20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Các trường đại học Hà Lan tham gia cuộc chiến chip Trung-Mỹ Lianhe Zaobao |

Các trường đại học Hà Lan tham gia cuộc chiến chip Trung-Mỹ Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-04-22 12:28:16 Nhấp chuột:118 hạng hai

(Bloomberg, Amsterdam) Hoa Kỳ đang cố gắng hạn chế năng lực sản xuất chất bán dẫn của Trung Quốc, trường đại học kỹ thuật hàng đầu của Hà Lan, Đại học Công nghệ Eindhoven, nơi từ lâu đã đào tạo nhân tài cho gã khổng lồ sản xuất thiết bị bán dẫn ASML của Hà Lan, cũng đã tham gia vào hoạt động này. Cuộc chiến sản xuất chip Trung-Mỹ.

Smits, hiệu trưởng của trường đại học này, cho biết: "Người Mỹ luôn hỏi tôi những câu hỏi về sinh viên Trung Quốc." Ông tiết lộ rằng năm ngoái, đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Lan đã hỏi ông về số lượng lớn sinh viên quốc tế đến từ Trung Quốc. .

E-SPORTE-SPORT

Smits tin rằng Hoa Kỳ có tiêu chuẩn kép. Ông nói: "Thông điệp mà chúng tôi nhận được là hãy cảnh giác với sinh viên Trung Quốc, nhưng ai cấp nhiều loại thị thực cho sinh viên Trung Quốc để vào các trường đại học Hoa Kỳ? Đó là chính phủ Hoa Kỳ. "

ASML đã cung cấp nguồn tài trợ đáng kể cho Đại học Công nghệ Eindhoven để đầu tư vào việc đào tạo nhân viên tương lai. Ví dụ, vào tháng 5 năm nay, ASML đã cam kết đầu tư 80 triệu euro (khoảng 117 triệu đô la Singapore) để giúp các trường đại học đào tạo nghiên cứu sinh tiến sĩ và nâng cấp thiết bị phòng sạch cần thiết để nghiên cứu chip. Trường đại học có một tòa nhà thí nghiệm chứa các máy in thạch bản ASML để sử dụng cho nghiên cứu.

Trường đại học sàng lọc các giáo sư nước ngoài và hạn chế nghiên cứu nhạy cảm

Smits nói rằng trường hợp tác với chính phủ và các cơ quan an ninh để sàng lọc các giáo sư nước ngoài được thuê, đồng thời nhắc nhở các giảng viên về những điều họ nên chú ý khi đến thăm Trung Quốc. . Hiện nay, hơn 1/4 số sinh viên của trường là người nước ngoài. Trong đó có bao nhiêu sinh viên Trung Quốc, nhà trường chưa tiết lộ.

Một giáo sư nghiên cứu về công nghệ bán dẫn tại trường đại học này cho biết việc tuyển sinh viên Trung Quốc tham gia nghiên cứu về các chủ đề nhạy cảm ngày càng khó khăn. Giáo sư, người yêu cầu giấu tên, tiết lộ rằng do những hạn chế của chính phủ trong những năm gần đây, một số sinh viên trao đổi Trung Quốc được cho là sẽ thực tập tại các công ty chip trong một năm sau khi hoàn thành chương trình trao đổi tại các trường đại học đã bị cấm làm việc tại các công ty này.

日媒报道,东京和和歌山南部地区星期一(8日)也监测到近40摄氏度的历史高温。

根据拟议的规则,56处军事设施纳入美国外国投资委员会(CFIUS)的审查区域名单,接受审查的基地总数将达到227个。1英里(1.609公里)范围内受审查的基地增加40个;100英里围内受审查的基地增加19个;有八个设施的审查范围将从半径1英里加大至100英里。

彭博社引述知情者的话说,特朗普深入参与撰写和编辑了党内成员将要讨论的这份纲领草案。草案星期二(9日)进行全体委员投票,通过后再于全代会表决。

美国自由亚洲电台(RFA)3日也引述金日赫的话报道,去年4月,他曾在黄海南道碧城郡闹区,亲眼目睹公开处决的恐怖情景。当时脸被蒙住的死刑犯被带到一片菜园,绑在一根木柱上。朝鲜强迫约1000名民众观看,随后警方用大声宣布死囚犯下的抢劫与杀人罪。他描述,一次枪决10多人,遗体在现场堆积起来,令人难以想像。

信号局这份详细的技术咨询说明指APT40为中国国家安全部位于海南省的一个分支机构进行“恶意网络行动”,信号局特别提到APT40不断发展的技术手段,指APT40试图渗透仍连接到敏感电脑网络的闲置旧设备,获得“立足点”,迅速利用漏洞并掠夺信息。

法国总统马克龙至今未公开谈论选举结果,他的助手说他将审慎分析选民表达的意愿。本周,马克龙将前往美国华盛顿参加北约峰会。新议员将于下周一(7月15日)开始报到,他们的首次会议将于7月18日举行。

Smits thừa nhận rằng một số hạn chế đã bắt đầu được triển khai. Ông cho biết: "Chúng tôi rất thận trọng về việc ai có quyền truy cập vào công nghệ nhạy cảm cấp cao nhất của chúng tôi...Chúng tôi không muốn viên ngọc quý của mình bị đánh cắp. "

ASML đã thắt chặt kiểm soát an ninh nội bộ vào năm ngoái sau khi cáo buộc một cựu nhân viên làm việc tại Trung Quốc ăn cắp công nghệ của công ty.

Hoa Kỳ hiện đang gây áp lực lên chính phủ Hà Lan để ngăn chặn ASML cung cấp dịch vụ bảo trì cho thiết bị sản xuất chip do khách hàng Trung Quốc mua. Chính phủ cũ của Hà Lan phản đối những yêu cầu này của Mỹ và chính phủ mới nhậm chức trong tháng này có lập trường không rõ ràng. Tuy nhiên, tân Thủ tướng Schoff cho rằng Hà Lan phải “rất thận trọng” khi thảo luận các vấn đề an ninh quốc gia với Trung Quốc.

Chính phủ Hà Lan đã soạn thảo luật vào năm ngoái để cấm sinh viên Trung Quốc tham gia các khóa học đại học liên quan đến các công nghệ nhạy cảm như chất bán dẫn và quốc phòng. Dự luật này vẫn chưa được biểu quyết thông qua.

Tân Bộ trưởng Giáo dục Bruns tỏ ra mơ hồ về dự luật này. Ông nói vào đầu tháng này: "Chúng ta không thể ngây thơ như vậy nữa...Đồng thời, chúng ta cần một câu trả lời chi tiết. Rốt cuộc, đã có những câu trả lời chi tiết." nhiều sinh viên Trung Quốc thông minh và xuất sắc.”

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền