20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > xã hội > ASML: Sẽ cung cấp máy in thạch bản mới nhất trị giá 380 triệu USD cho TSMC

ASML: Sẽ cung cấp máy in thạch bản mới nhất trị giá 380 triệu USD cho TSMC

thời gian:2024-01-05 06:18:38 Nhấp chuột:156 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 06 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Công ty sản xuất máy in thạch bản khổng lồ của Hà Lan ASML cho biết năm nay họ sẽ cung cấp thiết bị tiên tiến thế hệ tiếp theo cho TSMC, công ty sản xuất chip lớn nhất thế giới.

Theo Bloomberg, người phát ngôn của ASML Monique Mols cho biết Giám đốc tài chính của công ty, Roger Dassen, nói với các nhà phân tích rằng hai khách hàng lớn nhất của công ty là TSMC và Intel Corp. sẽ nhận được máy in thạch bản cực tím khẩu độ số cao (NA cao) (EUV) vào cuối năm nay.

Sau khi Intel đặt mua máy in thạch bản cực tím khẩu độ cao mới nhất, Intel đã dẫn đầu trong việc nhận thiết bị đầu tiên vào cuối tháng 12 năm ngoái và giao thiết bị đó cho một nhà máy ở Oregon. Hiện chưa rõ khi nào TSMC, khách hàng máy in thạch bản cực tím lớn nhất của ASML, sẽ nhận được thiết bị.

Giá cổ phiếu của ASML đã tăng 5,2% lên 918,10 euro lúc 2:15 chiều tại Amsterdam hôm thứ Tư. Giá cổ phiếu của công ty đã tăng khoảng 35% trong năm nay.

Máy mới của ASML có thể dập nổi chất bán dẫn có độ dày chỉ 8 nanomet, nhỏ hơn 1,7 lần so với máy thế hệ trước. Máy sẽ được sử dụng để sản xuất chip cung cấp năng lượng cho các ứng dụng trí tuệ nhân tạo và thiết bị điện tử tiêu dùng tiên tiến.

Những chiếc máy này có giá 350 triệu euro (380 triệu USD) mỗi chiếc, tương đương giá trị của hai chiếc Airbus A320.

Đối mặt với máy in thạch bản cực tím đắt tiền của ASML, Phó chủ tịch cấp cao của TSMC Kevin Zhang cho biết tại Amsterdam vào tháng 5 rằng công nghệ nút A16 của TSMC sẽ ra mắt vào cuối năm 2026 và thiết bị này không yêu cầu sử dụng khẩu độ số cao của ASML Đối với các máy in thạch bản cực tím, các máy in thạch bản cực tím cũ hơn của TSMC có thể tiếp tục được sử dụng.

韦伯太空望远镜的观测资料显示,这些星系被气体包围着。研究人员猜想这些气体几乎全部是氢和氦,它们是最早存在于宇宙中的元素。

“虽然希腊优格和普通优格都可以作为健康的饮食补充,但它们的营养成分各不相同。”伯吉斯说,普通优格和希腊优格都富含钙和益生菌,有助于支持消化健康。(延伸阅读:优格是“完全胃肠食物”博士:3种食物天然护胃)

周二(5月21日)发表在《英国医学期刊》(BMJ Medicine)上的这项研究显示,对于没有心脏问题的人来说,经常摄入鱼油补充剂会使患心房颤动的风险增加13%,患中风的风险增加5%。

但关键是,这个巨大的虚空从一开始就不应该存在。如果它确实存在,那就意味着我们对宇宙的理解可能有问题。

这些黑洞可能对它们所在的星系产生重大影响。但天文学家并不十分了解这些黑洞如何变得如此巨大。

印度驻美国大使馆副馆长兰加纳坦(Sripriya Ranganathan)在哈德逊研究所(Hudson Institute)的一场活动中说:“印度拥有丰富的人力资源,有能力同时满足双方(印度和美国)的经济需求。”

Thơ Săn CáWG

Tuy nhiên, TSMC vẫn là thành viên tích cực tham gia chương trình EUV khẩu độ số cao của ASML.

ASML là nhà sản xuất máy in thạch bản cực tím duy nhất trên thế giới và đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong cuộc chiến công nghệ Mỹ-Trung. Dưới áp lực từ Hoa Kỳ, ASML đã dần dần thắt chặt kiểm soát xuất khẩu và dịch vụ bảo trì cho máy quang khắc.

Năm 2019, chính phủ Hà Lan đã làm theo sự chỉ đạo của chính quyền Trump và yêu cầu ASML ngừng xuất khẩu EUV tiên tiến nhất sang Trung Quốc đại lục. Được chính quyền Biden thúc đẩy hơn nữa, vào tháng 3 năm nay, Hà Lan đã lên kế hoạch hạn chế xuất khẩu các phiên bản tiên tiến hơn của máy in thạch bản DUV cũ của ASML sang Trung Quốc. Những máy này có thể được sử dụng cùng với các công nghệ khác để tạo ra những con chip mạnh mẽ cho các ứng dụng dân sự và quân sự.

Thơ Săn CáWG

Các nhà phân tích của Jefferies cho biết trong 3 quý còn lại của năm nay, khối lượng đặt hàng trung bình của ASML có thể vào khoảng 5,7 tỷ euro, đẩy doanh số lên 40 tỷ euro vào năm 2025.

Reuters đưa tin vào tháng trước rằng hai người quen thuộc với vấn đề này cho biết chính phủ Hoa Kỳ đang gây áp lực lên Hà Lan để ngăn chặn ASML cung cấp dịch vụ bảo trì cho một số thiết bị chip của Trung Quốc nhằm chống lại tham vọng về chip của ĐCSTQ.

Biên tập viên: Lin Yan#

Tại sao việc xuất khẩu máy in thạch bản ASML sang Trung Quốc bị hủy bỏ? Tìm hiểu sự cạnh tranh khốc liệt giữa Mỹ và Trung Quốc đằng sau chiếc máy in thạch bản trong một bài viết Nếu Trung Quốc xâm chiếm Đài Loan, ASML có thể tắt máy in thạch bản TSMC từ xa
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền