20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > xã hội > Cách phân chia “trục ma quỷ mới” do cựu cố vấn an ninh Mỹ đề xuất

Cách phân chia “trục ma quỷ mới” do cựu cố vấn an ninh Mỹ đề xuất

thời gian:2024-04-04 21:44:10 Nhấp chuột:64 hạng hai
Đường MạtChược 2PG{1[The Epoch Times, ngày 24 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Cựu cố vấn an ninh quốc gia của Trump (Trump) Robert O’Brien đã đề xuất một kế hoạch. , Triều Tiên và Iran tiếp tục ngày càng sâu sắc, cái gọi là "trục ma quỷ" sẽ bị chia cắt.

Gần đây, O'Brien đã trình bày chi tiết những đề xuất của mình về chính sách đối ngoại và quốc phòng của Trump trong nhiệm kỳ thứ hai trên tạp chí Ngoại giao. Người ngoài cuộc cho rằng nếu Trump nhậm chức lần nữa, O'Brien có thể một lần nữa đảm nhận vai trò quan trọng trong chính phủ Mỹ.

Đường MạtChược 2PG

Vào Chủ nhật (23/6), trong cuộc phỏng vấn với chương trình "Face the Nation" của CBS, O'Brien nhấn mạnh rằng nếu Hoa Kỳ không thể hiện vai trò lãnh đạo thì " "trục ma quỷ" mới này sẽ ngày càng mạnh mẽ hơn .

Ông tin rằng mấu chốt là "đạt được hòa bình thông qua sức mạnh", bao gồm việc thúc giục các đồng minh như Nhật Bản, Hàn Quốc và NATO tăng chi tiêu quốc phòng và sát cánh cùng Hoa Kỳ. Hiện nay, Hoa Kỳ chi gần 4% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) cho quốc phòng, điều này đặt ra gánh nặng rất lớn cho Hoa Kỳ.

周日(6月23日),奥布莱恩接受美国哥伦比亚广播公司(CBS)《面对全国》(Face the Nation)节目采访时强调,美国若没有展现出领导力,这个新的“邪恶轴心”将越来越强壮。

去年2月份,“我当时还在荷兰,王靖渝带了一个德国媒体记者来海牙拍在中共大使馆的抗议。”

这位部长在接受沙地国有电视台Al Ekhbariya TV采访时表示,95名朝觐者正在医院接受治疗,其中一些人被空运到首都利雅德接受治疗。他说,身份验证过程被推迟,因为许多死去的朝圣者没有身份证件。

“Hoa Kỳ không thể làm điều này một mình. Người nộp thuế ở Mỹ không thể ngăn cản Trung Quốc một mình. Chúng tôi cần sự giúp đỡ từ các đồng minh của chúng tôi, Tổng thống Trump đã đảm bảo rằng Hàn Quốc, Nhật Bản và các đồng minh châu Âu của chúng tôi đã đóng góp công bằng để giúp chúng tôi chia sẻ,” O. 'Brien nói.

Khi được hỏi Trump có thể thực hiện những biện pháp nào để chia rẽ liên minh nếu ông nhậm chức lần nữa, O'Brien nói: "Điều đầu tiên chúng tôi có thể làm là tăng cường sản xuất năng lượng của Hoa Kỳ."

O'Brien nói: "Hoạt động kinh tế của các quốc gia này phụ thuộc vào năng lượng của Nga. Chúng tôi cần tăng sản lượng năng lượng của mình."

Trong khi tăng cường sản xuất năng lượng của Hoa Kỳ, O'Brien kêu gọi áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với ngân hàng trung ương Liên bang Nga và cắt giảm doanh số bán dầu của Nga.

Ông cho rằng sau khi nhậm chức, Biden đã giảm sản lượng năng lượng của Mỹ và hủy bỏ đường ống dẫn dầu Keystone XL ở Mỹ, nhưng lại cho phép Putin mở đường ống dẫn dầu Nord Stream 2 từ Nga sang Đức. Ông tin rằng điều này có thể đã khuyến khích Nga xâm chiếm Ukraine.

Về Iran, O'Brien cho rằng do nước này đang gây ra quá nhiều rắc rối ở Trung Đông nên Mỹ và các đồng minh cần gây áp lực tối đa lên Iran.

Ngoài các biện pháp này, O'Brien còn nói rằng Hoa Kỳ nên xây dựng lại quân đội và hải quân, để "các nhà máy đóng tàu của chúng tôi tái sản xuất tàu" và triển khai quân đội Hoa Kỳ đóng tại Đức đến tiền tuyến và chuyển họ đến Ba Lan, Cộng hòa Séc, Slovakia và một số lãnh thổ của Hoa Kỳ ở Thái Bình Dương, như Guam, Hawaii, Quần đảo Aleutian và Alaska, để ngăn chặn các đối thủ của Hoa Kỳ.

Ông tin rằng những bước này có thể làm tan rã hơn nữa "trục ma quỷ" này.

Sau khi thất bại trong việc ngăn chặn Nga xâm lược Ukraine, O'Brien cho rằng Hoa Kỳ phải có lập trường cứng rắn ở châu Á để ngăn chặn Đảng Cộng sản Trung Quốc xâm chiếm Đài Loan.

Ông nhấn mạnh rằng việc bố trí thêm Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đóng quân ở Guam, Hawaii, Philippines và Australia sẽ gửi một thông điệp răn đe mạnh mẽ tới ĐCSTQ.

O'Brien nói: "Điều quan trọng là kiềm chế chiến tranh chứ không phải giành chiến thắng trong một cuộc chiến...sức mạnh sẽ ngăn chặn Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) xâm lược. Đây không phải là lời nói suông."

Khi đề cập đến cuộc chiến tranh Nga-Ukraine, O'Brien cũng cho rằng trong giai đoạn đầu của cuộc xung đột, sự hỗ trợ của Hoa Kỳ dành cho Ukraine luôn "quá ít và quá chậm".

Ông cho rằng nếu chính quyền Trump nhậm chức, có thể sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt quy mô lớn đối với Nga để buộc Putin quay lại bàn đàm phán và cuối cùng đạt được một hiệp ước hòa bình.

Biên tập viên: Li Muen#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền