20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Tổ chức Anh được tài phiệt Hong Kong tài trợ có thể dính líu đến nền đỏ và đang bị kiện

Tổ chức Anh được tài phiệt Hong Kong tài trợ có thể dính líu đến nền đỏ và đang bị kiện

thời gian:2024-04-27 08:40:10 Nhấp chuột:167 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 01 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Xu Jian của Epoch Times) ​​Một tổ chức phi lợi nhuận đã kiện Viện Trung Quốc lớn nhất Vương quốc Anh, đặt câu hỏi liệu quyền tự do học thuật của viện này có bị ảnh hưởng bởi ĐCSTQ hay không. 99,9% tài trợ của viện đến từ doanh nhân Hồng Kông Lau Ming-wai, người có nền tảng trong Tổ chức Mặt trận Thống nhất của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Theo báo cáo do Tổ chức Minh bạch Anh-Trung công bố vào thứ Hai (29 tháng 7), Viện Lau China (LCI) tại King's College London được thành lập vào năm 2011 và có 30 nghiên cứu sinh tiến sĩ và 11 thành viên cốt lõi, nâng tổng số số thành viên lên 76. Năm 2015, tổ chức này đã bổ nhiệm Giáo sư Kerry Brown làm giám đốc.

Liu Mingwei là con trai của Liu Luanxiong, một doanh nhân nổi tiếng ở Hồng Kông, theo báo cáo từ Anglo-China Perspective, LCI đã nhận được ít nhất 11 triệu bảng Anh tiền quyên góp từ Liu Mingwei. Gia đình Lau được coi là một trong những gia đình giàu nhất Hồng Kông, với tổng tài sản ước tính vượt quá 10 tỷ USD.

议员们会后告诉韩国媒体,金正恩的体重估计已回升到140公斤左右。

喜力现在预计2024年的有机运营利润增长率将在4%到8%之间,仍然低于分析师目前预期的8.2%的增长率。

E-SPORT

美国和其它西方国家政府对委内瑞拉官方发布的投票结果表示质疑。该国反对派对手埃德蒙多‧冈萨雷斯(Edmundo Gonzalez)也声称他才是真正赢家。

Lưu Mingwei nhận bằng Cử nhân Luật và Tiến sĩ tại King's College, đồng thời được King's College trao tặng danh hiệu Nghiên cứu sinh vào năm 2017 vì "sự đóng góp phi thường" của mình.

Theo Đạo luật Tự do Thông tin (FOI), Quan điểm Anh-Trung đã yêu cầu King's College tiết lộ các hạn chế và yêu cầu do khoản tài trợ của Lưu Minh Vệ đưa ra. Sau khi bị từ chối, Quan điểm Anh-Trung đã kháng cáo lên Ủy viên Thông tin Anh. Văn phòng không có kết quả và hiện đã nộp đơn khiếu nại lên Tòa án cấp dưới (Tòa án cấp một) đã kiện LCI, yêu cầu công khai thông tin.

Nền đỏ của Liu Mingwei

Lưu Minh Vệ đã giữ các vị trí chính thức trong nhiều cơ quan cố vấn khác nhau của chính phủ Hồng Kông và tham gia vào "các hoạt động của mặt trận thống nhất" nhắm vào giới trẻ Hồng Kông. Ví dụ, từ năm 2010 đến năm 2013, Liu là thành viên của Ủy ban Kinh doanh Đồng bằng sông Châu Giang, có chức năng thúc đẩy “hội nhập kinh tế” của Hồng Kông và đại lục, bao gồm cả việc đưa ra các khuyến nghị cho Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Từ năm 2018 đến 2022, Lưu giữ chức phó chủ tịch Ủy ban Phát triển Thanh niên (từ năm 2015 đến 2018, ông giữ chức chủ tịch "Ủy ban Công tác Thanh niên" tiền nhiệm). Trong một cuộc phỏng vấn với tờ New York Times phiên bản tiếng Trung vào tháng 3 năm 2016, ông bày tỏ sự ủng hộ đối với việc Đảng Cộng sản Trung Quốc tăng cường cái gọi là “giáo dục lòng yêu nước” ở Hồng Kông.

Từ năm 2013 đến năm 2018, Lưu là "người được mời đặc biệt" và trở thành thành viên của Hội nghị Hiệp thương Chính trị tỉnh Tứ Xuyên (CPPCC), có liên quan chặt chẽ với Ban Công tác Mặt trận Thống nhất của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Brown, giám đốc LCI, đã nhận được giải thưởng từ cơ quan cố vấn của ĐCSTQ vào năm 2020 vì "kể hay về câu chuyện Trung Quốc và truyền bá tốt tiếng nói của Trung Quốc" và thường đăng các bài báo trên các phương tiện truyền thông chính thức của ĐCSTQ.

Mục đích của Viện

Trong một báo cáo tóm tắt phát hành năm 2020, LCI tuyên bố rằng viện này cam kết "nghiên cứu và học bổng đẳng cấp thế giới" cũng như "xây dựng mối quan hệ với các tổ chức giáo dục, doanh nghiệp và chính phủ của Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc)".

Viện hợp tác với nhiều tổ chức trên khắp thế giới, bao gồm Tổ chức Minh bạch Quốc tế, Ngân hàng Thế giới, BHP Billiton và Nhóm 20, "điều này chứng tỏ tính chất toàn cầu và quốc tế của các chủ đề mà chúng tôi đề cập đến".

LCI tuyên bố rằng nó đã trở thành một nguồn thông tin quan trọng cho các nhà hoạch định chính sách và công chúng thảo luận về các vấn đề của Trung Quốc. Bằng cách hợp tác với "các bên liên quan chính ở Anh, Châu Âu và Trung Quốc, chúng tôi có sự hiểu biết sâu sắc về hình thức và hình thức của chính sách cũng như. diễn ngôn công khai về Trung Quốc. "Phương hướng đã có tác động đáng kể."

Sự xâm nhập của ĐCSTQ vào các trường đại học Anh

Theo báo cáo do tổ chức tư vấn Civitas của Anh công bố vào cuối năm 2023, trong 5 năm qua, 46 trường đại học của Anh đã nhận được tổng cộng khoảng 122 triệu đến 156 triệu bảng từ quỹ Trung Quốc, trong đó các quỹ liên quan đến quân đội của Đảng Cộng sản Trung Quốc chiếm một phần ba.

Theo báo cáo, ba trường đại học của Anh đã nhận được tài trợ của Trung Quốc từ các đơn vị hoàn toàn liên quan đến quân đội của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Những trường này bao gồm Đại học Westminster, Đại học Huddersfield và Viện Nghiên cứu Quốc phòng Israel nổi tiếng.

E-SPORT

Vào năm 2024, truyền thông Anh đưa tin rằng kể từ năm 2023, các học giả từ Imperial College London đã cộng tác với nhân sự từ các tổ chức cốt lõi của các doanh nghiệp công nghiệp-quân sự của Đảng Cộng sản Trung Quốc để tham gia vào ít nhất năm nghiên cứu có tiềm năng ứng dụng quân sự và được liệt kê là tác giả chung của bài báo.

Để ngăn chặn Đảng Cộng sản Trung Quốc xâm nhập vào các trường đại học của Anh, chính phủ Đảng Bảo thủ của Anh đã thông qua Đạo luật Tự do ngôn luận trong giáo dục đại học. Đạo luật này yêu cầu các trường đại học phải minh bạch và tiết lộ các nguồn tài trợ ở nước ngoài của họ để ngăn chặn các thế lực nước ngoài can thiệp vào quyền tự do học thuật. Ảnh hưởng.

Tuy nhiên, vào tháng 7, Bộ trưởng Bộ Giáo dục, người vừa được bầu vào Đảng Lao động, đã tuyên bố sẽ dừng việc thực thi dự luật để đảm bảo "sự ổn định tài chính" của ngành giáo dục đại học. ◇

Biên tập viên: Lin Yan#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền