20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > xã hội > Netanyahu đặt ra các điều khoản đình chiến: Israel muốn kiểm soát hành lang Gaza ở biên giới Ai Cập |

Netanyahu đặt ra các điều khoản đình chiến: Israel muốn kiểm soát hành lang Gaza ở biên giới Ai Cập |

thời gian:2024-03-09 19:17:06 Nhấp chuột:115 hạng hai

(Tin tức toàn diện về Jerusalem) Thủ tướng Israel Netanyahu tuyên bố rằng bất kỳ thỏa thuận ngừng bắn nào với Hamas đều phải duy trì quyền kiểm soát của Israel đối với lãnh thổ chính của Gaza ở biên giới Ai Cập.

Điều kiện này được Netanyahu liệt kê trái ngược với quan điểm trước đây của Hamas rằng quân đội Israel phải rút hoàn toàn khỏi hành lang Gaza sau lệnh ngừng bắn.

Israel trước đó đã đồng ý cử một phái đoàn tới đàm phán với các nhà hòa giải Qatar. Ông Netanyahu hôm thứ Năm (11/7) tuyên bố sau khi các nhà đàm phán Israel trở về nước rằng Israel phải tiếp tục kiểm soát khu vực Gaza ở biên giới Ai Cập để ngăn chặn vũ khí chảy từ Ai Cập vào tay Hamas ở Gaza. Ông nhấn mạnh đây là một trong 4 điều kiện để Israel chấp nhận lệnh ngừng bắn.

6月26日,挪威政府提议对企业开放首批386个区块(占上述面积约38%)。挪威能源部长奥斯兰在声明中透露,这批开采执照预计明年上半年发放。他说:“全球需要矿物来实现绿色转型,政府希望探索是否可以从挪威大陆架,以可持续的方式开采海底矿产。”他称,挪威在管理海洋资源方面拥有“长期经验”。

他的竞选团队中还包括前外长扎里夫。扎里夫也曾就伊核问题与欧洲官员密切合作。

加拿大统计局7月5日公布的劳动力调查最新数据显示,该国失业率延续去年4月以来的升势,在今年6月份达到6.4%,较上月微升0.2个百分点。

克雷格星期六(7月6日)发声明说:“我不相信总统能够有效地竞选并战胜(共和党对手)特朗普。”

Thơ Săn CáWG

Netanyahu không cho biết liệu đây có trở thành biện pháp lâu dài hay không nhưng đây là lần đầu tiên Israel tuyên bố chắc chắn rằng họ sẽ tiếp tục kiểm soát cửa khẩu Rafah và hành lang Philadelphia trên biên giới giữa Gaza và Ai Cập.

Hành lang Philadelphia dài 14 km và nằm ở biên giới đất liền phía nam của Gaza. Lực lượng Phòng vệ Israel trước đây cho biết hành lang này là đường ống dẫn oxy cho Hamas, nhóm thường sử dụng nó để buôn lậu vũ khí vào Gaza.

Netanyahu nhắc lại rằng điều kiện đầu tiên để Israel ngừng bắn là tiêu diệt hoàn toàn Hamas và thả tất cả con tin. Quân đội Israel cũng ngăn cản Hamas tập hợp lại ở phía bắc Gaza.

Xung đột giữa Israel và Kazakhstan đã kéo dài 9 tháng. Do hai bên đang bế tắc về thời gian ngừng bắn nên các cuộc đàm phán xung quanh lệnh ngừng bắn cũng như việc thả con tin và tù nhân đã không đạt được tiến bộ đáng kể.

Hamas đề xuất rằng Gaza sau chiến tranh sẽ được cai trị bởi những người không theo đảng phái

Thành viên Bộ Chính trị Hamas Badran cho biết hôm thứ Sáu (12) rằng Hamas đã đề xuất trong các cuộc đàm phán ở Qatar rằng một chính phủ độc lập bao gồm những người không theo đảng phái. Chính phủ quản lý thời hậu chiến Gaza và Bờ Tây do Israel chiếm đóng.

Thơ Săn CáWG

Ông nói: "Việc quản lý Gaza sau chiến tranh là vấn đề nội bộ của người Palestine và không chịu bất kỳ sự can thiệp nào từ bên ngoài. Chúng tôi sẽ không thảo luận các vấn đề sau chiến tranh ở Gaza với bất kỳ lực lượng bên ngoài nào."

Một quan chức của Kazakhstan Maas tiết lộ rằng đề xuất thành lập một chính phủ phi đảng phái để quản lý các vấn đề của Dải Gaza và Bờ Tây trong thời kỳ đầu sau chiến tranh đã được thực hiện thông qua các nhà hòa giải, mở đường cho cuộc tổng tuyển cử.

Quân đội Israel hiện đang tiếp tục thực hiện các hoạt động quân sự ở nhiều nơi trong Thành phố Gaza. Các nhân viên y tế và cứu hộ Palestine hôm thứ Năm đã phát hiện hơn 60 thi thể tại khu Shuqaiya của Thành phố Gaza sau khi quân đội Israel sơ tán họ và hàng chục người khác bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Theo báo cáo, quân đội Israel đã phá hủy hơn 85% khu dân cư, phòng khám, quảng trường cộng đồng, đường phố và cơ sở hạ tầng trong cộng đồng Shuga Aiya, đồng thời cũng tấn công một số người đang sơ tán.

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền