20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > xã hội > Tướng hàng đầu của Mỹ: Thỏa thuận quốc phòng Triều Tiên-Nga có thể làm gia tăng xích mích giữa Trung Quốc và Nga

Tướng hàng đầu của Mỹ: Thỏa thuận quốc phòng Triều Tiên-Nga có thể làm gia tăng xích mích giữa Trung Quốc và Nga

thời gian:2024-03-26 22:35:38 Nhấp chuột:124 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 24 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Tướng quân sự hàng đầu của Hoa Kỳ cho biết hôm Chủ Nhật (23 tháng 6) rằng thỏa thuận phòng thủ chung đạt được giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Triều Tiên có thể tăng số lượng xích mích giữa Nga.

Thơ Săn CáWG

Đảng Cộng sản Trung Quốc từ lâu đã là đồng minh chính của Triều Tiên. Tướng Không quân C.Q. Brown, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, nói với các phóng viên trong chuyến thăm nước ngoài: "Bây giờ một người khác đã bước vào, điều này có thể làm gia tăng xích mích giữa (Đảng Cộng sản Trung Quốc) và Nga."

"Vì vậy, sẽ rất thú vị khi xem tình hình ở ba quốc gia này diễn biến như thế nào." Ông nói.

Các nhà phân tích cho rằng thỏa thuận được Triều Tiên và Nga ký ngày 19/6 có thể làm suy yếu ảnh hưởng của ĐCSTQ đối với hai nước láng giềng và thay đổi cấu trúc quan hệ ban đầu giữa Trung Quốc, Nga và Triều Tiên. Bất kỳ sự gia tăng bất ổn nào cũng có thể làm suy yếu tham vọng chiến lược và kinh tế toàn cầu của ĐCSTQ.

Tong Zhao, một thành viên cấp cao tại Tổ chức Carnegie vì Hòa bình Quốc tế, nói với Reuters: “Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) có một số dè dặt nhất định về việc tăng cường hợp tác quân sự giữa Triều Tiên và Nga vì điều đó có thể làm suy yếu vị thế gần như độc quyền của Bắc Kinh về ảnh hưởng địa chính trị đối với Triều Tiên.”

"Trung Quốc (ĐCSTQ) cũng cẩn thận không để thế giới bên ngoài nghĩ rằng có một liên minh trên thực tế giữa Bắc Kinh, Moscow và Bình Nhưỡng," Zhao Tong nói, "bởi vì điều này không có lợi cho Trung Quốc (ĐCSTQ) duy trì sự hợp tác thực tế với các nước lớn ở phương Tây ."

Thứ Năm tuần trước, Putin nói rằng Nga có thể cung cấp vũ khí cho Triều Tiên, điều mà ông tin rằng đó là phản ứng đối với việc phương Tây trang bị vũ khí cho Ukraine.

Brown thừa nhận rằng Hoa Kỳ lo ngại về thỏa thuận này, nhưng ông cũng chỉ ra rằng thỏa thuận này rõ ràng có những hạn chế và nghi ngờ liệu Moscow có cung cấp cho Triều Tiên "mọi thứ" họ muốn hay không.

Các quan chức Mỹ cho biết họ tin rằng Triều Tiên rất mong muốn có được máy bay chiến đấu, tên lửa đất đối không, xe bọc thép, thiết bị hoặc vật liệu sản xuất tên lửa đạn đạo cũng như các công nghệ tiên tiến khác từ Nga.

Thơ Săn CáWG

Brown nói: "Phản hồi của tôi đối với thỏa thuận này là đây là một thỏa thuận rộng rãi không có tính ràng buộc quá mức, điều này cho thấy rằng (họ) muốn hợp tác nhưng không muốn bị ràng buộc."

Thỏa thuận giữa Putin và Kim Jong-un hứa hẹn rằng nếu một trong hai bên bị xâm lược vũ trang thì sẽ ngay lập tức cung cấp hỗ trợ quân sự cho bên kia.

签署条约后,普京表示,条约规定:当缔约任何一方遭受攻击时,另一方都将提供援助。

两位专家的研究表明,美国政府在对抗中共在非洲媒体领域的主导地位方面做得很少,而且,削减预算迫使美国政府的国际广播机构美国之音(VOA)关闭了非洲分社,还严格限制非洲的工作人员和自由记者进行报导。

这是该委员会根据其具有里程碑意义的《数字市场法》提出的首项指控。这一法规旨在控制大型科技公司的不合规行为,并确保为较小的竞争对手提供公平竞争环境。

据环球网从驻韩使馆了解,韩国外交部和警方已向中使馆通报中国公民伤亡情况。据韩方最新通报,事件中遇难中国公民为19人。韩国总理已前往现场,并指示与中使馆及相关伤亡人员家属及时沟通,全力救治受伤人员。

“因此,看看这三个国家的情况将如何发展,将会是一件有趣的事情。”他说。

Putin nói rằng Moscow hy vọng rằng sự hợp tác với Triều Tiên có thể đóng vai trò ngăn chặn phương Tây, nhưng cũng nói rằng không cần thiết phải gửi binh sĩ Triều Tiên tham gia cuộc chiến ở Ukraine.

Hoa Kỳ và Ukraine cho biết Triều Tiên đã cung cấp cho Nga một số lượng lớn đạn pháo và tên lửa đạn đạo, điều mà Moscow và Bình Nhưỡng phủ nhận.

Người phụ trách biên tập: Ye Ziwei#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền