở Washington, D.C., chứ không phải ở Châu Phi. Chúng tôi còn lại rất ít nhân viên ở Châu Phi, chỉ có một ít nhân viên hợp đồng. "

Một nhân viên khác nhận xét: “Bất chấp cam kết của chính quyền Biden trong việc đối đầu với ĐCSTQ ở Châu Phi, chúng tôi thậm chí còn chưa rời khỏi vạch xuất phát. Chúng tôi cần nguồn tài trợ từ chính phủ Hoa Kỳ để triển khai nhiều dự án hơn ở Châu Phi và tăng ngân sách để tuyển dụng Field đáng tin cậy. phóng viên."

"Thật buồn khi thấy ngân sách châu Phi bị cắt giảm và thậm chí không thể trả lương cho các phóng viên đặc biệt. Thật buồn khi biết các nhà báo châu Phi nhận mức lương cao từ Đảng Cộng sản Trung Quốc……Chúng tôi không thể đổ lỗi cho họ về điều này, dù sao thì họ vẫn phải nuôi gia đình mình.”

USAGM đã gửi yêu cầu ngân sách năm 2025 lên Quốc hội vào ngày 11 tháng 3, yêu cầu phân bổ 950 triệu USD.

Bà Bennett một lần nữa tuyên bố rằng “các ưu tiên” của USAGM là nhằm chống lại ảnh hưởng xấu từ Đảng Cộng sản Trung Quốc, Nga, Iran và các chế độ khác.

Eisenman cho biết trong báo cáo rằng vào năm 2021, VOA đã chi 32 triệu USD cho nội dung đưa tin về Châu Phi, chưa đến 13% trong ngân sách 253 triệu USD của đài.

Năm 2023, ngân sách của VOA là 267,5 triệu USD, trong đó 27 triệu USD được phân bổ cho Châu Phi, chiếm khoảng 10% ngân sách của đài.

Theo dữ liệu từ Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế về Trung Quốc của Úc, vào năm 2014, ĐCSTQ đã chi 6 tỷ USD mỗi năm chỉ riêng cho “Tiếng nói của Trung Quốc”.

Năm 2020, tổ chức nghiên cứu "Freedom House" của Mỹ ước tính rằng ĐCSTQ "đầu tư hàng tỷ đô la vào công tác tuyên truyền và kiểm duyệt ở nước ngoài mỗi năm".

Eisenman kết luận trong báo cáo: “Chính phủ Hoa Kỳ đã không công khai phản đối việc tuyên truyền chống Mỹ của ĐCSTQ ở Châu Phi. Lý do chính là do hai đảng ở Washington đã bỏ bê Châu Phi từ lâu.”

Vào ngày 12 tháng 3 năm 1948, nhà văn và phát thanh viên gốc Nga Victor Franzusoff đã phát sóng tới Liên Xô từ trường quay của Đài Tiếng nói Hoa Kỳ ở Thành phố New York. (Lưu trữ FPG/Hulton/Hình ảnh Getty) Mỹ 'bị bỏ xa'

Vào ngày 29 tháng 5, Tướng Michael Langley, chỉ huy Bộ Tư lệnh Châu Phi của Hoa Kỳ, trong một cuộc phỏng vấn với Associated Press, đã đổ lỗi cho làn sóng thông tin sai lệch của Nga ở một số khu vực là do làn sóng thông tin sai lệch của Nga.

Chính phủ một số quốc gia, bao gồm Chad và Niger, ủng hộ sự hiện diện của quân đội và nhân viên bán quân sự Nga, đồng thời đang thúc đẩy việc rút quân đội Hoa Kỳ khỏi khu vực Sahel.

Tướng Langley nói với giới truyền thông: "Trong vài năm qua, mọi người đã có những cảm xúc tiêu cực đối với Pháp, một trong những đồng minh quan trọng nhất của chúng tôi. Tất cả các mạng xã hội và các phương tiện truyền thông lớn, rất nhiều cảm xúc tiêu cực đều do thông tin sai lệch của Nga gây ra." và sự giả dối dựa trên thông tin.”

E-SPORT

"Chúng ta cần đưa câu chuyện của mình ra ngoài kia," George Bota, một nhà phân tích công nghệ và thông tin ở Johannesburg, đồng tình.

"Hoa Kỳ thua xa Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) và thậm chí cả Nga về mọi mặt ở Châu Phi. Hoa Kỳ phải cảnh giác. Bây giờ là thời điểm quan trọng. Hoa Kỳ thậm chí còn chưa cung cấp kinh phí cho chính mình các tổ chức truyền thông ở Châu Phi, chứ đừng nói đến các phương tiện truyền thông khác. Chúng tôi dường như không nhận ra tầm quan trọng của thông tin trong thời đại ngày nay," ông nói. "Điều đó làm tôi ngạc nhiên."

"Nếu bạn không có cách truyền tải thông điệp phù hợp đến mọi người thì bạn không thể kể câu chuyện của mình. Nếu bạn không thể chiếm được cảm tình của mọi người thì dù bạn có làm bao nhiêu điều tốt cũng không thành vấn đề , sẽ không ai biết."

Botha nêu bật “Dự án Hành lang Lobito” (Dự án Hành lang Lobito) của chính quyền Biden, được công bố vào tháng 5 năm 2023 với cam kết ban đầu là 360 triệu USD.

Ngày 4 tháng 12 năm 2021, một người lính Pháp tuần tra trên đường phố Gao, một thành phố ở miền đông Mali. (Thomas Coex/AFP qua Getty Images).

Hoa Kỳ đang xây dựng một tuyến đường sắt dài 340 dặm và đường bộ dài 260 dặm ở Zambia để cung cấp tuyến đường vận chuyển kim loại và khoáng sản được sản xuất tại Cộng hòa Dân chủ Congo đến Hoa Kỳ và Châu Âu thông qua cảng Lobito trên bờ biển Đại Tây Dương của Angola.

Trafigura, một nhóm Thụy Sĩ tham gia vào dự án, cho biết: "Việc vận chuyển những nguồn tài nguyên quý giá này từ vành đai đồng Trung Phi sang các thị trường phương Tây là rất quan trọng đối với Hoa Kỳ và Châu Âu, đặc biệt là trong quá trình chuyển đổi năng lượng."

"Điều này sẽ mang lại sinh kế cho nhiều người châu Phi, nhưng người châu Phi không biết gì về nó, như thể nó không tồn tại.".

"ĐCSTQ tài trợ cho các nhà báo để đưa tin về các dự án cơ sở hạ tầng của họ và Hoa Kỳ cũng phải làm như vậy. Hoa Kỳ phải phản hồi với những người khác trong không gian thông tin Châu Phi, nếu không sẽ thua."

Biên tập viên: Gao Jing#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền