20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > xã hội > EU cáo buộc Meta vi phạm mô hình "trả tiền hoặc chấp thuận"

EU cáo buộc Meta vi phạm mô hình "trả tiền hoặc chấp thuận"

thời gian:2024-02-28 20:27:55 Nhấp chuột:115 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 01 tháng 7 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Liên minh Châu Âu đã chỉ ra vào thứ Hai (ngày 1 tháng 7) rằng mô hình quảng cáo "trả tiền hoặc đồng ý" của công ty mẹ Facebook Meta đã vi phạm Các quy tắc chống độc quyền kỹ thuật số mới mang tính bước ngoặt của EU

Đường MạtChược 2PG

Vào cuối năm ngoái, Meta đã ra mắt dịch vụ có tên "Đăng ký không có quảng cáo", cho phép người dùng Facebook và Instagram ở Châu Âu trả 12,99 euro ($14) mỗi tháng để mua phiên bản dịch vụ không có quảng cáo. Một lựa chọn khác là chấp nhận phiên bản dịch vụ có quảng cáo được cá nhân hóa.

Ủy ban Châu Âu cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Hai rằng họ có quan điểm sơ bộ rằng "lựa chọn nhị phân này buộc người dùng phải đồng ý (sử dụng) dữ liệu cá nhân của họ và không cung cấp cho họ phiên bản mạng Meta Social tương đương nhưng ít được cá nhân hóa hơn ."

Người đứng đầu cơ quan chống độc quyền của EU Margrethe Vestager cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi muốn trao quyền cho công dân kiểm soát dữ liệu của họ và chọn những quảng cáo ít được cá nhân hóa hơn”.

Nếu kết luận tạm thời của Ủy ban Châu Âu được xác nhận, thì Liên minh Châu Âu có thể áp dụng mức phạt đối với Meta bằng 10% doanh thu toàn cầu hàng năm theo Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) mang tính bước ngoặt của họ. Dựa trên kết quả hoạt động năm 2023 của công ty, mức phạt sẽ lên tới 13,5 tỷ USD. Ủy ban sẽ kết thúc cuộc điều tra vào tháng 3 năm sau.

Các nhà hoạt động về quyền riêng tư và cơ quan giám sát quyền riêng tư cũng đặt câu hỏi về mô hình quảng cáo của Meta.

Meta không chấp nhận kết luận của ủy ban, nói rằng mô hình của họ nhất quán với phán quyết của tòa án cao nhất Châu Âu.

Người phát ngôn của Meta nói với Reuters: "'Đăng ký không có quảng cáo' tuân theo hướng dẫn của Tòa án tối cao châu Âu và tuân thủ các quy định của Đạo luật thị trường kỹ thuật số. Chúng tôi mong muốn có thêm cuộc đối thoại mang tính xây dựng với Ủy ban châu Âu để kết thúc cuộc điều tra này ."

Đường MạtChược 2PG

Tòa án Công lý Châu Âu đã đưa ra phán quyết vào năm ngoái: một công ty có thể cung cấp "phiên bản thay thế" của các dịch vụ không dựa vào việc thu thập dữ liệu để quảng cáo. Meta trước đây đã trích dẫn phán quyết này là một trong những lý do để triển khai dịch vụ đăng ký.

Tuần trước, Ủy ban Châu Âu đã cáo buộc Apple vi phạm Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số khi ngăn cản các nhà phát triển ứng dụng tự do hướng dẫn người tiêu dùng đến các dịch vụ rẻ hơn. Các cơ quan quản lý cũng đang điều tra công ty mẹ của Google là Alphabet theo luật mới.

DMA có hiệu lực từ tháng 3 năm nay, yêu cầu các nền tảng trực tuyến thống trị (còn gọi là "người gác cổng") phải cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn hơn và mang lại cho đối thủ cạnh tranh nhiều cơ hội cạnh tranh hơn. Các nền tảng trực tuyến thường thu thập dữ liệu cá nhân trong các dịch vụ của riêng họ và bên thứ ba và sử dụng dữ liệu đó cho các dịch vụ quảng cáo kỹ thuật số.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo của CNN)

Biên tập viên: Liang Mengzhu#

这意味着,两人在初选中都没有完全击败对手。这次大选是为了选出继任者,接替上个月在直升机坠毁事件中去世的强硬派总统莱西(Ebrahim Raisi)。

如果从中国迁往新加坡的计划最终敲定,那么德杰在亚洲的业务将仅限于新加坡,那里目前有14名律师,包括6名合伙人。

巴格说:“我认为很明显,重点已从注重伙伴关系和合作转向为更多的竞争,甚至是更多的对抗。”

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền