20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > xã hội > Hai công dân Trung Quốc bị EU buộc tội trốn thuế chống bán phá giá

Hai công dân Trung Quốc bị EU buộc tội trốn thuế chống bán phá giá

thời gian:2024-04-25 05:35:39 Nhấp chuột:172 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 31 tháng 7 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Văn phòng Công tố Châu Âu (EPPO) tại Cologne, Đức, đã đệ đơn kiện hai công dân Trung Quốc, cáo buộc họ trốn tránh biện pháp chống bán phá giá thuế thông qua các công ty Đức, vụ việc này liên quan đến 20 lô giấy nhôm nhập khẩu từ Đức.

Bị cáo bị cáo buộc khai sai mã số thuế hàng hóa hoặc sai xuất xứ (Myanmar thay vì Trung Quốc) để trốn thuế chống bán phá giá. Hành vi gian lận của họ đã dẫn đến tổng thiệt hại (đối với EU) là 474.903,94 €.

Thơ Săn CáWG

Ngoài ra, một trong các bị cáo còn bị buộc tội bán lá nhôm trực tiếp cho khách hàng Đức thông qua một công ty ở Myanmar mà không thông báo cho khách hàng rằng lá nhôm được sản xuất tại Trung Quốc. Kết quả, những khách hàng Đức này đã nộp tờ khai hải quan dựa trên thông tin sai sự thật, dẫn đến thiệt hại 156.133,36 euro. Bị cáo này cũng bị tình nghi trốn thuế nhập khẩu thương mại.

Nếu bị kết án, bị cáo có thể phải đối mặt với án tù dài hạn và các khoản tiền phạt bổ sung.

Văn phòng Công tố Châu Âu là cơ quan công tố độc lập của Liên minh Châu Âu, chịu trách nhiệm điều tra, truy tố và xét xử các tội phạm gây tổn hại đến lợi ích kinh tế của Liên minh Châu Âu.

Thơ Săn CáWG

Trung Quốc đã bán phá giá sản lượng lá nhôm dư thừa trong những năm gần đây và phải chịu thuế chống bán phá giá của Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu.

Vào ngày 27 tháng 2 năm 2018, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã đưa ra quyết định khẳng định cuối cùng về thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với giấy nhôm nhập khẩu từ Trung Quốc sau khi điều tra. Sau cuộc bỏ phiếu của Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (USITC), Hoa Kỳ đã chính thức áp dụng mức thuế ngược kép tích lũy khoảng 188% đối với giấy nhôm Trung Quốc vào ngày 19 tháng 4 năm 2018, với thời gian thực hiện là 5 năm.

Ngoài ra, để ngăn chặn việc bán phá giá hoặc trợ cấp các sản phẩm, Ủy ban Châu Âu tuyên bố vào ngày 13 tháng 3 năm 2018 rằng họ sẽ xem xét liệu có áp dụng thuế chống bán phá giá đối với lá nhôm (không quá 22 pound) nhập khẩu từ Trung Quốc thêm 5 năm nữa hay không, với mức thuế suất tối đa là 35,6%.

Trước đây, EU đã thực hiện 53 biện pháp đối phó với các sản phẩm thép, trong đó có 27 biện pháp nhắm vào các sản phẩm từ Trung Quốc.

Vào tháng 6 năm nay, Ủy ban Châu Âu đã đưa ra một thông báo khác, quyết định tiếp tục áp dụng thuế chống bán phá giá từ 6,4% đến 34,2% đối với lá nhôm cuộn của Trung Quốc sau cuộc điều tra rà soát hoàng hôn chống bán phá giá lần thứ hai. Đối mặt với đòn giáng đáng kể này, các công ty Trung Quốc đã bỏ qua các mức thuế cao này và quay trở lại thị trường châu Âu thông qua thương mại tái xuất khẩu với các nước thứ ba.

Trước vấn đề các công ty Trung Quốc bỏ qua nước thứ ba để trốn thuế chống bán phá giá, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã ra thông báo vào ngày 18 tháng 7 năm 2022, mở một cuộc điều tra chống lẩn tránh độc lập đối với lá nhôm nhập khẩu từ Trung Quốc để xem xét liệu nguyên liệu lá nhôm có xuất xứ từ Trung Quốc được lắp ráp hoặc gia công thành thành phẩm thông qua Hàn Quốc và Thái Lan sau đó xuất khẩu sang Hoa Kỳ để tránh thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp hiện hành.

Biên tập viên: Lin Yan#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền