20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > xã hội > Đại diện ngoại giao EU: có thể giúp Việt Nam nâng cao năng lực an ninh hàng hải

Đại diện ngoại giao EU: có thể giúp Việt Nam nâng cao năng lực an ninh hàng hải

thời gian:2024-04-06 20:46:22 Nhấp chuột:167 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 31 tháng 7 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Qiusheng của Epoch Times) Người đứng đầu chính sách đối ngoại của EU Josep Borrell cho biết EU hy vọng đảm bảo hòa bình ở Biển Đông và cho biết điều này có thể giúp Việt Nam cải thiện an ninh hàng hải và khả năng an ninh mạng.

Hôm thứ Ba (30 tháng 7), trong cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn tại Hà Nội, Borrell, Đại diện cấp cao về đối ngoại của EU sắp mãn nhiệm, cho biết 27 nước EU cam kết duy trì hòa bình và ổn định ở miền Nam Biển Trung Hoa. Với “lợi ích trực tiếp”, hơn 1/3 lượng hàng nhập khẩu của EU và hơn 20% hàng xuất khẩu của khối này đi qua Biển Đông.

Trước đó, vào ngày 1 tháng 6, Borrell đã gọi khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương là “trung tâm của thế giới” tại Diễn đàn Quốc phòng Shangri-La và chỉ ra rằng khoảng 40% thương mại của EU đi qua Biển Đông. là lý do tại sao việc tránh căng thẳng ở Biển Đông hoặc Đài Loan ở eo biển lại quan trọng đối với chúng tôi... Chúng tôi đang mở rộng quan hệ đối tác với khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và cụ thể hơn là quan hệ đối tác an ninh và quốc phòng của chúng tôi."

Biển Đông là tuyến đường vận chuyển quốc tế quan trọng. Hầu hết các nước Đông Nam Á đều có bất đồng với Trung Quốc về vấn đề ranh giới trên Biển Đông. Chính phủ Cộng sản Trung Quốc đã đưa gần như toàn bộ Biển Đông vào lãnh thổ của mình. căng thẳng với các nước trong khu vực.

Borrell phát biểu tại cuộc họp báo chung với Bùi Thanh Sơn rằng “EU có thể là người thúc đẩy hòa bình và an ninh một cách khôn ngoan” và nói rằng EU có thể “nâng cao năng lực của Việt Nam về an ninh mạng, an ninh hàng hải và khả năng quản lý khủng hoảng”. ".

Ông cũng nhấn mạnh luật pháp quốc tế mà Việt Nam viện dẫn về vấn đề Biển Đông nên được áp dụng ở mọi nơi, trong đó có Ukraine.

Việt Nam đã phụ thuộc vào thiết bị quân sự do Nga cung cấp trong nhiều thập kỷ, nhưng kể từ năm 2022, Việt Nam đã công khai bày tỏ mong muốn đa dạng hóa thiết bị an ninh và đang thảo luận với một số quốc gia, bao gồm cả châu Âu, về khả năng đàm phán về nguồn cung cấp quốc phòng.

Thơ Săn CáWG

Trong khoảng hơn chục năm trở lại đây, dưới thời cầm quyền của cố Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Việt Nam theo đuổi cái gọi là "ngoại giao tre" và chủ trương "kết thêm bạn, bớt thù" Tại Mỹ, Trung Quốc, việc đi lại giữa các nước lớn như Nga, Ấn Độ đã khá hiệu quả.

Tuy nhiên, nhiều nước EU cho rằng lập trường không cam kết của Hà Nội đối với các hành động quân sự của Nga ở Ukraine cho thấy mối quan hệ của Hà Nội với Moscow quá thân thiết.

Ngoài vấn đề an ninh và an ninh mạng ở Biển Đông, Borrell cũng kêu gọi Việt Nam đẩy nhanh việc thực hiện các thỏa thuận đã đạt được với các nhà tài trợ quốc tế khác như Liên minh Châu Âu về vấn đề khí hậu nhằm giảm sự phụ thuộc vào than đá. Các thỏa thuận đã đạt được rất ít tiến triển kể từ khi được thống nhất vào cuối năm 2022.

此前,6月1日,博雷利在香格里拉防务论坛上曾将印太地区称为“世界的心脏”,并指出欧盟约40%的贸易经过南海,“这就是为什么避免南海或台湾海峡的紧张局势对我们来说至关重要……我们正在扩大与印太地区的伙伴关系,更准确地说是安全和防务伙伴关系。”

麦基翁与美国选手丽根‧史密斯(Regan Smith)、凯瑟琳‧贝尔科夫(Katharine Berkoff )展开了激烈的角逐,三人在转身进入最后一圈时几乎难分高下。

当天,美菲举行第四次2+2部长级对话。双方庆祝过去两年菲美联盟取得前所未有的进展。部长们重申安全联盟的重要性,以及在日益复杂的环境中,根据1951年《美国-菲律宾共同防御条约》做出的共同承诺。

警方正在审问嫌疑人,该嫌疑人是一名17岁的男孩,在暴力事件发生后几分钟被捕。

过去这个周末,“县书记性侵乡书记”可以说是大陆最爆火的新闻,而最新的进展,已经演变到了“乡书记意外身亡”这样的传言满天飞的阶段。一个小小的红色百里侯是如何练成的?整个事件的来龙去脉究竟怎么回事?

Trước vấn đề này, Borrell kêu gọi Hà Nội nhanh chóng xác định các dự án ưu tiên có thể được các nhà tài trợ quốc tế đồng tài trợ, chẳng hạn như các dự án nâng cấp lưới điện hoặc năng lượng tái tạo.

Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam tuyên bố rằng Việt Nam hoan nghênh sự hỗ trợ tài chính từ Liên minh Châu Âu. Tuy nhiên, chiến dịch chống tham nhũng quy mô lớn của Việt Nam trong những năm gần đây đã dẫn đến việc phê duyệt dự án chậm và thất thoát hàng tỷ USD viện trợ nước ngoài. các nhà tài trợ nước ngoài đã bị cản trở bởi quá trình chuyển đổi than của Việt Nam. Hầu hết các cam kết được đưa ra là các khoản vay đắt đỏ chứ không phải viện trợ.

Thơ Săn CáWG

Borrell bày tỏ hy vọng rằng chuyến thăm của ông “có thể là cơ hội để bắt đầu quá trình nâng cấp quan hệ song phương”. Ông cũng nhấn mạnh mối quan hệ thương mại mạnh mẽ của EU với Việt Nam và đề cập ngắn gọn đến vấn đề nhân quyền ở Việt Nam.

Gần đây, nhiều cường quốc thế giới, trong đó có Hoa Kỳ và Nhật Bản, đã nâng cấp quan hệ ngoại giao với Việt Nam lên mức cao nhất ở nước mình, điều này cho thấy tầm quan trọng chiến lược của Việt Nam không ngừng gia tăng. Mặc dù vậy, các nước khác nhau trong EU cũng bày tỏ quan điểm khác nhau về sự cần thiết phải ngay lập tức nâng cấp quan hệ với Việt Nam.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo của Reuters)

Biên tập viên: Li Lin#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền