20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > xã hội > Trừng phạt trùm ma túy Mexico, hướng dẫn mới của Yellen: Cảnh giác với giao dịch liên quan đến Trung Quốc

Trừng phạt trùm ma túy Mexico, hướng dẫn mới của Yellen: Cảnh giác với giao dịch liên quan đến Trung Quốc

thời gian:2024-03-01 12:33:52 Nhấp chuột:83 hạng hai

[Epoch Times, ngày 21 tháng 6 năm 2024] (Phóng viên Li Haoyue của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen đã công bố các biện pháp trừng phạt đối với một thủ lĩnh băng đảng ma túy Mexico vào thứ Năm (20 tháng 6). và tiền chất của nó vào Hoa Kỳ. Đây là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn của Hoa Kỳ nhằm hạn chế dòng chảy của các loại thuốc phiện tổng hợp gây chết người.

Các biện pháp trừng phạt của Bộ Tài chính Hoa Kỳ đối với 8 thủ lĩnh của tập đoàn ma túy La Nueva Familia Michoacana đã cắt đứt các trùm ma túy lớn này khỏi hệ thống tài chính bằng đô la Mỹ và đóng băng mọi tài sản mà chúng có thể có ở Hoa Kỳ hoặc các tổ chức của Hoa Kỳ.

Yellen, người đang đến thăm Georgia, cũng đã công bố hướng dẫn tư vấn bổ sung mới do Mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài chính (FinCEN) của Bộ Tài chính ban hành cho các ngân hàng để giúp họ xác định và báo cáo các mối quan hệ với các tổ chức tội phạm Mexico tìm nguồn cung ứng fentanyl từ Trung Quốc. tiền chất hóa học và thiết bị sản xuất.

Yellen cho biết rằng việc báo cáo các giao dịch như vậy sẽ giúp FinCEN và các cơ quan đối tác theo dõi những kẻ buôn lậu, đây là một bước quan trọng trong cuộc chiến chống lại fentanyl và các loại thuốc phiện khác.

Hướng dẫn mới do Yellen công bố nhắc nhở các ngân hàng cảnh giác với các giao dịch liên quan đến Trung Quốc. Bà nói: "Điều này cho phép chúng tôi theo dõi dòng tiền đằng sau chuỗi cung ứng fentanyl bất hợp pháp và truy lùng những tội phạm đang thu lợi từ đại dịch opioid. " ."

Hướng dẫn mới bao gồm việc cung cấp dịch vụ đánh dấu "Cờ đỏ" cho ngân hàng và các đối tác khác (Đối tác) để cảnh báo họ về các giao dịch đáng ngờ có thể xảy ra, bao gồm các giao dịch liên quan đến số Dịch vụ Tóm tắt Sử dụng Hóa chất của Trung Quốc hoặc Hồng Kông; xác định nhà cung cấp sản phẩm trên thương mại điện tử hoặc “web đen”.

Theo hướng dẫn, các công ty Mexico có ít hoặc không có sự hiện diện trực tuyến hoặc chủ yếu kinh doanh với các công ty hóa chất hoặc dược phẩm của Trung Quốc cũng nên thận trọng.

Yellen cũng kêu gọi tăng cường hợp tác với Mexico trong việc hạn chế buôn bán fentanyl và tiền chất của nó, đồng thời cho biết chính quyền Biden sẽ làm việc với nữ tổng thống đầu tiên của Mexico, Claudia Sheinbaum ( Claudia Sheinbaum nhấn mạnh điểm này.

Fentanyl đã trở thành nguyên nhân hàng đầu gây tử vong do dùng thuốc quá liều ở Hoa Kỳ, gây ra hàng chục nghìn ca tử vong do dùng thuốc quá liều mỗi năm.

Yellen đã đến Mexico vào tháng 12 năm ngoái trong nỗ lực tăng cường hợp tác để cùng chống buôn lậu fentanyl bất hợp pháp và các hoạt động tài chính liên quan, bao gồm cả việc thành lập nhóm chống fentanyl. Nhóm tích hợp các nguồn lực của bộ, bao gồm Phòng chống khủng bố, Văn phòng Tình báo Tài chính và Đơn vị Điều tra Hình sự của Sở Thuế vụ, để ngăn chặn hoạt động buôn bán ma túy bất hợp pháp.

Tháng 11 năm ngoái, Biden và lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình đã đồng ý hợp tác nhằm hạn chế hoạt động buôn bán trái phép fentanyl tại một cuộc họp gần San Francisco, Hoa Kỳ. Tuy nhiên, vào tháng 4 năm nay, Ủy ban đặc biệt của Hạ viện Hoa Kỳ về Trung Quốc đã phát hiện trong một cuộc điều tra rằng chính quyền Cộng sản Trung Quốc đã trực tiếp trợ cấp cho việc sản xuất và xuất khẩu nguyên liệu thô fentanyl và các loại ma túy tổng hợp khác thông qua việc giảm thuế.

Biên tập viên: Nhậm Tử Quân#

由于受美国新出台制裁措施的影响,莫斯科交易所6月13日宣布暂停美元、欧元和港币交易。

Đường MạtChược 2PG

这意味着,如果Shein违反了数字法,可能会被处以高达其全球收入6%的罚款。

据国际文传电讯社报导,布莱克的律师表示他们将提出上诉,因为布莱克否认发出致命威胁,而且对盗窃指控部分认罪,并称已经归还了钱。

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền