20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Israel trả đũa Yemen, Lebanon, Gaza và tình hình khu vực có thể vượt khỏi tầm kiểm soát |

Israel trả đũa Yemen, Lebanon, Gaza và tình hình khu vực có thể vượt khỏi tầm kiểm soát |

thời gian:2024-01-25 19:25:11 Nhấp chuột:58 hạng hai

(Tin tức toàn diện về Jerusalem/Beirut) Sau khi lực lượng vũ trang Houthi do Iran hậu thuẫn ở Yemen cử máy bay không người lái tấn công thành phố Tel Aviv ở miền trung Israel vào thứ Sáu (19 tháng 7), Israel đã thực hiện một loạt hành động trả đũa, ngoài việc nhắm mục tiêu Hodeidah là thành phố cảng quan trọng của Yemen lần đầu tiên tiến hành các cuộc không kích và cũng tăng cường tấn công vào Dải Gaza và Lebanon, khiến tình hình khu vực có nguy cơ mất kiểm soát.

Sau khi lực lượng vũ trang Houthi tiến hành cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào Tel Aviv, giết chết một người và làm bị thương 10 người, chính phủ Israel, vốn từ lâu đã theo đuổi chiến lược "trả đũa lẫn nhau", đã tiến hành một cuộc không kích vào khu vực cảng của ​Thành phố Hodeidah ở Biển Đỏ ở Yemen gây ra một vụ nổ lớn và một đám cháy bùng phát, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 87 người khác bị thương, hầu hết là nhân viên cảng.

Hodeidah là một thành phố cảng quan trọng ở tây bắc Yemen và hiện do lực lượng vũ trang Houthi kiểm soát. Người phát ngôn lực lượng vũ trang Houthi Saraya đưa ra tuyên bố cho biết, mục tiêu tấn công của Israel bao gồm các nhà máy điện và kho chứa dầu ở khu vực cảng. Đây là hành động xâm lược dã man nhằm vào Yemen. Ông nói rằng lực lượng Houthi sẽ không ngần ngại tấn công các mục tiêu quan trọng ở Israel, còn Tel Aviv và những nơi khác sẽ "không còn an toàn".

Đây là cuộc tấn công đầu tiên của Israel vào Yemen. Bộ Quốc phòng Israel cho biết, các máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công các mục tiêu quân sự của Houthi ở Hodeidah vào ngày 20, bao gồm các kho nhiên liệu và các địa điểm liên quan đến năng lượng, để trả đũa hàng trăm cuộc tấn công vào Israel trong những tháng gần đây. Quân đội Israel cáo buộc lực lượng Houthi sử dụng cảng Hodeidah để nhập khẩu vũ khí, cho rằng đây là mục tiêu quân sự mà Israel có thể tấn công hợp pháp.

Người phát ngôn của Lực lượng Phòng vệ Israel, Hagari, cho biết đây là một cuộc tấn công phức tạp và là một trong những cuộc tấn công xa nhất và lâu dài nhất do Không quân Israel thực hiện. Nó đòi hỏi phải lập kế hoạch và chuẩn bị cẩn thận để đối phó với nhiều tình huống có thể xảy ra. của mối đe dọa.

xỔ số

Theo báo cáo của "Times of Israel", cuộc tấn công này được gọi là "Chiến dịch Cánh tay dang rộng" và là cuộc tấn công đầu tiên của quân đội Israel vào Yemen kể từ vòng xung đột Israel-Kazakhstan hiện nay. Ít nhất một chục máy bay, bao gồm máy bay chiến đấu F-35, máy bay trinh sát và máy bay tiếp dầu, đã tham gia.

Bộ trưởng Quốc phòng Galante cảnh báo rằng "máu của công dân Israel phải trả giá". Nếu người Houthis dám phạm tội ác lần nữa, Israel chắc chắn sẽ chống trả.

Tuy nhiên, lực lượng vũ trang Houthi vốn đe dọa "đáp trả bạo lực bằng bạo lực" lại phóng một tên lửa về hướng miền nam Israel vào Chủ nhật (21). Quân đội Israel đã bắn hạ tên lửa trước khi nó tiến vào. không phận của nó.

Hỏa hoạn bùng phát sau cuộc tấn công vào cơ sở chứa dầu ở Hodeidah. Bộ trưởng Quốc phòng Israel Galante cho biết sau vụ tấn công cảng Hodeidah, đám cháy "lan rộng khắp Trung Đông và mức độ nghiêm trọng là rõ ràng". (AFP) Hoa Kỳ và Ả Rập Saudi đã tránh xa các cuộc tấn công

Mặc dù Hoa Kỳ đã nhiều lần hợp lực với các lực lượng đồng minh ở Biển Đỏ để chống lại các cuộc tấn công vũ trang của Houthi vào các tàu buôn quốc tế, nhằm ngăn chặn tình hình khu vực khỏi việc ngày càng mất kiểm soát, Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Bảy : "Hoa Kỳ không liên quan đến cuộc tấn công hôm nay (Israel) ở Yemen, chúng tôi cũng không điều phối hay hỗ trợ Israel trong cuộc tấn công của họ."

Ả Rập Saudi cũng tránh xa cuộc tấn công ở Yemen. Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Saudi cho biết Riyadh "không có liên quan hay liên quan đến vụ tấn công vào Hodeidah".

Tổng thư ký Liên hợp quốc Guterres kêu gọi tất cả các bên thực hiện "kiềm chế tối đa" sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Tel Aviv để tránh leo thang thêm tình hình khu vực.

Tuy nhiên, Hezbollah ở Lebanon, vốn tham gia vào các cuộc đọ súng xuyên biên giới với Israel hầu như hàng ngày, đã thẳng thừng tuyên bố rằng hành vi dại dột của Israel đánh dấu rằng “xung đột Israel-Kazakhstan sẽ bước vào một giai đoạn mới và nguy hiểm”.

这是特朗普继2016年当选总统、2020年争取连任失败后,第三度角逐白宫大位。当天早前,特朗普在他的社媒平台“真实社交”(Truth Social)宣布:“经过深思熟虑并考虑其他许多杰出才俊后,我认定最适合担任美国副总统的,是来自伟大的俄亥俄州的参议员万斯。”

“这起袭击事件使我们更确定,即与选举相关的目标正面临更大的袭击威胁或其他类型的破坏性事件。”

这个曾获得“金正恩表彰”的李日圭(52岁)曾和朝鲜最高领导人金正恩喝过茶,他告诉韩媒,自己因为受不了“卑躬屈膝的生活”而选择脱北。

万斯赢得了特朗普的支持,在激烈的共和党竞争中脱颖而出,并在火爆的2022年选举中赢得了代表俄亥俄州的一个联邦参议院席位。他在许多问题上都与特朗普保持着高度一致,他主张对中国采取强硬立场、反对移民,以及反对美国支持乌克兰对抗俄罗斯入侵。

第5舰载机联队则将从里根号航母转移到华盛顿号航母。里根号已在5月间离开日本横须贺港,结束在日本近九年的前沿部署,取而代之的华盛顿号航母将在今年晚些时候抵达日本驻扎。

Vào ngày xảy ra cuộc tấn công vào Hodeidah ở Yemen, Hezbollah và Hamas cũng đã phóng hàng chục quả tên lửa và máy bay không người lái mang đầy chất nổ vào các thành trì của Israel. Quân đội Israel sau đó tuyên bố đã phá hủy thành công bệ phóng của Hezbollah chuẩn bị bắn tên lửa vào Cao nguyên Golan ở phía đông bắc Israel, đồng thời tiến hành cuộc không kích vào một kho vũ khí ở thị trấn Adlon phía nam Lebanon.

Thủ tướng Israel đã phát biểu trước các nhà lập pháp Hoa Kỳ vào thứ Tư và đối mặt với áp lực phải đạt được thỏa thuận ngừng bắn với Hamas

Mặt khác, Thủ tướng Israel Netanyahu dự kiến ​​sẽ nói chuyện với các nhà lập pháp Hoa Kỳ tại Washington vào ngày thứ Tư. Thứ Tư (24/10), nghị sĩ Mỹ lên tiếng khi đối mặt với áp lực đạt được lệnh ngừng bắn với Hamas. Văn phòng Thủ tướng cho biết ông Netanyahu sẽ gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden vào thứ Ba.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken cho biết hôm thứ Sáu rằng lệnh ngừng bắn sắp xảy ra. "Tôi tin rằng chúng ta đang...tiến tới mục tiêu đạt được thỏa thuận dẫn đến ngừng bắn, cho phép các con tin trở về nhà và đưa chúng ta vào con đường tốt hơn để hướng tới thiết lập hòa bình và ổn định lâu dài."

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền