20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > xã hội > Xung đột lại bùng phát giữa Trung Quốc và đặc phái viên Mỹ: Tình hình Biển Đông đáng lo ngại

Xung đột lại bùng phát giữa Trung Quốc và đặc phái viên Mỹ: Tình hình Biển Đông đáng lo ngại

thời gian:2024-01-13 16:58:18 Nhấp chuột:74 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 22 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương hôm thứ Bảy (22 tháng 6) tuyên bố rằng tình hình ở Biển Đông Ông cho rằng những hành động gần đây của Trung Quốc trên tuyến đường thủy đang tranh chấp đã “làm suy yếu nghiêm trọng sự ổn định”.

Theo Reuters, Trợ lý Ngoại trưởng Daniel Kritenbrink đã đưa ra nhận xét trên trong chuyến thăm Hà Nội, Việt Nam. Căng thẳng giữa Trung Quốc và Philippines ngày càng leo thang ở Biển Đông và Việt Nam cũng là một trong các bên có yêu sách ở Biển Đông.

Kangda phát biểu tại cuộc họp giao ban với một số phương tiện truyền thông: “Chúng tôi tin rằng các hành động của Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc), đặc biệt là các hành động gần đây chống lại Philippines xung quanh Bãi cạn Second Thomas, là vô trách nhiệm, hung hăng và nguy hiểm nghiêm trọng. ."

Ông nói: “Chúng tôi sẽ tiếp tục sát cánh cùng các đồng minh Philippines của mình.” Ông cũng nói rằng chính phủ Hoa Kỳ đã nói rõ với Bắc Kinh cả công khai lẫn riêng tư rằng theo Hiệp ước phòng thủ chung Mỹ-Philippines, mối quan hệ giữa Hoa Kỳ Nghĩa vụ của các quốc gia và Philippines là “được bọc thép”.

Vào thứ Sáu (21/6), Philippines đã cáo buộc Trung Quốc hung hăng và can thiệp vào nhiệm vụ cung cấp hàng hóa của nước này tại vùng Biển Đông đang tranh chấp hồi đầu tháng này. Các quan chức Philippines cho biết họ sẽ không xem xét việc viện dẫn Hiệp ước phòng thủ chung Mỹ-Philippines.

Vào thứ Hai (17/6), Philippines một lần nữa đụng độ với lực lượng Cảnh sát biển Trung Quốc khi đang vận chuyển hàng tiếp tế cho quân đội đóng tại Bãi cạn Second Thomas. Quân đội Philippines cho biết hành động của Trung Quốc đã khiến một thủy thủ Hải quân Philippines bị thương nặng và tàu bị hư hại. Bộ Ngoại giao Philippines lên án hành động của Trung Quốc là "sự xâm lược bất hợp pháp".

Đảng Cộng sản Trung Quốc đã bác bỏ tuyên bố của Philippines. Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao cho biết hôm thứ Năm (20/6) rằng các biện pháp “cần thiết” mà Trung Quốc thực hiện là “chính đáng”.

Bãi cạn Second Thomas nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Philippines ở Biển Đông. Kunda cho biết: "Chúng tôi tin rằng mọi quốc gia trong khu vực, bao gồm cả Trung Quốc, cần tôn trọng luật pháp quốc tế và cần hành xử có trách nhiệm trong lĩnh vực hàng hải."

Biển Đông là kênh thương mại vận tải biển mang lại hơn 3 nghìn tỷ USD mỗi năm. Trung Quốc tuyên bố chủ quyền gần như toàn bộ Biển Đông, bao gồm các phần được Philippines, Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Brunei tuyên bố chủ quyền.

Năm 2016, Tòa án Trọng tài Thường trực ở The Hague tuyên bố rằng tuyên bố của ĐCSTQ không có cơ sở pháp lý, nhưng Bắc Kinh từ chối chấp nhận phán quyết này.

Khi Khoda đến Hà Nội hôm thứ Sáu, Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa kết thúc chuyến thăm Việt Nam và bị Mỹ chỉ trích nặng nề. Putin cũng đến thăm Triều Tiên, quốc gia bị cáo buộc cung cấp vũ khí cho Nga để hỗ trợ cuộc chiến đang diễn ra ở Ukraine.

Khi được hỏi về quan điểm của ông về chính sách đối ngoại của Việt Nam và sự tiếp đón ông Putin, Conda nói: "Chỉ có Việt Nam mới có thể quyết định cách tốt nhất để bảo vệ chủ quyền và thúc đẩy lợi ích của mình."

Vào tháng 9 năm ngoái, trong chuyến thăm Hà Nội của Tổng thống Joe Biden, Việt Nam và Hoa Kỳ đã chính thức nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện, là cấp độ ngoại giao cao nhất ở Việt Nam.

Ông cho rằng việc nâng cấp quan hệ Mỹ-Việt là một "sự kiện có ý nghĩa lịch sử" và ông hy vọng sẽ duy trì động lực để đảm bảo rằng tất cả các thỏa thuận đã đạt được đều có thể được thực hiện.

"Chúng tôi vẫn tin rằng quan hệ đối tác Hoa Kỳ-Việt Nam chưa bao giờ mạnh mẽ hơn thế."

Biên tập viên: Lin Yan#

菲方指控中方士兵登上菲律宾政府船只,挥舞斧头和刀具刺穿菲方海军船只并夺取拆开的步枪。周四中共外交部否认菲方指控。

医疗消息人士周三告诉路透社,12名巴勒斯坦人在以色列的另一起空袭中丧生,当时一些民众和商贩,正在拉法南部的大街上等待救援物资车队。

Thơ Săn CáWG

借款超越中国对沙特来说意义重大。沙特阿拉伯国内生产总额占亚洲的1/16。沙特力争在2030年底成为全球商业中心。最新数据显示,随着市场人气的改善,沙特正寻求为该计划提供资金,使其经济摆脱对石油产业的依赖,它把自己定位为连接亚欧的纽带。同时,在借贷成本下降和寻求丰厚收益的背景下,其它新兴市场也迎来了债券发行的丰收年。

他说,这意味着北约与亚太地区盟国的合作变得更加重要,并补充说,这就是下个月在华盛顿举行北约峰会的原因。斯托尔滕贝格表示,他将利用这次会议进一步加强北约与亚太地区合作伙伴——澳大利亚、新西兰、韩国和日本的伙伴关系。

Thơ Săn CáWG

到目前为止,尚未有IPO因Nasdaq的最新行动而中止,但上市过程已延长数周,导致成本及不确定性增加。

报告称,预计2024年将有创纪录的128,000名百万富翁(即拥有100万美元或以上流动可投资财富的高净值个人)搬迁。

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền