20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > xã hội > Khi thế giới hứng chịu nắng nóng gay gắt, Liên Hợp Quốc kêu gọi hành động để giải quyết thách thức |

Khi thế giới hứng chịu nắng nóng gay gắt, Liên Hợp Quốc kêu gọi hành động để giải quyết thách thức |

thời gian:2024-03-15 02:11:11 Nhấp chuột:178 hạng hai

(Geneva) Tổng thư ký Liên hợp quốc Guterres đã đưa ra lời kêu gọi khẩn cấp, yêu cầu các nước xây dựng kế hoạch hành động toàn diện và có mục tiêu dựa trên dữ liệu khoa học để bảo vệ tốt hơn những người bị ảnh hưởng nặng nề bởi nắng nóng cực độ.

Guterres cho biết trong cuộc họp báo tại Trụ sở Liên hợp quốc ở New York hôm thứ Năm (25/7): "Hàng tỷ người đang phải đối mặt với một đại dịch nắng nóng cực độ: phải hứng chịu những đợt nắng nóng ngày càng nguy hiểm, nhiệt độ trên khắp thế giới cao tới 50 độ C, nghĩa là 122 độ F, tương đương với một nửa điểm sôi."

Ông kêu gọi các nước khẩn trương loại bỏ nhiên liệu hóa thạch và dừng các dự án than mới để hạn chế nhiệt độ toàn cầu tăng lên 1,5 Trong phạm vi độ C.

Có thể hiểu rằng so với tác động của các hiện tượng thời tiết cực đoan như bão hoặc lũ lụt, tác động của nhiệt độ cao ít rõ ràng hơn nhưng gây chết người nhiều hơn. Liên Hợp Quốc báo cáo có hơn 480.000 người chết vì kiệt sức vì nóng, say nắng, bệnh tim mạch... do các đợt nắng nóng cực độ từ năm 2000 đến năm 2019.

公报草案指出,冲突升级、经济碎片化和通胀居高不下等下行风险,可能导致利率长期维持高位,而全球经济前景面临的风险,总体仍然保持平衡,上行风险包括通胀放缓的速度快于预期以及科技创新。

至于为何英国只剩三年时间,沃克(Roly Walker)星期二(7月23日)在上任后的首次演说中提到了几个考虑因素,包括俄罗斯能在与乌克兰停战后的三到五年内恢复军事实力,并对乌克兰的西方盟国展开报复外,还有伊朗或成功发展核武,以及中国解放军或在2027年具备武力攻台的军事实力。

Thơ Săn CáWG

他说,2018年和2019年的“特金会”是朝鲜对韩工作小组统一战线部主导,而现在朝鲜外务省可能在准备特朗普执政后或会举行的朝美首脑会谈。外务省并未认为靠美国就能获得利益,而是认为改善朝美关系是一场艰苦的战斗。

Guterres nhấn mạnh rằng các nhóm bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi nhiệt độ cao bao gồm người nghèo thành thị, phụ nữ mang thai, trẻ em, người già, người khuyết tật, người bệnh và người phải di dời, những người thường sống trong những ngôi nhà không đạt tiêu chuẩn và không được tiếp cận với các thiết bị làm mát .

Để cứu mạng sống và hạn chế ảnh hưởng của nhiệt độ cao, Liên Hợp Quốc khuyến nghị rằng hệ thống cảnh báo sớm nên bao gồm nhiệt độ cực cao để cảnh báo người dân về sự xuất hiện của các đợt nắng nóng và thông báo cho họ về các biện pháp phòng ngừa mà họ nên thực hiện.

Thơ Săn CáWG

Các biện pháp khác có thể được thực hiện bao gồm tăng khả năng tiếp cận hệ thống làm mát bằng carbon thấp trên quy mô lớn và đầu tư vào hệ thống làm mát thụ động, chẳng hạn như cải thiện thiết kế đô thị.

Cùng ngày, dữ liệu do Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) công bố cho thấy vào năm 2020, hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu (khoảng 2,4 tỷ người) phải đối mặt với tình trạng quá nóng, tăng gần 9 % từ năm 2000 Xét theo khu vực, Châu Phi bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với gần 93% người lao động phải chịu đựng nhiệt độ quá cao tại nơi làm việc, tiếp theo là 83,6% ở các nước Ả Rập và 74,7% ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Căng thẳng do nhiệt tại nơi làm việc dự kiến ​​sẽ gây thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu 2,4 nghìn tỷ USD (khoảng 3,2 nghìn tỷ đô la Singapore) vào năm 2030, tăng từ mức chỉ 280 tỷ USD vào giữa những năm 1990.

Guterres nhấn mạnh: "Chúng ta cần thực hiện các biện pháp dựa trên nhân quyền để bảo vệ người lao động và chúng ta phải đảm bảo rằng các luật và quy định phản ánh thực tế về tình trạng nắng nóng khắc nghiệt hiện nay và được thực thi."

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền