20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > xã hội > Ấn Độ và Bangladesh tăng cường quan hệ quốc phòng để kiềm chế và cân bằng Trung Quốc

Ấn Độ và Bangladesh tăng cường quan hệ quốc phòng để kiềm chế và cân bằng Trung Quốc

thời gian:2024-01-15 09:46:55 Nhấp chuột:165 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 23 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Zhang Ting của Epoch Times) Ấn Độ và Bangladesh đã đưa ra các biện pháp nhằm tăng cường quan hệ quốc phòng vào thứ Bảy (22 tháng 6) và ký kết một thỏa thuận về an ninh hàng hải. mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế biển, vũ trụ và viễn thông.

AP cho biết Ấn Độ đang cố gắng khẳng định mình là một cường quốc khu vực và là lực lượng kiểm soát ĐCSTQ.

Những thỏa thuận này được ký kết trong chuyến thăm cấp nhà nước của Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina tới Ấn Độ. Hasina là nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên đến thăm Ấn Độ kể từ khi ông Modi tuyên thệ nhậm chức thủ tướng Ấn Độ nhiệm kỳ thứ ba cách đây hai tuần.

Modi hoan nghênh quyết định của Bangladesh tham gia Sáng kiến ​​Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của ông. Sáng kiến ​​này là trụ cột trong nỗ lực của Ấn Độ nhằm mở rộng và thúc đẩy kết nối thương mại và vận tải hàng hải với các nước láng giềng. Ông Modi cho biết thỏa thuận với Bangladesh là một phần trong chính sách “láng giềng trên hết” của Ấn Độ.

“我们认为,我们正在面临巴塞罗纳最大的问题。”科博尼在一次市政府活动中表示,住房难成为“不平等”驱动因素,特别是对年轻人而言。

李军说,6月15日,中共海警执法新规生效了,根据新的规定,非法进入中国领海及其以内海域的外国船舶、外国人,都可以被拘留审查。因为中共一直视南海为领海,所以这次行动应该是新规生效后的第一枪,以后有可能会常态化。

史密斯在华盛顿接受采访时说:“这支部队旨在提供远程监测和远程火力,使用移动导弹炮台打击战略海上交通线上的对手的舰船”。他补充说,“这支部队旨在保护日本本岛、菲律宾和韩国”。

美国海军表示,此次行动是要履行美国向韩国提供延伸威慑的承诺,展示美韩牢固的联合防御态势,以及坚决应对朝鲜威胁的意志。

邮件中写道,“我们将继续向你们、你们的客户和其他受害者通报所有重大案件的决定。”

Modi cho biết ông và Hasina đã có cuộc thảo luận toàn diện về "tăng cường hơn nữa hợp tác quốc phòng từ sản xuất quốc phòng đến hiện đại hóa lực lượng vũ trang và chúng tôi quyết định tăng cường hợp tác chống khủng bố, chống cực đoan hóa và quản lý biên giới một cách hòa bình."

"Chúng tôi chia sẻ quan điểm chung về khu vực Ấn Độ Dương. Chúng tôi hoan nghênh quyết định tham gia Sáng kiến ​​Hàng hải Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Bangladesh."

Trong những năm gần đây, ông Modi đã nỗ lực nỗ lực củng cố vị thế của Ấn Độ trên trường quốc tế và nỗ lực xây dựng Ấn Độ thành một lực lượng quan trọng để chống lại ĐCSTQ ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Ấn Độ đang tích cực thu hút các công ty nước ngoài đã chuyển một phần ngành sản xuất của họ ra khỏi Trung Quốc. Ông Modi cũng đang tìm cách tăng cường khả năng phòng thủ của Ấn Độ khi xung đột biên giới giữa Ấn Độ với Trung Quốc ngày càng trở thành tâm điểm trong mối quan hệ giữa hai nước.

Các chuyến bay chở khách trực tiếp giữa Trung Quốc và Ấn Độ đã bị đình chỉ trong 4 năm và chưa thể hoạt động trở lại. Trong khoảng một năm qua, chính phủ và các hãng hàng không Trung Quốc đã nhiều lần yêu cầu cơ quan hàng không dân dụng Ấn Độ thiết lập lại các chuyến bay thẳng, hai người quen thuộc với vấn đề này nói với Reuters. Nhưng một quan chức cấp cao của Ấn Độ cho biết: "Trừ khi có hòa bình và ổn định ở biên giới, các khía cạnh khác của mối quan hệ giữa hai nước không thể tiến triển".

Bangladesh cũng có quan hệ tốt với Trung Quốc và Trung Quốc là đối tác thương mại nguyên liệu thô chính của Bangladesh. Duy trì mối quan hệ là một thách thức đối với Bangladesh, quốc gia đang cân bằng quan hệ ngoại giao và thương mại với các đối thủ chính của Trung Quốc là Ấn Độ và Mỹ.

Đường MạtChược 2PG

Hasina nói với các phóng viên ở New Delhi, thủ đô của Ấn Độ, rằng Bangladesh và Ấn Độ đã quyết định tăng cường hợp tác trong việc chia sẻ nước sông cũng như các lĩnh vực năng lượng và năng lượng. Cô cũng gặp gỡ các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp Ấn Độ và mời họ đầu tư vào Bangladesh. Bangladesh có kế hoạch phát triển các cảng, đường thủy, đường sắt và kết nối đường bộ lớn hơn. Ấn Độ đã cung cấp khoản vay 8 tỷ USD cho Bangladesh trong 8 năm qua để giúp nước này mở rộng cơ sở hạ tầng.

Đường MạtChược 2PG

Trong chuyến thăm của Hasina, ông Modi đã điểm lại mối quan hệ hợp tác quan trọng giữa hai nước trong năm qua. Ông cho biết trong năm qua, chúng ta đã cùng nhau hoàn thành nhiều dự án phúc lợi công cộng quan trọng; các giao dịch bằng đồng rupee của Ấn Độ đã được bắt đầu giữa hai nước và đường ống hữu nghị xuyên biên giới đầu tiên giữa hai nước đã được hoàn thành. Ông Modi cũng nêu thêm nhiều ví dụ về hợp tác.

Ông nói thêm rằng Ấn Độ cũng sẽ hỗ trợ xây dựng một nhà kho container nội địa tại thành phố Sirajganj của Bangladesh.

Ấn Độ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Bangladesh ở châu Á. Khối lượng thương mại giữa hai nước sẽ đạt 15,9 tỷ USD trong năm tài chính 2022-2023. Ấn Độ chủ yếu xuất khẩu bông, ô tô, đường, sắt, thép, nhôm, thiết bị điện và điện tử sang Bangladesh và nhập khẩu ngũ cốc, giấy và bìa giấy, xi măng và da thô từ Bangladesh.

Biên tập viên: Lin Yan#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền