20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Sách trắng quốc phòng mới của Nhật Bản sử dụng cuộc khủng hoảng Đông Á để ủng hộ việc mở rộng quân sự Lianhe Zaobao |

Sách trắng quốc phòng mới của Nhật Bản sử dụng cuộc khủng hoảng Đông Á để ủng hộ việc mở rộng quân sự Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-04-30 02:40:45 Nhấp chuột:134 hạng hai

Sách trắng quốc phòng năm 2024 của Nhật Bản đã được công bố. Nhật Bản đánh giá rằng tình hình hiện tại mà nước này đang phải đối mặt là "nghiêm trọng nhất kể từ Thế chiến thứ hai". tên lửa do Triều Tiên phát triển. Năm nay đánh dấu kỷ niệm 70 năm thành lập Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản cũng lợi dụng cuộc khủng hoảng Đông Á để tuyên bố mở rộng quân đội trong sách trắng, nhằm tăng cường sức mạnh quân sự để duy trì an ninh xung quanh.

Sách Trắng Quốc phòng của Nhật Bản phiên bản 2024 (sau đây gọi là Sách Trắng) tóm tắt các xu hướng quân sự chính từ tháng 4 năm 2023 đến cuối tháng 3 năm 2024.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Minoru Kihara đã báo cáo về nội dung của sách trắng tại cuộc họp Nội các vào thứ Sáu (12 tháng 7): "Trong môi trường an ninh nghiêm trọng và phức tạp nhất kể từ Thế chiến II, các cơ quan quốc phòng Nhật Bản và Lực lượng Phòng vệ phải kiên quyết. Vì vậy, chúng ta sẽ tiếp tục đẩy mạnh (quốc phòng) trên cơ sở xem xét chiến lược an ninh quốc gia, chiến lược quốc phòng, kế hoạch chuẩn bị lực lượng quốc phòng để bảo vệ toàn diện tính mạng, cuộc sống bình yên của người dân và thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chính sách lãnh thổ, lãnh hải và không phận của đất nước." Hãng thông tấn Jiji đưa tin rằng sách trắng năm nay đã bổ sung một tuyên bố về phạm vi hoạt động quân sự của Trung Quốc, điều này không có vào năm ngoái.

Sách trắng chỉ ra rằng quân đội Trung Quốc đang tăng cường các hoạt động xung quanh Nhật Bản và phạm vi hoạt động của họ mở rộng đến "chuỗi đảo thứ hai" nối Quần đảo Izu của Nhật Bản và Guam. Sách trắng cũng nêu rõ quân đội Trung Quốc và Nga đã nhiều lần thực hiện các chuyến bay và dẫn đường chung quanh Nhật Bản, “rõ ràng là nhằm mục đích biểu tình chống lại Nhật Bản, vốn đòi hỏi sự quan tâm nghiêm túc từ góc độ an ninh quốc gia”.

E-SPORTE-SPORT

Sách trắng tuyên bố rằng việc mở rộng các hoạt động quân sự của Trung Quốc sang phía Thái Bình Dương đã dẫn đến căng thẳng leo thang. Sách trắng cũng tuyên bố rằng quân đội Trung Quốc đang hình thành thế trận liên tục triển khai để bao vây Đài Loan và đang tăng cường. cuộc tập trận của họ nhằm "tấn công Đài Loan từ phía đông và phía tây và ngăn chặn sự can thiệp của nước thứ ba".

Về Triều Tiên, sách trắng tin rằng Triều Tiên tập trung vào việc cải thiện năng lực hạt nhân và tên lửa, trong khi khả năng chiến đấu liên tục của Nga khi xâm chiếm Ukraine được duy trì bằng cách mua đạn pháo và tên lửa từ Triều Tiên.

哈马斯领导人称,以色列在停火谈判的关键时刻再次对加沙发动攻击,可能会阻碍谈判进程,并指以总理内坦亚胡“一直在谈判进程上设置更多障碍”。

他告诉普京,乌克兰战争的解决方案“无法在战场上找到……我们必须通过谈判寻求和平”。

今年3月,一架飞往日本大阪的美联航波音777-200航班从旧金山起飞后不久,在半空中掉落一只轮胎。飞机随后改飞洛杉矶机场并安全降落。事故中无人受伤,不过RadarBox在X平台发布的视频捕捉到了机轮坠落的瞬间。视频显示,掉落的轮胎导致停车场中的汽车受损。

乌克兰总统泽连斯基说,除了儿童医院外,至少还有100多座建筑物遇袭,包括基辅的儿童托儿所、妇产中心、商业中心和住宅楼。

Lần đầu tiên, sách trắng thảo luận về khả năng và chi tiêu quốc phòng

Sách trắng năm nay có nhiều hình ảnh về các loại vũ khí mới mà Nhật Bản sẽ giới thiệu. sách trắng thảo luận về khả năng và chi tiêu quốc phòng.

Chính quyền Nhật Bản đã quyết định tăng chi tiêu quân sự lên 2% GDP, đồng thời xây dựng kế hoạch 5 năm vào năm 2022 với tổng giá trị là 43 nghìn tỷ yên (khoảng 360 tỷ đô la Singapore), kế hoạch mua vũ khí. . Sách trắng thông báo rằng Nhật Bản sẽ cải tiến tên lửa đất đối hạm Type 12 và giới thiệu tên lửa hành trình Tomahawk do Mỹ sản xuất sớm hơn một năm so với kế hoạch ban đầu vào năm 2025 để tăng cường cơ bản khả năng phòng thủ của nước này.

Sách trắng cũng tập trung vào việc phác thảo sự hợp tác ngày càng sâu sắc giữa Nhật Bản và các đồng minh của nước này ngoài Hoa Kỳ. Chương này dài hơn 20 trang so với nội dung năm ngoái và số lượng "các quốc gia và tổ chức hợp tác" cũng vậy. tăng từ 47 lên 51.

Lần đầu tiên, sách trắng gọi Hàn Quốc là "hàng xóm quan trọng để hợp tác với tư cách là đối tác". Khi nói về hợp tác với Philippines, Nhật Bản tập trung cung cấp 2 radar cảnh báo và kiểm soát sớm cho Philippines, đồng thời nhấn mạnh Nhật Bản sẽ không chỉ tiến hành các cuộc tập trận quân sự song phương với Philippines mà còn tiến hành các cuộc tập trận quân sự đa phương như “Nhật-Mỹ”. -Philippines, Nhật Bản-Mỹ-Úc-Philippines", v.v. Bài tập đóng khung.

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền