tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > xã hội > Trump nói đã có 'cuộc gọi rất tốt' với tổng thống Ukraine, cam kết chấm dứt chiến tranh

Trump nói đã có 'cuộc gọi rất tốt' với tổng thống Ukraine, cam kết chấm dứt chiến tranh

thời gian:2024-06-29 15:43:29 Nhấp chuột:161 hạng hai

Cựu Tổng thống Mỹ và ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump đăng trên nền tảng Truth Social của mình rằng ông đã có cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Vladimir vào thứ Sáu (19/7) Volodymyr Zelenskyy đã có một "cuộc điện đàm rất tốt đẹp" và hứa sẽ đàm phán kết thúc. đến cuộc chiến giữa Kiev và Moscow.

Đường MạtChược 2PG

中国外交部在星期五(7月19日)晚间在一份声明中表示,王毅对乔美兰说:“这些年中加关系经历了困难和曲折,这不是中方愿意看到的。”

Đường MạtChược 2PG

台湾中央社报道,这是台湾与日本于1972年9月断交后首次举行共同海上训练,主要是为了应对中国持续在东中国海、南中国海加强海上活动,并在“台湾有事”危机感持续增强的情况下为未来不测局势预作准备。

这场席卷孟加拉国全国各地的致命性抗议对执政15年的总理谢赫·哈西娜(Sheikh Hasina)专制政府构成重大挑战,并促使哈西娜取消赴国外访问。据法新社汇整医院统计数据,本周孟加拉国学生示威者与警方的冲突已造成至少105人死亡。

特朗普表示,如果他在11月5日的总统选举中获胜,他将在明年1月就职之前结束乌克兰战争。他还表示,如果克里姆林宫在2022年2月向乌克兰派兵时他仍是总统,战争就不会发生。

美国之音曾通过电邮联络美国驻莫斯科大使馆,为本文寻求对此事的评论,但是没有收到立即的回应。

中国政府2022年与所罗门群岛签署一项秘密安全协定,从那以后,中国警务人员就被部署在这个岛国。此举引起美国和澳大利亚的强烈抨击,他们认为中国警察的入驻有损于地区稳定。 路透社报道说,当一家中国公司开始在瓦努阿图开始伐木作业后,一些工人似乎身着军服更让人感到关切。 所罗门群岛总理杰里迈亚·马内莱(Jeremiah Manele)和瓦努阿图总理夏洛特·萨尔瓦伊(Charlot Salwai)7月初曾分别访问中国。北京同时寻求增加与这两个南太国家的双边关系,显然也意在加强同美国和澳大利亚等国的地区影响力竞争。 中国不久前向瓦努阿图捐赠了一幢总统府大楼,澳大利亚和新西兰也同时为所罗门群岛修建机场工程揭幕。马内莱在访问北京前还曾前往澳大利亚,寻求堪培拉支持将所罗门群岛的警察力量增加一倍。马内莱在访问北京之后,近日前往日本,寻求东京对所罗门群岛的投资和经济援助。 中国政府声称自己是太平洋地区的安全利益攸关方,因此有专家学者认为,北京将持续寻求与南太国家建立安全伙伴关系。

Trump nói rằng nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 5 tháng 11, ông sẽ chấm dứt cuộc chiến ở Ukraine trước khi nhậm chức vào tháng 1 năm sau. Ông cũng cho rằng nếu ông vẫn còn là tổng thống khi Điện Kremlin đưa quân tới Ukraine vào tháng 2/2022 thì chiến tranh đã không xảy ra.

Trong một bài đăng trên Truth Social, Trump tuyên bố rằng với tư cách là tổng thống, ông "sẽ mang lại hòa bình cho thế giới và chấm dứt cuộc chiến đã cướp đi sinh mạng của vô số người này".

Trump nói: "(Nga và Ukraine) sẽ có thể cùng nhau đàm phán một thỏa thuận nhằm chấm dứt bạo lực và mở đường cho sự thịnh vượng."

Kể từ khi Nga xâm lược toàn diện Ukraine vào tháng 2 năm 2022, Hoa Kỳ đã hỗ trợ quân sự hàng chục tỷ đô la cho Kyiv. Chiến thắng của Trump trong cuộc bầu cử tháng 11 có thể khiến việc tiếp tục hỗ trợ Ukraine của Washington trở nên không chắc chắn. Cho đến nay, Trump đã đưa ra một số đề xuất chính sách thực tế, nhưng ông nói trong một cuộc phỏng vấn với Reuters năm ngoái rằng Ukraine có thể phải nhượng lại một số lãnh thổ để đạt được thỏa thuận hòa bình.

Zelensky xác nhận cuộc trò chuyện với Trump và bày tỏ lòng biết ơn về sự hỗ trợ quân sự của Hoa Kỳ. Nhưng bài đăng của ông trên nền tảng mạng xã hội X không đề cập đến bất kỳ nội dung hay kế hoạch nào nhằm chấm dứt cuộc chiến kéo dài 28 tháng.

Zelensky cho biết trong bài đăng rằng ông chúc mừng Trump trở thành ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa và lên án vụ ám sát Trump vào tuần trước. Anh ấy nói: "Tôi cầu chúc cho anh ấy một tương lai vững mạnh và sự an toàn tuyệt đối."

Zelensky nói: "Tôi nghĩ sự hỗ trợ của cả hai đảng và cả hai viện của Hoa Kỳ để bảo vệ tự do và độc lập của đất nước chúng ta là rất quan trọng."

Ông nói rằng Ukraine "sẽ mãi mãi biết ơn Hoa Kỳ vì đã giúp chúng tôi tăng cường khả năng chống lại chủ nghĩa khủng bố của Nga. Các cuộc tấn công của Nga vào các thành phố và làng mạc của chúng tôi vẫn tiếp tục mỗi ngày."

Chừng nào quân đội Nga còn ở Ukraine, Zelensky từ chối tham gia bất kỳ cuộc đàm phán nào với Nga để chấm dứt xung đột.

Zelensky đề xuất 10 đề xuất trong "Công thức hòa bình", bao gồm việc rút hoàn toàn quân đội Nga khỏi Ukraine và khôi phục toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine, bao gồm Crimea và các khu vực do Nga chiếm đóng ở miền đông Ukraine. Zelensky đã trình bày kế hoạch này một lần nữa tại hội nghị thượng đỉnh hòa bình Ukraine vào tháng trước, nơi Nga không được mời.

Quân đội Nga chiếm khoảng 20% ​​lãnh thổ Ukraine. Kể từ khi quân đội Moscow chiếm giữ thành phố trọng điểm Avdiivka vào tháng 2, lực lượng này đã dần đạt được tiến bộ dọc theo mặt trận dài 1.000 km (600 dặm) ở miền đông Ukraine.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters và Associated Press.)

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền