20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > xã hội > Biden tham gia sâu vào chính trị nửa thế kỷ: Từ thượng nghị sĩ trẻ nhất đến tổng thống lớn tuổi nhất Lianhe Zaobao |

Biden tham gia sâu vào chính trị nửa thế kỷ: Từ thượng nghị sĩ trẻ nhất đến tổng thống lớn tuổi nhất Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-05-23 17:41:37 Nhấp chuột:79 hạng hai

Ông Biden 81 tuổi đã cống hiến phần lớn cuộc đời mình cho chính trị. Ông sinh ra trong một gia đình trung lưu vào tháng 11 năm 1942. Sau khi tham gia chính trường, ông bắt đầu làm ủy viên hội đồng quận. Ông sớm trở thành một trong những thượng nghị sĩ trẻ nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Ông trở thành phó tổng thống khi đã tuổi cao. bước vào Nhà Trắng ở tuổi 78.

Biden thường nói rằng một bài học quan trọng mà cha ông đã dạy ông là: để đo lường khả năng của một người, không phải là ông bị vấp ngã bao nhiêu lần mà là ông có thể đứng dậy nhanh như thế nào. Biden quả thực đã không ngừng gặp gỡ và vượt qua thử thách trong suốt cuộc đời mình, và giờ đây ông vẫn phải vượt qua rào cản bị buộc phải quay trở lại thời kỳ đỉnh cao quyền lực.

Khi còn nhỏ, Biden bị chế giễu vì tật nói lắp nên ngày nào ông cũng đọc đi đọc lại thơ trước gương, cuối cùng đã khắc phục được trở ngại trong lời nói. Sự kiên trì bất khuất này đã hỗ trợ Biden mọi chặng đường kể từ khi ông bước vào đấu trường chính trị.

Năm 1970, Biden được bầu làm Ủy viên Hội đồng Quận Newcastle. Hai năm sau, ông tranh cử vào Thượng viện, đánh bại hai thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa và được bầu làm Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Delaware. Năm 1973, ông chỉ mới 30 tuổi một tháng khi trở thành thượng nghị sĩ, khiến ông trở thành người trẻ thứ năm trong bang. lịch sử nước Mỹ lúc bấy giờ của thượng nghị sĩ.

Trước khi được bầu làm tổng thống vào năm 2020, Biden đã cố gắng giành được sự đề cử của đảng trong các cuộc bầu cử tổng thống năm 1988 và 2008. Bức ảnh cho thấy ông tham dự diễn đàn ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ do Liên đoàn Lao động-Liên đoàn Công nghiệp Hoa Kỳ (AFL-CIO) tổ chức vào tháng 8 năm 2007, chia sẻ sân khấu với các đối thủ trong đảng để giải thích quan điểm chính trị của mình. (AFP) Sau khi mất vợ và con gái, ông từng muốn từ bỏ việc vào Quốc hội

Ngay sau khi Biden được bầu làm thượng nghị sĩ, người vợ đầu tiên và con gái nhỏ của ông đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn ô tô, hai con trai của ông cũng bị thương . Kết quả là ông từng muốn từ bỏ việc tham gia Quốc hội và thậm chí còn có ý định tự tử. Sau đó, ông tuyên thệ nhậm chức tại phòng bệnh của con trai mình. Khi đó, Lãnh đạo Đa số Thượng viện Mansfield đã yêu cầu ông thử việc trong sáu tháng. Kết quả là Biden đã làm việc này được 36 năm và thăng tiến đều đặn, giữ chức Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện và Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại.

Biden tranh cử tổng thống vào năm 1988 và 2008 nhưng không giành được đề cử của đảng. Năm 2008, ông rút khỏi cuộc tranh cử sơ bộ của đảng và trở thành người tranh cử của Obama. Sau khi đắc cử, ông giữ chức phó tổng thống trong 8 năm.

Năm 2015, Biden một lần nữa phải chịu nỗi đau mất đi người thân yêu. Con trai ông, Beau Biden, một ngôi sao đang lên trên chính trường Mỹ, qua đời vì bệnh ung thư não ở tuổi 46. Nỗi đau mất con trai khiến Biden từ bỏ ý định tranh cử tổng thống năm 2016. Ông không tranh cử nữa cho đến năm 2020, đánh bại Trump và đạt đến đỉnh cao quyền lực.

Trong cuộc bầu cử sơ bộ tổng thống của đảng Dân chủ năm 2020, Biden đã thua ba trận liên tiếp ngay từ đầu và dường như không còn hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên, cuối cùng ông đã lội ngược dòng mạnh mẽ với sự ủng hộ mạnh mẽ của phụ nữ, người dân tộc thiểu số và cử tri trẻ. . Ông cũng lập nhiều kỷ lục, bao gồm là tổng thống lớn tuổi nhất từng nhậm chức, tổng thống đầu tiên đến từ Delaware và tổng thống Công giáo thứ hai sau John F. Kennedy.

Ảnh hưởng của phó tổng thống là đáng chú ý và ông ấy đã giành được danh hiệu dân sự cao nhất.

Biden bước vào chính trường sớm và có nền tảng sâu sắc trong giới Washington. Những vốn liếng chính trị này đã bù đắp cho những thiếu sót của Obama trong nhiệm kỳ của ông. phó tổng thống Obama đưa ra nhiều Chính sách như Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng đều là do ông. Do đó, ông được coi là một trong những phó tổng thống có ảnh hưởng nhất trong lịch sử nước Mỹ. Ông được Obama trao tặng Huân chương Tự do của Tổng thống, danh hiệu dân sự cao quý nhất trước khi rời nhiệm sở.

Tuy nhiên, Biden cũng phải đối mặt với những khoảnh khắc gây tranh cãi trong sự nghiệp chính trị lâu dài của mình. Ví dụ, khi giữ chức Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện năm 1991, ông bị cáo buộc đã không tiến hành một cuộc điều tra toàn diện về các vụ quấy rối tình dục đối với các thẩm phán, để cho những người tố cáo người Mỹ gốc Phi bị tra tấn dã man bởi một hội đồng nam giới toàn da trắng. các nhà lập pháp trong các phiên điều trần trên truyền hình vào năm 1994, Một dự luật chống tội phạm mà ông ủng hộ cũng bị chỉ trích vì khuyến khích các bản án dài hạn và giam giữ hàng loạt.

Biden sau đó đã xin lỗi về vụ quấy rối tình dục chống lại các thẩm phán và thúc đẩy Quốc hội thông qua Đạo luật chống bạo lực đối với phụ nữ vào năm 1994; vào thời điểm đó, ông mô tả đạo luật này là "thành tựu lập pháp đáng tự hào nhất" của mình và dự luật này là thực sự Giảm đáng kể số lượng phụ nữ bị bạo lực gia đình. Trong cuộc tranh luận tranh cử năm 2020 với Trump, Biden cũng thừa nhận việc ủng hộ dự luật chống tội phạm năm 1994 là một sai lầm.

Việc Biden nhấn mạnh vào gia đình và những cú sốc liên tiếp từ những bi kịch gia đình đã nâng cao nhận thức của cử tri về ông và củng cố hình ảnh ông là một người đàn ông tốt của gia đình. Tuy nhiên, bê bối Hunter dùng ma túy và lợi dụng danh tính của cha để nhận hối lộ ở nước ngoài cũng khiến ông gặp rất nhiều rắc rối.

美国多家航空公司和亚洲各地机场也已恢复运营。其中,香港、韩国和泰国的线上登机服务已可使用;印度、印度尼西亚和新加坡机场的服务星期六下午基本上都恢复正常。

Đường MạtChược 2PG

特朗普一周前遇袭后曾呼吁全国团结,可是他星期六在两个多小时的发言中,仍惯性地频频用侮辱性语言来攻击民主党人,并重复他在移民、经济和选举舞弊等议题上的不实言论。

Đường MạtChược 2PG

荷台达是也门西北部的重要港口城市,目前由胡塞武装控制。胡塞武装发言人萨雷亚发声明说,以色列袭击的目标包括港区的发电厂及石油储存设施,这是对也门的野蛮侵略。他说,胡塞武装将毫不犹豫地打击以色列境内的重要目标,特拉维夫等地将“不再安全”。

受访者希望拜登成功连任的最大理由,是认为这能加强国际合作和同盟关系(73.9%)。41.1%的受访者也对拜登应对气候变化和他的环保政策有信心。其他支持拜登连任的理由包括认为拜登能恢复经济及创造就业岗位(31.9%)、加强美国半导体竞争力政策(25.2%)以及包容外国移民政策(21.3%)等。

加拿大生活成本上涨、住房供应紧张以及失业率上升,导致民怨四起,总理特鲁多倍感压力。为了控制留学生人数,舒缓物价涨幅,加拿大政府今年初宣布对国际学生签证的发放数量设置上限,预计今年发出的学生签证将不到30万张,显著少于去年的43万7000张。

Với sự phổ biến ngày càng tăng của mạng xã hội, tình trạng lão suy, thường xuyên lỡ lời và mất phối hợp thể chất của Biden đã bị khuếch đại và thậm chí bị các đối thủ lợi dụng để phóng đại và chế giễu ông, nhờ đó mà kinh nghiệm và thành tích nhiều năm của ông đã bị bỏ qua.

Là đại diện của các chính trị gia kiểu cũ, Biden luôn sẵn sàng chìa cành ô liu cho phe thù địch để tìm kiếm một thỏa thuận, tuy nhiên, điều này rõ ràng ngày càng trở nên khó khăn hơn ở Hoa Kỳ; với sự khác biệt đảng phái ngày càng nghiêm trọng và có thể không nhất thiết mang lại lợi nhuận tương ứng.

Những người quen thuộc với Biden nói rằng hành vi của ông sau khi trở thành tổng thống đã điềm tĩnh hơn so với khi ông còn là thượng nghị sĩ và trái tim ông vẫn nhất quán. Ngoại trưởng đương nhiệm Blinken nói: "Những gì người dân Mỹ nhìn thấy hàng ngày là bản chất thật của ông ấy. Ông ấy không đạo đức giả và không có sự phân biệt giữa hình ảnh công cộng và hình ảnh riêng tư."

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền