tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Ngân hàng Thế giới thành lập quỹ “cứu mạng” cho các quốc đảo Thái Bình Dương Lianhe Zaobao |

Ngân hàng Thế giới thành lập quỹ “cứu mạng” cho các quốc đảo Thái Bình Dương Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-07-03 09:24:55 Nhấp chuột:94 hạng hai

(Tin tức toàn diện về Sydney) Các ngân hàng phương Tây đang dần rút khỏi các quốc đảo Thái Bình Dương và toàn bộ khu vực có thể bị cô lập khỏi hệ thống tài chính toàn cầu. Ngân hàng Thế giới có kế hoạch thành lập quỹ trị giá 77 triệu đô la Mỹ (khoảng 103,3 triệu đô la Singapore) để cung cấp cho các quốc đảo Thái Bình Dương các kênh giao dịch khẩn cấp bằng đô la Mỹ và các loại tiền tệ chính khác.

xỔ số

Ngân hàng Thế giới chỉ ra rằng quỹ "cứu mạng" này sẽ đảm bảo rằng các quốc đảo này vẫn có thể tiến hành giao dịch và chuyển tiền sau khi các ngân hàng phương Tây rút lui hoàn toàn.

Lalita Moorty, Giám đốc phát triển khu vực Đông Á và Thái Bình Dương của Ngân hàng Thế giới cho biết kế hoạch được đề xuất là một phương pháp đổi mới nhằm giải quyết những thách thức mà các quốc đảo Thái Bình Dương phải đối mặt do giảm rủi ro và quy mô nhỏ. Bà lưu ý rằng nếu các ngân hàng phương Tây chọn rời đi, các nước Thái Bình Dương sẽ gặp khó khăn trong việc nhận kiều hối, thu hút khách du lịch hoặc tiến hành thương mại.

Các ngân hàng ở các nước phương Tây đã bắt đầu thực hiện các biện pháp giảm rủi ro để đáp ứng các quy định tài chính. Tuy nhiên, dân số thưa thớt ở các quốc đảo Thái Bình Dương khiến các ngân hàng khó kiếm đủ lợi nhuận để chịu chi phí tuân thủ.

Các báo cáo chỉ ra rằng ANZ đã bán tài sản ở Papua New Guinea, Westpac đang cố gắng bán hoạt động kinh doanh ở Thái Bình Dương và ngân hàng duy nhất của Nauru, Ngân hàng Bendigo của Úc có kế hoạch sơ tán vào năm 2025 cũng đã được công bố.

Reuters đưa tin rằng từ năm 2011 đến năm 2022, khu vực Thái Bình Dương đã mất 60% mối quan hệ ngân hàng trung gian. Trước đây, các ngân hàng phương Tây đã hợp tác với các ngân hàng địa phương theo cách này để thực hiện các giao dịch bằng tiền tệ quốc tế. Chi phí chuyển tiền ở khu vực Thái Bình Dương hiện đã tăng lên một số mức cao nhất trên thế giới.

Đồng thời, Trung Quốc đang tìm cách lấp đầy khoảng trống này. Ngân hàng Trung Quốc đã mở văn phòng tại Papua New Guinea và ký một biên bản ghi nhớ với Nauru. Thống đốc ngân hàng trung ương của Quần đảo Solomon, Tonga và Samoa tiết lộ rằng Ngân hàng Trung Quốc đã bày tỏ sự quan tâm đến việc thâm nhập vào các quốc gia này trong những năm gần đây.

报道称,这是俄罗斯政府密谋暗杀欧洲各地支持乌克兰战争努力的国防工业高管的一系列计划之一。

以色列此前同意,派遣代表团与卡塔尔调解人会谈。内坦亚胡星期四(7月11日)在以方谈判代表回国后声明,以色列必须继续管控埃及边境的加沙地区,以防武器从埃及流入加沙的哈马斯手中。他坚称,这是以方接受停火的四项条件之一。

日本国防部星期五(7月12日)宣布,由于自卫队出现对国家机密材料处理不当、干部利用职权进行骚扰、海上自卫队违规领取潜水补贴等违纪情况,将对海陆空自卫队共218人作出不同程度处分。其中,海上自卫队最高长官、幕僚长酒井良等117人受到惩戒处分。

Các quan chức giấu tên nói với Reuters rằng Hoa Kỳ và Úc lo ngại về việc các ngân hàng phương Tây rút lui và khả năng Trung Quốc mở rộng ảnh hưởng tại địa phương. Một phái đoàn Hoa Kỳ đã tới Brisbane vào tuần trước để gặp gỡ các quan chức từ Úc và các quốc đảo Thái Bình Dương nhằm thúc đẩy Ngân hàng Thế giới đưa ra giải pháp.

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền