tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > xã hội > Từ bỏ vệ tinh Trung Quốc, Triều Tiên chuyển sang vệ tinh Nga để phát sóng truyền hình nhà nước

Từ bỏ vệ tinh Trung Quốc, Triều Tiên chuyển sang vệ tinh Nga để phát sóng truyền hình nhà nước

thời gian:2024-06-22 14:20:34 Nhấp chuột:97 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 1 tháng 7 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Bộ Thống nhất Hàn Quốc hôm thứ Hai (1 tháng 7) tuyên bố rằng Triều Tiên đã chuyển việc truyền các chương trình phát sóng truyền hình quốc gia từ vệ tinh Trung Quốc sang Nga vệ tinh. Tháng trước, Tổng thống Nga thăm Triều Tiên. Hai bên tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong khi Đảng Cộng sản Trung Quốc trở thành “khán giả”.

Một nhà cung cấp dịch vụ đĩa vệ tinh của Hàn Quốc nói với Reuters rằng bắt đầu từ ngày 29 tháng 6, tín hiệu của Đài Truyền hình Trung ương Triều Tiên (KCTV) sẽ được truyền qua vệ tinh Express 103 của Nga thay vì vệ tinh ChinaSat 12.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong chuyến thăm Triều Tiên vào giữa tháng 6. Hai bên đã ký một hiệp ước nhằm tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả truyền thông và phổ biến thông tin, trong đó cũng bao gồm cả sự hợp tác lẫn nhau. cam kết quốc phòng.

Sau khi chuyển sang vệ tinh của Nga, mặc dù bạn vẫn có thể xem trực tuyến truyền hình Triều Tiên nhưng chất lượng có thể bị trễ hoặc rất thấp và do vùng phủ sóng của Express-103 nhỏ hơn ChinaSat-12 nên bạn có thể xem chương trình phát sóng Số lượng người giảm đi rất nhiều.

Reuters đã không thể nhận được tín hiệu truyền hình của Triều Tiên kể từ sáng thứ Hai. Việc chuyển đổi này là một lựa chọn kỳ lạ đối với một dịch vụ được cho là sẽ phát sóng các đoạn phim tuyên truyền được tuyển chọn cẩn thận của Triều Tiên ra thế giới và góp phần tạo nên hình ảnh "tích cực" cho nước này.

Thơ Săn CáWG Triều Tiên và Nga làm sâu sắc thêm quan hệ trong khi Trung Quốc “nhìn”

Khi Nga và Triều Tiên tiếp tục phát triển quan hệ sâu sắc hơn, ĐCSTQ dường như đã trở thành “khán giả”.

Kể từ khi Triều Tiên nới lỏng các biện pháp kiểm soát chống dịch bệnh ở biên giới vào năm ngoái, thương mại với Trung Quốc đã phục hồi, nhưng các mối liên hệ chính trị của Kim Jong-un luôn chủ yếu là với Nga.

Sau khi Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường thảo luận về vấn đề vũ khí hạt nhân của Triều Tiên với lãnh đạo Hàn Quốc và Nhật Bản tại hội nghị thượng đỉnh vào tháng 5, Triều Tiên hiếm khi công khai lên án ĐCSTQ.

Đảng Cộng sản Trung Quốc đã cùng với Nga ngăn chặn một vòng trừng phạt mới chống lại Triều Tiên tại Hội đồng Bảo an, nhưng đã bỏ phiếu trắng khi Nga phủ quyết việc gia hạn nhóm giám sát việc thực hiện các lệnh trừng phạt.

Tong Zhao của Tổ chức Carnegie vì Hòa bình Quốc tế cho biết: “Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) có một số dè dặt nhất định về việc Triều Tiên tăng cường hợp tác quân sự với Nga vì điều này có thể làm suy yếu mối quan hệ chặt chẽ của Bắc Kinh với ảnh hưởng địa chính trị độc quyền của Triều Tiên”{2.}.

Hoa Kỳ, Hàn Quốc và các quốc gia khác đã cáo buộc Triều Tiên cung cấp số lượng lớn viện trợ quân sự cho cuộc chiến của Nga trong những tháng gần đây. Nhân chuyến thăm của ông Putin tới Triều Tiên, quan chức Triều Tiên Rodong Sinmun đưa tin ông Kim Jong-un cho biết ông "hoàn toàn ủng hộ và bày tỏ tình đoàn kết với quân đội Nga".

Niklas Swanstrom, giám đốc Viện Chính sách An ninh và Phát triển Thụy Điển, nói với Reuters: “Trung Quốc (ĐCSTQ) muốn tiến hành thương mại và xây dựng lại nền kinh tế của mình, đồng thời họ có những mối quan tâm lớn hơn khác”.

Thơ Săn CáWG

Bất chấp xung đột ngày càng gia tăng giữa ĐCSTQ và Hoa Kỳ về chính sách đối ngoại và các vấn đề thương mại, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc vẫn đứng đầu danh sách các đối tác thương mại lớn nhất của Bắc Kinh vào năm ngoái.

Luồng vệ tinh thứ hai không bị ảnh hưởng

Kể từ năm 2020, KCTV đã phát sóng tín hiệu độ phân giải cao thông qua vệ tinh ChinaSat 12, phủ sóng toàn bộ châu Á, nhưng vào sáng thứ Hai, một số người xem vệ tinh đã phát hiện ra rằng kênh này bị mất.

Theo dữ liệu từ trang web Lyngsat, nơi chia sẻ danh sách phát sóng vệ tinh toàn cầu, KCTV đã xuất hiện trên vệ tinh Express-103 vào khoảng thời gian chuyến thăm của Putin.

Express-103 do Công ty Truyền thông Vệ tinh Nga vận hành và vùng phủ sóng tín hiệu nhỏ hơn nhiều so với ChinaSat 12, do đó làm giảm đáng kể số lượng người có thể xem chương trình phát sóng.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên không công bố bất kỳ thay đổi nào, nhưng họ cũng không làm như vậy khi KCTV chuyển sang ChinaSat 12 năm 2020.

Chắc chắn rằng, lượng khán giả chính của KCTV có thể không lớn, nhưng các nhà phân tích, quan chức chính phủ nước ngoài, giới truyền thông và các cơ quan ngoại giao của Triều Tiên ở nước ngoài đang rất chú ý đến nó.

Các cơ quan chính phủ và cơ quan truyền thông Hàn Quốc giám sát truyền thông nhà nước Triều Tiên. Một quan chức của Bộ Thống nhất Hàn Quốc cũng xác nhận: "Triều Tiên đã ngừng sử dụng vệ tinh hiện có của Trung Quốc và bắt đầu truyền các chương trình phát sóng qua vệ tinh của Nga. Ở một số khu vực phía chúng tôi, việc thu sóng vệ tinh đã bị hạn chế". Bộ Thống nhất đang tìm cách giải quyết vấn đề kỹ thuật.

Hiện tại, luồng vệ tinh thứ hai của kênh phát sóng tới Châu Mỹ và Châu Âu thông qua Intelsat-21, một vệ tinh liên lạc quốc tế, không bị ảnh hưởng.

Đầu năm nay, trong khuôn khổ chính sách mới của Triều Tiên đối với Hàn Quốc, trang web Uriminzokkiri, nguồn hình ảnh KCTV trực tuyến chính, đã bị đóng cửa và việc phổ biến hình ảnh KCTV đã bị hạn chế.

Biên tập viên: Li Yuan#

近期欧盟委员会公布了初步调查结果,拟对保龄宝(002286)加征51.8%的临时关税,对东晓生物科技有限公司征收105.6%的临时关税,赤藓糖醇大户三元生物则拟征收156.7%的临时关税,其余企业被征收临时关税的比例从152.9%到294%不等。

7月1日,一名火箭坠落地点附近的高中学生告诉大纪元,火箭是在巩义县中部的青龙山那边发射的,离他家距离很近,他在家里都聼见了爆炸声。他的同学则在学校拍下了火箭坠落的视频,学校的玻璃都被爆炸声震碎了。

升空约17分钟后,火箭成功将重达3吨的“大地4号”(Daichi 4)投入太阳同步轨道,宣告发射成功。

该规定称,在所谓的“紧急情况”下,“执法人员”只需在市级以上国家安全负责人批准后,出示警察证或者侦察证即可当场检查有关个人及组织的电子设备及相关应用程序、工具、内容等。

不过,波音实际上只需额外支付约2.47亿美元的罚款,这是因为检察官把波音此前在致命事故和解协议中支付的款项,视为罚款的一部分。

韩国国防部表示,这两枚导弹有不同的飞行距离,第一枚约飞行了600公里(约373英里),第二枚飞行了120公里(约75英里)。

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền